Hướng dẫn cách làm thủ tục trực tuyến Vietjet (check-in online) nhanh gọn từ A-Z

CẬP NHẬT 14/02/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh
Flash Sale

Trước khi thực hiện các chuyến bay cùng hãng hàng không Vietjet thì việc mà bất kỳ hành khách nào cũng phải làm đó là thực hiện thủ tục check-in. Hiện nay, ngoài việc check-in trực tiếp tại quầy khách hàng còn có thể check-in trực tuyến. Vậy cách làm thủ tục trực tuyến Vietjet (check-in online) như thế nào? 

làm thủ tục trực tuyến vietjet air
Hướng dẫn cách làm thủ tục trực tuyến Vietjet (check-in online)

1. Các lợi ích nhận được khi làm thủ tục trực tuyến Vietjet (check-in online)

Cách làm thủ tục trực tuyến (check-in online) Vietjet mang tới cho hành khách nhiều lợi ích thiết thực như:

  • Hành khách sẽ không cần tới sân bay quá sớm, mất nhiều thời gian chờ đợi để làm thủ tục check-in như trước đây 
  • Hành khách có thể chủ động hơn so với việc làm thủ tục check-in trực tiếp tại quầy của hãng hàng không Vietjet 
  • Dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cho mình chỗ ngồi yêu thích trên máy bay 

2. Hướng dẫn các cách làm thủ tục trực tuyến Vietjet (check-in online)

Hiện nay có khá nhiều cách làm thủ tục trực tuyến Vietjet (check-in online) cho hành khác lựa chọn, cụ thể gồm: 

2.1. Check-in online Vietjet tại website hãng 

Hành khách có thể lựa chọn truy cập vào website của hãng hàng không Vietjet Air để thực hiện check-in online theo các bước:

Bước 1: Sử dụng điện thoại hoặc máy tính kết nối internet truy cập vào website Vietjet Air theo đường link https://www.vietjetair.com/vi -> Chọn “Check-in online”.

Bước 2: Điền các thông tin Mã đặt chỗ, Họ và Tên hành khách vào biểu mẫu “Check-in” -> Nhấn nút “Tìm kiếm” để tìm kiếm thông tin hành khách.

Bước 3: Chọn chuyến bay của Vietjet Air muốn check-in -> Chọn “Online Check-in” -> Nhấn chọn vào tên hành khách -> Nhấn nút “Tiếp tục” để thực hiện check-in.

Bước 4: Hệ thống hiển thị các thông tin về quy định bay của hãng. Hành khách nên dành thời gian tham khảo, sau đó nhấn tích chọn “Tôi xác nhận đã đọc và đồng ý rằng” -> Nhấn chọn vào nút “Làm thủ tục chuyến bay đối với hành khách đã đặt chỗ”.

Bước 5: Hành khách có thể chọn “Gửi email” hoặc “Tải phiếu thu về”. Vậy là đã hoàn tất thủ tục check-in online Vietjet rồi.

Sau khi check-in online hành khách sẽ nhận được thẻ lên tàu bay của mình. Trong thẻ sẽ có các thông tin:

  • Họ và Tên hành khách
  • Mã đặt chỗ
  • Các thông tin về chuyến bay: Ngày giờ bay, chuyến bay, giờ khởi hành, điểm đi, điểm đến, số ghế, hạng ghế

Lưu ý: Tùy theo lựa chọn của hành khách mà có thể in thẻ lên tàu bay ra giấy hoặc cũng có thể chụp lại mã QR Code. Hành khách chỉ cần mang theo thẻ lên tàu bay sau khi đã thực hiện thành công thủ tục trực tuyến để làm các thủ tục hải quan. 

làm thủ tục check in trực tuyến vietjet
Vé điện tử Vietjet sau khi check-in online

Vietjet Air sẽ hỗ trợ làm thủ tục check-in online cho khách hàng trên website trong thời gian từ 24 giờ tới 1 giờ trước giờ bay. Thủ tục check-in online chỉ được áp dụng với các chuyến bay nội địa xuất phát từ sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất,…

2.2. Check-in online trên app Vietjet Air 

Hoặc hành khách cũng có thể lựa chọn cách làm thủ tục trực tuyến Vietjet (check-in online) trên app của hãng. Cách này khá tiện lợi cho hành khách:

Bước 1: Vào CHPlay (Android) hoặc AppStore (iOS) tải và cài đặt app Vietjet Air -> Mở app Vietjet Air -> Chọn “Check-in” nằm ở góc dưới cùng, bên phải giao diện.

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin vào phiếu “Làm thủ tục chuyến bay trực tuyến”, gồm Mã đặt chỗ, Họ, Tên đệm và tên -> Nhấn nút “Đi tiếp”.

Bước 3: Nhấn “Check-in now!” để bắt đầu làm thủ tục trực tuyến Vietjet. 

Bước 4: Chọn hành khách cần làm thủ tục check-in rồi làm theo các hướng dẫn trên giao diện. 

Bước 5: Lựa chọn chỗ ngồi mong muốn -> Nhấn nút “Xác nhận” -> Nhấn tiếp nút “Check-in”.

Bước 6: Nhấn nút “Đồng ý” để hoàn thành thủ tục check-in online Vietjet trên app.

làm thủ tục bay trực tuyến vietjet
Tải và cài đặt app Vietjet Air để check-in online

Theo quy định của hãng hàng không Vietjet, hành khách chỉ có thể thực hiện check-in online trên app của hãng đối với những chuyến bay nội địa, có địa điểm xuất phát là sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Cam Ranh. Thời gian thực hiện là trong vòng 24 giờ tới 1 giờ trước thời gian chuyến bay khởi hành.

2.3. Check-in online Vietjet tại Kiosk 

Hoặc hành khách cũng có thể lựa chọn thực hiện theo cách làm thủ tục trực tuyến Vietjet (check-in online) tại Kiosk theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Tới sân bay và tìm kiếm Kiosk để thực hiện làm thủ tục trực tuyến Vietjet (Kiosk thường đặt gần với quầy làm thủ tục). Hiện hành khách có thể thực hiện check-in online tại Kiosk ở các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

Bước 2: Điền các thông tin được yêu cầu, gồm Mã đặt chỗ, Tên hành khách -> Nhấn nút “Tìm kiếm đặt chỗ” -> Thực hiện theo hướng dẫn do Kiosk đưa ra. 

Đối với trường hợp nhiều người cùng sử dụng một mã đặt chỗ thì hành khách phải lựa chọn chỗ lần lượt cho từng người. Sau khi hoàn thành đặt chỗ cho người đầu tiên thì sẽ phải quay lại, thực hiện từ đầu cho người thứ 2 đến hết số hành khách dùng chung mã. 

Bước 3: Kiểm tra các thông tin, nếu chính xác thì nhấn nút “Tiếp tục”.

Bước 4: Thực hiện chọn chỗ ngồi, xác nhận ghế -> Chọn “Xác nhận” và in thẻ lên tàu bay.

làm thủ tục lên máy bay trực tuyến vietjet
Check-in online Vietjet tại Kiosk rất tiện lợi

2.4. Check-in online Vietjet trên website Traveloka 

Có khá nhiều hành khách lựa chọn đặt vé Vietjet trên website Traveloka. Tuy nhiên, ít ai biết rằng website này còn hỗ trợ check-in online Vietjet nữa. Cách check-in online cụ thể như sau:

Bước 1: Truy cập vào website Traveloka  -> Đăng nhập tài khoản thành viên, nếu chưa có tài khoản thì cần sử dụng Email để đăng ký.

Bước 2: Tại phần “Xem vé điện tử” hành khách hãy mở vé điện tử -> Chọn “Làm thủ tục trực tuyến”.

Bước 3: Chọn đồng ý với các chính sách check-in online và điền các thông tin được yêu cầu -> Chọn “Làm thủ tục” -> Chọn “Xác nhận” là hoàn tất. 

Thực hiện check-in online Vietjet trên Traveloka xong hành khách sẽ thấy thẻ lên tàu bay trong vé điện tử của mình. Hoặc cũng có thể đăng nhập địa chỉ Email đã sử dụng đăng ký tài khoản để kiểm tra. 

3. Lưu ý khi check-in online Vietjet Air

Trước khi thực hiện check-in online với hãng hàng không Vietjet Air có một số điều quan trọng sau mà hành khách nên lưu ý:

Hãng hàng không Vietjet Air chỉ áp dụng thực hiện làm thủ tục trực tuyến đối với các chuyến bay nội địa, có địa điểm xuất phát từ 3 sân bay là: Nội Bài, Tân Sơn Nhất (SGN) và Đà Nẵng (DAD)

Vietjet Air không áp dụng làm thủ tục check-in online với một số trường hợp sau:

hướng dẫn làm thủ tục trực tuyến vietjet air
Vietjet Air chỉ áp dụng thực hiện làm thủ tục trực tuyến đối với các chuyến bay nội địa
  • Hành khách bị hạn chế vận động hoặc cần được hỗ trợ đặc biệt 
  • Hành khách đang mang thai 
  • Hành khách đi cùng em bé 
  • Có nhiều hơn 9 hành khách cùng sử dụng chung một mã đặt chỗ
  • Hành khách mang theo hành lý ký gửi (cần tới quầy làm thủ tục gửi hành lý ký gửi)
  • Mã đặt chỗ chưa thanh toán hết các khoản phí cho Vietjet Air, ví dụ phí gửi hành lý, phí thay đổi ghế ngồi,…

Không phải tất cả các đường bay hãng hàng không Vietjet Air đều hỗ trợ làm thủ tục trực tuyến. Vì vậy, hành khách nên tìm hiểu kỹ càng để chủ động sắp xếp, tránh bị chậm trễ. 

Làm thủ tục trực tuyến rất tiện lợi với những hành khách không có hành lý ký gửi. Tuy nhiên, nếu hành khách có hành lý ký gửi vẫn có thể làm thủ tục trực tuyến được nhưng cần phải mang hành lý ký gửi đi làm thủ tục ký gửi ở quầy check-in sân bay. 

Vietjet Air khuyến nghị hành khách nên có mặt tại sân bay muộn nhất là 45 phút giờ trước giờ khởi hành với chuyến bay quốc nội để làm thủ tục check-in.

XEM THÊM: 

Trên đây là hướng dẫn chi tiết các cách làm thủ tục trực tuyến  Vietjet (check-in online). Có thể thấy, thực hiện check-in online Vietjet rất đơn giản, nhanh chóng lại chủ động, giúp hành khách tiết kiệm nhiều công sức, thời gian.

Đánh giá post
Hoàng Trinh

TÁC GIẢ: Hoàng Trinh

Xin chào! Mình là Hoàng Trinh - Chuyên viên tư vấn giấc ngủ tại Vua Nệm, với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển nội dung chuyên sâu trong lĩnh vực nệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ. Mình hy vọng những kiến thức được chia sẻ trên blog Vua Nệm sẽ mang đến giá trị thực sự hữu ích dành cho quý khách hàng.