Nhà hay

Kích thước ghế sofa: nhỏ, trung bình, lớn như thế nào?

CẬP NHẬT 10/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Ghế sofa là món đồ nội thất rất quen thuộc trong các gia đình hiện nay. Sử dụng ghế sofa mang đến cho căn phòng một không gian sang trọng và hiện đại. Để lựa chọn được bộ ghế sofa phù hợp với căn phòng thì chúng ta phải quan tâm đến kiểu dáng, kích thước của nó. Điều này tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết được kích thước ghế sofa: nhỏ, trung bình, lớn như thế nào. Qua bài viết này chúng tôi giúp các bạn hiểu rõ hơn về ghế sofa cũng như kích thước tiêu chuẩn của nó.

Kích thước ghế sofa
Kích thước ghế sofa nhỏ, trung bình, lớn như thế nào đúng tiêu chuẩn?

1. Tại sao cần biết kích thước ghế sofa: nhỏ, trung bình, lớn?

Ghế sofa chính là vật dụng được quan tâm hàng đầu khi bài trí căn phòng, đặc biệt là phòng khách. Sự xuất hiện của ghế sofa đem đến cho căn phòng một không gian nghỉ ngơi, đón tiếp bạn bè đầy sang trọng và đẳng cấp.

Hiện nay với nhu cầu sử dụng của khách hàng ngày càng cao, nên trên thị trường xuất hiện rất nhiều mẫu mã, được làm từ nhiều vật liệu, cũng như kích thước khác nhau. Điều này khiến cho khách hàng khó khăn trong việc lựa chọn được bộ ghế sofa phù hợp với căn phòng của mình. 

Hơn nữa, kích thước sofa không những ảnh hưởng trực tiếp đến độ thẩm mỹ của căn phòng mà còn liên quan đến túi tiền của khách hàng. Mỗi căn phòng sẽ có một kiểu dáng, thiết kế khác nhau nên các bạn cần nắm rõ kích thước tiêu chuẩn của ghế sofa để có thể lựa chọn phù hợp nhất với căn phòng. Một căn phòng quá nhỏ không thể chứa một bộ sofa có kích thước quá lớn. Nó tạo ra sự chật chội, nhỏ hẹp hơn cho căn phòng. Những bộ sofa lớn cũng có giá cao hơn so với những bộ nhỏ, trung bình.

Bên cạnh đó, hiện nay các thiết kế nội thất thường có tiêu chuẩn cụ thể phù hợp với từng diện tích phòng khác nhau, nên các mẫu sofa chất lượng sẽ luôn được thi công đúng kích thước tiêu chuẩn. Trong khi những loại ghế bị sai lệch kích thước thường chứng tỏ sofa được sản xuất khá cẩu thả, không có sự chuyên nghiệp. Như vậy qua kích thước ghế sofa cũng có thể đánh giá được chất lượng của loại ghế đó như thế nào.

Biết kích thước tiêu chuẩn ghế sofa
Biết kích thước tiêu chuẩn ghế sofa để lựa chọn phù hợp

2. Kích thước ghế sofa: nhỏ, trung bình, lớn ra sao?

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều các loại ghế sofa khác nhau như: ghế sofa đơn, sofa hình chữ L, sofa hình chữ U, sofa hình tròn, sofa văng, sofa bed…Trong đó loại có kích thước nhỏ nhất thường là sofa đơn và sofa văng, trung bình sẽ là sofa bed và chữ L, lớn sẽ là hình chữ U và sofa hình tròn. Tất nhiên mỗi loại cũng có thể đóng theo kích thước to nhỏ khác nhau dựa theo đơn đặt hàng của khách. Sau đây sẽ là kích thước tiêu chuẩn của các loại ghế sofa.

2.1. Kích thước ghế sofa nhỏ – sofa đơn

Đây là một mẫu sofa được thiết kế đơn giản, chỉ phù hợp cho một người ngồi. Sofa đơn có thiết kế nhỏ gọn nên nó thường được sử dụng ở phòng có không gian nhỏ hẹp, hoặc phòng ngủ. Nó cũng là một vật trang trí ở các phòng khách lớn, bù vào những khoảng trống của căn phòng.

Ghế sofa nhỏ
Ghế sofa nhỏ dành cho những căn phòng nhỏ

Ngoài ra vì có trọng lượng nhẹ nên rất thuận tiện trong việc di chuyển, cũng như dọn dẹp vệ sinh. Vì là loại ghế sofa nhỏ nên sẽ có giá thành rẻ nhất trong các loại sofa hiện nay đang có trên thị trường.

Kích thước tiêu chuẩn của ghế sofa đơn đang được các nhà sản xuất áp dụng như sau:

  • Chiều dài ghế: 38cm-42cm.
  • Chiều rộng ghế: 75cm-85cm hoặc 85cm-110cm.
  • Chiều cao ghế: 70cm-75cm.

2.2. Kích thước ghế sofa văng

Ghế sofa văng hay còn gọi là sofa 2 hoặc 3 chỗ ngồi, nó cũng có thế thiết kế khá nhỏ gọn, dài, và rất đa dạng trong màu sắc cũng như kiểu dáng. Là một mẫu ghế sofa được liệt vào nhóm kích thước ghế sofa trung bình, phù hợp với nhiều căn phòng khác nhau như: quán cà phê, spa, phòng khách nhỏ, phòng chờ…Sử dụng sofa văng giúp không gian căn phòng trở nên hiện đại hơn nên được rất nhiều người lựa chọn.

Sofa văng 3 chỗ
Sofa văng 3 chỗ tiết kiệm diện tích căn phòng

Kích thước ghế sofa văng 3 chỗ ngồi thường được áp dụng như sau:

  • Chiều dài: 220cm-240cm.
  • Chiều rộng: 80cm-95cm.
  • Chiều cao: 38cm-42cm.

Kích thước ghế sofa văng 2 chỗ ngồi như sau:

  • Chiều dài: 160cm-180cm.
  • Chiều rộng: 85cm-90cm.
  • Chiều cao: 38cm-42cm.

2.3. Kích thước ghế sofa chữ L

Ghế sofa chữ L hay còn gọi là sofa góc. Đây là một trong những loại sofa được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Nó được ghép từ hai  khối khác nhau để tạo nên một góc vuông, một bên dài, một bên ngắn. 

Sở dĩ nó được mọi người lựa chọn nhất là vì ghế sở hữu thiết kế hiện đại, che được góc chết hiệu quả nên tiết kiệm được không gian cho căn phòng. Ghế được sử dụng khá nhiều ở các căn phòng có diện tích trung bình như chung cư diện tích vừa chẳng hạn. Vì vậy, nó cũng được xem là loại ghế sofa có kích thước tầm trung.

Hiện nay có 2 mẫu sofa chữ L phổ biến nhất là sofa góc 3 chỗ và sofa góc 2 chỗ. Ở mỗi loại ghế sẽ lại có kích thước khác nhau như sau:

Sofa hình chữ L
Sofa hình chữ L

Sofa chữ L 2 chỗ

  • Chiều dài ghế: 260cm-280cm.
  • Chiều rộng ghế: 160cm-180cm.
  • Chiều cao ghế: 38cm-42cm.

Sofa chữ L 3 chỗ

  • Chiều dài: 300cm-320cm.
  • Chiều rộng: 180cm-195cm.
  • Chiều cao: 38cm-42cm.

2.4. Kích thước ghế sofa bed (giường ngủ)

Ghế sofa giường được biết đến là một sản phẩm thông minh, kết hợp cả 2 chức năng trong một sản phẩm là ngồi và ngủ. Nhờ tiện mà nó mang lại nên giờ đây ghế đang được rất nhiều gia đình sử dụng. Ghế phù hợp với nhiều không gian khác nhau, vì có thể gấp gọn khi ngồi và kéo ra khi ngủ, giúp tiết kiệm không gian cho gia chủ. 

Sofa bed
Sofa bed là một trong những mẫu ghế sofa rất được ưa chuộng hiện nay vì tính tiện ích cao của nó

Hiện nay, do nhu cầu đa dạng của khách hàng nên ghế có rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã. Cùng với đó là kích thước cũng khác nhau, đem đến rất nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Bên cạnh kích thước tiêu chuẩn chung là 200cm chiều dài, 100cm chiều rộng, độ dày đệm từ 12cm-38cm, chiều sâu là 90cm thì mỗi kiểu dáng lại có kích thước tương ứng khác nhau như:

  • Sofa giường 1 chỗ: Chiều dài từ 50-85cm, chiều rộng từ 85-110cm, chiều sâu từ 48-52cm.
  • Sofa giường 2 chỗ: Chiều dài từ 160-180cm, chiều rộng từ 85-90cm, chiều sâu từ 38-42cm.
  • Sofa giường 3 chỗ: Chiều dài từ 220-240cm, chiều rộng từ 85-90cm, chiều sâu 38-42cm.
  • Sofa giường hình chữ L: Chiều dài 260-280cm, chiều rộng 160-180cm, chiều sâu từ 38-42cm.
  • Sofa giường hình chữ U: Chiều dài và chiều rộng từ 170cm-300m, chiều sâu 80-100cm.

2.5. Kích thước ghế sofa hình chữ U

Ghế sofa hình chữ U được thiết rất sang trọng và hiện đại, nó mang đến một không gian tinh tế và đẳng cấp cho gia chủ. Đây là loại ghế có 2 góc vuông, có thể ngồi được 6 đến 8 người tạo cảm giác ấm cúng khi ngồi quây quần bên nhau. Vì nó có kích thước khá lớn nên chỉ phù hợp với những phòng khách có diện tích rộng như biệt thự, phòng vip khách sạn hay các căn chung cư cao cấp, diện tích rộng. Sau đây là kích thước cụ thể của nó:

Sofa lớn hình chữ U
Sofa lớn hình chữ U có kích thước lớn cho căn phòng rộng rãi
  • Chiều dài: trên 350cm.
  • Chiều rộng: 170cm-290cm.
  • chiều cao: 80cm-100cm.

2.6. Kích thước ghế sofa tròn

Sofa tròn là một thiết kế độc đáo và được rất nhiều người yêu thích. Nó mang đến căn phòng một không gian hiện đại, thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ. Hiện nay thường có nhiều người vẫn hay lầm tưởng giữa đôn sofa tròn và bộ ghế sofa tròn. Trên thực tế đôn sofa tròn sẽ nhỏ hơn, còn bộ ghế sofa tròn thường có hình vòng cung và lớn hơn nhiều.

Mặc dù được rất nhiều người yêu thích vì có vẻ ngoài mới mẻ, hiện đại nhưng ghế sofa tròn lại chỉ hợp với không gian rộng rãi. Vì nếu đặt trong không gian hẹp sẽ không làm nổi bật được vẻ đẹp của nó cũng như không gian căn phòng, có thể gây chật chội, khó di chuyển cho gia chủ.

Kích thước ghế sofa tròn
Kích thước ghế sofa tròn lạ mắt, hiện đại và độc đáo

Kích thước tiêu chuẩn của ghế sofa tròn:

  • Chiều rộng ghế: 330cm.
  • Chiều cao lưng ghế: 90cm.
  • Chiều cao ghế ngồi: 40cm.

Lưu ý: Đây là những thông số kích thước sofa: nhỏ, trung bình, lớn mà nhà sản xuất thường áp dụng. Trong trường hợp đã lựa chọn đủ mọi cách nhưng vẫn không phù hợp, hoặc không vừa với không gian sử dụng của mình, các bạn có thể lựa chọn cách đặt làm trực tiếp với nhà sản xuất để có được bộ sofa ưng ý nhất.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ xong với các bạn tương đối đầy đủ các thông số kích thước sofa: nhỏ, trung bình, lớn. Hy vọng qua bài viết này các bạn để có thể dễ dàng lựa chọn được cho mình những sản phẩm ưng ý nhất.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân