Chuyện quanh ta

Hãng xe Mercedes của nước nào? Ý nghĩa logo và các dòng xe Mercedes phổ biến

CẬP NHẬT 11/01/2023 | BỞI Minh Anh

Mercedes là hãng xe hơi hạng sang nổi tiếng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, đây cũng là một hãng xe được người tiêu dùng ưa chuộng trong phân khúc khách hàng cao cấp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết thêm về  hãng xe Mercedes của nước nào và ý nghĩa logo cũng như các dòng xe phổ biến của hãng. 

1. Hãng xe Mercedes của nước nào?

Mercedes còn được biết đến với tên gọi khác là Mercedes – Benz, đây là một thương hiệu ô tô đến từ Đức – một trong những nền công nghiệp sản xuất ô tô lớn nhất trên thế giới. Điểm đặc trưng của dòng xe Mercedes – Benz là thiết kế độc đáo mang nét cổ kính và truyền thống.

Hãng xe Mercedes của nước nào?
Hãng xe Mercedes là thương hiệu xe sang đến từ Đức

Không quá khi cho rằng Mercedes là bản hoà tấu đặc sắc mang đậm nét cổ điển Đức pha lẫn phong cách thiết kế hiện đại cùng với nhiều công nghệ tiên tiến bậc nhất. 

Có đánh giá cho rằng, việc ngắm nhìn một chiếc xe Mercedes giống như việc bạn đang chiêm ngưỡng một bức tranh quý được tạo thành từ vô vàn đường nét tỉ mỉ, mềm mại nhưng không hề kém phần sang trọng, tinh tế và đẳng cấp.

2. Lịch sử hình thành và phát triển của hãng xe Mercedes

Mercedes được thành lập vào năm 1883 thuộc sở hữu của công ty sản xuất ô tô đa quốc gia Daimler AG. Khi đó, Mercedes – Benz được hình thành từ hai công ty khác nhau. Chữ “Benz” trong tên hãng được xuất phát từ Karl Benz – công ty đã thành lập nhà máy sản xuất động cơ Rhein Mannheim Benz & Co. 

Lịch sử hình thành và phát triển hãng xe Mercedes
Lịch sử hình thành và phát triển hãng xe Mercedes

Dưới đây là tóm tắt những sự kiện lịch sử quan trọng trong quá trình thành lập và phát triển của hãng xe Mercedes.

  • Năm 1890: Gottlieb Daimler hợp tác cùng Wilhelm Maybach đã sáng lập ra động cơ Daimler. Việc này đã tạo nên một cơn địa chấn trên thị trường thời bấy giờ, đặc biệt là thu hút sự chú ý của những doanh nhân người Áo.
  • Năm 1990: Hai nhà đồng sáng lập Daimler đã quyết định dùng toàn bộ tiền vào việc đầu tư, phát triển doanh nghiệp và lấy tên của cô con gái mới sinh là Mercedes.
  • Năm 1902: Kế hoạch đăng ký và xác nhận thương hiệu xe Mercedes đã chính thức hoàn thành, cái tên Mercedes đã chính thức có mặt trên thương trường ngành ô tô.
  • Sau Thế chiến II: Đức đã phải nhận thất bại nặng nề sau cuộc chiến tranh khốc liệt này và điều đó đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của Mercedes. Giải pháp được cho là tốt nhất lúc bấy giờ chính là gộp nhất 2 công ty thành một và lấy tên là Daimler Benz.

Kể từ khi thành lập, Mercedes luôn phải đối mặt với nhiều biến cố, thăng trầm nhưng những sản phẩm của Mercedes đều được người tiêu dùng trên toàn thế giới đánh giá cao. 

Không những vậy, thương hiệu còn luôn cố gắng nâng tầm trải nghiệm của khách hàng bằng việc không ngừng đưa ra những thiết kế đẹp hơn, đẳng cấp hơn kết hợp với những tính năng thông minh cùng công nghệ hiện đại vượt trội.

Hãng xe Mercedes có tốt không?
Thương hiệu luôn cố gắng phát triển để đáp ứng nhu cầu của khách hàng

3. Logo Mercedes có ý nghĩa gì?

Mercedes sở hữu một mẫu thiết kế logo ấn tượng. Về cơ bản, logo của hãng không quá cầu kỳ mà mang tính đối xứng cao, rất dễ nhớ. Cụ thể, logo được thiết kế với vòng tròn bên ngoài, phía bên trong là 3 mũi nhọn chĩa về 3 hướng khác nhau.

Logo Mercedes có ý nghĩa gì?
Ý nghĩa logo của Mercedes

Logo này mang ý nghĩa biểu tượng của ngôi sao 3 cánh thể hiện sự vững mạnh và mang lại những may mắn cho công ty. Bên cạnh đó, 3 cánh này cũng chính là đại diện cho 3 công ty là Daimler, Motoren và Gesellschaft.

4. Hãng xe Mercedes và sự phát triển tại thị trường Việt Nam

Thương hiệu Mercedes – Benz nổi tiếng chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam năm 1995 và nhanh chóng được người tiêu dùng Việt để ý, đón nhận. Những siêu phẩm xe sang dần dần được trình làng với những thiết kế vô cùng đẹp mắt và ấn tượng, điều này đã khiến người dùng không khỏi “đứng ngồi không yên”.

Hãng xe Mercedes và sự phát triển tại thị trường Việt Nam
Hãng xe Mercedes và sự phát triển tại thị trường Việt Nam

Chỉ tính riêng năm 2019, tại thị trường xe hơi cao cấp của Việt Nam đã có hơn 11.000 chiến xe Mercedes được tiêu thụ. Điều đó đã nhanh chóng đưa thị phần của Mercedes tăng vượt bậc lên tới 65% tại thị trường Việt.

>>>Đọc ngay:

5. Tìm hiểu dòng xe Mercedes – Benz phổ biến trên thị trường hiện nay

5.1. Tìm hiểu dòng xe Mercedes – Benz A Class 

Dòng xe này được coi là một trong những thế hệ đầu của Mercedes – Benz Class. Chúng được ra đời vào tháng 9 năm 1993. So với các dòng xe khác, thế hệ xe này có kích thước nhỏ nhất. Với diện mạo sang trọng cùng động cơ mạnh mẽ, người dùng có thể trải nghiệm những cảm giác lại xe với tốc độ nhanh và chất lượng.

Dòng xe Mercedes - Benz A Class với thiết kế nhỏ gọn
Dòng xe Mercedes – Benz A Class với thiết kế nhỏ gọn

Các phiên bản của Mercedes – Benz A Class gồm: 

  • Năm 1997 – 2004: Thế hệ xe Mercedes-Benz A class – W168
  • Năm 2004 – 2012: Thế hệ xe Mercedes-Benz A class thứ hai – W169
  • Năm 2012 – nay: Thế hệ xe Mercedes-Benz A class thứ ba – W176

5.2. Tìm hiểu dòng xe Mercedes – Benz B Class

Đây là dòng xe phù hợp với đối tượng khách hàng là những gia đình. Xe có thiết kế nhỏ gọn giúp cho việc luồn lách vào các con ngõ nhỏ dễ dàng hơn và đặc biệt phù hợp với đặc thù của Việt Nam. Tuy nhiên, kích thước của mẫu xe này vẫn nhỉnh hơn đôi chút so với dòng A Class.

Dòng xe Mercedes - Benz B Class phù hợp với gia đình Việt
Dòng xe Mercedes – Benz B Class phù hợp với gia đình Việt

Các phiên bản của Mercedes – Benz B Class gồm: 

  • Năm 2005 – 2011: Thế hệ của Mercedes-Benz thứ nhất – W245
  • Từ năm 2011 – nay: Thế hệ của Mercedes-Benz thứ hai – W246

5.3. Tìm hiểu dòng xe Mercedes – Benz C Class

Dòng xe Mercedes – Benz B Class được trình làng vào cuối năm 1993 và đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích, ủng hộ của khách hàng. Điểm nổi bật trong thiết kế của xe là động cơ l4, V8, V6 kết hợp cùng với hệ thống dẫn động RWD hoặc 4Matic.

Các phiên bản xe Mercedes – Benz C Class gồm: 

  • Năm 1993 – 2000: Thế hệ xe Mercedes-Benz C Class thứ nhất – W202.
  • Năm 2000 – 2007: Thế hệ xe Mercedes-Benz C Class thứ hai – W203.
  • Năm 2007 – 2014: Thế hệ xe Mercedes-Benz C Class thứ ba – W204.
  • Năm 2014 – nay: Thế hệ xe Mercedes-Benz C Class thứ tư – W205.

5.4. Tìm hiểu dòng xe Mercedes-Benz E CLass cao cấp

Điểm nổi bật của mẫu xe này nằm ở thiết kế sang trọng, đẳng cấp cùng những tính năng thông minh có độ ứng dụng cao. Trong đó, không thể không nhắc đến công nghệ phun xăng điện tử, tính năng tiết kiệm nhiên liệu trên hành trình dài.

Dòng xe Mercedes-Benz E CLass cùng thiết kế sang trọng
Dòng xe Mercedes-Benz E CLass cùng thiết kế sang trọng

Các phiên bản của xe Mercedes-Benz E CLass gồm:

  • Năm 1993 – 1995: Thế hệ xe Mercedes-Benz C Class thứ nhất – W124.
  • Năm 1995 – 2002: Thế hệ xe Mercedes-Benz C Class thứ hai – W120.
  • Năm 2002 – 2009: Thế hệ xe Mercedes-Benz C Class thứ ba – W211.
  • Năm 2009 – 2016: Thế hệ xe Mercedes-Benz C Class thứ tư – W212.
  • Năm 2016 – nay: Thế hệ xe Mercedes-Benz C Class thứ năm – W213.

5.5. Tìm hiểu dòng xe Mercedes Maybach S – Class

Trong phân khúc xe hạng sang của Mercedes không thể không nhắc tới S – Class. Đây được coi là niềm tự hào của thương hiệu và chúng còn được ví như một huyền thoại sống mang phong cách sang trọng, đĩnh đạc.

Dòng xe Mercedes Maybach S - Class sở hữu vẻ ngoài đẳng cấp
Dòng xe Mercedes Maybach S – Class sở hữu vẻ ngoài đẳng cấp

Thiết kế của dòng xe này không phải hướng đến sự mạnh mẽ, hiện đại hay tốc độ cao mà mục đích chính là thể hiện sự sang trọng, uy quyền và đẳng cấp của người sở hữu. Chính vì vậy, đây chính là món hàng được giới nhà giàu săn đón và ưa chuộng.

Trên đây là những thông tin hữu ích về hãng xe Mercedes. Hy vọng những chia sẻ trên đã có thể giúp bạn có thêm hiểu biết về dòng xe sang trọng này và có thể lựa chọn được cho mình thiết kế phù hợp để có thể tôn lên phong cách của bản thân.

>>>Đọc thêm:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh