Chuyên gia nệm

Top 8 nệm nâng đỡ cơ thể tốt cho cột sống 

CẬP NHẬT 19/12/2023 | BỞI Hương Lăng

Bạn có biết “Hơn 80% dân số Việt Nam” thường gặp những bệnh lý về cột sống do chế độ sinh hoạt và ngủ nghỉ thường ngày. Đặc biệt trong đó, việc nằm ở trên một chiếc nệm không phù hợp cũng là nguyên nhân khiến cho cột sống không bị tổn thương, đau nhức. Do đó, bài viết này sẽ tiết lộ đến bạn TOP 8 nệm nâng đỡ cơ thể tốt cho cột sống, hãy cùng theo dõi nhé!

1. Xương cột sống có chức năng gì? 

Cột sống là cấu trúc xương nằm ở vùng trung tâm ở trên cơ thể người, có nhiệm vụ giúp chúng ta đứng thẳng, đứng vững, đồng thời liên kết với những bộ phận xung quanh như chân, tay, đầu, vai, ngực, xương chậu của hệ xương khớp lại với nhau. Mặc dù cột sống tạo thành từ một chuỗi các xương với nhau rất linh hoạt, bởi vì giữa các xương cột sống còn đan xen những đĩa đệm và dây chằng có tính đàn hồi cao. 

Cột sống đảm nhận nhiều chức năng cho cơ thể, đó là:

  • Chịu trọng lượng toàn thân, bao gồm cả phần đầu và 2 cánh tay. Theo đó, dưới sự điều khiển của hệ thần kinh trung ương, cột sống giúp cơ thể di chuyển theo các hướng khác nhau.
    Phần xương cấu tạo cột sống làm nhiệm vụ bảo vệ tuỷ sống.
  • Khi nhìn nghiêng, cột sống có độ cong tự nhiên giống chữ S, nhờ vậy mà có tác dụng giữ thăng bằng khi cơ thể đứng thẳng. 
  • Khi đi bộ, cột sống sẽ giúp giảm xóc, bảo vệ xương riêng lẻ ở bên trong khỏi sự va chạm và bị gãy. 
Tìm hiểu về cột sống có chức năng gì?
Tìm hiểu về cột sống có chức năng gì?

2. Làm sao để bảo vệ sức khỏe cột sống? 

Khi chúng ta thường xuyên đi, đứng, ngồi và “ngủ” ở tư thế sai lệch sẽ gây tê mỏi hệ cơ xung quanh cột sống. Từ đó dẫn đến tình trạng đau lưng, bị giãn dây chằng, gây đau cột sống kéo dài. Dần dà dẫn đến tổn thương về mặt xương khớp, làm thoái hoá cột sống, tổn thương đĩa đệm, yếu cơ và vẹo cột sống… 

Để bảo vệ sức khỏe cột sống, mỗi người có thể thực hiện những biện pháp như giữ cơ thể ở tư thế thẳng, phù hợp với độ cong sinh lý, bổ sung thực phẩm tốt cho cột sống, tiếp xung với ánh nắng buổi sáng, luyện tập thể dục thể thao và ngủ đúng giờ, đúng giấc, đúng tư thế. 

Trong đó, việc lựa chọn một chiếc nệm phù hợp, nâng đỡ tốt cho cột sống có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Bởi mỗi người trưởng thành sẽ dành đến 8 giờ mỗi ngày để ngủ, dĩ nhiên rằng chẳng ai muốn thức dậy với cơ thể đau nhức mình mẩy cả. 

Ngủ ngon là một biện pháp để bảo vệ cột sống 
Ngủ ngon là một biện pháp để bảo vệ cột sống

3. Hướng dẫn chọn nệm nâng đỡ tốt cho cột sống 

Việc chọn nệm nâng đỡ tốt cho cột sống là vấn đề cần được quan tâm để bảo vệ sức khỏe xương khớp của bạn. Dưới đây là những tiêu chí giúp bạn dễ dàng trong việc lựa chọn “người bạn đồng hành” trong giấc ngủ của mình. 

3.1. Không chọn nệm quá cứng

Hầu hết các chứng đau lưng đều liên quan đến cột sống, do đó để hạn chế và ngăn ngừa tình trạng đau lưng khi nằm nệm, bạn không nên chọn nệm quá cứng. Ngược lại hãy lựa chọn tấm nệm có độ đàn hồi cùng khả năng nâng đỡ tốt cho cột sống để chăm sóc hệ thống cơ xương. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm thấy cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn ở trong lúc ngủ. 

3.2. Đừng nằm nệm quá mềm

Trái ngược với nệm quá cứng, nệm quá mềm không có khả năng nâng đỡ cột sống nói riêng cùng hệ khung xương nói chung, từ đó gây ra nhiều bệnh lý. Khi chọn nệm, bạn nên nằm thử sản phẩm để tìm ra được một tấm nệm có độ êm ái, mềm mại vừa đủ nhưng vẫn đảm bảo khả năng nâng đỡ lưng trong điều kiện thoải mái và không bị gò ép. 

Không nên chọn nệm quá mềm 
Không nên chọn nệm quá mềm

3.3. Nệm phù hợp với cân nặng và kích thước cơ thể

Nhiều người khi chọn mua nệm chỉ quan tâm đến kích thước nệm mà thường bỏ qua trọng lượng của bản thân, dẫn đến việc chọn mua nệm không phù hợp. Chẳng hạn như người có trọng lượng cơ thể lớn nhưng lại lựa chọn tấm nệm mềm mại, dẫn đến tình trạng nệm không có sức đàn hồi nâng đỡ cơ thể khi nằm lên. 

3.4. Nệm đảm bảo độ thoáng khí 

Một tấm nệm với độ thoáng khí tốt không những không làm cơ thể bị nóng khi ngủ, thoải mái mà còn ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ nệm cũng như khả năng nâng đỡ của nệm.

Lựa chọn nệm có độ thoáng khí cao 
Lựa chọn nệm có độ thoáng khí cao

3.5. Chất liệu nệm 

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại nệm khác nhau như nệm lò xo, nệm foam, nệm cao su, nệm bông ép, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng nâng đỡ của nệm. Theo đó, bạn nên chọn sản phẩm làm từ chất liệu đàn hồi, có khả năng hỗ trợ lưng cũng như cột sống cao nhất. 

4. TOP 8 nệm nâng đỡ cơ thể tốt cho cột sống 

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về tấm nệm nâng đỡ cơ thể tốt cho cột sống, hãy để Vua Nệm đề xuất đến bạn nhé! 

4.1. Nệm cao su Gummi Classic 

Nằm trong TOP nệm nâng đỡ cơ thể tốt cho cột sống, nệm cao su Gummi Classic được làm từ 100% cao su thiên nhiên, mang đến cảm giác nâng đỡ vượt trội. Do đó phần cột sống của người nằm luôn được giữ thẳng, từ đó bảo vệ cấu trúc hệ cơ xương trong tư thế thoải mái nhất. Đặc biệt, với hệ thống lỗ thoáng khí dày đặc, nệm cao su Gummi Classic không gây hầm nóng bí bách, phù hợp với thời tiết khí hậu ở Việt Nam. 

Nệm cao su Gummi Classic 
Nệm cao su Gummi Classic

4.2. Nệm cao su Kim Cương Happy Gold

Nệm cao su Kim Cương Happy Gold giúp bảo vệ cột sống, đồng thời có khả năng nâng đỡ theo đường cong cơ thể gồm vùng hông, vai, chân. Đặc biệt, chất liệu cao su thiên nhiên mang đến sự bền bỉ, dẻo dai nhưng vẫn đảm bảo độ mềm mại, giúp xua tan nhức mỏi ở trên cơ thể người nằm. 

Nệm cao su Kim Cương Happy Gold
Nệm cao su Kim Cương Happy Gold

4.3.  Nệm cao su Liên Á Classic

Nệm cao su Liên Á Classic là dòng nệm cao su tinh khiết từ 100% thiên nhiên có độ đàn hồi cao, nâng đỡ cơ thể người nằm trong mọi tư thế, mang đến giấc ngủ ngon trọn vẹn. Sản phẩm đảm bảo độ thoáng khí tối đa, tạo cảm giác mát mẻ, không gây ra tình trạng hầm nóng và bí bách cho người sử dụng. 

Nệm cao su Liên Á Classic
Nệm cao su Liên Á Classic

4.4. Nệm lò xo túi độc lập Amando Orlando 

Nệm lò xo túi Amando Orlando được thiết kế ôm trọn đường cong cơ thể, bảo vệ vùng lưng và hệ xương sống, tạo cảm giác êm ái, thoải mái cho người nằm. Hơn nữa, hệ thống lò xo túi độc lập nâng đỡ đa vùng cơ thể, giảm nhức mỏi, trong khi đó phần topper cao cấp và lớp foam cường lực sẽ gia tăng sự thoải mái, dễ chịu và êm ái khi nằm. 

Nệm lò xo túi độc lập Amando Orlando 
Nệm lò xo túi độc lập Amando Orlando

4.5. Nệm lò xo Dunlopillo Venus Supreme

Nệm lò xo Dunlopillo Venus Supreme sử dụng hệ thống lò xo luyện nhiệt cứng cáp, định hình khung nệm bền bỉ và vững chãi, nhờ đó nệm có khả năng nâng đỡ tối đa trọng lượng cơ thể. Đồng thời, chiếc nệm còn hỗ trợ giữ cho cột sống ở trạng thái tự nhiên nhất, mang đến cảm cảm giác êm ái và trọn vẹn suốt đêm dài. 

Nệm lò xo Dunlopillo Venus Supreme
Nệm lò xo Dunlopillo Venus Supreme

4.6. Nệm lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe

Sản phẩm lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe sử dụng hệ thống lò xo túi độc lập, giúp nâng đỡ 5 vùng trọng yếu cơ thể như đầu, vai, mông, đầu gối, chân và duy trì đường cong cột sống. Ngoài ra, các lớp Foam tỷ trọng cao giúp gia tăng sự vững chãi, vừa tạo sự êm ái, mềm mại, vậy nên tình trạng đau nhức cơ thể được giảm thiểu tối đa.   

Nệm lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe
Nệm lò xo Dunlopillo Cambridge Luxe

4.7. Nệm Foam Nhật Bản Aeroflow Standard

Nằm trong danh sách TOP nệm nâng đỡ cơ thể tốt cho cột sống, sản phẩm Aeroflow Standard hỗ trợ tối đa cho người nằm mắc vấn đề về thắt lưng, đĩa đệm và xương khớp. Chất liệu Foam Mixel Cube độc quyền có độ đàn hồi tốt, mang đến cảm giác êm ái, hỗ trợ cơ thể ở trạng thái tự nhiên nhất. Ngoài ra, đây là dòng nệm Foam có khả năng thoáng khí cao nhờ chất liệu Mixel Cube với cấu tạo lập phương, cùng với lớp vỏ áo Polyester gia tăng thông thoáng, hạn chế nấm mốc, bảo vệ sức khoẻ người nằm. 

Nệm Foam Nhật Bản Aeroflow Standard
Nệm Foam Nhật Bản Aeroflow Standard

4.8. Nệm foam Tempur Sensation 

Dưới sức nặng của trọng lượng cơ thể, các loại nệm bình thường có xu hướng nén chìm xuống. Riêng với nệm Foam Tempur Sensation, hàng tỷ phân tử mở sẽ di chuyển ôm sát đường cong cơ thể, nhờ đó mang đến sự nâng đỡ tối đa ở vị trí cần thiết, giảm thiểu tình trạng đau nhức ở vị trí chịu lực khi nằm. 

Nệm foam Tempur Sensation 
Nệm foam Tempur Sensation

Trên đây là gợi ý TOP 8 nệm nâng đỡ cơ thể tốt cho cột sống mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp nhất cho giấc ngủ của mình. Bởi sức khỏe là điều vô giá, đừng để “cái lưng đau” cản trở hạnh phúc và niềm vui của bạn. 

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng