Chuyện quanh ta

Cách làm thủ tục trực tuyến (check-in online) Vietnam Airlines đơn giản, nhanh chóng 

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Minh Anh

Tại Việt Nam, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines chính là đơn vị có dịch vụ hàng không đẳng cấp hàng đầu và được nhiều hành khách lựa chọn. Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hiện nay việc làm thủ tục bay tại Vietnam Airlines đang ngày càng trở nên đơn giản và nhanh chóng. Hôm nay, Vua Nệm sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu về cách làm thủ tục trực tuyến (check-in online) Vietnam Airline chi tiết nhất. Nếu bạn chưa từng sử dụng dịch vụ này thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. 

1. Check-in online là gì?

Ngày nay, nhu cầu sử dụng máy bay làm phương tiện di chuyển đang ngày một tăng cao. Do vậy, tình trạng quá tải tại các sân bay rất thường diễn ra. Để giải quyết vấn đề này, các hãng hàng không đã đưa ra nhiều biện pháp xử lý trong đó có dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online). Là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines cũng đã áp dụng check-in online vào quy trình làm thủ tục bay. 

Check-in online là gì
Khi check-in online, hành khách sẽ không cần đến quầy thủ tục mà có thể thực hiện tại nhà

Check-in online là hành khách sẽ tự xác nhận thông tin bay tại website của hãng mà không cần đến làm thủ tục trực tiếp tại quầy. Ngoài ra, cũng có một số hãng đặt máy check-in tự động tại sân bay để hành khách có thể tự mình làm thủ tục nhanh chóng. Bạn có thể làm thủ tục bay trong khoảng thời gian từ 48 đến 4 giờ trước giờ khởi hành. Tuy nhiên, nếu có hành lý ký gửi hành khách vẫn phải làm thủ tục check-in tại quầy của hãng.

2. Lợi ích của việc làm thủ tục trực tuyến (check-in online) Vietnam Airlines 

Việc ra đời và các bước trong cách làm thủ tục trực tuyến (check-in online) Vietnam Airline đã mang đến cho hành khách rất nhiều lợi ích. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã hoàn thành thủ tục check-in cho chuyến bay của mình. Sau đây là một số lợi ích nổi bật nhất của việc check-in online khi đi máy bay:

  • Thao tác nhanh chóng, quá trình check-in đơn giản, dễ thực hiện
  • Giúp hành khách tiết kiệm thời gian, không cần phải xếp hàng làm thủ tục tại quầy, không cần phải đến sân bay quá sớm
  • Hành khách check-in online không cần khai báo y tế tại sân bay
  • Hành khách có thể tự mình lựa chọn chỗ ngồi trên máy bay
Lợi ích của việt check-in online Vietnam Airlines
Check-in online giúp hành khách đi máy bay Vietnam Airlines tiết kiệm thời gian

3. Hướng dẫn cách làm thủ tục trực tuyến (check-in online) Vietnam Airlines

Có lẽ sẽ có không ít người thắc mắc rằng cách làm thủ tục trực tuyến (check-in online) Vietnam Airline có khó không? Trên thực tế, các thao tác check-in online khi sử dụng dịch vụ bay của Vietnam Airlines không hề phức tạp. Sau đây là ba cách làm thủ tục trực tuyến phổ biến tại hãng hàng không quốc gia mà hành khách nào cũng nên biết. 

3.1. Check-in online hãng Vietnam Airlines trên website

Một trong những cách làm thủ tục trực tuyến (check-in online) Vietnam Airlines đơn giản nhất chính là check-in online tại website của hãng. Để làm thủ tục trực tuyến theo cách này, đầu tiên bạn cần truy cập vào trang web www.vietnamairlines.com. Tại mục Làm thủ tục, bạn hãy nhấn chọn và thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Nhập thông tin của hành khách. Thông tin này gồm có Số vé điện tử hoặc Mã đặt chỗ, Điểm khởi hành, Họ tên hành khách. 
  • Bước 2: Kiểm tra thông tin. Sau khi nhập các thông tin trên, hành khách sẽ nhận được thông tin về hành trình của mình. Bạn cần kiểm tra lại thật kỹ để đảm bảo tất cả các thông tin này đều chính xác. 
  • Nếu điểm đến cần phải có hộ chiếu, bạn cần nhập thông tin hộ chiếu theo hướng dẫn. 
  • Bước 4: Chọn chỗ ngồi. Sơ đồ chỗ ngồi sẽ hiển thị trên giao diện website. Khi check-in online, bạn có quyền lựa chọn chỗ ngồi theo ý thích. 
  • Bước 5: Nhận thẻ lên máy bay. Bạn có thể nhận thẻ lên máy bay qua email đã đăng ký, sau đó tải về điện thoại hoặc in ra đều được. 
Hướng dẫn làm thủ tục trực tuyến (check-in online Vietnam Airlines)
Truy cập website Vietnam Airlines là cách check-in online được nhiều người lựa chọn

3.2. Làm thủ tục trực tuyến trên app Vietnam Airlines

Ngoài cách làm thủ tục trực tuyến (check-in online) Vietnam Airlines qua website, chúng ta còn có thể check-in trên app của hãng. Bạn có thể tải ứng dụng về máy thông qua App Store (iOS) và CH Play (Android). Sau khi tải và cài đặt ứng dụng, bạn có thể tiến hành làm thủ tục online theo các bước sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng và chọn phần Làm thủ tục. Bạn hãy bấm chọn để bắt đầu làm thủ tục online.
  • Bước 2: Nhập thông tin cá nhân cần thiết của hành khách theo yêu cầu. Bạn cần điền đầy đủ các thông tin như: Họ tên hành khách, Mã đặt chỗ, Điểm đi. Sau khi điền đầy đủ các thông tin, bạn tiếp tục bấm Làm thủ tục. 
  • Bước 3: Xác nhận hành khách. Tại app check-in online của Vietnam Airlines, bạn chọn hành khách check-in và bấm Tiếp tục. 
  • Bước 4: Chọn chỗ ngồi. Trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị sơ đồ chỗ ngồi trên máy bay. Bạn có thể chọn chỗ ngồi mình yêu thích và bấm Hoàn tất chọn chỗ ngồi. 
  • Bước 5: Cập nhật lại một số thông tin cá nhân. Hành khách cần nhập thông tin giấy tờ tùy thân, các thông tin phải đảm bảo thật chính xác.
  • Bước 6: Ở bước này bạn cần đọc thật kỹ các quy định về hành lý hạn chế của Vietnam Airlines và nhấn đồng ý. Sau đó, hãy nhấn vào ô Làm thủ tục. 
  • Bước 7: Sau khi hoàn tất thủ tục check-in online, bạn có thể xem thẻ lên máy bay trong điện thoại, gửi thẻ về email đã đăng ký hoặc in ra. 
Check-in thông qua app Vietnam Airlines đơn giản và tiện lợi
Check-in thông qua app Vietnam Airlines đơn giản và tiện lợi

3.3. Hướng dẫn làm thủ tục trực tuyến (check-in online) Vietnam Airlines tại Kiosk

Ngoài hai cách làm thủ tục trực tuyến (check-in online) Vietnam Airlines như đã hướng dẫn ở trên, chúng ta còn có thể check-in tại các Kiosk được đặt ở sân bay. Các Kiosk của Vietnam Airlines được thiết kế với màu xanh đặc trưng của hãng, luôn luôn có nhân viên hướng dẫn trực bên cạnh. Để check-in tại Kiosk, các bạn có thể thực hiện theo các bước sau: 

  • Bước 1: Chọn ngôn ngữ trước khi tiến hành check-in, bạn có thể chọn tiếng Việt hoặc tiếng Anh. 
  • Bước 2: Bạn lựa chọn các phương thức tìm kiếm và nhập thông tin của khách hàng cần làm thủ tục check-in. Các phương thức tìm kiếm khách hàng có thể lựa chọn gồm có: Số vé, Mã đặt chỗ, Số thẻ khách hàng thường xuyên. Sau khi nhập đầy đủ thông tin, bạn không nên chuyển qua bước tiếp theo ngay mà hãy kiểm tra và xác nhận thông tin thật kỹ. Ở cuối tên hành khách sẽ có một ô vuông, trong trường hợp nhiều hành khách cùng chung một mã đặt chỗ thì cần làm thủ tục check-in cho hành khách nào thì bạn nhấn tick vào ô vuông đó. 
  • Bước 3: Sau khi xác nhận thông tin của hành khách cần làm thủ tục, trên màn hình Kiosk sẽ hiện ra sơ đồ chỗ ngồi trên máy bay. Tại đây, bạn có thể lựa chọn chỗ ngồi phù hợp cho mình. Những ghế ký hiệu màu xanh là ghế còn trống, ký hiệu màu đỏ là đã có người chọn. Trong trường hợp check-in cho nhiều người, bạn chỉ cần chọn ghế cho người đầu tiên, sau đó bấm vào tên những người tiếp theo để chọn chỗ. 
  • Bước 4: Sau khi chọn chỗ ngồi xong, bạn hãy nhấn vào nút Làm thủ tục. Trên màn hình sẽ hiển thị các thông tin như số hiệu chuyến bay, giờ lên máy bay, điểm đến, cửa ra. Bạn nhấn chọn Hoàn thành để hoàn tất thủ tục check-in online và in thẻ lên máy bay. 
Check-in tại kiosk Vietnam Airlines đơn giản và nhanh chóng
Check-in tại kiosk Vietnam Airlines đơn giản và nhanh chóng

>>>Đừng bỏ lỡ: Thủ tục đi máy bay cho người lần đầu, cần chuẩn bị những gì?

4. Một số lưu ý quan trọng khi check-in online tại hãng hàng không Vietnam Airlines

Vừa rồi chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cách làm thủ tục trực tuyến (check-in online) Vietnam Airlines. Những thông tin trên chắc chắn sẽ giúp hành khách có thể check-in nhanh chóng và dễ dàng hơn.Tuy nhiên, khi làm thủ tục trực tuyến hành khách cần lưu ý một số điểm sau: 

  • Việc check-in online cần được hoàn tất muộn nhất là trước giờ bay khoảng 1 giờ, sớm nhất là trước giờ bay 24 tiếng. 
  • Nếu bay trong nước và không có hành lý ký gửi, sau khi check-in online bạn có thể trực tiếp đến khu vực kiểm tra an ninh. Nếu có hành lý ký gửi, bạn cần làm thủ tục ký gửi hành lý tại quầy tiếp đón cả hãng. 
  • Đối với hành khách trên các chuyến bay quốc tế, dù có hành lý ký gửi hay không bạn đều cần đến quầy làm thủ tục để xuất trình thẻ lên máy bay và các loại giấy tờ quan trọng khác. 
  • Các nhóm đối tượng sau sẽ không được thực hiện check-in online: Hành khách đi cùng trẻ em dưới 2 tuổi, hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ suất ăn đặc biệt), nhóm hành khách trên 9 người cùng đặt một mã đặt chỗ. 
Nếu hành khách có hành lý ký gửi thì cần check-in tại quầy
Nếu hành khách có hành lý ký gửi thì cần check-in tại quầy

Như vậy là chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về cách làm thủ tục trực tuyến (check-in online) Vietnam Airlines chi tiết và đầy đủ nhất. Mong rằng với bài viết này, Vua Nệm có thể giúp bạn không còn phải tốn nhiều thời gian xếp hàng làm thủ tục tại sân bay như trước đây nữa. Chúc các bạn luôn có những chuyến bay thuận lợi và an toàn nhé!

>>>Đọc thêm:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh