Chuyện quanh ta

Like Auth là gì? Cách phân biệt hàng Like Auth và hàng Authentic không?

CẬP NHẬT 16/06/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Nếu bạn là người yêu thời trang, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến thuật ngữ “Like Auth”. Nhưng bạn có biết sản phẩm Like Auth là gì? và liệu có nên sử dụng chúng hay không? Cùng với Vua Nệm tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Like Auth gì?

Thuật ngữ này được sử dụng để chỉ những sản phẩm có độ hoàn thiện tương đương với các sản phẩm chính hãng, còn được gọi Like Auth “sản phẩm giống thật”. Tuy nhiên, điều này cũng có thể hiểu Like Auth những sản phẩm giả mạo, không phải hàng chính hãng.

hàng like auth là hàng gì
Like Auth là những sản phẩm được làm nhái giống với hàng thật

Do các sản phẩm Like Auth không phải là hàng chính hãng, do đó khách hàng sẽ không nhận được bất kỳ ưu đãi nào từ thương hiệu và không trải nghiệm được sản phẩm tốt nhất. Ngoài ra, việc sử dụng sản phẩm Like Auth cũng không phản ánh sự tôn trọng đối với chất lượng của các thương hiệu chính hãng.

Các sản phẩm Like Auth được đánh giá là có chất lượng không cao bằng các sản phẩm chính hãng, do đó có giá thành khá rẻ, chỉ bằng một nửa hoặc 1/3 so với các sản phẩm chính hãng khác. Tuy nhiên, vì lý do này, các sản phẩm này được sử dụng và bán khá phổ biến tại Việt Nam.

2. Ưu điểm của hàng Like Auth

Như đã đề cập, nếu khách hàng không quá quan tâm đến chất lượng sản phẩm và chỉ quan tâm đến tính thẩm mỹ bên ngoài, thì thường sẽ lựa chọn sản phẩm Like Auth. Bởi vì các sản phẩm này có giá thành rẻ và dễ dàng tìm thấy trên thị trường.

Khi đó, khách hàng sẽ không cần phải tìm kiếm, săn lùng các sản phẩm chính hãng mà vẫn có thể sở hữu được các sản phẩm mong muốn một cách dễ dàng. Đó cũng chính là hai ưu điểm lớn nhất của hàng Like Auth.

3. Hàng Like Auth 1:1 là gì?

Hàng Like Auth và Like Auth 1:1 (hay còn gọi là Rep 1:1) đều là sản phẩm được sao chép từ nguyên bản và gia công lại. Tuy nhiên, sản phẩm like auth 1:1 được hoàn thiện tỉ mỉ hơn một chút và giống hệt với nguyên bản như là một bản sao chép chính xác về cả bề ngoài và chất lượng nguyên vật liệu. Sản phẩm này được chăm chút từng chi tiết, sao chép vô cùng tinh vi, tỉ mỉ và có độ hoàn thiện cao, chất lượng được đánh giá rất tốt.

4. Có nên mua hàng Like Auth hay không?

Mặc dù giá thành rẻ và dễ dàng tìm thấy trên thị trường, tuy nhiên việc sử dụng các sản phẩm Like Auth không được khuyến khích. Điều này bởi vì sử dụng các sản phẩm Like Auth có nghĩa là chấp nhận các sản phẩm giả mạo, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của các thương hiệu danh tiếng.

Việc này sẽ khiến người sử dụng cảm thấy thiếu tự tin khi sử dụng các sản phẩm Like Auth và không thật sự thoải mái. Bên cạnh đó, các sản phẩm Like Auth cũng thường có chất lượng không cao, do đó, tốt hơn hết là bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm chính hãng để có được trải nghiệm tốt nhất.

Hiện nay, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho việc mua sắm, thì vẫn có thể tìm thấy các sản phẩm chính hãng với mức giá “mềm” hơn bằng cách mua hàng outlet hoặc hàng secondhand.

like auth 1:1 là gì
Không nên mua hàng Like Auth bởi vì không thể trải nghiệm sản phẩm tốt nhất

5. So sánh giữa hàng Like Auth và hàng Authentic

Dưới đây là một cách khác để so sánh hàng Auth Like và hàng Authentic, nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên ý nghĩa:

Hàng Like Auth:

  • Là phiên bản giả hoàn thiện nhất.
  • Ngoại hình và các chi tiết sản phẩm được hoàn thiện rất tốt và có thể gần như là giống với hàng chính hãng.
  • Cần có kiến thức chuyên môn để phân biệt đâu là hàng Auth Like. Vì trên thị trường có rất nhiều kiểu làm hàng giả. 
  • Không được sản xuất bằng các công nghệ đặc biệt như các phiên bản cao cấp của thương hiệu.

Hàng Authentic:

  • Là các sản phẩm chính hãng được chính thương hiệu cung cấp ra thị trường.
  • Phiên bản Authentic là phiên bản hoàn hảo nhất về cả mẫu mã và chất lượng.
  • Được chú trọng không chỉ về chất lượng mà còn về dịch vụ khách hàng. Người dùng sẽ được hưởng chế độ ưu đãi và bảo hành tốt nhất.
  • Được sản xuất bằng các công nghệ, tính năng và các đặc tính nổi bật của thương hiệu để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

6. Cách phân biệt hàng Auth và hàng Like Auth

Để phân biệt giữa hàng chính hãng (authentic) và hàng giả (like auth), bạn có thể dựa vào một số đặc điểm sau đây:

  • Tem chống hàng giả: Để nhận biết tem chống hàng giả, bạn có thể soi tem dưới ánh sáng. Tem của hàng thật thường sẽ được in sắc nét, màu sắc rõ ràng và có những dấu hiệu nhận biết, kí hiệu đặc biệt.
  • Thẻ bảo hành: Thẻ bảo hành là một dấu hiệu phân biệt nổi bật nhất mà bạn cần lưu ý. Bạn cần đọc chi tiết các thông tin trong thẻ bảo hành như số seri sản phẩm, ngày sản xuất,…
  • Thông tin trên nhãn mác đính kèm sản phẩm: Bạn có thể phân biệt hàng chính hãng và hàng giả qua các thông tin trên nhãn mác đính kèm với sản phẩm. Chắc chắn sẽ có những sự khác biệt về cách in ấn hoặc những chi tiết thông tin giữa hai loại hàng này.
Phân biệt hàng Authentic và hàng Like Auth
Phân biệt hàng Authentic và hàng Like Auth bằng tem nhãn hiệu
  • Mã QR code: Bạn có thể quét mã QR và so sánh sản phẩm trên website chính thức của hãng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng hiện nay hàng giả cũng có thể quét được mã QR dẫn đến website của cửa hàng chính hãng, vì vậy bạn cần phải nâng cao cảnh giác.
  • Trải nghiệm và đánh giá sản phẩm: Với những người “sành”, việc trải nghiệm chắc chắn sẽ giúp phân biệt được hàng chính hãng và hàng giả. Mắt thấy, tay sờ chắc chắn giúp bạn dễ hơn trong việc phân biệt hai loại hàng này.
  • Mua tại các cửa hàng hoặc nhà phân phối chính hãng: Để đảm bảo bạn có thể mua được hàng chính hãng, bạn nên lựa chọn các cửa hàng hoặc nhà phân phối chính hãng để mua sản phẩm.

7. Một số sản phẩm hàng Like Auth

7.1. Giày dép

Giày dép là một trong những mặt hàng Like Auth phổ biến trên thị trường. Bởi vì các mẫu giày thể thao chính hãng thường rất hiếm trên thị trường và có giá thành khá cao, do đó, đây chính là cơ hội tốt cho các sản phẩm giày Like Auth để tiếp cận thị trường. 

Tuy nhiên, như đề cập trước đó giày Like Auth thường được bán với mức giá rẻ hơn, dẫn đến sự phổ biến của chúng trên thị trường. Tuy nhiên, chất lượng giày thường không tốt và khi đi người sử dụng có thể cảm thấy đau chân, hoặc chúng có vòng đời ngắn.

giày like auth là gì
Giày Like Auth có chất lượng không tốt bằng hàng Authentic

7.2. Nước hoa

Sản phẩm nước hoa là một trong những mặt hàng thường bị làm giả phổ biến trên thị trường. Nếu bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực này, bạn sẽ dễ dàng phân biệt giữa các sản phẩm Like Auth và Auth. 

Những sản phẩm của chính hãng thường có những tầng hương đặc trưng do thương hiệu chế tác, trong khi các sản phẩm giả thường có mùi hóa học nặng và khác biệt rõ rệt. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng một sản phẩm nước hoa chất lượng và đáp ứng tối đa nhu cầu của bạn, hãy lựa chọn sản phẩm Auth chính hãng.

7.3. Son môi Like Auth

Son cũng là một mặt hàng được làm giả khá nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng và an toàn khi sử dụng mỹ phẩm, tốt nhất là lựa chọn các sản phẩm chính hãng. 

Điều này đặc biệt quan trọng hơn đối với các sản phẩm như son môi, vì chúng trực tiếp tiếp xúc với môi của bạn. Sử dụng các sản phẩm giả, như Auth-like, có thể không đảm bảo chất lượng như hàng chính hãng, dẫn đến những tác động xấu đến môi như khô, thâm hay các vấn đề khác trong quá trình sử dụng.

Son môi Like Auth
Son môi Like Auth không đảm bảo an toàn khi sử dụng lên môi của bạn

7.4. Túi xách

Các sản phẩm túi xách giả hiện có sẵn ở nhiều cửa hàng truyền thống hoặc trên các trang web bán hàng với mức giá khá hấp dẫn, tùy thuộc vào độ hoàn thiện của sản phẩm. 

Tuy nhiên, thay vì chi tiêu số tiền lớn để sở hữu các sản phẩm túi xách chính hãng có giá từ vài triệu đến vài trăm triệu đồng, nhiều người quyết định mua các sản phẩm Like Auth với giá rẻ hơn. Tuy nhiên, sản phẩm này thường có chất lượng và độ hoàn thiện về mặt thẩm mỹ kém hơn so với sản phẩm chính hãng.

XEM THÊM: Hàng rep là gì? Có nên mua hàng rep hay không?

Như vậy, Vua Nệm đã làm rõ Like Auth là gì? Cách phân biệt hàng Like Auth với hàng Authentic và nhiều thông tin khác liên quan. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu biết thêm về hàng Like Auth.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên