Sơ đồ ghế máy bay Vietnam Airline và cách đặt chỗ ngồi trước

CẬP NHẬT 15/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Có rất nhiều hành khách muốn đặt chỗ ngồi trước cho chuyến hành trình của mình trên máy bay Vietnam Airline. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được sơ đồ ghế máy bay Vietnam Airline như thế nào và cách đặt chỗ ra sao.

Nếu bạn cũng vậy thì có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để cập nhật đầy đủ thông tin về sơ đồ ghế máy bay và cách đặt của hãng hàng không quốc gia!

 sơ đồ chỗ ngồi máy bay Vietnam Airline 
Cập nhật sơ đồ ghế máy bay Vietnam Airline

1. Sơ đồ ghế máy bay Vietnam Airline 

Hiện nay hãng hàng không quốc gia Vietnam Airline đang đưa vào 4 dòng máy bay để khai thác các chuyến bay trong nước và quốc tế. Cụ thể gồm Airbus A321, Airbus A330, Airbus A350 và Boeing 787. Mỗi dòng máy bay lại có thiết kế và sơ đồ ghế ngồi khác nhau. 

1.1. Sơ đồ ghế máy bay Airbus A321 Vietnam Airline 

Airbus A321 là dòng máy bay được Vietnam Airline đưa vào sử dụng nhiều nhất. Dòng máy bay này có thiết kế thân hẹp, chiều dài khoảng 44,51m và được sử dụng cho cả chặng bay nội địa lẫn quốc tế. 

Máy bay Airbus A321 có khoảng 178 – 203 ghế ngồi, trong đó hạng thương gia có từ 8 – 16 ghế và số ghế còn lại là hạng phổ thông. Theo thiết kế của máy bay Airbus A321 thì các ghế hạng thương gia sẽ được bố trí ở ngay sau khoang lái, thuộc phần đầu máy bay. Tiếp theo là tới các ghế hạng phổ thông.

1.2. Sơ đồ ghế máy bay Airbus A330

Airbus A330 thường được hãng hàng không quốc gia Vietnam Airline sử dụng để khai thác các chuyến bay quốc tế đi châu Âu, châu Úc, Đông Bắc Á. Ngoài ra, một số chuyến bay nội địa cũng sử dụng dòng máy bay này. Đây là dòng máy bay chất lượng cao và được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại.

Khả năng chuyên chở tối đa của Airbus A33 từ 266 – 280 hành khác. Theo như sơ đồ ghế máy bay Vietnam Airline thì máy bay có 3 dãy ghế lớn được ngăn cách bởi lối đi rộng. Trong đó có 18 24 ghế hạng thương gia và 251 – 256 ghế hạng phổ thông. Các ghế hạng thương gia cũng nằm ở đầu máy bay, ngay sau khoang lái. Tiếp đến là các ghế hạng phổ thông nằm ở giữa và đuôi máy bay.

Sơ đồ ghế máy bay Airbus A330 của Vietnam Airline 
Sơ đồ ghế máy bay Airbus A330 của Vietnam Airline

1.3. Sơ đồ ghế máy bay Airbus A350

Tiếp theo hãy xem sơ đồ ghế máy bay Vietnam Airline dòng Airbus A350. Đây là dòng máy bay thân rộng, có chiều dài khoảng 66,89m. Máy bay thường được dùng để phục vụ cho những chuyến bay có lộ trình xa, quãng thời gian di chuyển dài, thường là các chuyến bay quốc tế. 

A350 rất hiện đại và có sức chứa lớn, lên tới 305 chỗ ngồi và được chia thành 3 khoang, bao gồm: Hạng thương gia với 29 chỗ được bố trí ở đầu máy bay, sau khoang lái; hạng phổ thông đặc biệt, từ 36 – 45 chỗ, nằm ở giữa máy bay và sau khoang thương gia; hạng phổ thông, từ 231 – 240 chỗ, nằm ở phần sau máy bay, sau khoang phổ thông đặc biệt. Các ghế ngồi được chia làm 3 dãy ghế và có lối đi rộng, rất thuận tiện cho việc đi lại. 

Sơ đồ ghế máy bay Airbus A350 của Vietnam Airline 
Sơ đồ ghế máy bay Airbus A350 của Vietnam Airline

1.4. Sơ đồ ghế máy bay Boeing 787

Boeing 787 cũng đã được Vietnam Airline đưa vào sử dụng. Đây là dòng máy bay hiện đại, thân rộng, tổng chiều dài lên tới 63,73m và có thể bay được với khoảng cách 15.750km. Hiện không chỉ có Vietnam Airline mà rất nhiều hãng hàng không khác cũng đang sử dụng dòng máy bay này. 

Về cơ bản sơ đồ ghế máy bay Vietnam Airline Boeing 787 cũng khá giống với Airbus A350. Sức chứa tối đa của Boeing 787 là 300 hành khách. Tuy nhiên, trong quá trình đưa vào sử dụng, Vietnam Airline chỉ phục vụ 274 chỗ ngồi để đảm bảo mang lại sự thoải mái nhất cho hành khách. 

Dòng máy bay Boeing 787 có từ 2 – 3 khoang, trong đó 1 khoang thương gia, 1 khoang phổ thông và tùy từng đội bay mà có thể có hoặc không khoang phổ thông đặc biệt. Số ghế của khoang thương gia có thể từ 24 – 28 chỗ, khoang phổ thông từ 283 – 343 chỗ và khoang phổ thông đặc biệt là 35 chỗ. 

Sơ đồ ghế máy bay Boeing 787 của Vietnam Airline 
Sơ đồ ghế máy bay Boeing 787 của Vietnam Airline

2. Vietnam Airline có dịch vụ chọn chỗ ngồi trước không?

Vietnam Airline hiện nay đang cung cấp rất nhiều dịch vụ bổ sung cho hành khách, trong đó có cả dịch vụ chọn chỗ ngồi trước. Trong quá trình đặt vé máy bay, bạn có thể xem sơ đồ ghế máy bay Vietnam Airline và chọn chỗ ngồi ưng ý.

Tuy nhiên, cũng như những hãng hàng không khác, khi sử dụng dịch vụ chọn chỗ trước hành khách sẽ phải mất một khoản phí, thường từ 110.000 – 220.000 VNĐ. 

Tuy nhiên, nếu bạn chọn chỗ ngồi tại sân bay thì sẽ không phải trả phí chọn chỗ. Nhưng nếu chọn chỗ ngồi tại sân bay khả năng chọn được chỗ ưng ý không cao do lượng hành khách nhiều.

3. Đối tượng được chọn chỗ ngồi khi đi máy bay Vietnam Airline

Hãng hàng không quốc gia cho phép tất cả hành khách được chọn chỗ ngồi trước khi mua vé máy bay của hàng. Hành khách có thể phải trả phí hoặc được miễn phí với dịch vụ đặt chỗ ngồi trước, tùy theo từng hạng vé.

Riêng đối với vé phổ thông đặc biệt và vé hạng thương gia sẽ được miễn phí chọn chỗ ngồi trước. Vé hạng phổ thông tiêu chuẩn được miễn phí đặt chỗ nếu chọn ghế ngồi tiêu chuẩn.

Nếu chọn chỗ ngồi với ghế hạng phổ thông linh hoạt hay phổ thông tiết kiệm hành khách sẽ phải trả phí dịch vụ. Tuy nhiên, cần lưu ý, Vietnam Airline không áp dụng đặt chỗ trước trên máy bay với trường hợp hành khách đi cùng trẻ nhỏ. 

4. Hướng dẫn chọn chỗ ngồi trên máy bay Vietnam Airline

Để có thể chọn chỗ ngồi khi đi máy bay Vietnam Airline có 3 cách sau:

  • Đặt chỗ khi mua vé: Trong quá trình mua vé qua phòng bán vé, đại lý của Vietnam Airline bạn có thể đề nghị nhân viên hỗ trợ đặt chỗ cho mình. Bạn chỉ cần cung cấp thông tin về chỗ ngồi muốn đặt là sẽ được hỗ trợ
  • Đặt chỗ khi check-in online: Hoặc bạn cũng có thể đặt chỗ ngồi trên máy bay Vietnam Airline khi làm thủ tục check-in online. Chỉ cần truy cập website của hãng -> Nhập thông tin chuyến bay -> Xác nhận thông tin -> Chọn vị trí ngồi và hoàn tất thủ tục
  • Đặt chỗ khi làm thủ tục tại sân bay: Ngoài ra, khi tới làm thủ tục tại sân bay bạn cũng có thể đề nghị nhân viên mặt đất của hãng hàng không Vietnam Airline hỗ trợ đặt chỗ
cách chọn chỗ ngồi khi mua vé máy bay Vietnam Airline 
Đặt chỗ ngồi khi mua vé máy bay Vietnam Airline

5. Kinh nghiệm chọn chỗ ngồi đẹp khi đi máy bay Vietnam Airline

Tiếp theo chúng tôi sẽ chia sẻ thêm cho bạn một số kinh nghiệm để chọn chỗ ngồi đẹp khi đi máy bay Vietnam Airline: 

  • Với những hành khách lần đầu đi máy bay hay muốn được ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài máy bay thì nên chọn ghế ngồi gần cửa sổ nhưng tránh chọn ghế ngồi gần cửa thoát hiểm 
  • Nếu bạn muốn nghỉ ngơi khi đi máy bay, không bị người khác làm phiền thì cũng nên chọn chỗ ngồi gần cửa sổ
  • Để có thể vừa thuận tiện đi lại bạn có thể chọn chỗ ngồi ngay sát lối đi nhưng như vậy có thể sẽ bị hành khách khác làm phiền khi họ đi qua đi lại
  • Muốn ngồi thoải mái, có chỗ để chân rộng thì nên chọn chỗ ngồi ở cạnh cửa thoát hiểm 
  • Nếu bạn bị say máy bay hay đang cảm thấy mệt mỏi, đau đầu thì nên chọn ghế ngồi ở khu vực giữa, gần cánh máy bay 
  • Không nên chọn ghế ngồi ở hàng cuối cùng của máy bay vì không gian ngồi hẹp, lại gần toilet và bếp máy bay
Cách chọn chỗ ngồi đẹp khi đi máy bay Vietnam Airline
Cách chọn chỗ ngồi đẹp khi đi máy bay Vietnam Airline

Trên đây là cập nhật sơ đồ ghế máy bay Vietnam Airline mới nhất. Bạn có thể tham khảo và chọn cho mình chỗ ngồi lý tưởng để có một hành trình vui vẻ, thoải mái nhất!

XEM THÊM:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM