Sức khỏe giấc ngủ

4 cách lấy lại phong độ làm việc sau kỳ nghỉ lễ?

CẬP NHẬT 25/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Kết thúc kỳ nghỉ lễ là thời điểm chúng ta phải nhanh chóng bắt tay vào guồng quay cuộc sống, công việc. Nhưng chắc chắn ta sẽ khó tránh khỏi cảm giác mệt mỏi và khó chịu vì đã trải qua những ngày thật “nhàn rỗi”.

Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu những tips để nhanh chóng có thể tìm lại “phong độ” làm việc nhé

Lấy phong độ sau kỳ nghỉ lễ
Lấy phong độ sau kỳ nghỉ lễ

1. Thiền để lấy lại sự tập trung sau kỳ nghỉ lễ

Nếu bạn cảm thấy khó tập trung khi bắt đầu công việc sau kỳ nghỉ lễ Tết, bạn có thể thử tập thiền. Những buổi tụ tập, mừng năm mới, họp mặt khiến chúng ta không có thời gian tập thiền.

Vậy khi bắt đầu công việc sau Tết, hãy cố dành ra 10 phút để ngồi tĩnh tâm, hít thở. Việc này có thể giúp bạn giảm huyết áp, thay đổi tâm trạng và tập trung hơn trong công việc. Không những thế, thiền còn giúp bạn có thể giảm thiểu stress, lo âu và tăng khả năng giao tiếp.

2. Tập luyện thể dục, thể thao sau kỳ nghỉ lễ

Nếu như không muốn đến phòng tập chật chội, bí bách, bạn có thể đi bộ, đạp xe hoặc chơi các môn thể thao. Nguyên cứu chỉ ra rằng, tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn, cơ thể cũng sẽ nhanh nhẹn và năng động hơn. Do vậy, đây là một trong những cách cực kỳ hiệu quả để thoát khỏi cảm giác ù lỳ, nặng nề sau kỳ nghỉ lễ.

Kết quả hình ảnh cho tập thể dục

3. Tự massage bản thân

Nicole Glassman, giám đốc Trung tâm y tế Mindful Health ở New York cho biết, xoa bóp giúp thúc đẩy cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng, lo lắng và những cơn đau nhức khó chịu. Trước khi tiến hành massage, mọi người nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ. Họ có thể giúp lựa chọn bài xoa bóp phù hợp và hiệu quả nhất với bạn.

Kết quả hình ảnh cho Tự massage bản thân

4. Nghỉ ngơi đầy đủ sau kỳ nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ với những bữa tiệc từ sáng đến đêm chắc hẳn sẽ khiến đồng hồ sinh học của bạn bị đảo lộn. Thói quen thức khuya, ngủ nướng trong ngày Tết là một trong những thủ phạm khiến cho bạn mệt mỏi và khó chịu vào ngày đầu tiên đi làm.

Thay vì thức đến 1 2h sáng như trước kia, hãy tránh xa các thiết bị điện tử, đọc một vài trang sách và làm bạn với chăn ấm nệm êm thật sớm để điều chỉnh lại nếp sinh hoạt của bạn và đón nhận ngày mới thật hứng khởi nhé!

Đọc thêm: Tận hưởng kỳ nghỉ lễ ở nhà một cách thư giãn nhất!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team