Chuyện quanh ta

Hãng xe Peugeot của nước nào? Có tốt không? Các mẫu xe Peugeot được yêu thích nhất

CẬP NHẬT 19/12/2022 | BỞI Minh Anh

Peugeot là một trong những nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới và đặc biệt được yêu thích châu Âu. Tại Việt Nam, hầu hết chúng ta đều thấy khá lạ lẫm với thương hiệu này. Chính vì vậy mà nhiều người không biết hãng xe Peugeot là của nước nào? Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ cùng các bạn tìm hiểu về Peugeot và những điều thú vị có thể bạn chưa biết về thương hiệu này.

1. Hãng xe Peugeot của nước nào, có tốt không?

1.1. Hãng xe Peugeot của nước nào?

Peugeot là thương hiệu của Pháp với tiền thân là một công ty sản xuất các dụng cụ nông nghiệp. Sau đó công ty chuyển hướng sản xuất ô tô và biến thương hiệu này trở thành thương hiệu ô tô Pháp hàng đầu thế giới.

Hãng xe Peugeot của nước nào?
Peugeot là thương hiệu xe nổi tiếng của Pháp

Hiện nay, Peugeot có 4 nhà máy sản xuất, lắp ráp tại Pháp và nhiều nhà máy tại các nước khác. Cụ thể, Algeria, Argentina, Brazil, Bồ Đào Nha, Slovakia, Tây Ban Nha. Mặc dù có xuất xứ khác nhau nhưng đều mang thương hiệu Pháp và đảm bảo chất lượng không thay đổi ở các nơi sản xuất khác nhau. Việc xây dựng những nhà máy ở các nước khác chỉ giúp làm giảm chi phí sản xuất mà thôi. Và đây cũng là lý do mà hãng xe Peugeot sẽ có giá cả rất hợp lý.

1.2. Xe Peugeot có tốt không?

Là một thương hiệu xe hàng đầu thế giới thì không có gì lạ khi xe Peugeot đều được khẳng định và chứng nhận là rất tốt.

Xe có độ bền cao, giá cả phải chăng và chi phí bảo trì thấp. Xe của Peugeot rất tiết kiệm xăng, tiết kiệm chi phí vận hành hiệu quả.

Bên cạnh đó, các mẫu xe không ngừng được cải tiến, đổi mới và nâng cấp. Không chỉ được tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại, tạo cảm giác thoải mái khi lái; mà còn được đảm bảo vệ độ an toàn cao khi trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn hiện đại, khiến mọi người đều yên tâm khi sử dụng.

2. Lịch sử của hãng xe Peugeot

Peugeot được thành lập lần đầu tiên tại Pháp vào năm 1810. Đến nay, thương hiệu này được biết đến là hãng xe hàng đầu tại Pháp và được toàn thế giới yêu thích. Tuy nhiên, điều vô cùng thú vị là thương hiệu này không bắt đầu bằng việc sản xuất ô tô hay phương thức vận tải. Peugeot bắt đầu sản xuất các mặt hàng như cưa và máy xay tiêu.

Peugeot có lịch sử phát triển hơn 200 năm
Peugeot có lịch sử phát triển hơn 200 năm

Đến năm 1880, công ty lần đầu tiên cho ra đời xe đạp. Vào những năm này, xe đạp là phương tiện giao thông được hầu hết mọi người sử dụng. Vì vậy, Peugeot đã thực sự cho thấy tư duy đổi mới và đột phá vào thời điểm đó.

Thương hiệu Peugeot sử dụng hình ảnh sư tử làm hình ảnh thương hiệu của họ và gắn liền với những chiếc xe đạp đầu tiên mà họ sản xuất. Công ty đã sử dụng hình ảnh sư tử vì nó biểu thị sức mạnh và tốc độ – điều mà Peugeot muốn thể hiện ở sản phẩm xe của họ. 

Năm 1889, chiếc ô tô 3 bánh Peugeot đầu tiên được ra mắt. Xe chạy bằng hơi nước và được xem là một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp ô tô.

Tuy nhiên, đáng tiếc là loại xe này gắn động cơ hơi nước cồng kềnh và nặng nề, không thể được sử dụng cho những chuyến đi dài. Mặc dù vậy, nhưng Peugeot đã cho thấy vai trò của họ trong lĩnh vực này khi là một trong những thương hiệu ô tô đầu tiên trên thế giới.

Một năm sau đó, công ty đã kết hợp với các nhà phát minh để tạo ra một chiếc xe hơi bốn bánh sử dụng xăng, tạo nên bước phát triển mới.

Hình ảnh một mẫu xe Peugeot cổ
Hình ảnh một mẫu xe Peugeot cổ

Peugeot tiếp tục sản xuất ô tô trong những năm tiếp theo. Từ chiến tranh thế giới thứ hai, đến sau khi chiến tranh kết thúc, họ đã mở rộng sản phẩm và thương hiệu ra toàn cầu.

Cũng trong thời gian này, các mẫu xe Peugeot được sản xuất tại Úc, điều này đã mang lại lượng khách hàng lớn trên thế giới cho hãng xe Peugeot. Sự kiện này tạo ra một cú hích lớn giúp công ty trở nên nổi tiếng và phát triển vượt ra khỏi phạm vi châu Âu như ngày nay.

Từ sau thế chiến thứ 2 đến nay, Peugeot đã trải qua nhiều đổi mới, cải tiến trong các dòng xe, mẫu xe. Từ việc tập trung tạo ra những sản phẩm bình dân đến việc mở rộng để sản xuất xe ô tô cao cấp cho người giàu.

Năm 2010, hãng xe này kỷ niệm 200 năm tuổi, là một trong số những thương hiệu có lịch sử lâu đời nhất thế giới. Hiện nay, hãng xe Peugeot thuộc sở hữu của tập đoàn PSA (Peugeot SA), đây là một trong những nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới. Peugeot là thương hiệu xe được yêu thích bởi mọi lứa tuổi,  bởi vì họ có rất nhiều mẫu mã xe phù hợp với nhu cầu của hầu hết mọi người.

3. Đối thủ của Peugeot trên thị trường ô tô thế giới

Vì Peugeot là một thương hiệu xe hơi lâu đời nên họ có rất nhiều đối thủ. Dưới đây là một số ví dụ về các đối thủ lớn nhất của hãng xe Peugeot.

3.1. Ford – đối thủ nặng ký của Peugeot

Ford là người phát minh ra ô tô, có lịch sử lâu đời và cạnh tranh mạnh mẽ với Peugeot, vì chúng giống nhau về nhiều mặt. Điểm giống nhau chính giữa hai hãng là chúng đều có giá cả phải chăng và sản xuất những chiếc xe chất lượng tốt.

Ford - đối thủ nặng ký của Peugeot
Ford – đối thủ nặng ký của Peugeot

Tuy nhiên, Peugeot đa dạng hơn về kích thước và kiểu dáng xe. Trong khi đó, Ford có phong cách thương hiệu đồng nhất hơn, khiến tất cả những chiếc xe của họ trông khá giống nhau.

3.2. Thương hiệu xe BMW

BMW cũng là một đối thủ đáng gờm của hãng xe Peugeot. Mặc dù BMW thường có giá cao hơn và thường được trang bị nhiều tính năng công nghệ hơn Peugeot. Thế nhưng họ vẫn có những chiếc xe bình dân cùng phân khúc với các mẫu xe thông thường của Peugeot.

Điểm tương đồng chính giữa hai hãng xe lớn này chính là đều có những bộ sưu tập SUV phổ biến, phù hợp với gia đình.

3.3. Hãng xe Fiat nổi tiếng châu Âu

Giống như Peugeot, Fiat là một thương hiệu xe hơi phổ biến với người châu Âu vì có mức giá thành hợp lý. Tuy đều là thương hiệu đến từ châu Âu nhưng Peugeot được công nhận toàn cầu, xe của hãng được sử dụng trên toàn thế giới; còn hãng Fiat dường như chỉ được biết đến tại thị trường châu Âu nhiều hơn. Nhìn chung Peugeot phổ biến hơn Fiat.

3.4. Audi – đối thủ đáng chú ý của hãng xe Peugeot

Rất nhiều người thấy rằng Audi có nhiều điểm tương đồng với BMW và cả hãng xe Peugeot. Audi được biết đến với việc sản xuất những chiếc xe dành cho gia đình tiêu chuẩn cao và Peugeot cũng vậy.

Audi cũng là đối thủ đáng gờm của hãng xe Peugeot
Audi cũng là đối thủ đáng gờm của hãng xe Peugeot

Ví dụ như mẫu xe 3008 của Peugeot được biết đến là một chiếc xe gia đình an toàn, giá cả phải chăng. Tương tự như vậy, Audi Q5 cũng là một mẫu xe như vậy. Tuy nhiên, nhìn chung, phần lớn sản phẩm xe của Audi thường đắt tiền hơn Peugeot. Đây là yếu tố giúp Peugeot được nhiều người ưa chuộng hơn.

3.5. Hãng xe lớn của Pháp – Renault

Giống như Peugeot, Renault cũng là một hãng sản xuất xe hơi lớn của Pháp. Ở Pháp, hầu hết mọi người lái xe Peugeot hoặc Renault. Họ được xem là đối thủ “thân thiết” của nhau. Xe của hai hãng có chi phí vận hành rẻ và thường ít phải bảo dưỡng nhờ độ bền cao.

>>>Đừng bỏ lỡ: Tìm hiểu về các loại bằng lái xe ô tô

4. Giá bán và những mẫu Xe Peugeot bán chạy nhất

Peugeot có nhiều lựa mẫu xe bán chạy và được yêu thích trên toàn thế giới dù mức giá rẻ hay cao, bao gồm:

4.1. Peugeot 208 – mẫu xe giá tầm trung đáng mua

Peugeot 208 2023 dòng xe hatchback B, cỡ nhỏ hiệu suất cao, động cơ Hybrid. Mẫu xe Peugeot 208 sở hữu thiết kế ấn tượng với bộ 3 móng vuốt cùng mặt nạ cỡ lớn như những chiếc bờm sư tử.

  • Giá bán tham khảo chỉ từ 850 triệu đồng
Peugeot 208 - mẫu xe giá tầm trung đáng mua
Peugeot 208 – mẫu xe giá tầm trung đáng mua

4.2. Peugeot 2008

Peugeot 2008 là mẫu SUV với thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn với vẻ ngoài bề thế. Các đường nét được chạm khắc tinh xảo và bóng bẩy, những đường góc cạnh sắc nét tạo cho mẫu xe một phong cách sống động và gai góc, nam tính và quyến rũ. Động cơ Turbo Puretech tăng áp mạnh mẽ, hiệu suất hoạt động cao.

  • Giá bán tham khảo chỉ từ 759 triệu đồng
Peugeot 2008
Peugeot 2008 được thiết kế khoẻ khoắn và mạnh mẽ​​

4.3. Peugeot 3008

Peugeot 3008 sở hữu kiểu dáng lịch lãm, mạnh mẽ, sang trọng và tinh tế cùng sự năng động và cá tính trong phong cách thiết kế. Động cơ THP 1.6L tăng áp (Prince Engine) mang đến hiệu suất cao, tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

  • Giá bán tham khảo chỉ từ 979 triệu đồng
Peugeot 3008
Peugeot 3008 lịch lãm và sang trọng

4.4. Peugeot 308 – mẫu xe hạng sang cho gia đình

Peugeot 308 là mẫu xe hatchback hạng C của hãng xe Peugeot dành cho các gia đình với thiết kế sang trọng và nhẹ nhàng. Với Peugeot 308, các gia đình có thể đi muôn nơi với động cơ mạnh mẽ, phù hợp với mọi địa hình.

  • Giá bán tham khảo từ 1,274 tỷ đồng
Peugeot 308 - mẫu xe hạng sang cho gia đình
Peugeot 308 – mẫu xe hạng sang cho gia đình

4.5. Peugeot 508

Peugeot 508 là mẫu xe sedan hạng D (cỡ lớn) ra đời từ năm 2011 và 3 năm sau đó hãng cho ra phiển bản mới và được bán chính thức cho đến tận bây giờ. Peugeot 508 đã nhận được rất nhiều giải thưởng nổi bật như: “Xe của năm 2011” tại Tây Ban Nha (2012), “Xe gia đình cỡ lớn tốt nhất năm 2011” của NextGreenCar.com (Anh Quốc)  hay ‘Xe ô tô gia đình nhập khẩu xuất sắc nhất năm 2011’ theo bình chọn của độc giả AutoZeitung (Đức).

  • Giá bán tham khảo từ 1,190 tỷ đồng
Peugeot 508
Peugeot 508 là mẫu xe rất được ưa chuộng hiện nay

4.6. Peugeot 5008

Peugeot 5008 là mẫu xe SUV 7 chỗ có thiết kế sang trong, đa dụng, tiện nghi. Bên cạnh đó, xe được trang bị động cơ THP 1.6L tăng áp (Prince Engine) vận hành êm ái, mạnh mẽ. Peugeot 5008 sử dụng hộp số EAT6 với công nghệ “Quick Shift” giúp chuyển số nhanh và mượt mà. Xe được trang bị nhiều tính năng an toàn, đảm bảo mang tới cảm giác lái tuyệt vời và tự tin cho người lái. 

  • Giá bán chỉ từ 1,094 tỷ đồng

Danh sách các mẫu xe Peugeot phổ biến nhất rất đa dạng vì có sự khác nhau giữa kích cỡ xe và động cơ. Điều này cho thấy Peugeot phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Peugeot 5008
Peugeot 5008 đa dạng các kiểu dáng khác nhau

Trên đây là những thông tin về hãng xe Peugeot. Giờ đây, các bạn đã biết xe Peugeot của nước nào rồi đúng không nào. Hy vọng các bạn sẽ sớm lựa chọn được cho mình một mẫu xe ưng ý, phù hợp với hầu bao nhé.

>>>Đọc ngay: Các hãng xe ô tô được người tiêu dùng Việt ưa chuộng nhất

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh