Mua sách cũ Hà Nội ở đâu? Những địa chỉ có nhiều đầu sách nhất

CẬP NHẬT 15/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Người ta nói, những cuốn sách có thể cũ về chất liệu bìa, tập chứ không bao giờ cũ về giá trị, kiến thức bên trong nó. Vì vậy mà việc mua sách cũ trở nên khá phổ biến, cốt yếu người ta cần tìm sách để đọc chứ không phải để trưng bày. Nếu như bạn đang sinh sống, làm việc ở thủ đô, Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn các địa điểm mua sách cũ Hà Nội. Có nhu cầu bạn có thể ghé qua để lựa cho mình những cuốn sách yêu thích.

1. Phố sách Đinh Lễ

Đối với những ai mê sách cũ ở Hà Nội thì quá quen với con phố Đinh Lễ. Đây là phố sách lâu đời nhất ở vùng đất Hà thành. Ban đầu chỉ là vài tiệm sách nhỏ, sau đó các hiệu sách liên tục mọc lên. Nơi đây vừa toát lên sự hiện đại, vừa mang nét cổ kính, tạo nên không dành riêng cho những người yêu sách giữa lòng thủ đô.

  • Địa chỉ: phố Đinh Lễ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Mua sách cũ Hà Nội tại phố sách Đinh Lễ
Mua sách cũ Hà Nội tại phố sách Đinh Lễ

2. Phố sách cũ Đường Láng

Nhắc đến địa chỉ mua sách cũ Hà Nội không thể bỏ qua khu Đường Láng. Phố sách thường mở cửa từ 9h sáng đến 10h tối mỗi ngày. Ở đây chủ yếu bán các loại cũ sách như: Các loại sách giáo khoa, sách văn học, truyện, tạp chí, chuyên ngành… phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng ở Hà Nội. Phố sách cũ Đường Láng tuy không quá nhộn nhịp nhưng vẫn luôn là nơi tìm kiếm những người yêu thích sách cũ.

  • Địa chỉ: Đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội

3. Sách Xưa và Nay

Cửa hàng Sách Xưa và Nay là địa chỉ mua bán sách cũ lớn, nổi tiếng ở Hà Nội. Ở đây không chỉ bán sách giáo khoa mà bạn có thể mua được các loại sách khác và cả truyện tranh. Đặc biệt, giá sách ở cửa hàng rất hợp túi tiền, thường chỉ bằng một nửa sách mới. Cửa hàng còn chuyên thu mua cũ sách các loại. 

cửa hàng sách cũ xưa và nay
Những đầu sách cũ nhưng chẳng mất đi giá trị kiến thức

Cửa hàng sách này có những loại sách quý trước năm 1975 như: Cát bụi trần gian, Binh thư yếu lược, Cuốn sổ tay của người chơi cổ điển, Hoàng đế nội kinh… bạn có thể tìm đọc nếu có nhu cầu.

  • Địa chỉ: 676 Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội

4. Sách cũ DKT

Tiệm sách cũ DKT là một điểm đến đặc biệt dành cho những người yêu sách Hà Thành. Điểm thu hút ở đây là không gian rộng rãi, được sắp xếp đẹp mắt với vô số cuốn sách. Sách ở DKT có giá thành khá rẻ, đây là một điểm cộng cho nhà sách. DKT còn có dịch vụ mua bán sách cũ trực tuyến, rất tiện lợi nếu như bạn không tiện ghé đến tiệm. 

  • Địa chỉ: nhà hội họp số 27, Ngõ 138, Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội

5. Tiệm sách cũ Hà Thành – phố Bát Đàn

Nhà sách cũ Hà Thành là một tiệm sách cũ, đơn sơ với biển hiệu bằng gỗ. Tiệm sách này là của hai vợ chồng ông Cảnh, bà Mão. Hai ông bà có tình yêu vô bờ bến đối với sách. Họ nâng niu những cuốn sách giống như những đứa con tinh thần của mình.

Điều gây ấn tượng cho khách hàng khi mua sách ở đây chính là sự nhiệt tình của ông bà chủ, luôn sẵn sàng tìm và chỉ ra những cuốn sách mà bạn yêu thích. Sách ở đây có nhiều thể loại phong phú, từ các loại sách đã được xuất bản từ rất lâu hoặc đến những loại được nhiều người yêu thích.

  • Địa chỉ: số 5 Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

6. Tiệm sách cũ ông Dư

Tọa lạc trên con phố Bà Triệu, tiệm sách cũ ông Dư nằm trong chính căn hộ nhỏ của gia đình. Ở đây có rất nhiều loại sách cổ quý hiếm nhuốm màu thời gian. Những người yêu sách luôn tìm đến hiệu sách của ông Dư để săn lùng những cuốn sách độc nhất vô nhị.

  • Địa chỉ: 180 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
tiệm sách cũ ông dư.
Những cuốn sách cũ kỹ là những cuốn lưu giữ thời gian tốt nhất

7. Hiệu sách cũ Linh Hoàng Hà

Tiệm sách Linh Hoàng Hà nằm trên con phố Mai Dịch, Hà Nội. Hình ảnh về một một ngôi nhà đầy ắp sách đã trở thành hình ảnh quá đỗi quen thuộc với những người dân Hà thành, đặc biệt là những người yêu sách. Ở đây có hàng ngàn đầu sách khác nhau. Đặc biệt ở Linh Hoàng Hà bạn có thể mua sách cũ trực tuyến trên mạng xã hội Facebook.

  • Địa chỉ: Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

8. Sách cũ Lê Thanh Nghị

Không gian ở đây ngập tràn các sách loại. Sách xếp cứng trong các phòng lớn, trên cầu thang, đường đi lối lại hành lang, ở mọi khoảng không gian có thể tận dụng. Cần tìm cuốn sách nào bạn có thể hỏi anh chủ, anh luôn sẵn sàng tìm hoặc giới thiệu cho bạn. Đôi khi anh còn tặng sách mà không lấy tiền.

  • Địa chỉ: số nhà 27, K14B khu tập thể đại học Bách Khoa Hà Nội, quận Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội
Mua sách cũ Hà Nội ghé ngay đến tiệm sách Lê Thanh Nghị
Mua sách cũ Hà Nội ghé ngay đến tiệm sách Lê Thanh Nghị

9. Mua sách cũ Hà Nội ghé ngay Gia Khoa Sách

Tiệm sách được lập nên bởi anh Dũng, một người trẻ tuổi. Anh Dũng là kỹ sư nhưng có tình yêu lớn với sách, đã không ngại lặn lội những nơi xa để tìm được những cuốn sách hay, sách quý. Sách được xếp theo từng loại, những cuốn sách quý hiếm được bảo quản trên giá rất cẩn thận.

  • Địa chỉ: phố Thụy Khuê, quận Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội

10. Nhà sách cũ Hà Nội 27D Ngô Thì Nhậm

Nhà sách cũ 27D Ngô Thì Nhậm tọa lạc tại con phố thuộc quận Hai Bà Trưng, chuyên bán nhiều loại sách với chủ đề đa dạng như văn học, lịch sử, văn hóa, kinh tế, ngoại văn, sách tham khảo… Ở đây cập nhật thường xuyên các loại sách. Đặc biệt, giá sách ở đây có giá khá rẻ. Bạn có thể thoải mái đến để lựa chọn những quyển sách mình thích mà không cần quá lo lắng về giá. Đây là một điểm đến cho những người yêu sách mà tài chính không quá cao.

  • Địa chỉ: số 27D Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội
tiệm sách cũ tại hà nội
Giá trị những cuốn sách vẫn vẹn nguyên dù cho có cũ kỹ

>>>Đừng bỏ lỡ: Thể loại sách yêu thích nói gì về tính cách của mỗi người?

11. Nhà sách Hiền Triết

Là một trong những địa chỉ mua sách cũ Hà Nội khá nổi tiếng, Hiền Triết được nhiều người lựa chọn và tới đây. Nơi đây có đủ các loại sách như: sách giáo khoa, truyện tranh, nghiên cứu, văn học, lịch sử, văn hóa, kinh tế, ngoại văn, sách tham khảo… Anh chủ tiệm ở đây khá nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tìm kiếm những cuốn sách mà bạn đang cần.

  • Địa chỉ: 608 Đường Láng, Trung Hoà, Đống Đa, Hà Nội

12. Hiệu sách cũ Gia Đình

Một địa điểm mà nếu bạn muốn mua sách cũ Hà Nội không bỏ nên qua đó chính là sách cũ Gia Đình. Đến đây, bạn sẽ được bước vào thế giới của những quyển sách hay. Dưới đây là một số thể loại sách mà cửa hàng cung cấp: văn học nước ngoài, văn học Việt Nam, sách Thiếu nhi – Giáo dục, truyện kiếm hiệp…

hiệu sách cũ gia đình
Những tiệm sách cũ là điều quen thuộc ở Hà Nội

Không chỉ đa dạng thể loại, tiệm sách cũ Gia Đình còn thường xuyên cập nhật các đầu sách mới nhất để tăng thêm sự lựa chọn và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đây sẽ là một địa điểm tuyệt vời để những mọt sách khám phá những đầu sách hay và độc đáo.

  • Địa chỉ: Phố Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

13. Cafe Sách Vintage

Cafe Sách Vintage là cái tên cuối cùng được nhắc đến trong danh sách địa chỉ mua sách cũ Hà Nội. Điểm hút khách của cửa hàng này chính là sự đa dạng về các đầu sách. Bạn có thể tìm thấy hầu hết những đầu sách mà mình mong muốn. Không chỉ vậy, không gian của tiệm cũng được bố trí tinh tế mang lại sự ấm cúng và yên tĩnh cho mọi người.

Sách tại tiệm được bố trí gọn gàng, ngăn nắp thuận tiện cho việc tìm kiếm. Đặc biệt Cafe Sách Vintage còn có những quyển sách cổ được xuất bản từ lâu. Chắc chắn đối với những ai yêu sách thì đây là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua.

  • Địa chỉ: Số 1, Ngõ 7 Ao Sen, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội.

Trên đây Vua Nệm vừa thông tin đến bạn các địa chỉ mua sách cũ Hà Nội. Sách chính là kho tàng tri thức của nhân loại, hãy nâng cao thói quen đọc sách để bổ sung kiến thức cho chính mình bạn nhé.

>>>Đọc thêm: Top 15 nhà sách Hà Nội cực hot dành cho những người mê sách

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM