Bật mí top 6 ý tưởng kinh doanh mùa Giáng Sinh kiếm bội tiền

CẬP NHẬT 19/10/2022 | Bài viết bởi: Dương Dương

Dịp cuối năm là mùa của những lễ hội, trong đó hẳn sẽ rất nhiều người mong chờ đến dịp Giáng Sinh, nhất là những “con chiên” của Chúa. Đây là thời điểm mà cả gia đình quây quần bên nhau, hay vui chơi tụ tập cùng bạn bè. Chính vì vậy có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp có thể kiếm bội tiền trong dịp lễ năm nay. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về ý tưởng kinh doanh mùa Giáng Sinh này, hãy cùng tham khảo bài viết này nhé. Hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị và bổ ích dành riêng cho bạn đấy!

Ý tưởng kinh doanh mùa Giáng Sinh
Ý tưởng kinh doanh mùa Giáng Sinh

1. Ý tưởng kinh doanh mùa giáng sinh – Cho thuê ông già Noel

Khi mùa Giáng Sinh gõ cửa, sẽ có nhiều đứa trẻ ao ước và chờ đợi ông già Noel chui từ trên ống khói xuống và tặng quà nhỉ? Chính vì lẽ đó mà ý tưởng kinh doanh mùa Giáng Sinh cho thuê ông già Noel được ra đời.

Với mong muốn hiện thực hóa ước mơ của con trẻ, rất nhiều bố mẹ đã sẵn sàng chi tiền để thuê nhân viên mặc quần áo của ông già Noel và phát quà tại nhà. 

Thực chất, đây chỉ là khía cạnh khác của dịch vụ chuyển phát hàng hoá mà thôi. Đội ngũ vận chuyển chỉ cần trang bị cho mình bộ quần áo ông già Noel rồi mỉm cười khi trao quà cho các bé là được. Công việc kinh doanh mùa Giáng Sinh này rất đơn giản, do đó bạn hoàn toàn có thể thực hiện một mình, miễn sao có phương tiện đi lại và đảm bảo sự hoà đồng, vui vẻ là được. 

Ý tưởng kinh doanh cho thuê ông già Noel 
Ý tưởng kinh doanh cho thuê ông già Noel

Dịch vụ giao quà tận nhà này là một trong ý tưởng kinh doanh mùa Giáng Sinh không cần vốn, rủi ro thấp. Tuy nhiên, muốn làm tốt dịch vụ này sẽ đòi hỏi bạn phải là người am hiểu đường đi, tính trước quãng đường để đưa ra mức phí phù hợp cho khách hàng. 

Quang trọng nhất là khâu tiếp thị bởi nó sẽ giúp bạn tìm kiếm nguồn khách hàng, thay vào đó, bạn có thể tận dụng những mối quan hệ từ người thân, bạn bè… hoặc đưa lên mạng xã hội để tiếp thị cho dịch vụ của mình. 

Đặc biệt, bạn có thể tham gia những group shipper hoặc cửa hàng bán đồ chơi trẻ em, quà lưu niệm… để tìm kiếm được nhiều đơn hàng hơn. Mỗi chuyến đi sẽ có những mức phí khác nhau tùy thuộc vào sự thương lượng giữa bạn và khách hàng. 

Bạn đã biết: Tổng hợp lời chúc Giáng Sinh ý nghĩa cho người thân và bạn bè

2. Ý tưởng kinh doanh mùa Giáng Sinh – Cho thuê trang phục giáng sinh

Khi nói đến Giáng Sinh, mọi người sẽ nghĩ ngay đến hình hài ông già Noel khoác trên mình bộ đồ màu đỏ cùng bộ râu màu trắng. Có thể nói đây được xem là hình tượng mọi người hoá thân nhiều nhất vào đêm Giáng Sinh. Dù vậy, sẽ có nhiều người không muốn bỏ ra một số tiền lớn để mua bộ đồ ông già Noel và chỉ mặc một lúc chụp hình rồi cất để đó. 

Hiểu được suy nghĩ này nên dịch vụ cho thuê trang phục Giáng Sinh ra đời. Theo đó, bạn cần chuẩn bị những bộ đồ màu đỏ với nhiều kích thước khác nhau, râu trắng giả, túi đựng quà… Chưa dừng lại đó, bên cạnh hình tượng ông già Noel cũng sẽ có thêm bà già Noel, sẽ có nhiều cô gái muốn thuê những bộ trang phục này với các kiểu váy khác nhau. 

Để tránh tình trạng hao tổn kinh phí ngoài ý muốn, trước khi thuê bạn nên giặt ủi cẩn thận, trong hoá đơn cần cam kết rõ ràng tình trạng nhận quần áo, thời hạn nhận và trả, chi phí đền bù khi làm hỏng hoặc quá ngày. Tùy vào chất liệu, phụ kiện mà giá thành sẽ dao động khác nhau. 

Đọc thêm: Các nước trên thế giới đón Giáng Sinh như thế nào?

3. Bán đồ Handmade – Bánh Giáng Sinh 

Những món đồ Handmade vốn rất thu hút nhiều khách hàng trong dịp lễ Giáng Sinh. Do đó đây là ý tưởng kinh doanh mùa Giáng Sinh dành cho những người khéo tay hay làm như khăn len, thiệp Giáng Sinh, bờm tai thỏ…

Ngoài ra, bánh ngọt cũng là món ăn được yêu thích trong ngày lễ Giáng Sinh. Vậy nên bạn có thể làm ra những chiếc bánh theo chủ đề Noel như người tuyết, bông tuyết, cây thông, hình tuần lộc… để bắt mắt hơn hãy đặt bánh trong chiếc hộp xinh xắn phù hợp với mùa Giáng Sinh. 

Bánh ngọt dành cho dịp Giáng Sinh
Bánh ngọt dành cho dịp Giáng Sinh

Kinh doanh mùa Giáng Sinh không chỉ giúp bạn thu được lợi nhuận, đồng thời thỏa mãn sở thích, niềm đam mê làm đồ handmade. Đặc biệt, bạn sẽ cảm thấy vui và mãn nguyện khi đem đến niềm vui cho mọi người với món đồ mình tự làm ra. 

Đừng bỏ lỡ: TOP 10 việc nên làm giúp bạn tận hưởng Giáng Sinh an lành và ấm áp

4. Bán thiệp giáng sinh – ý tưởng kinh doanh mùa giáng sinh HOT hiện nay

Thiệp Giáng Sinh là phụ kiện đi kèm phù hợp với mọi loại quà tặng khác nhau trong mùa Giáng Sinh. Thiệp vốn thường rất đắt hàng vào mỗi dịp lễ bởi món đồ này sẽ không thể thiếu trong những hộp quà. Vậy nên nhiều người đã tự tay làm tấm thiệp Giáng Sinh để có thể kinh doanh trong dịp Giáng Sinh này. Bởi bên cạnh món quà dành tặng cho nhau thì thiệp sẽ là nơi để chúng ta bày tỏ tình cảm, lời chúc mừng đến đối phương, giúp món quà của bạn trở nên xuất sắc hơn cả.

Theo kinh nghiệm của những người đi trước, bạn nên thiết kế hoặc sưu tầm mẫu thiệp Hot trend, sau đó cho vào một quyển catalogue để tiện giới thiệu, giúp người mua dễ dàng lựa chọn. Bạn cũng có thể tận dụng mạng xã hội để đăng tải mẫu thiệp Giáng Sinh cho khách hàng biết đến, bởi hiện nay số người dùng mạng xã hội rất lớn, nên có thể tiếp cận được nhiều người dùng khác nhau. 

Bán thiệp Giáng Sinh hứa hẹn sẽ rất đắt khách
Bán thiệp Giáng Sinh hứa hẹn sẽ rất đắt khách

5. Bán cây thông Noel mini

Cây thông Noel vốn không xa lạ với mọi người bởi nó được trang trí khắp mọi nơi mỗi khi đến mùa Giáng Sinh về, thay vì dùng cây thông giả rồi vứt đi, đa số dân văn phòng hay những shop nhỏ sẽ có xu hướng mua các cây thông mini tươi để trang trí trong những chiếc chậu xinh xắn.  

Trong đó các loại cây như thông ba lá, tuyết tùng, tùng thơm… là những loại cây phù hợp với không khí Noel nên được nhiều người chọn mua nhất. Ngoài ra, những dòng cây như hương thảo, bạch tuyết mai cũng rất được yêu thích. 

Vậy nên nếu bạn đang có ý định kinh doanh cây thông Noel mini thì hãy đặt mua chúng ở trên Đà Lạt, sau đó trồng cây vào những chậu nhỏ và trang trí chúng theo chủ đề Noel. Chắc chắn rằng đây sẽ là những chậu cây của bạn sẽ vô cùng bắt mắt và thu hút khách hàng đấy. 

Bán cây thông mini
Bán cây thông mini trong dịp Giáng Sinh

6. Kinh doanh nến – Ý tưởng kinh doanh mùa Giáng Sinh vô cùng độc đáo 

Giáng Sinh là ngày của ánh đèn, ánh nến lung linh, mặc dù đèn điện trở nên phổ biến nhưng chúng chưa bao giờ lỗi thời bởi sự huyền ảo, rực rỡ. Hơn nữa, trên thị trường nến hiện nay rất đa dạng về mẫu mã cũng như chất liệu như nến trụ, nến hoá, nến tealight, nến ly, nến thả, đến nến thơm, nến tinh dầu, nến sáp ong…

Bạn có thể dễ dàng tìm nguồn mua nến sỉ ở trên mạng xã hội, website hay chợ đầu mối một cách dễ dàng đấy. 

Kinh doanh nến trong dịp Giáng Sinh
Kinh doanh nến trong dịp Giáng Sinh

Sau khi có nguồn hàng bạn có thể đăng ký bán tại hội chợ cuối tuần hoặc mạng xã hội của mình. Hãy kết hợp thêm những phụ kiện khác như mũ, kẹp tóc… để đa dạng hoá các mặt hàng nhé! 

Đọc thêm: Lễ Giáng Sinh 2022 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa của Lễ Giáng Sinh

Trên đây là những thông tin về ý tưởng kinh doanh mùa Giáng Sinh mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp, chúc bạn có thêm một mùa GIáng Sinh đáng nhớ!

Đánh giá post