Chuyên gia nệm

Nệm cao su latex là gì? Có an toàn không?

CẬP NHẬT 19/12/2023 | BỞI Tôn Vân

Khi tìm hiểu chất liệu của các loại nệm ngủ, bạn có thể sẽ nghe đến cụm từ “nệm cao su latex”. Vậy thực chất nệm cao su latex là gì, có an toàn hay không, độ bền của loại nệm này như thế nào?

Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay về dòng nệm này và xem liệu chúng ta có nên “móc hầu bao” cho sản phẩm nệm ngủ như thế hay không nhé!

Nệm cao su latex
Nệm cao su latex là gì, độ bền như thế nào,… là những vấn đề nhiều người quan tâm

1. Latex là gì? Nệm cao su latex là gì?

1.1. Khái niệm nệm cao su latex là gì?

Có thể hiểu, latex hay latex cao su là trạng thái nhũ tương (thể sữa trắng đục) của các hạt tử cao su (pha phân tán) một chất lỏng phức hợp. Như vậy, cao su latex sẽ có thành phần và tính chất khác biệt tùy thuộc vào từng loại. Vì tính chất của latex ở trạng thái sữa trắng đục nên một số nơi còn gọi latex là mủ cao su nước. 

Nệm cao su latex là sản phẩm sử dụng chất liệu latex tự nhiên, không pha lẫn với các chất hóa học khác. Sản phẩm có thể giữ nguyên các đặc điểm của nệm cao su latex nên được rất  nhiều người yêu thích. 

1.2. Có mấy loại nệm cao su latex?

Hiện nay, dựa theo tính chất của cao su latex, nệm cao su latex có thể được chia thành 2 loại chính là nệm latex cao su thiên nhiên (NR) và nệm latex cao su tổng hợp (Synthetic rubber). 

Có 2 dạng nệm cao su latex chính: nệm latex cao su thiên nhiên (NR) và nệm latex cao su tổng hợp (Synthetic rubber)

Trong đó, nệm cao su latex tổng hợp lại bao gồm nhiều loại khác nhau như: nệm được làm từ chất liệu Polysilicone (cao su Silicone); Polyisoprene (IR); Polyurethane (cao su PU); Polybutadiene (cao su Buna – viết tắt BR); Acrylonitrile – Butadiene copolymer (cao su Nitrile); Styrene – Butadiene copolymer (cao su Buna-S – viết tắt SBR); Ethylene – Propylene copolymer (EPDM); Polyisobutylene (cao su Butyl); Polychloroprene (cao su Neoprene – viết tắt CR); Polyacrylate;… 

Tuy nhiên, chất liệu cao su tổng hợp chủ yếu được sử dụng để làm nệm ngủ chính là latex cao su tổng hợp SBR.

>> Xem thêm: So sánh sự khác biệt giữa nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhân tạo

Nệm latex cao su thiên nhiên
Nệm latex cao su thiên nhiên

1.3. Đặc điểm của các loại nệm cao su latex là gì?

Các loại nệm cao su latex ngày càng được yêu thích hơn bởi những ưu điểm tuyệt vời. Vậy, điểm cộng của nệm cao su latex là gì? 

  • Độ đàn hồi cao
  • Mềm mại và êm ái
  • Chất liệu tự nhiên thân thiện với môi trường
  • An toàn cho sức khỏe người dùng
  • Có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, ngăn cho vi khuẩn sinh sôi

Tuy nhiên, nệm cao su latex cũng còn một vài khuyết điểm cần khắc phục, điển hình là mùi hôi từ cao su tự nhiên. Với nhiều người có mũi nhạy cảm, chắc chắn phần nào sẽ cảm thấy hơi khó chịu khi vừa mới khui bao bì. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày sử dụng, mùi hương này sẽ tiêu biến, bạn có thể an tâm khi chọn mua sản phẩm này rồi nhé.

>> Xem thêm: Làm thế nào để loại bỏ mùi hôi khó chịu của nệm cao su?

So sánh các đặc tính kỹ thuật và ngoại quan của nệm ngủ chế tạo từ cao su latex:

Loại đặc tính Tiêu chuẩn Nệm 100% NR Nệm 100% SBR
Bản chất cấu tạo của vật liệu Thành phần nguyên tố C – H C – H
Tỷ trọng Cao  Thấp
Khối lượng phân tử Rất lớn Không lớn
Độ phân cực Gần như không cực Gần như không cực
Độ đồng nhất về khối lượng phân tử Cao Không cao
Độ không no Lớn Vừa phải
Mức độ kết bó Tương đối chặt chẽ Vừa phải
Trật tự liên kết Rất cao Không cao
Mức độ điều hòa lập thể Rất cao Không cao
Đặc tính kỹ thuật Độ chịu lão hoá Thấp Vừa phải
Độ biến dạng dư Thấp Cao
Độ đàn hồi Cao Vừa phải
Độ bền kéo đứt Cao Vừa phải
Ngoại quan Màu sắc Vàng kem Trắng ngà hơi đục
Mùi Nhẹ Không mùi
Độ dai chắc Khá cao Thấp
Mức độ tiện nghi thoải mái Cao Vừa phải
Độ xẹp lún(trũng) Thấp Khá cao
Tốc độ ngả màu Nhanh Chậm
Mức độ thân thiện với môi trường Cao Thấp

2. Các loại nệm cao su latex chất lượng

2.1. Nệm cao su Dunlopillo Latex World Neo

Nếu bạn yêu thích các sản phẩm nệm cao su latex, bạn có thể cân nhắc lựa chọn dòng Dunlopillo Latex World Neo. Sản phẩm sở hữu nhiều tính năng ấn tượng, giúp mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Sử dụng nệm ngủ Dunlopillo Latex World Neo, bạn có thể an tâm bởi sản phẩm sử dụng cao su latex tự nhiên, không pha bất kỳ hóa chất độc hại hay chất tạo mùi nào nên rất an toàn cho sức khỏe. Chưa kể, sản phẩm có độ đàn hồi cao, êm ái nhưng không quá xẹp lún hay tạo cảm giác bồng bềnh, chơi vơi khi nằm. 

Một ưu điểm của nệm cao su latex Dunlopillo Latex World Neo chính là độ nâng đỡ cơ thể cao, giúp các vùng trọng lực như cổ, vai, gáy,… được nâng đỡ tối đa. Do đó, trong quá trình sử dụng bạn sẽ không cảm thấy đau mỏi vai gáy ở các điểm chịu lực chính trên cơ thể. 

Dunlopillo Latex World Neo 
Nệm ngủ Dunlopillo Latex World Neo có khả năng nâng đỡ cơ thể tối ưu

Với những người thường xuyên dị ứng với bụi bẩn, vi khuẩn trên bề mặt nệm thì Dunlopillo Latex World Neo chính là dòng nệm ngủ dành riêng cho bạn. Sản phẩm sử dụng công nghệ PuroTex tích hợp trong vỏ bọc nệm có khả năng hạn chế tối đa vi khuẩn, bụi bẩn bám trên bề mặt nệm, từ đó giúp đảm bảo vệ sinh tối đa.

Không dừng lại ở đó, nệm ngủ cao su latex Dunlopillo Latex World Neo còn có công nghệ Talasilver kháng khuẩn, vô hiệu hóa khả năng hai loại vi khuẩn Klebsiella và tụ cầu gây ra các bệnh về hô hấp.

Tham khảo thông tin và mua sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-dunlopillo-latex-world-neo.html 

2.2. Nệm Cao su Gummi Latex 7zones

Gummi Latex 7zones là dòng nệm cao su latex với khả năng thoáng khí ưu việt, mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất trong giấc ngủ. Sản phẩm sử dụng chất liệu cao su latex thiên nhiên với mùi sữa nhẹ đặc trưng của các sản phẩm sử dụng chất liệu cao su tự nhiên, không pha trộn các chất hóa học, chất khử mùi hay tạo mùi. 

Nệm cao su Gummi Latex 7zones
Nệm cao su Gummi Latex 7zones mang đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian phòng ngủ của bạn

Ưu điểm của nệm cao su Gummi Latex 7zones chính là diện tích tiếp xúc của bề mặt nệm với cơ thể rộng hơn gấp 5-6 lần so với các dòng sản phẩm nệm ngủ khác. Vì vậy, Gummi Latex 7zones sẽ giúp phân tán đều trọng lực ở các vị trí cơ thể tiếp xúc với nệm ngủ, từ đó ngăn ngừa tình trạng đau mỏi khi nằm sai tư thế.

Không chỉ vậy, Gummi Latex 7zone còn sử dụng công nghệ tạo bọt vật lý mới nhất hiện nay tạo ra nhiều lỗ nhỏ (lỗ khí) giúp nệm thông hơi dễ dàng hơn. Do đó, có thể ví sản phẩm như một chiếc điều hòa êm ái giúp bạn cảm thấy mát mẻ và dễ chịu trong khi ngủ, ngăn ngừa tình trạng hầm bí, nóng lưng. Với những người thân nhiệt cao, thường xuyên ra mồ hôi trong lúc ngủ thì nệm cao su Gummi Latex 7zone chính là sản phẩm mà bạn cần.

Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên trở mình trong khi ngủ, bạn nên lựa chọn các dòng nệm hạn chế truyền động và tiếng ồn như Gummi Latex 7zone. Điều này sẽ giúp hạn chế được tình trạng nệm phát ra âm thanh hay rung lắc khi thay đổi tư thế ngủ, tránh ảnh hưởng đến người nằm cạnh.

Tham khảo thông tin và mua sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-gummi-latex-7zones.html 

2.3. Nệm cao su Dunlopillo World Relax

Một sản phẩm nệm cao su latex khác đến từ thương hiệu Dunlopillo mà bạn có thể lựa chọn chính là nệm cao su Dunlopillo World Relax.

Sản phẩm được lấy cảm hứng từ kiểu giường Slatted Bed với 2 tính năng chính là hai tính năng chính đó là thoáng mát, linh hoạt, áp dụng công nghệ tiên tiến. Vì thế, khi sử dụng sản phẩm, bạn sẽ cảm nhận được độ thoải mái tối đa.

Nệm cao su latex Dunlopillo World Relax
Nệm cao su latex Dunlopillo World Relax với hàng loạt công nghệ vượt trội

Một số công nghệ đặc biệt trong dòng nệm cao su latex Dunlopillo World Relax sẽ khiến bạn hài lòng với sản phẩm:

  • Công nghệ Airtech: Với công nghệ đặc biệt này, sản phẩm có khả năng thoáng khí cao hơn đến 30% so với các dòng sản phẩm nệm cao su thông thường.
  • Công nghệ Bodyfit: Nệm cao su latex Dunlopillo World Relax có thiết kế đường rãnh 14mmx9mm cùng lớp viền liền mạch perfect body fit. Vì vậy, nệm ngủ sẽ ôm sát đường cong cơ thể, phù hợp với tất cả mọi tư thế ngủ của bạn.
  • Công nghệ  Nano Silver: Với các ion bạc nano trên nệm, Dunlopillo World Relax có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, giúp đảm bảo tối đa sức khỏe và an toàn cho người sử dụng.
  • Công nghệ Nanobionic: Lớp phủ sinh học công nghệ cao, biến đổi nhiệt độ cơ thể thành tia hồng ngoại xa và phản xạ chúng trở lại cơ thể trên nệm cao su Dunlopillo World Relax giúp kích thích lưu thông máu, điều hòa nhiệt độ cơ thể, ngăn ngừa các triệu chứng lạnh tay chân vào ban đêm cũng như tình trạng đau mỏi ở các cơ.

Tham khảo thông tin và mua sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-dunlopillo-world-relax.html

Với những chia sẻ từ Vua Nệm, giờ thì bạn đã biết nệm latex là gì cũng như ưu điểm của nệm latex là gì phải không nào? Nếu bạn cũng yêu thích những sản phẩm nệm ngủ có chất liệu latex, hãy liên hệ ngay với Vua Nệm để được tư vấn mua hàng bạn nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân