Chuyện quanh ta

Kinh nghiệm chọn chỗ ngồi trên máy bay Vietjet Air

CẬP NHẬT 09/10/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Chọn chỗ ngồi có thể được coi là một “thách thức”, đặc biệt với những người lần đầu đi máy bay. Vậy kinh nghiệm chọn chỗ ngồi trên máy bay Vietjet Air như thế nào để có một hành trình luôn thoải mái? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra chỗ ngồi “chân ái” khi đi máy bay của hãng Vietjet Air.

1. Sơ đồ ghế ngồi trên máy bay hãng Vietjet Air

Hiện nay, máy bay của hãng Vietjet Air chia khu vực ghế ngồi thành 5 khu tiêu chuẩn. Dưới đây là những thông tin chi tiết về các khu vực này: 

  • Khu hàng ghế đặc biệt: Đây là hàng ghế ở phần đầu máy bay dành cho các hạng vé Skyboss Business và  Skyboss. Khu vực này có ưu điểm là chỗ ngồi êm ái, luôn yên tĩnh và rộng rãi, thoải mái. Ngoài ra, khu vực này còn cung cấp cho khách hàng các dịch vụ như giải trí đa phương tiện, miễn phí suất ăn và được ưu tiên xuống máy bay trước.
Sơ đồ ghế ngồi trên máy bay
Sơ đồ ghế ngồi trên máy bay
  • Khu hàng ghế trước: Khu vực này nằm nối sau khu hàng ghế đặc biệt. Ưu điểm của hàng ghế này là có độ rung thấp và hạn chế tiếng ồn, đảm bảo sự thư thái cho hành khách di chuyển. Đây còn được coi là nơi lý tưởng dành cho những người dễ bị say máy bay.
  • Khu ghế trước cửa thoát hiểm: Ưu điểm của khu vực này là có không gian rộng hơn 50% các hàng ghế tiêu chuẩn. Do đó, lựa chọn vị trí ngồi này bạn sẽ có chỗ để chân thoải mái, dễ dàng duỗi chân hay thay đổi tư thế khi ngồi. 
  • Khu ghế cạnh cửa ra vào: Khu vực này đặc biệt phù hợp dành cho những ai có nhiều hành lý hay cần di chuyển nhanh khi máy bay hạ cánh bởi có vị trí rất gần với cửa ra vào. Bạn có thể tìm thấy khu vực này ở hàng ghế đầu bên tay trái. 
  • Khu hàng ghế tiêu chuẩn: Ưu điểm của khu ghế hạng tiêu chuẩn là có mức giá rẻ. Nếu bạn không có yêu cầu quá cao về chỗ ngồi hay chỉ cần di chuyển nội địa với tuyến đường ngắn thì hoàn toàn có thể lựa chọn khu ghế này để tiết kiệm tài chính. 

2. Cách đặt chỗ ngồi trên máy bay Vietjet Air

Bạn có thể lựa chọn chỗ ngồi trên máy bay Vietjet Air thông qua 3 cách như sau: 

  • Đặt chỗ khi mua vé máy bay: Lúc này bạn có thể lựa chọn khu vực ngồi mong muốn và thanh toán tiền vé máy bay.
  • Đặt chỗ trong khi check-in online: Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng cho chặng bay nội địa từ Nội Bài đi Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. 
  • Đặt chỗ khi làm thủ tục tại sân bay: Cách này thường được ít người lựa chọn hơn.  
Hướng dẫn đặt chỗ ngồi tốt trên máy bay
Hướng dẫn đặt chỗ ngồi tốt trên máy bay

3. Kinh nghiệm chọn chỗ ngồi trên máy bay Vietjet Air

Nên chọn chỗ ngồi trên máy bay Vietjet Air như thế nào là phù hợp? Cùng theo dõi nội dung bên dưới để biết kinh nghiệm thông minh khi chọn chỗ ngồi của hãng hàng không này là gì nhé!

3.1. Chọn chỗ ngồi phù hợp với nhu cầu

Vì trạng thái cơ thể khá đặc biệt, nên nhiều người cần tìm những chỗ ngồi phù hợp để có được điều kiện thoải mái nhất trong suốt chặng bay. Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn chỗ ngồi trên ghế máy bay Vietjet Air bạn có thể tham khảo.

  • Với người dễ bị say máy bay: Hiện tượng nôn nao, chóng mặt, mệt mỏi sẽ hành hạ bạn trong suốt chặng bay. Vì vậy, một chỗ ngồi lý tưởng để hạn chế tình trạng này là rất cần thiết. Nếu bạn thuộc đối tượng này, hãy chọn cho mình vị trí ngồi ở gần cánh máy bay, hoặc phần thân giữa vì khu vực này có ít tiếng ồn, độ rung lắc cũng được hạn chế. 
  • Với người có cơ thể quá khổ: Nếu bạn sở hữu một thân hình có chiều cao hay trọng lượng lớn thì cách thông minh nhất là nên chọn ghế từ hàng 1 – 5. Vì khu vực này mỗi ghế có độ rộng lớn chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái. 
  • Bạn muốn dựa tay vào ghế: Lựa chọn ngồi ở những hàng ghế bên trong. Tránh ngồi phía bên ngoài lối đi vì có thể tay của bạn sẽ làm cản trở tiếp viên khi họ di chuyển. 
  • Bạn muốn sử dụng laptop: Hãy chọn ghế ở vị trí đầu – nơi có diện tích thoải mái và hạn chế tiếng ồn tốt, giúp bạn tập trung vào công việc.
Kinh nghiệm chọn chỗ ngồi trên máy bay Vietjet Air tốt
Kinh nghiệm chọn chỗ ngồi trên máy bay Vietjet Air

3.2. Chọn chỗ ngồi theo hạng ghế

Máy bay của hãng Vietjet Air có 3 hạng là Eco, Deluxe và Skyboss. Nếu có khả năng tài chính dư dả, bạn hãy chọn ghế ở khoang Skyboss để được hưởng những dịch vụ tiện ích, chất lượng và được ngồi, nghỉ ngơi trong điều kiện thoải mái nhất.

Trường hợp bạn không muốn bỏ số tiền lớn hơn để mua ghế Skyboss thì hai khoang còn lại cũng là lựa chọn không tồi. Hãy cân nhắc vấn đề tài chính, nhu cầu của bản thân để lựa chọn ghế ngồi cho phù hợp nhé!

3.3. Chọn ghế ngồi an toàn

Theo nhiều nghiên cứu, chỗ ngồi an toàn nhất trên máy bay thuộc về: 

  • Chỗ ngồi gần lối đi.
  • Chỗ ngồi ở khoang trên cùng.
  • Chỗ ngồi ở gần cửa thoát hiểm, gồm các vị trí: đầu, giữa hay cuối máy bay.

4. Dịch vụ chọn chỗ ngồi trên máy bay 

giá dịch vụ đặt chỗ ngồi trên máy bay Vietjet
Tuỳ thuộc vào vị trí chỗ ngồi, giá dịch vụ đặt chỗ ngồi trên máy bay Vietjet là khác nhau

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc chọn chỗ ngồi trên máy bay Vietjet thì có thể sử dụng dịch vụ đặt chỗ của hãng. Tuỳ thuộc vào vị trí chỗ ngồi, giá dịch vụ là khác nhau, dưới đây là một số thông tin bạn có thể tham khảo.

4.1. Chi phí sử dụng dịch vụ đặt chỗ tuyến nội địa

Khách Ghế ngồi SkyBoss Ghế ngồi đặc biệt Ghế ngồi phía trước Ghế ngồi tiêu chuẩn
VIP/CIP/SkyBoss,

GDS tiêu chuẩn SkyBoss

Miễn phí      
Deluxe Không áp dụng Miễn phí Miễn phí Miễn phí
Eco Chọn trước qua Website/ Đại lý/ Phòng vé/ Call Center Không áp dụng 90.000 VNĐ 40.000 VNĐ 30.000 VNĐ
Khách làm thủ tục tại quầy 90.000 VNĐ 40.000 VNĐ 30.000 VNĐ
Khách hàng tự làm thủ tục (mobile, ki-ốt, website) 90.000 VNĐ 40.000 VNĐ Miễn phí

4.2. Chi phí sử dụng dịch vụ đặt chỗ tuyến quốc tế

Dịch vụ đặt chỗ tuyến quốc tế vietjet
Dịch vụ đặt chỗ tuyến quốc tế
Khách Ghế ngồi SkyBoss Ghế ngồi đặc biệt Ghế ngồi phía trước Ghế ngồi tiêu chuẩn
VIP/CIP/SkyBoss,

GDS tiêu chuẩn SkyBoss

Miễn phí
Deluxe Không áp dụng Miễn phí Miễn phí Miễn phí
Eco Chọn trước qua Website/ Đại lý/ Phòng vé/ Call Center Không áp dụng 250.000 VNĐ 150.000 VNĐ 80.000 VNĐ
Khách hàng làm thủ tục tại quầy 250.000 VNĐ 150.000 VNĐ 80.000 VNĐ
Khách hàng tự làm thủ tục (ki-ốt, mobile, website) 250.000 VNĐ 150.000 VNĐ Miễn phí

5. Những lưu ý cần biết đi máy bay Vietjet Air

Một số thông tin dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ các yêu cầu và quy định trong quá trình đặt vé và chọn chỗ ngồi trên ghế máy bay Vietjet Air:

 lưu ý khi đi máy bay Vietjet Air
Những lưu ý cần biết đi máy bay Vietjet Air
  • Bạn muốn thay đổi thông tin về vé đã đặt, hãy truy cập website của hãng và chọn Thông tin đặt chỗ => Quản lý đặt chỗ.
  • Trường hợp hãng đổi lịch chuyến bay mà bạn đã thanh toán vé trước đó, bạn sẽ được nhận hoàn tiền sau 14 ngày.
  • Muốn thay đổi chỗ ngồi khi sử dụng dịch vụ đặt chỗ bạn sẽ phải trả thêm tiền, thường là bằng hoặc cao hơn phí đã đóng trước đó.
  • Các trường hợp đặc biệt không được sử dụng dịch vụ đặt trước chỗ ngồi: trẻ em, phụ nữ mang thai, người khuyết tật, người có sức khỏe không tốt,…
  • Trường hợp bạn không đáp ứng đủ yêu cầu của hãng, vị trí ngồi của bạn sẽ được tiếp viên hoặc nhân viên thay đổi và không cần phải có sự đồng ý của bạn. 

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm chọn chỗ ngồi trên ghế máy bay Vietjet. Một chỗ ngồi lý tưởng sẽ cho bạn cảm giác và tâm trạng thoải mái trong suốt chuyến đi. Chúc bạn có những chuyến đi như ý và thượng lộ bình an!

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên