Chuyên gia nệm

Nệm đá Ngọc Bích là gì? Mẹo sử dụng nệm đá ngọc bích đúng cách

CẬP NHẬT 11/01/2023 | BỞI Minh Anh

Chúng ta đều biết, để có một cơ thể khỏe mạnh, ngoài chế độ dinh dưỡng thì giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Và để có được giấc ngủ sâu, êm ái, việc lựa chọn nệm là yếu tố cần ưu tiên đặc biệt. Ngoài các loại nệm phổ biến, hiện nay ngày càng có nhiều người ưa chuộng nệm đá Ngọc Bích. Để hiểu thêm về dòng sản phẩm này, mời các bạn cùng theo dõi những thông tin do Vua Nệm thống kê trong bài viết dưới đây!

1. Nệm đá Ngọc Bích là gì? 

Xuất hiện trên thị trường đã được một thời gian, nệm làm từ đá Ngọc Bích đang dần được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Đây là sản phẩm được nghiên cứu và chế tạo bởi các chuyên gia tại xứ sở kim chi – Hàn Quốc. Để tạo ra loại nệm này, các nhà khoa học đã tận dụng tối ưu khả năng phát ra nguồn nhiệt lượng hồng ngoại, ion-âm của đá Ngọc Bích tự nhiên. Do vậy, nệm đá Ngọc Bích là loại nệm có khả năng tỏa nhiệt trong quá trình sử dụng. 

Nệm đá ngọc bích
Nệm đính đá Ngọc Bích được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng

Theo các nghiên cứu khoa học từ khắp nơi trên thế giới, nhiệt lượng từ tia hồng ngoại vô cùng có lợi với sức khỏe con người. Đồng thời, tia hồng ngoại tuyến xa tỏa ra từ đá Ngọc Bích cũng chính là tia hồng ngoại tuyến xa phát ra từ mặt trời. Loại tia hồng ngoại này đi xuyên qua da, tiến vào cơ thể con người sau đó tác động trực tiếp đến các tế bào, thúc đẩy tuần hoàn máu và làm cơ thể ấm lên. Với bước sóng dài, loại tia này hoàn toàn không gây tổn thương hay có hại đối với cơ thể người. 

Với nhiều công dụng như vậy, nệm đá ngọc bích được sản xuất với mục đích hỗ trợ giấc ngủ cho mọi người. Đồng thời sử dụng loại nệm này còn giúp tăng cường lưu thông máu, giảm đau xương khớp, khơi thông hệ thống tuần hoàn. 

2. Cấu tạo của nệm đá Ngọc Bích

Theo nghiên cứu của tiến sĩ người Hàn Quốc, Hoon-C Kim, đá Ngọc Bích tự nhiên có chứa rất nhiều khoáng chất như sắt, magie, canxi. Với 40% Magie, đá Ngọc Bích có khả năng tỏa nhiệt hồng ngoại xa tốt cho cơ thể người. Do đó, đá Ngọc Bích đã được sử dụng để làm nệm đá Ngọc Bích. Loại nệm này có các bộ phận cơ bản như sau: 

  • Thảm đá Ngọc Bích tự nhiên nằm ở lớp trên cùng.
  • Lớp chống nấm có nhiệm vụ ngăn ngừa nấm mốc trong quá trình sử dụng. 
  • Lớp da PU giúp hạn chế các mảng bám, cách điện và cách nhiệt tối ưu. 
  • Lớp vải Cotton giữ nhiệm vụ nâng mặt đệm, tạo độ đàn hồi và cách ly nguồn nhiệt. 
  • Lớp chắn các sóng từ nguồn điện, công năng hạn chế và kiểm soát sóng điện theo nhiệt độ. 
  • Lớp bảo vệ, có khả năng chịu được nhiệt độ cao. Có chức năng bảo vệ nguồn nhiệt, nguồn điện nhằm chuyển hóa các năng lượng tốt đến lớp đá Ngọc Bích. 
  • Lớp silicon chống cháy. 
  • Vải thô, vải sinh thái giúp nâng đỡ lớp silicon và nệm. 
  • Lớp bông chống cháy chất lượng cao, có nhiệm vụ tản nhiệt và nâng đỡ khung nệm.
  • Viền nệm.
  • Lớp vải chống bụi ở đáy nệm. 
Cấu tạo của nệm đá ngọc bích
Lớp đá Ngọc Bích được đính trên bề mặt nệm

Ngoài các thành phần liên kết nhau chặt chẽ để tạo nên một chiếc nệm hoàn hảo, chúng ta còn có một bộ điều khiển thông minh khi mua nệm Ngọc Bích. Sản phẩm này được sử dụng để điều khiển các mức nhiệt trong quá trình sử dụng. Chỉ cần nhấn các nút điều khiển, nhiệt độ nệm sẽ được thay đổi một cách linh hoạt. 

3. Nguyên lý hoạt động của nệm đá Ngọc Bích

Khác với các loại nệm phổ biến trên thị trường, trước khi nằm nệm đá Ngọc Bích ta cần dùng đến bộ điều khiển để điều chỉnh nhiệt độ. Sau khi khởi động điều khiển khoảng 15-20 phút, các viên đá trên mặt nệm sẽ được truyền một lượng nhiệt như nhau để nóng dần lên và tỏa ra nhiệt hồng ngoại xa cùng ion-âm. 

Khi nằm nệm đá Ngọc Bích, các chất dinh dưỡng và nước trong cơ thể chúng ta sẽ kết hợp với tia hồng ngoại tuyến xa để tạo ra cộng hưởng. Các tia hồng ngoại tuyến xa khi xuyên qua da sẽ kích thích các tế bào tạo ra các chất thúc đẩy sự phát triển của tế bào mới và đào thải tế bào cũ. Từ đó giúp cơ thể chúng ta ngày càng khỏe hơn.

4. Lợi ích khi sử dụng nệm bằng đá Ngọc Bích

Nệm đá Ngọc Bích được nhiều người tiêu dùng đánh giá là sản phẩm mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe. Sau đây là một số lợi ích thiết thực và dễ nhận thấy nhất khi sử dụng loại nệm này: 

4.1. Cải thiện giấc ngủ

Với khả năng tạo ra nhiệt hồng ngoại xa, nệm đá Ngọc Bích hỗ trợ giấc ngủ tối ưu. Khi sử dụng loại nệm này, cơ thể của bạn sẽ được massage bằng nhiệt trong quá trình nghỉ ngơi. Sự thư giãn từ sâu bên trong cơ thể sẽ giúp mọi người dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu và khắc phục được tình trạng tỉnh giấc giữa đêm. 

Nhiệt lượng từ đá Ngọc Bích giúp hỗ trợ giấc ngủ 
Nhiệt lượng từ đá Ngọc Bích giúp hỗ trợ giấc ngủ

4.2. Tăng cường lưu thông khí huyết

Các viên đá đính trên đệm đá Ngọc Bích thường có thiết kế hình tròn. Với thiết kế này, các viên đá sẽ chạm đến các mao mạch đồng thời ấn lên các huyệt trên cơ thể. Khi mở bộ điều khiển để điều chỉnh nhiệt độ, các viên đá sẽ nóng dần lên. Các mao mạch trong cơ thể khi tiếp xúc nguồn nhiệt sẽ giãn nở, giúp quá trình lưu thông khí huyết được tăng cường một cách tối ưu. 

4.3. Giảm đau nhức xương khớp

Một trong những ưu điểm nổi bật và khác biệt với các loại nệm khác chính là nệm đá Ngọc Bích có thể tỏa nhiệt hồng ngoại xa. Nhiệt lượng tỏa ra từ nệm sẽ giúp cơ thể thư giãn, giảm đau nhức xương, khớp và cơ. Đồng thời, tác động của nhiệt còn có tác dụng hỗ trợ cơ thể tiết dịch, giúp cải thiện sự linh hoạt của xương khớp. Từ đó giúp người dùng không chỉ giảm các cơn đau nhức hiệu quả mà còn hỗ trợ giảm các chấn thương không đáng có trong quá trình vận động.  

Tác dụng của nệm đá ngọc bích
Tia hồng ngoại tuyến xa giúp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả

4.4. Tăng cường trao đổi chất

Khi thân nhiệt cao, cơ thể của chúng ta sẽ tiến hành bài tiết các tạp chất ra ngoài thông qua tuyến mồ hôi hoặc nước tiểu. Quá trình này không chỉ giúp cơ thể thải độc mà còn giúp cho quá trình hấp thu dưỡng chất diễn ra tốt hơn. Một khi quá trình trao đổi chất được tăng cường, cơ thể chúng ta sẽ càng thêm khỏe mạnh. 

5. Các mức nhiệt thích hợp khi sử dụng nệm đá Ngọc Bích

Thực tế đã chứng minh việc sử dụng nệm đá Ngọc Bích đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, để đảm bảo tối ưu công dụng của sản phẩm, người dùng cần biết cách điều chỉnh nhiệt độ thích hợp. Sau đây là một số mức nhiệt mang đến những lợi ích tối ưu cho người sử dụng đệm đá Ngọc Bích:

  • Nhiệt độ từ 28-35 độ C: Đây là mức nhiệt thấp nhất và có tác dụng duy trì thân nhiệt ổn định. Với nhiệt độ này, tia hồng ngoại tuyến xa cùng ion-âm được giải phóng ở mức thấp. Nằm nệm ở mức nhiệt 28-35 độ C giúp giãn cơ, tăng tuần hoàn máu và nâng cao chất lượng giấc ngủ. 
  • Nhiệt độ từ 35-40 độ C: Ở mức nhiệt này đá Ngọc Bích sẽ giải phóng các tia hồng ngoại tuyến xa mạnh hơn. Từ đó giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, giảm stress, rút ngắn thời gian tái tạo tế bào mới,… 
  • Nhiệt độ 40-50 độ C và 55-60 độ C: Mức nhiệt độ giúp cơ thể đào thải cacbonic, thúc đẩy tuần hoàn máu,tăng cường hoạt động chuyển hóa,.. Sức khỏe người dùng sẽ được cải thiện rõ rệt sau một thời gian sử dụng nệm. 
  • Nhiệt độ 65-75 độ C: Người dùng chỉ nên nằm khoảng 30-60 phút khi cài đặt mức nhiệt độ này. Đây là mức nhiệt độ thích hợp cho những người đau xương khớp, có vấn đề về miễn dịch. Để cải thiện sức khỏe, bạn có thể nằm nệm đá Ngọc Bích ở mức nhiệt này từ 2-3 lần/tuần.
Tùy theo nhu cầu của cơ thể mà người dùng hãy lựa chọn nhiệt độ thích hợp
Tùy theo nhu cầu của cơ thể mà người dùng hãy lựa chọn nhiệt độ thích hợp

6. Bí quyết sử dụng nệm đá Ngọc Bích đúng cách

Nệm đá Ngọc Bích sẽ phát huy tối đa công dụng nếu được sử dụng đúng cách. Để cải thiện sức khỏe nhanh chóng, mọi người cần lưu ý một số điểm sau: 

  • Tuyệt đối không nằm nệm sau khi vừa ăn no. Tốt nhất là hãy nằm nệm sau khi ăn ít nhất 30 phút. 
  • Trong quá trình nằm nệm đá ta cần kết hợp ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi điều độ, tập thể dục thường xuyên để cải thiện sức khỏe tốt nhất. 
  • Nệm đá thích hợp với hầu hết các đối tượng người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn đang có các vết thương hở ngoài da thì không nên nằm nệm đá. 
Nệm đá cần sử dụng đúng cách mới có thể phát huy công dụng tối đa
Nệm đá cần sử dụng đúng cách mới có thể phát huy công dụng tối đa

Trên đây chúng ta vừa theo dõi bài tổng hợp về nệm đá Ngọc Bích và các công dụng của sản phẩm. Hy vọng rằng với những thông tin vừa đọc được, bạn đọc sẽ có thể phần nào tự giải đáp các băn khoăn về loại nệm này. Hãy là người tiêu dùng sáng suốt để lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất nhé!

>>>Đọc thêm: Những điều cần biết về đệm đá Hàn Quốc

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh