Chuyện quanh ta

Các hãng xe ô tô được người tiêu dùng Việt ưa chuộng nhất

CẬP NHẬT 17/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều hãng xe ô tô khác nhau. Trong đó có không ít hãng đã được nhập khẩu về Việt Nam. Tuy nhiên, không phải hãng ô tô nào cũng đều được người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Dưới đây là cập nhật danh sách các hãng xe ô tô nổi tiếng, “được lòng” người Việt nhất hiện nay!

1. Hãng xe ô tô VinFast – Các hãng xe ô tô được yêu thích nhất 

VinFast chính là hãng xe ô tô “made in VietNam” được thành lập vào năm 2017. Ông chủ của VinFast cũng là một cái tên rất quen thuộc với người Việt – ông Phạm Nhật Vượng, một doanh nhân sở hữu khối tài sản cực khủng. Hiện các mẫu xe VinFast không chỉ được ưa chuộng ở thị trường nội địa mà còn được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới.

các hãng xe ô tô nổi tiếng
Mẫu ô tô VinFast President của thương hiệu VinFast

Một số mẫu ô tô nổi bật của VinFast có thể kể tới như: VinFast Lux A 2.0, VinFast VF8 Eco, VinFast Fadill,… 

2. Hãng xe ô tô Mazda 

Trong danh sách các hãng xe ô tô được người tiêu dùng Việt yêu thích nhất hiện nay phải kể tới Mazda. Hãng xe tới từ Nhật Bản này được thành lập vào năm 1920 và đã cho ra mắt rất nhiều sản phẩm. Ưu điểm của ô tô Mazda đó là thiết kế nhỏ gọn nhưng sang trọng, thời thượng đồng thời cũng không kém phần trẻ trung. Bên cạnh đó, bộ máy vận hành của xe cũng rất mạnh mẽ, bền bỉ.

3. Hãng xe ô tô Toyota 

Toyota cũng là một hãng xe tới từ Nhật Bản và hiện đang được người tiêu dùng tại nhiều quốc gia tin chọn sử dụng, trong đó có cả Việt Nam. Ô tô Toyota gây ấn tượng nhờ chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý và độ an toàn cao. 

Bạn có thể tham khảo một số mẫu ô tô Toyota mới của hãng như: Toyota Camry 2.0, Toyota AlPhard Luxury, Toyota Corolla Altis,… 

4. Hãng xe ô tô Mercedes Benz

Nhắc tới các hãng xe ô tô chất lượng và được yêu thích nhất thì không thể bỏ qua Mercedes Benz. Đây là thương hiệu xe ô tô cao cấp đã có gần 100 năm kinh nghiệm. Do tập trung phát triển dòng ô tô cao cấp nên ô tô của thương hiệu sở hữu ngoại hình cực sang trọng, nội thất và các tính năng hiện đại cùng công suất cực đại, có thể lên tới 184 mã lực và momen xoắn 300Nm.

các hãng xe ô tô tại việt nam
Mercedes Benz có công suất mạnh mẽ

5. Hãng xe ô tô Lexus 

Với những ai đang có nhu cầu mua ô tô thì có thể tham khảo các mẫu xe của Lexus – Thương hiệu tới từ Nhật Bản. Thương hiệu được thành lập vào năm 1989, dù còn khá non trẻ so với các hãng xe ô tô khác trên thế giới nhưng lại gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng nhờ mang tới các mẫu xe thời thượng, đẳng cấp nhưng cũng rất khỏe khoắn, trẻ trung và cực kỳ đắt giá.

6. Hãng xe ô tô Ford 

Ford là hãng xe ô tô tới từ Hoa Kỳ. Trong những năm qua Ford đã cho ra mắt nhiều dòng xe và được thị trường đón nhận nồng nhiệt. Các mẫu xe của thương hiệu này luôn được đánh giá cao nhờ thiết kế đẹp, sang trọng cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ. Một số dòng xe nổi bật của Ford có thể kể tới như: Ford Ranger, Ford Everest, Ford Explorer,…

bảng xếp hạng các hãng xe ô tô
Ford là hãng xe ô tô tới từ Hoa Kỳ.

7. Hãng xe ô tô Hyundai 

Trong các hãng xe ô tô trên thế giới lẫn Việt Nam, Hyundai đều chiếm một vị trí quan trọng với thị phần lớn. Đây là hãng xe tới từ Hàn Quốc và được thành lập vào năm 1947. Hãng hiện đang sản xuất rất nhiều dòng ô tô khác nhau, từ ô tô 4 chỗ, 7 chỗ, ô tô du lịch, xe tải cho tới xe benz,… Dù là dòng xe nào của hãng cũng đều hoạt động rất mạnh mẽ, bền bỉ và ổn định.

9. Hãng xe ô tô Porsche 

Porsche là một trong các hãng ô tô cao cấp cực kỳ nổi tiếng tới từ nước Đức. Với các tín đồ mê xe thì việc sở hữu một chiếc Porsche luôn là mục tiêu của họ. Sức hút của Porsche tới từ thiết kế độc đáo, vừa đậm chất thể thao lại rất thanh lịch, trẻ trung cùng khả năng vận hành vượt trội. Tuy nhiên, do là dòng xe cao cấp nên giá thành của ô tô Porsche không hề thấp.

tất cả các hãng xe ô tô trên thế giới
Ô tô Porsche – Trẻ trung và thời thượng

10. Hãng xe ô tô Honda 

Mạnh mẽ, bền bỉ, ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và giá thành hợp lý là những gì mà người tiêu dùng nghĩ tới khi nhắc tới ô tô Honda. Thương hiệu ô tô Nhật Bản kể từ khi thành lập tới nay đã cho ra mắt nhiều mẫu xe đẹp và chất lượng, có thể kể tới như: Honda City, Honda Civic, Honda Brio, Honda CR-V,…

11. Hãng xe ô tô Bentley 

Các hãng xe ô tô trên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều nhưng Bentley vẫn luôn chiếm một thị phần quan trọng. Bentley là hãng xe ô tô cao cấp tới từ Vương Quốc Anh, được thành lập năm 1919 và hiện thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Volkswagen – Đức. Cũng bởi là dòng xe cao cấp, hướng tới giới thượng lưu nên mọi khâu sản xuất xe đều cược kỳ khắt khe, được bảo đảm nghiêm ngặt. 

12. Hãng xe ô tô Mini Cooper 

tất cả các hãng xe ô tô
Mini Cooper là hãng xe tới từ Vương quốc Anh

Mini Cooper là hãng xe tới từ Vương quốc Anh và đang thuộc quyền sở hữu của thương hiệu BMW. Hiện hãng đã cho ra mắt tổng cộng 3 mẫu xe là: Mini 3 door, Mini 5 door, Mini Convertible. Đặc điểm chung của các mẫu xe này đó là thiết kế nhỏ gọn, có phần hơi cổ điển, vintage và giá thành vừa tầm.

13. Hãng xe ô tô BMW

Trong các hãng xe ô tô nổi tiếng tới từ Đức thì BMW là một trong số đó. BMW là hãng xe cao cấp, được giới siêu giàu cực kỳ yêu thích. Và vì thế mà giá trị của mỗi chiếc BMW không hề nhỏ, đồng thời, chất lượng xe cũng cực kỳ cao. Các mẫu xe BMW có đặc điểm là thiết kế lịch sự, sang trọng, vận hành êm ái, mạnh mẽ và độ an toàn cao.

14. Hãng xe ô tô Audi 

Tương tự như BMW, Audi cũng là một trong các hãng xe ô tô cao cấp tới từ nước Đức. Những mẫu xe của Audi luôn rất đa dạng, mới lạ và trẻ trung. Mỗi chi tiết thiết kế từ ngoại thất cho tới nội thất của Audi đều khiến người dùng phải trầm trồ. Đặc biệt, động cơ mạnh mẽ cộng khung gầm chắc chắn giúp Audi dễ dàng chinh phục mọi địa hình.

tên các hãng xe ô tô
Ô tô Audi đầy sang trọng, đẳng cấp

15. Hãng xe ô tô Bugatti 

Bugatti là một hãng xe ô tô cực kỳ được yêu thích tại Việt Nam. hãng xe tới từ Pháp được đánh giá là luôn mang tới những dòng siêu xe đẳng cấp với những tính năng vượt trội. Kể từ khi thành lập tới nay, hãng đã cho ra mắt trên 100 phiên bản ô tô với các phong cách khác nhau.

16. Hãng xe ô tô Ferrari 

Năm 1939, hãng xe ô tô Ferrari chính thức được thành lập với trụ sở chính tại Ý. Ferrari cũng là một trong số ít các hãng xe ô tô cung cấp các dòng siêu xe của quốc gia này. Dù thế, những chiếc Ferrari vẫn được đông đảo người tiêu dùng nội địa cũng như quốc tế, bao gồm cả Việt Nam đặc biệt yêu thích.

17. Hãng xe ô tô Volvo

Vào năm 2016, những chiếc Volvo đầu tiên đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Với thiết kế khỏe khoắn, động cơ mạnh mẽ, có thể di chuyển tốt trên mọi cung đường, địa hình khác nhau, Volvo đã thành công chinh phục được người tiêu dùng Việt. Nhắc tới Volvo có thể kể đến một số dòng xe nổi bật như: XC90 Excellence, XC90 Inscription, XC60 Inscription, S90 Momentum,…

các hãng xe ô tô đắt tiền
Vào năm 2016, những chiếc Volvo đầu tiên đã có mặt tại thị trường Việt Nam

18. Hãng xe ô tô Jaguar 

Jaguar là hãng xe trực thuộc thương hiệu xe ô tô Land Rover của Anh. Vì vậy, nhiều người thường quen gọi hãng là Jaguar Land Rover. Tại thị trường hiện nay, các mẫu xe Jaguar rất phổ biến và được nhiều khách hàng tìm mua. Trong đó, bán chạy nhất có thể kể tới phiên bản: E-Pace, F-Pace, F-Type, I-Pace…

19. Hãng xe ô tô Lamborghini 

Nếu bỏ qua Lamborghini thì quả là thiếu sót lớn bởi đây cũng là một trong các hãng xe ô tô “quyền lực” nhất thế giới. Tất cả các dòng xe Lamborghini đều cực kỳ được giới thượng lưu yêu thích. Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp các mẫu xe Lamborghini trong những bộ phim Hollywood. 

các hãng xe ô tô trên thế giới
Lamborghini – Siêu xe được nhiều người mơ ước

20. Hãng xe ô tô Ssangyong

SsangYong là hãng xe ô tô tới từ xứ sở kim chi và chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 2005. Hiện dòng xe tải của hãng đã được lắp ráp trực tiếp tại Việt Nam nên có mức giá thành khá hấp dẫn. Còn với dòng xe cho cá nhân, gia đình như Tivoli, Stavic, Rexton của Ssangyong vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc.

21. Hãng xe ô tô Land Rover

Land Rover là hãng xe ô tô cao cấp có nguồn gốc từ Anh quốc nhưng rất được lòng người tiêu dùng Việt. Hãng đã cho ra mắt không ít mẫu xe đẹp, đẳng cấp và chất lượng, tiêu biểu có thể kể tới như: Discovery, Discovery Sport, Evoque, New Evoque,…

22. Hãng xe ô tô Peugeot 

Nằm cuối cùng trong danh sách các hãng xe ô tô được yêu thích này là Peugeot – hãng xe tới từ Pháp. Peugeot cũng là một hãng xe siêu sang, có giá thành khá đắt đỏ nhưng vẫn được đông đảo khách hàng yêu thích. Đặc biệt phải kể tới các mẫu Traveller, 508, 3008,…

các hãng xe ô tô đắt nhất thế giới
Peugeot cũng là một hãng xe siêu sang, có giá thành khá đắt đỏ

XEM THÊM:

Trên đây là danh sách các hãng xe ô tô nổi tiếng và được yêu thích nhất tại Việt Nam. Đó đều là những hãng xe ô tô lớn, nổi tiếng về chất lượng.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân