Chuyện quanh ta

Mặt tròn đeo kính gì? Cách chọn kính mắt chuẩn xác cho cô nàng mặt tròn

CẬP NHẬT 02/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Đối với nhiều người, đặc biệt là phái nữ, mắt kính không chỉ là phụ kiện bảo vệ đôi mắt, là dụng cụ hỗ trợ mắt mà còn là phụ kiện thời trang giúp che đi khuyết điểm và tôn lên ưu điểm cho khuôn mặt.

Khuôn mặt tròn hay còn gọi là mặt baby luôn có ưu điểm khiến người khác phải ganh tị, vì dễ dàng hack tuổi, tuy nhiên gương mặt này khá kén chọn kính mắt. Vậy mặt tròn đeo kính gì? Làm sao để gương mặt tròn trông nổi bật và khác biệt hơn? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

mặt tròn nên đeo kính gì
Mặt tròn đeo kính gì hợp thời trang?

1. Xác định khuôn mặt tròn

Xác định hình dạng khuôn mặt dựa trên việc quan sát cấu trúc xương và các tỷ lệ phân chia khuôn mặt. Một khuôn mặt tròn có thể dễ dàng nhận biết bởi gò má to và tương đối rộng, trán hẹp và cằm khá ngắn. Theo cách tính của nhà khoa học, chiều dài khuôn mặt (từ chân tóc đến đỉnh cằm) gần bằng chiều rộng của gò má, chênh lệch khoảng 2,5cm. 

Ngoài ra, họ có phần trán tròn và bầu bĩnh, các góc hàm bo đều, thường hàm và trán có tỷ lệ bằng nhau. Như bạn có thể thấy, một khuôn mặt tròn không phải là một khuôn mặt nhọn và mặc dù là người lớn nhưng nó luôn mang lại ấn tượng trẻ con. Những người có khuôn mặt này thường trẻ so với tuổi, dễ thương và rất dễ gần.  

2. Người mặt tròn đeo kính gì?

Mặt tròn đeo kính gì thì hợp? Khi lựa chọn mắt kính cận, kính thời trang, gương mặt này rất kén chọn. Làm thế nào để mang kính mắt sẽ nổi bật và khác biệt hơn, tạo nét thanh thoát, tự nhiên và thời trang cho gương mặt tròn này? Hãy áp dụng quy tắc dưới đây để tìm sản phẩm phù hợp nhất cho khuôn mặt.

2.1. Mặt tròn đeo kính gì có dạng khung góc

mặt tròn vuông đeo kính gì
Lựa chọn kính mắt hình vuông hoặc hình chữ nhật

Với gương mặt tròn, bạn nên lựa chọn các dáng kính như hình vuông hoặc hình chữ nhật. Chúng sẽ làm tỷ lệ các phân vùng trên khuôn mặt trở nên cân xứng, hài hòa. Hơn nữa, những kiểu dáng này giúp cân bằng cấu trúc khuôn mặt, trông mặt thon gọn, mềm mại và có vẻ dài hơn. 

Đặc biệt, mẫu kính gọng vuông hay gọng chữ nhật là lựa chọn hoàn hảo của những anh chàng. Những chiếc kính góc cạnh này sẽ giúp chàng trai mặt tròn trông mạnh mẽ và nam tính hơn. 

2.2. Mặt tròn đeo kính gì gọng tròn đáng yêu

Nghe có vẻ hơi nghịch lý đúng không, nhưng nếu bạn có khuôn mặt tròn thì việc kết hợp với kính tròn sẽ tạo nên sự khác biệt và khiến bạn trông dễ thương hơn. Tuy nhiên, nó lại là gọng kính dành cho học sinh, sinh viên và các bạn trẻ bởi vẻ dễ thương, tinh nghịch khi đeo kính gọng tròn. 

Khi mua kính bạn nên chú ý, đừng sử dụng gọng kính tròn có mắt kính quá nhỏ, vì như vậy sẽ làm khuôn mặt của bạn càng to hơn. Và để tránh làm khuôn mặt trông to hơn, bạn nên chọn gọng kính to bản, hơi thô cứng và sắc nét nhé.

2.3. Gọng kính aviator – Kính cho mặt tròn cá tính

Gọng kính Aviator
Gọng kính Aviator thêm cá tính

Gọng kính Aviator với tên gọi khác là kính giọt lệ, kính mắt chuồn ..… Được thiết kế gọng rộng, hai tròng mắt lớn và thu hẹp dần xuống tròng kính phía dưới. 

Khi sử dụng mắt kính này, người đeo trở nên cá tính hơn, sành điệu hơn và giúp khuôn mặt của bạn không quá to tròn. Những khuôn mặt tròn như gọng vuông, chữ nhật không tạo ra nhiều khác biệt nhưng kính Aviator lại tạo nên phong cách rất riêng.

2.4. Mặt tròn đeo kính gì thiết kế mắt mèo

Kính mắt mèo là một sự lựa chọn thời thượng của những cô nàng có đôi má tròn và đầy đặn hơn. Thiết kế của kính mắt mèo rất giống với kính Aviator. Tuy nhiên, phần tiếp giáp giữa càng kính và khung hơi nhô ra ngoài và tạo góc nhọn khá giống như mắt mèo.  

Với thiết kế gọng kính cao nhấp nhô mang lại hiệu ứng “nâng” nịnh mắt, tôn đường nét khuôn mặt của bạn, giúp khuôn mặt bạn trông dài hơn, thanh tú hơn. Dạng gọng kính này sẽ là sự lựa chọn phù hợp với những quý cô sang chảnh có phần kiêu kỳ, sắc sảo. 

Kính mắt mèo
Kính mắt mèo cho quý cô sang chảnh

2.5. Mặt tròn đeo kính gì có miếng đệm mũi

Với những bạn có khuôn mặt tròn và sở hữu mũi tẹt hay có phần gò má lớn thì kính đệm mũi chính là cứu tinh che đi những khuyết điểm trên gương mặt.Với khuôn mặt tròn mũi tẹt nên chọn kính có gọng dáng dài, vuông vức sẽ giúp che đi chiếc mũi không mấy xinh xắn này. 

2.6. Mắt kính oval cho mặt tròn mũi to

Để che đi chiếc mũi to và làm khuôn mặt đồng đều, xinh đẹp hơn, bạn nên tránh xa những kiểu dáng tròn. Bởi chiếc kính dáng tròn sẽ làm chiếc mũi trông bị bè ngang và thấp hơn.

Vì vậy, bạn hãy ưu tiên những chiếc kính có gọng nhỏ, mắt kính hình chữ nhật hoặc oval để chiếc mũi và khuôn mặt tròn trở nên thanh thoát nhất nhé.

mặt tròn đeo kính gì hợp
Ưu tiên những chiếc kính có gọng nhỏ, mắt kính hình chữ nhật hoặc oval

2.7. Mặt tròn da ngăm nên đeo kính gì?

Với những người sở hữu làn da trắng, họ rất dễ lựa chọn màu sắc và họa tiết để tôn lên làn da trắng sáng, cũng như làm nổi bật chiếc kính đầy ấn tượng. Nhưng đối với những người da ngăm, bạn cần chú ý hơn để khuôn mặt được “cộng điểm” nhé.

Khuôn mặt tròn da ngăm khi lựa chọn kính cận hay kính râm cũng nên tránh những màu kính quá nổi sẽ lộ làn da ngăm hay quá tối khiến làn da tiệp màu nhau không nổi bật được gương mặt. Lựa chọn an toàn nhất là gam màu trung tính như màu xám, màu ghi, đỏ đô, đỏ nâu… và có thể có các điểm nhấn line sáng như trắng, xanh hoặc vàng để có khoảng sáng, không làm khuôn mặt bị tối đi.

2.8. Kính quá khổ cho khuôn mặt tròn dài

Nếu bạn sở hữu gương mặt tương đối tròn và bầu bĩnh nhưng lại khá dài thì gọng kính lớn sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Với gương mặt này, khi mang gọng kính khung lớn, bạn nên chọn thiết kế đậm và nhiều màu sắc sẽ cân đối và làm nổi bật gương mặt, thể hiện phong cách và sự sáng tạo của bạn.

mặt tròn thì đeo kính gì
Gọng kính quá khổ cho khuôn mặt tròn bầu bĩnh

3. Một số lưu ý để chọn kính cho gương mặt tròn phù hợp nhất 

Khi mua hàng, bên cạnh thiết kế thì bạn cũng nên lưu ý những vấn đề dưới đây để mua được chiếc kính hoàn hảo nhất.

3.1.Chọn địa điểm bán hàng uy tín

Các đại lý và cửa hàng uy tín luôn mang đa dạng các mẫu mã, màu sắc và kiểu dáng. Tại đây bạn thoải mái lựa chọn loại kính mà mình mong muốn. Ngoài ra, địa chỉ bán hàng uy tín đảm bảo chất lượng của kính, hỗ trợ đổi trả dễ dàng và chính sách mua hàng tốt nhất.

3.2.Lắng nghe tư vấn

Nhân viên bán hàng là người tiếp xúc và nắm rất nhiều kiến thức liên quan. Do đó, họ có thể giúp bạn gợi ý, giới thiệu những sản phẩm mắt kính phù hợp. Bạn có thể lắng nghe tham khảo và lựa chọn rồi quyết định mua sản phẩm phù hợp nhất. 

3.3. Không nên quá chú trọng kiểu dáng

Kiểu dáng là yếu tố đầu tiên mà người có gương mặt tròn tìm được cặp kính ưng ý nhất. Tuy nhiên, bạn không chỉ nên nhìn vào kiểu dáng gọng kính, mà hãy xem về chất lượng và độ bền của nó.

mặt tròn đeo kính cận gì hợp

Đồng thời sử dụSử dụng loại tròng kính giúp bảo vệ đôi mắt khỏi ánh sáng xanhng loại tròng kính giúp bảo vệ đôi mắt khỏi ánh sáng xanh và tia nắng. Bạn sử dụng chúng lâu dài nên hãy cân đối mọi thứ để tiết kiệm chi phí và thời gian, tránh những tổn thất không đáng có.

3.4.Hãy lựa chọn màu sắc kính

Màu sắc của mắt kính có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả sử dụng kính của bạn. Do đó, hãy chọn loại mắt kính có màu sắc phù hợp theo màu da và màu  mắt của bạn. 

XEM THÊM:

Bài viết trên là lời giải của câu hỏi thắc mắc “mặt tròn đeo kính gì?”. Hy vọng những thông tin trên, các bạn sở hữu khuôn mặt tròn sẽ có chọn lựa cho mình sản phẩm phù hợp để bản thân tự tin và tỏa sáng hơn.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân