Chuyên gia nệm

Top 15+ mẫu ga giường Tencel đẹp nhất năm 2023

CẬP NHẬT 15/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Hiện nay trên thị trường có vô vàn các loại mẫu mã chăn ga gối đệm đi kèm với chất liệu phong phú, đa dạng. Việc tìm cho mình một chất liệu phù hợp với sở thích và tốt cho sức khỏe dần được chú trọng. Khi tìm đến những chất liệu nổi bật nhất, không thể không kể đến ga giường tencel không chỉ thân thiện với môi trường mà còn rất thoải mái. Hãy cùng tìm hiểu về lụa tencel trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Tencel là gì? 

Tencel mềm mại, thấm hút tốt và khả năng chống nhăn

Tencel mềm mại, thấm hút tốt và khả năng chống nhăn

Vải Tencel hay còn có tên gọi khác là Lyocell, đây là một loại vải sinh học được chiết xuất từ những cây gỗ thiên nhiên có hàm lượng cellulose thuộc họ nhà tre như như bạch đàn. Tencel được đưa vào sử dụng vào năm 1972 và trở nên phổ biến từ đó, tuy nhiên vải Tencel không được nhiều người biết đến so với những loại vải khác như cotton, polyester hay nylon. 

Một số đặc điểm chính của sợi Tencel là mềm mại, thấm hút tốt và khả năng chống nhăn hoàn hảo. Vải lyocell có thể được giặt bằng máy, bằng tay hoặc giặt khô, có thể nhuộm được nhiều màu sắc và mô phỏng nhiều loại chất liệu khác như da lộn, da và lụa.

2. Vải Tencel được sản xuất như thế nào?

Khác với cotton được dệt nên từ sợi bông, sợi Tencel được tạo ra từ gỗ cây bạch đàn. Vỏ gỗ của các loại cây này sẽ được sơ chế và nghiền thành bột sau đó kéo thành sợi bằng công nghệ Nano, các sợi sau đó dệt với nhau để tạo ra một loại vải bền chắc nhưng vô cùng mịn màng. Nhờ có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên sợi Tencel có sự an toàn và thân thiện đối với sức khỏe của người sử dụng.

 Sợi Tencel được tạo ra từ gỗ cây bạch đàn

 Sợi Tencel được tạo ra từ gỗ cây bạch đàn

Quá trình sản xuất Tencel diễn ra trong một hệ thống “vòng kín” với lượng khí thải thấp và lượng chất thải tối thiểu, nơi gần như tất cả các hóa chất và dung môi được sử dụng để chế biến Tencel từ bột gỗ thành thành phẩm được thu hồi. Sản xuất vải Tencel cần ít nước hơn so với sản xuất bông – quá trình sản xuất bông có thể tốn lượng nước gấp 20 lần. 

Tencel cũng yêu cầu ít đất hơn bởi một nửa mẫu đất rừng nếu không thích hợp để trồng trọt thì có thể trồng đủ số cây bạch đàn để tạo ra một tấn nguyên liệu, mà không cần thuốc trừ sâu hay tưới tiêu gì cả. Quá trình sản xuất vải Tencel là một quá trình rất “xanh”.

Vải Tencel còn có khả năng tái sử dụng nhiều lần

Vải Tencel còn có khả năng tái sử dụng nhiều lần

Nhờ việc không cần thuốc trừ sâu hay sử dụng các loại thuốc tăng trưởng mà việc trồng các cây bạch đàn có tác động rất tích cực đến môi trường, tăng ý thức bảo vệ môi trường từ các nhà sản xuất cho tới người tiêu dùng. 

Ngoài ra vải Tencel còn có khả năng tái sử dụng nhiều lần, đây là một ưu điểm lớn của loại vải này đối với ngành công nghiệp sản xuất vốn đang tạo nhiều tác động tiêu cực đến môi trường hiện nay. 

3. Các đặc tính của vải Tencel

3.1. Khả năng hút ẩm xuất sắc

Vải Tencel mang đến cảm giác mát lạnh mỗi khi bạn chạm tay vào cùng khả năng hút ẩm cực tốt. Khi sử dụng các sản phẩm may mặc hay các bộ chăn ga gối đệm chất liệu Tencel thì mồ hôi và độ ẩm không khí chẳng hề tích tụ trên bề mặt mà bị hút vào trong sợi vải rồi nhanh chóng chuyển hóa và tỏa vào không khí xung quanh để loại bỏ tình trạng bí bách và đem lại những cảm nhận thoải mái nhất cho người dùng.

3.2. Vải Tencel cực kỳ thoải mái

Tencel là một trong những chất liệu mềm mại và dễ chịu nhất

Tencel là một trong những chất liệu mềm mại và dễ chịu nhất

Không phải tất cả loại vải mềm mại đều có tính chất giống nhau. Thường quần áo càng mềm thì càng mỏng và kém bền. Với vải Tencel, bạn sẽ có được quần áo mềm mại mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Tencel là một trong những chất liệu mềm mại và dễ chịu nhất trong tất cả các chất liệu. Bạn có thể sẽ muốn mặc suốt trang phục hay nằm mãi trên ga giường Tencel. 

3.3. Vải Tencel có tuổi thọ cao và bền

Không có gì tệ hơn khi bạn tìm thấy một bộ ga giường hoàn hảo và nó bắt đầu bị dão hay mòn sau một vài lần giặt. Miễn là bạn chăm sóc quần áo của mình đúng cách bằng cách làm theo các hướng dẫn chăm sóc trên nhãn, ga giường Tencel của bạn sẽ sử dụng được rất lâu. 

3.4. Tencel bền hơn cotton

Tencel chắc và bền hơn cả cotton và lanh, Tencel cũng bền hơn cotton khi bị ướt. Ngay cả trong quá trình giặt nước nóng hay giặt máy thì ga giường Tencel vẫn giữ được nếp, không bị nhàu và co rúm như cotton.

Tencel chắc và bền hơn cả cotton và lanh

Tencel chắc và bền hơn cả cotton và lanh

3.5. Vải Tencel rất thoáng khí

Một trong những điểm mạnh nhất của Tencel là thoáng khí do cấu tạo các sợi nhỏ của nó. Tencel hút ẩm tốt, cho phép mồ hôi bay hơi chứ không bám vào da gây mùi khó chịu và sản sinh vi khuẩn.

4. Gợi ý 15 mẫu mẫu ga giường Tencel 

4.1. Kỳ ảo ga giường họa tiết dải ngân hà

Nếu bạn là người có niềm đam mê với thiên văn vũ trụ thì bộ ga giường Tencel họa tiết dải ngân hà sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Họa tiết dải ngân hàng trên nền tím thẫm vừa mang đến phong cách huyền bí như vũ trụ, vừa trở thành điểm nhấn sang trọng cho phòng ngủ của bạn. 

Bộ ga giường Tencel họa tiết dải ngân hà

Bộ ga giường Tencel họa tiết dải ngân hà

4.2. Ga giường Tencel phong cách hoàng gia quý phái

Thêm một chút quyến rũ cho phong cách trang trí phòng ngủ hiện tại của bạn với bộ ga giường Tencel phong cách hoàng gia này. Bộ ga Tencel vô cùng mềm mại và nổi bật bởi những đường khâu trang nhã và các hoa văn cổ điển. Những họa tiết vàng kim cũng được sử dụng để tăng thêm cảm giác sang trọng cho phòng ngủ của bạn.

Bộ ga giường Tencel phong cách hoàng gia

Bộ ga giường Tencel phong cách hoàng gia 

4.3. Bộ ga giường phong cách sặc sỡ bắt mắt

Một bộ ga giường Tencel với vẻ ngoài sặc sỡ là một sự lựa chọn thú vị cho phòng ngủ của bạn. Với sắc cam làm điểm nhấn chính và được tô điểm thêm bởi sắc trắng và các họa tiết như những ngôi sao lấp lánh, phòng ngủ của bạn trông sẽ thật vui nhộn và tràn đầy cảm hứng sáng tạo.

Một bộ ga giường Tencel với vẻ ngoài sặc sỡ là một sự lựa chọn thú vị

Một bộ ga giường Tencel với vẻ ngoài sặc sỡ là một sự lựa chọn thú vị 

4.4. Ga giường Tencel phong cách cổ điển 

Bộ ga giường Tencel đẹp tuyệt vời này được trang trí với đường viền ren lộng lẫy và tô điểm bằng hoa văn quý phái, thanh lịch gợi nhớ đến thành phố Siena lãng mạn của nước Ý.

Bộ ga giường Tencel đẹp tuyệt vời này được trang trí với đường viền ren lộng lẫy

Bộ ga giường Tencel đẹp tuyệt vời này được trang trí với đường viền ren lộng lẫy 

4.5. Ấm cúng với bộ ga giường vàng

Hãy trang điểm cho phòng ngủ của bạn ngay lập tức với bộ ga giường Tencel đậm nét đẹp cổ điển như thế này. Sắc vàng mang đến một vẻ ngoài ấm cúng, sống động, kết hợp sự sang trọng tinh tế với sự thoải mái thư giãn, thoáng khí của chất Tencel.

Bộ ga giường Tencel màu vàng điểm hoa mang đậm nét đẹp cổ điển

Bộ ga giường Tencel màu vàng điểm hoa mang đậm nét đẹp cổ điển 

4.6. Bộ ga giường Tencel phong cách tối giản

Bộ ga giường đơn giản nhưng mang đậm nét đẹp hiện đại, nhã nhặn và tinh giản tối đa các chi tiết trang trí cầu kỳ. Đây là một bộ ga giường hoàn hảo cho những người yêu thích phong cách sống tối giản và tinh tế. 

Bộ ga giường đơn giản nhưng mang đậm nét đẹp hiện đại

Bộ ga giường đơn giản nhưng mang đậm nét đẹp hiện đại

4.7. Thanh lịch với bộ ga giường Tencel xanh lá

Hãy nâng cấp sự sang trọng trong phòng ngủ của bạn bằng một bộ ga giường Tencel xanh lá cây. Xanh lá cây cho tượng trưng cho sự phát triển, hòa thuận, tươi mát và mang lại cảm giác an toàn. Ngoài ra, bộ chăn ga gối đệm này sẽ tô điểm cho căn phòng ngủ của bạn thêm phần thanh lịch, trang nhã.

 Bộ ga giường Tencel xanh lá cây

Bộ ga giường Tencel xanh lá cây

4.8. Tươi trẻ với bộ ga giường mang sắc xanh lam

Xanh lam là màu sắc đại diện cho sức trẻ và sự sáng tạo, mang đến một bầu không khí tươi mới, tràn đầy sức trẻ cho phòng ngủ của bạn.

Xanh lam là màu sắc đại diện cho sức trẻ và sự sáng tạo

Xanh lam là màu sắc đại diện cho sức trẻ và sự sáng tạo

4.9. Đơn giản mà tinh tế với ga giường Tencel trơn màu xanh lam

Vẫn là sắc xanh lam nhưng không có họa tiết, bộ ga giường mang đến phong cách nhã nhặn cho phòng ngủ của bạn mà vẫn giữ được sự tươi sáng cùng cảm giác yên bình.

Bộ ga giường mang đến phong cách nhã nhặn

Bộ ga giường mang đến phong cách nhã nhặn 

4.10. Sang trọng với ga giường Tencel màu đen

Màu đen mang đến sự đẳng cấp, sang trọng cho phòng ngủ của bạn. Hơn nữa, màu đen còn mang tới cho phòng ngủ của bạn một sự quyến rũ đầy bí ẩn, nếu bạn là người thích căn phòng mang concept huyền bí thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Màu đen còn mang tới cho phòng ngủ của bạn một sự quyến rũ đầy bí ẩn

Màu đen còn mang tới cho phòng ngủ của bạn một sự quyến rũ đầy bí ẩn

4.11. Mềm mại với ga giường họa tiết hoa

Các thiết kế chăn ga gối đệm với họa tiết hoa lá trang nhã sẽ mang tới cho phòng ngủ của bạn một bầu không khí tươi mới như mùa xuân. Hơn nữa, ngắm nhìn những bông hoa yêu kiều nở rộ trên chiếc giường nơi bạn ngả lưng nghỉ ngơi hằng ngày sẽ góp phần xua tan đi mệt nhọc và chữa lành những cảm xúc tiêu cực trong tâm hồn bạn. 

Thiết kế chăn ga gối đệm với họa tiết hoa lá trang nhã

Thiết kế chăn ga gối đệm với họa tiết hoa lá trang nhã 

4.12. Đổi mới với phong cách ga giường kẻ sọc 

Bộ ga giường Tencel kẻ sọc tuy thiết kế đơn giản nhưng vẫn không kém phần tinh tế đẹp mắt, phù hợp với nhiều phong cách phòng ngủ khác nhau, tạo nên không gian thoải mái dễ chịu cho giấc ngủ ngon.

Bộ ga giường Tencel kẻ sọc tuy thiết kế đơn giản nhưng vẫn không kém phần tinh tế

Bộ ga giường Tencel kẻ sọc tuy thiết kế đơn giản nhưng vẫn không kém phần tinh tế 

4.13. Quyến rũ với ga giường Tencel màu đỏ

Màu đỏ là màu biểu tượng cho tình yêu nồng nàn say đắm của đôi lứa, vì vậy những bộ chăn ga gối đệm màu đỏ luôn là lựa chọn lý tưởng nhất dành cho các cặp vợ chồng sắp cưới. Đây cũng sẽ là món quà cưới đặc biệt bạn có thể tặng cho những người thân yêu của mình. Hơn nữa, màu đỏ cũng mang lại sự quyến rũ, gợi cảm, sang trọng cho phòng ngủ của bạn.

Bộ chăn ga gối đệm màu đỏ luôn là lựa chọn lý tưởng nhất dành cho các cặp vợ chồng sắp cưới

Bộ chăn ga gối đệm màu đỏ luôn là lựa chọn lý tưởng nhất dành cho các cặp vợ chồng sắp cưới

4.14. Đáng yêu với ga giường Tencel họa tiết hoạt hình

Một bộ ga giường với nền xanh tươi tắn và được trang trí bằng các nhân vật hoạt hình đáng yêu sẽ biến phòng ngủ của bạn như một thế giới trẻ thơ đầy sự ngọt ngào đáng yêu.

Một bộ ga giường với nền xanh tươi tắn và được trang trí bằng các nhân vật hoạt hình

Một bộ ga giường với nền xanh tươi tắn và được trang trí bằng các nhân vật hoạt hình 

4.15. Rực rỡ ấm áp với bộ ga giường màu cam

Màu cam mang tới sự ấm áp, nồng nhiệt và tràn đầy sức sống nên nếu bạn là người năng động, hoạt bát, ưa náo nhiệt thì bộ ga giường Tencel màu cam sẽ là thứ không thể thiếu trong phòng ngủ của bạn. 

Người năng động, hoạt bát, ưa náo nhiệt thì bộ ga giường Tencel màu cam sẽ là thứ không thể thiếu

Người năng động, hoạt bát, ưa náo nhiệt thì bộ ga giường Tencel màu cam sẽ là thứ không thể thiếu 

4.16. Ga giường Tencel màu xanh dương warm-light

Ga giường Tencel màu xanh dương là sự lựa chọn lý tưởng cho người mang mệnh Thủy vì màu sắc này được tin là sẽ mang lại sự may mắn, hạnh phúc, sung túc cho họ. Trong các sắc xanh dương thì warm-light mang lại cho mắt người nhìn một độ sáng ấm áp, dễ chịu. Kết hợp với hoa văn tươi sáng sẽ mang lại sự thanh tao, nhã nhặn cho phòng ngủ.

Ga giường Tencel màu xanh dương là sự lựa chọn lý tưởng cho người mang mệnh Thủy

Ga giường Tencel màu xanh dương là sự lựa chọn lý tưởng cho người mang mệnh Thủy 

Xem giá và thông tin chi tiết sản phẩm tại link: https://vuanem.com/bo-chan-ga-sleeping-comfort-tencel-lua-theu.html 

4.17. Ga giường Tencel màu xanh ngọc

Xanh ngọc hay còn gọi là xanh Turquoise thường mang hàm nghĩa tượng trưng cho sự tươi mới, bình yên và giàu năng lượng. Xét về tổng thể, xanh ngọc giúp làm tăng vẻ đẹp thanh lịch, nền nã và sang trọng cho phòng ngủ của bạn.  Bên cạnh đó, bộ ga giường Tencel xanh ngọc cũng mang đến một không gian thoáng đãng hơn. 

Bộ ga giường Tencel xanh ngọc cũng mang đến một không gian thoáng đãng hơn.

Bộ ga giường Tencel xanh ngọc cũng mang đến một không gian thoáng đãng hơn.

4.18. Đơn giản nhưng không nhàm chán với ga giường kẻ ngang

Không thể phủ nhận làn sóng mạnh mẽ từ các họa tiết trang trí đặc sắc như da báo, hoa cỏ hay thổ cẩm trên chăn ga gối nệm, nhưng kẻ ngang vẫn luôn có một vị trí nhất định trong lòng khách hàng mỗi khi đi mua sắm. 

Ga giường Tencel kẻ ngang mang đến một vẻ đẹp đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn có nét lôi cuốn riêng biệt. Khi kết hợp với những gam màu pastel nhã nhặn, bộ ga giường này sẽ mang đến sự dễ chịu và bình yên cho phòng ngủ của bạn.

Ga giường Tencel kẻ ngang mang đến một vẻ đẹp đơn giản, không cầu kỳ

Ga giường Tencel kẻ ngang mang đến một vẻ đẹp đơn giản, không cầu kỳ

Xem giá và thông tin chi tiết sản phẩm tại link: https://vuanem.com/bo-ga-boc-amando-vilano-tencel.html

4.19. Dịu dàng với ga giường màu hồng 

Màu hồng thường được dùng để mang lại cảm giác đồng cảm, sự quan tâm, hiểu biết, và một số ý nghĩa khác như tình yêu và sự lãng mạn. Đây cũng là màu sắc được tin rằng sẽ mang đến năng lượng tích cực và thu hút tình duyên cho gia chủ. Nếu bạn còn độc thân và muốn thu hút tình duyên tới với mình thì việc lựa chọn ga giường Tencel màu hồng là một quyết định hoàn toàn đúng đắn. 

Ga giường Tencel màu hồng

Ga giường Tencel màu hồng

Xem giá và thông tin chi tiết sản phẩm tại link: https://vuanem.com/bo-chan-ga-amando-silky-tencel.html

4.20. Ga giường họa tiết mèo đáng yêu

Trong phong thủy, mèo được coi là linh vật đem lại sự cát tường, thịnh vượng nên nhiều địa điểm kinh doanh thường có chú mèo Thần Tài bày trước cửa để cầu may mắn. Mèo cũng là loài vật rất đáng yêu, họa tiết ga giường Tencel hình mèo mang lại không gian ngơi nghỉ xinh xắn, dễ thương cho gia chủ. 

Họa tiết ga giường Tencel hình mèo mang lại không gian ngơi nghỉ xinh xắn

Họa tiết ga giường Tencel hình mèo mang lại không gian ngơi nghỉ xinh xắn

Xem giá và thông tin chi tiết sản phẩm tại link: https://vuanem.com/bo-chan-ga-hanvico-rosa-tencel.html

5. Địa chỉ mua ga giường Tencel uy tín

Tìm được địa chỉ uy tín để mua chăn ga gối uy tín trên thị trường đầy rẫy các nhà cung cấp là một vấn đề khiến cho không ít khách hàng trăn trở. Để việc mua ga giường Tencel không còn là thử thách và mua được sản phẩm chính hãng tốt nhất, ưu đãi hấp dẫn nhất thì khách hàng hãy liên hệ tới VUA NỆM – hệ thống bán lẻ nệm và chăn gối lớn nhất Việt Nam. 

Vua Nệm chuyên phân phối sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như: Tempur (Mỹ), Dunlopillo (Anh Quốc), Aeroflow (Nhật Bản); Amando, Hanvico, Everon, Goodnight by Color Foam, Kim Cương; Liên Á, Tuấn Anh, Doona,…

Tại Vua Nệm, chúng tôi luôn cam kết chỉ bán các sản phẩm chính hãng và gửi tặng quý khách hàng những ưu đãi hấp dẫn như:

  • Cam kết bảo hành sản phẩm theo đúng chính sách của nhà sản xuất đưa ra.
  • Hỗ trợ quý khách hàng trả góp với lãi suất 0%.
  • Miễn phí vận chuyển với những đơn hàng có giá trị trên 1.000.000đ và bán kính nhỏ hơn 30km.
  • Hỗ trợ đổi trả sản phẩm theo chính sách hiện hành. 

Vua Nệm chuyên phân phối sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước

Vua Nệm chuyên phân phối sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước

Một bộ ga giường Tencel không những mang lại sự thoải mái, dễ chịu cho giấc ngủ của bạn mà còn thân thiện với môi trường, khuyến khích một lối sống “xanh” cho tất cả mọi người. Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý nhất cho bản thân và gia đình nhé! Nếu bạn đang phân vân không biết đâu là sản phẩm tốt nhất cho mình thì hãy liên hệ ngay với Vua Nệm để được tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mong muốn nhé!

>> Xem thêm: Hướng dẫn bảo quản chăn ga gối Tencel cho chị em

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team