Tổng hợp 10+ mẫu nội thất biệt thự đẹp cao cấp nhất hiện nay

CẬP NHẬT 07/09/2023 | Bài viết bởi: Ly Dương

Trong những căn biệt thự cao cấp hạng sang, thì nội thất luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu, bởi nó như bộ mặt của căn nhà mà bất kỳ ai khi bước vào cũng chú ý tới đầu tiên. Do đó, sẽ không quá khi nói rằng nội thất chính là “linh hồn” của căn nhà, là nơi để thể hiện rõ nhất đẳng cấp, gu thẩm mỹ và cái tầm của chủ sở hữu. 

Nội thất căn biệt thự cao cấp
Nội thất được coi là “linh hồn” và là điểm nhấn của những căn biệt thự cao cấp

Vậy khi lựa chọn nội thất biệt thự đẹp cao cấp cần chú ý những điểm gì? Những phong cách nội thất nào đang thịnh hành nhất hiện nay? Hãy cùng Vua Nệm khám phá chi tiết hơn trong bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu về không gian chung của biệt thự

Biệt thự là một không gian sống đẳng cấp khác biệt hoàn toàn so với những căn hộ thông thường từ thiết kế, diện tích,… cho đến đồ dùng nội thất. Biệt thự được chia thành nhiều loại khác nhau như: biệt thự ven hồ, biệt thự mini, biệt thự nhà vườn, biệt thự song lập, biệt thự liền kề,… Nhưng nó có 1 điểm chung là diện tích của các căn biệt thự đều rất rộng, và thường có được thiết kế từ 2-3 tầng.

ăn biệt thự luôn có diện tích rất rộng
Những căn biệt thự luôn có diện tích rất rộng

Tùy theo thiết kế và cách phân chia của chủ nhà mà mỗi căn biệt thự lại có những không gian riêng biệt. Tuy nhiên, phần lớn những căn biệt cao cấp sẽ bao gồm các không gian sống như: sảnh, phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ lớn, phòng ngủ vừa và nhỏ, khu WC, phòng đọc sách, phòng giả trí – karaoke,…. Và mỗi vị trí này lại được bày trí những mẫu nội thất sang trọng, đẳng cấp.

Giá của những căn biệt thự không hề rẻ và tất nhiên đồ nội thất sử dụng trong mỗi căn biệt thự này cũng vậy. Phần lớn, chủ nhà sẽ sử dụng các sản phẩm nhập khẩu đắt đỏ, sa hoa hoặc sản phẩm thuộc những thương hiệu lớn đã có chỗ đứng trên thị trường. Bởi đây là những sản phẩm giúp họ vừa yên tâm về chất lượng, vừa khẳng định được vị thế, đẳng cấp của riêng mình.

Đa phần, nội thất trong những căn biệt thự này đều được giao cho các bên chuyên về thiết kế nội thất xử lý.

2. Những lưu ý khi lựa chọn và thiết kế nội thất biệt thự cao cấp

Những lưu ý khi chọn và thiết kế nội thất
Những lưu ý khi chọn và thiết kế nội thất biệt thự cao cấp

Khi lựa chọn và thiết kế đồ nội thất cho những căn biệt thự cao cấp, chắc chắn sẽ gặp những khó khăn nhất định nếu bạn là người không có chuyên môn. Bởi, biệt thự thường có diện tích rộng lớn và bề thế, nó không chỉ là nơi nghỉ ngơi, nó còn là nơi để thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu. Chính vì vậy, khi chọn và bày trí đồ nội thất cho biệt thự bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Các đồ nội thất trong biệt thự phải có sự hòa hợp với nhau về màu sắc, chất liệu, thiết kế,… tránh việc bàn ghế không liên quan tới kệ tivi, màu tường, trần nhà, tủ trang trí… vừa gây nên sự lạc quẻ, vừa làm giảm đi tính sang trọng, đẳng cấp của nó.
  • Cần hiểu rõ về phong thủy khi bày trí đồ nội thất để mang lại tài lộc cho gia đình.
  • Khảo sát, đo đạc, tính toán kỹ lưỡng, khoa học xem từng không gian cần bày trí những nội thất cao cấp gì, kích thước ra sao,… để tạo nên một tổng thể hoàn hảo nhất, mang lại sự sang trọng, đẳng cấp xứng tầm với căn nhà.
  • Nên chọn những đồ nội thất cao cấp của những thương hiệu lớn, uy tín để đảm bảo chất lượng và chính sách bảo hành tốt nhất.
  • Chọn mua đồ nội thất trong khả năng tài chính của mình: ngân sách của mỗi người sẽ khác nhau và các đồ nội thất làm từ các chất liệu khác nhau thì giá thành cũng khác nhau. Chính vì vậy, cần tính toán tổng thể ngân sách có thể chi ra là bao nhiêu để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
  • Chọn các đơn vị thi công uy tín, tin cậy trên thị trường để có được không gian hoàn hảo và ưng ý nhất.

3. Những đồ nội thất biệt thự đẹp cao cấp được ưa chuộng hiện nay 

3.1. Nội thất biệt thự tại phòng khách

Đồ nội thất tại phòng khách biệt thự
Đồ nội thất tại phòng khách biệt thự

Tại phòng khách của những căn biệt thự cao cấp, chắc chắn không thể thiếu những bộ bàn ghế sang trọng, hiện đại. Nó có thể là sofa da hạng sang, cũng có thể là những bộ bàn ghế làm từ gỗ quý như xưa, lim, hương,… 

Bên cạnh đó, các sản phẩm nội thất khác như: kệ tivi, tủ trưng bày hay đồng hồ quả lắc,… cũng thường được làm từ gỗ quý.

Những bức tranh, ảnh nghệ thuật thuộc top những đồ nội thất không thể thiếu ở không gian phòng khách. Chúng thường được treo trên tường, ngay phía sau những bộ bàn ghế để đem lại không gian chung vừa ấm cúng vừa đẳng cấp.

Phía trần nhà phòng khách có thể dùng các loại trần giả được làm từ các chất liệu: thạch cao, gỗ, nhôm,… để trang trí. Sự kết hợp giữ trần giả và đèn chùm cao cấp sẽ góp phần gia tăng độ sang trọng, đẳng cấp cho không gian phòng khách.

Do diện tích phòng khách của những căn biệt thự đều khá rộng, có nhiều không gian để trưng bày theo sở thích của chủ nhà. Tuy nhiên, vẫn cần tiết chế các chi tiết, tránh việc sử dụng quá nhiều sẽ phản tác dụng, tạo cảm giác rườm rà, rối mắt, không được tinh tế.

Một chú ý nhỏ khi chọn các đồ nội thất cao cấp cho phòng khách đó là: các sản phẩm này phải có sự hài hòa với nhau về màu sắc, kích thước, kiểu dáng để mang đến không gian hoàn mỹ nhất, thể hiện được đúng đẳng cấp của những căn biệt thự hạng sang.

3.2. Nội thất biệt thự tại phòng ngủ

Nội thất phòng ngủ
Nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc vất vả, nên những gam màu ấm, trầm thường được ưa chuộng nhiều hơn. Chính vì vậy, khi chọn nội thất cho phòng ngủ bạn cũng cần chú ý chi tiết này.

Những đồ nội thất thường có trong phòng ngủ là:

  • Giường ngủ cao cấp là sản phẩm đầu tiên không thể thiếu tại không gian này. Những chiếc giường ngủ có thể được làm từ da tự nhiên, gỗ quý hoặc kim loại xịn.
  • Chăn ga gối đệm là nhân tố quan trọng thứ 2 trong phòng ngủ. Để có được giấc ngủ ngon thì những mẫu nệm cao cấp có độ đàn hồi tốt cùng khả năng nâng đỡ hiệu quả như nệm lò xo Dunlopillo, nệm cao su Americanstar, nệm foam Tempur,… chính là lựa chọn hàng đầu. Bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm cao cấp này tại đây: https://vuanem.com 
  • Đèn ngủ: có thể dùng đèn chùm hoặc đèn bàn. Tùy thuộc vào sở thích và phong cách thiết kế mà lựa chọn mẫu đèn phù hợp.
  • Tủ quần áo và bàn trang điểm làm từ gỗ đa phần sẽ được đặt trong các không gian phòng ngủ.
  • Một số sản phẩm như: tranh trang trí, rèm cửa, vách ngăn,… sẽ góp phần giúp phòng ngủ trở nên sinh động, thu hút và bớt tẻ nhạt hơn.
  • Một số căn phòng còn được lắp thêm tivi riêng để người dùng có thể xem mọi lúc mọi nơi.

3.3. Nội thất biệt thự  tại phòng bếp

Nội thất phòng bếp
Nội thất phòng bếp

Tại những căn biệt thự cao cấp, phòng bếp thường là nơi tụ họp gia đình để cùng nhau ăn uống, nên bộ bàn ăn thường được chăm chút nhiều nhất. Thông thường, những bộ bàn ghế ăn này sẽ làm từ gỗ hoặc bàn gỗ kết hợp với ghế da. Tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình và diện tích của không gian bếp mà bàn được thiết kế dạng dài hay dáng tròn, số lượng ghế tương ứng với số lượng thành viên trong gia đình.

Các loại tủ bếp, tủ bát, tủ trưng bày rượu,… trong phòng bếp thường được làm từ gỗ. Phần mặt bếp, kệ bếp, đảo bếp và mặt bàn ăn có thể làm từ đá tự nhiên vừa đẹp, vừa sang trọng.

Về gam màu, thì tùy theo sở thích của chủ nhà mà chọn gam màu cho phù hợp, tuy nhiên vẫn cần sự nhất quán về màu sắc giữa các sản phẩm nội thất để có được bức tranh tổng thể đẹp nhất.

3.4. Tại phòng đọc sách, làm việc

Nội thất phòng sách
Nội thất phòng sách

Một số căn biệt thự sẽ gộp chung phòng làm việc, đọc sách với phòng ngủ. Tuy nhiên, một số căn lại tách biệt hoàn toàn 2 phòng với nhau/ Nội thất tại phòng đọc sách sẽ bao gồm:

  •  Tủ trưng bày sách là nhân tố đầu tiên không thể thiếu. Thông thường, phần tủ sách sẽ được làm từ gỗ, hoặc nhựa cao cấp có phân chia theo các ô khác nhau, để người dùng tự sắp xếp sách được sách một cách khoa học, dễ tìm, dễ thấy.
  • Bàn ghế, đèn điện để đọc sách và làm việc cũng là một phần không thể thiếu của căn phòng này.
  • Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm một vài cây xanh trong căn phòng này, để tạo sự gần gũi, tự nhiên nhất và thoải mái nhất, giúp việc đọc sách/ làm việc trở nên hiệu quả hơn.

3.5. Tại phòng thờ

Phòng thờ là một trong những căn phòng quan trọng nhất, không thể thiếu ở những căn biệt thự cao cấp. Đồ nội thất tại những căn phòng này sẽ bao gồm: ban thờ làm từ gỗ cao cấp, lư hương, đôi lộc bình lớn làm từ gỗ hoặc sứ dùng để trang trí,…

Khi thiết kế nội thất cho phòng thời cần đặc biệt chú ý tới yếu tố như: phong thủy, hướng đặt, tín ngưỡng,… để mang đến tài lộc cho chủ nhà.

3.6. Tại phòng giải trí

Phòng giải trí có thể có hoặc không, tùy vào sở thích của chủ sở hữu căn biệt thự đó. Tuy nhiên, nếu có thì nó sẽ không thể thiếu ác đồ nội thất sau: bàn ghế, dàn máy để hát karaoke hay chơi game, nhạc cụ,….

3.7. Tại sảnh

Nội thất tại sảnh biệt thự
Nội thất tại sảnh biệt thự

Tại sản của những căn biệt thự lớn thường có một bộ bàn ghế đặt sẵn tại đó, bộ bàn ghế này có thể được làm từ gỗ, kim loại hoặc bọc da cao cấp.

Ngoài ra, một số gia đình còn đặt thêm cây đàn piano vô cùng hiện đại và sang trọng ở giữa sảnh để tăng tính thẩm mỹ và đẳng cấp cho không gian phía ngoài.

4. Gợi ý những mẫu nội thất biệt thự đẹp, cao cấp và sang trọng

4.1. Những mẫu nội thất biệt thự biệt thự theo phong cách hiện đại

 

Phong cách trẻ trung, hiện đại đang là xu thế trong những năm gần đây. Đặc trưng của phong cách này là phần nội thất được tối giản hóa, nhằm giải phóng không gian tối đa, tạo sự thoải mái, phóng khoáng cho toàn bộ không gian sống.

4.2. Những mẫu nội thất biệt thự phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển vẫn luôn được ưa chuộng bởi sự sang trọng và đẳng cấp mà nó mang lại. Đây là phong cách mang đậm văn hóa châu Âu, với những đồ nội thất được thiết kế vô cùng cầu kỳ, tỉ mỉ.

4.3. Những mẫu nội thất theo phong cách tân cổ điển

Mẫu nội thất biệt thự theo tân cổ điển là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 phong cách cổ điển và hiện đại. Đây là phong cách trang trí rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Nó vừa hạn chế được những chi tiết rườm rà của cổ điển, vừa pha một chút phóng khoáng, tối giản của hiện đại rất phù hợp với những ai yêu thích cả cổ điển và hiện đại.

5. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giới thiệu đến bạn toàn bộ những mẫu nội thất biệt thự đẹp cao cấp đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng, những thông tin này sẽ hỗ trợ bạn thật nhiều trong quá trình chọn và thiết kế đồ nội thất cho căn biệt thự của mình.

Đánh giá post