Chuyện quanh ta

Mơ thấy nước là điềm lành hay dữ, báo hiệu điều gì sắp xảy ra

CẬP NHẬT 28/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Từ xa xưa, nước là biểu hiện của sự may mắn, tốt lành. Thế nhưng ngủ mơ thấy nước có thật sự tốt hay không? Mời bạn hãy cùng tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây để có thể giải mã chi tiết giấc mơ này nhé!

1. Ý nghĩa của nước trong phong thuỷ

Theo như phong thuỷ, nước là một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu. Chúng luôn góp phần mang lại một luồng sinh khí dồi dào giúp duy trì sự sống. Nơi nào có nguồn nước thì nơi đó luôn có cây cối, động vật và con người sinh sống, phát triển.

Nước là yếu tố đại diện cho hành Thuỷ, do đó, những gia đình thuộc mệnh Thuỷ thường đặt các chậu cá, chậu nước, làm thác nước nhân tạo tại không gian sống, gần bàn làm việc nhằm cầu tài lộc, mang lại nhiều may mắn cho gia đình, cho tình hình kinh doanh.

nằm mơ thấy nước
Trong phong thuỷ, nước thường mang đến những ý nghĩa gì?

Tuy nhiên, nước cũng là một trong những yếu tố thiên nhiên hùng vĩ. Do đó, đôi khi nước xuất hiện trong những giấc mơ cũng đủ làm chúng ta lo lắng. Vậy mơ thấy nước là điềm gì? Để giải đáp được thắc mắc này, bạn hãy cùng tìm hiểu thêm qua các thông tin được chia sẽ bên dưới nhé!

2. Mơ thấy nước là điềm tốt hay điềm xấu

Thông thường, những giấc mơ thấy nước thường không quá nguy hiểm, không ảnh hưởng quá nhiều đến người mơ. Tuy nhiên, ở mỗi giấc mơ khác nhau sẽ có những điềm báo khác nhau. Dưới đây là giải nghĩa một số giấc mơ cụ thể.

2.1. Mơ thấy nước ngập

Nếu như bạn ngủ mơ thấy nước ngập thì đây chính là điềm báo về câu chuyện tình cảm của bạn. Ở thời điểm hiện tại, bạn đang cảm thấy mệt mỏi, bế tắc, áp lực và không biết cách nào để thay đổi, để cải thiện. Khi bạn buông thả, bạn sẽ nằm mơ thấy bị nước ngập.

2.2. Mơ thấy mình đang đi trên mặt nước

Nằm mơ thấy nước và thấy mình đi trên nước chính là giấc mơ tốt. Chúng cho thấy rằng bạn có thể điều khiển cảm xúc của mình tốt, không đánh phải lo ngại.

Tuy nhiên, ý nghĩa giấc mơ này cũng là một điều dự báo, nhắc nhở bạn nên biết cách nắm bắt cảm xúc, đừng để nó vượt qua khỏi giới hạn. Đồng thời, bạn cũng cần phải có niềm tin vào chính mình, cố gắng nỗ lực nhiều hơn để có thể đạt được mục tiêu của mình trong sự nghiệp.

mơ thấy sông nước
Ý nghĩa của giấc mơ thấy rằng mình đang đi ở trên mặt nước

2.3. Mơ thấy nước bùn bẩn

Giấc mơ về nước bùn bẩn chính là điềm dự báo cho thấy bạn đang hoặc sắp có những suy nghĩ tiêu cực trong công việc và cuộc sống. Nếu như cứ để trường hợp này kéo dài cũng sẽ khiến cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngoài ra, việc nằm mơ thấy nước bẩn cũng là biểu hiện một cuộc sống mơ hồ, hầu như bạn không có những quyết định rõ ràng, dứt khoát. Do đó, khi thấy giấc mơ này, bạn cần học cách lấy lại suy nghĩ, cảm xúc, sự hài lòng để luôn cảm thấy thoải mái và bình an hơn trong tâm hồn.

2.4. Mơ thấy nước sôi

Khi nằm mơ thấy nước sôi tức là bạn đang gặp tổn thương, cảm xúc của bạn đang bị dồn nén dưới áp lực của công việc của cuộc sống. Thậm chí, cảm xúc của bạn cũng sắp bùng nổ, không còn đè nén được nữa, không thể chịu đựng thêm được nữa.

Do đó, khi nằm mơ thấy nước sôi, bạn cần nắm rõ nguyên nhân khiến mình trở nên bất ổn, giải quyết chúng từ sâu trong gốc rễ để cảm xúc của mình không bị bùng nổ, gây tổn thương, tạo sát khí đến người khác.

2.5. Mơ thấy nước lũ

Nằm mơ thấy nước lũ chính là một hiểu hiện cho thấy sự nguy hiểm có thể xảy ra với bạn hoặc với người mà bạn quen biết. Tuy nhiên, giấc mơ này cũng có thể là do bạn đã lo lắng, căng thẳng quá nhiều hoặc cũng có thể do bạn bị người khác áp đảo quá mức nên muốn cuốn trôi tất cả, kể cả chính mình.

mơ thấy nước lũ
Nằm mơ thấy nước lũ là đang báo hiệu điều gì trong công việc và cuộc sống

2.6. Mơ thấy nước biển

Mơ thấy nước biển thường là giấc mơ mang đến nhiều điều tốt lành trong cuộc sống. Chúng cho thấy  một con đường thăng tiến trong sự nghiệp của bạn cũng trở nên rộng lớn hơn. Bởi vì nước biển thường bao la, mênh mông nên đường đi của bạn sẽ trở nên thênh thang, không có điều gì có thể cản trở.

Khi nằm mơ thấy nước biển, bạn hãy tranh thủ, tận dụng thêm kiến thức, trí tuệ để tiến lên phía trước. Hiện tại sẽ không gặp bất kỳ cản trở nào ảnh hưởng đến con đường thành công của bạn.

Tuy nhiên, khi nằm mơ thấy nước biển dâng cao tức là lúc này bạn đang quá nóng vội, nóng lòng vượt qua thử thách. Nước biển dâng lên sẽ nhấn chìm và cản trở mọi thứ của bạn. Do đó, lúc này bạn cần điềm tĩnh, lắng nghe và suy nghĩ để có thể tìm ra giải pháp tốt nhất nhé!

ngủ mơ thấy nước
Ý nghĩa của giấc mơ thấy nước biển bao la mênh mông, rộng lớn

2.7. Mơ thấy nước sông

Mơ thấy nước sông cũng tương đối giống nước biển. Bởi vì nước sông thường mênh mông, bao la rộng lớn cho thấy con đường tương lai của bạn đang rộng mở. Tuy nhiên, việc mơ thấy nước sông cũng có thể dự báo những biến động xảy ra mà bạn không thể lường trước được.

2.8. Một số giấc mơ khác

Ngoài ra, tuỳ vào đặc điểm của từng giấc mơ mà những giấc mơ thấy nước thường có dự báo như sau:

  • Nếu bạn mơ thấy mặt nước phẳng lặng là đang dự báo cho những mối quan hệ của mình đều đang tốt đẹp.
  • Mơ thấy đứng khoanh tay trên mặt nước chính là một biểu hiện dự báo bạn cần phải nỗ lực nhiều hơn để đạt được thành công.
  • Khi bạn mơ thấy mình bơi trong nước thì đó là dấu hiệu bạn cần nỗ lực hơn nữa
  • Một người đàn ông mơ thấy đang tắm rửa thì có thể là bạn sắp cưới được một người vợ đảm đang.
  • Nếu bạn mơ thấy mình đang nấu nước thì đó chính là dấu hiệu dự báo những khó khăn sắp đến với bạn.
  • Kẻ trộm khi nằm mơ thấy đang nấu nước thì có thể sẽ bị tóm lại tại hiện trường
  • Bệnh nhân nếu nằm mơ thấy đang nấu nước thì có thể bệnh tình sẽ chuyển biến nặng.
  • Nếu bạn nằm mơ thấy tận đáy của nước chính là báo hiệu kết quả sẽ làm cho bạn cảm thấy hài lòng hơn.
  • Người phụ nữ nếu đang nằm mơ thấy mình tắm rửa thì có thể bạn sắp cưới được một người chồng biết chăm lo cho cả gia đình.
  • Nếu bạn mơ thấy mình liên tục uống nước thì bạn sẽ sắp phát tài.
  • Nếu bạn mơ thấy nhiều ao hồ thì có thể bạn sẽ nhanh chóng đạt được thành công.
  • Khi mơ thấy hồ nước xanh thẩm là bạn sẽ chiến thắng được so với đối thủ cạnh tranh của mình.
  • Người mơ thấy nước tràn đầy là biểu hiện của công việc kinh doanh phát tài, may mắn
  • Trường hợp mơ thấy dẫn nước về hồ báo hiệu bạn sẽ được đối phương yêu mến, kính trọng.
  • Nếu bạn mơ thấy mình bị chìm trong hồ nước thì có thể sẽ gặp nhiều mất mát, thiệt hại trong cuộc sống
  • Mơ thấy bùn có trong nước thì dự báo rằng bạn sắp được kế thừa tài sản
nằm ngủ mơ thấy nước
Tổng hợp những giấc mơ khác có liên quan đến nước

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp những ý nghĩa phổ biến của giấc mơ thấy nước. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ nhanh chóng tìm được lời giải đáp cho giấc mơ của mình và cải thiện được tâm trạng của mình một cách hiệu quả. Qua bài viết, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, bạn đừng ngần ngại để lại thông tin để được Vua Nệm tư vấn và giải đáp một cách nhanh chóng nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều