Nhà hay

Gợi ý kê giường ngủ cho người mệnh mộc theo phong thuỷ

CẬP NHẬT 07/12/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Phong thủy trong phòng ngủ rất quan trọng vì nếu có sự bố trí hợp lý sẽ giúp gia chủ gặp may mắn và tiền tài sức khỏe luôn dồi dào. Một khía cạnh các nhà phong thủy hay chú ý đến là mệnh của gia chủ. 

Việc tìm hướng kê giường ngủ cho người mệnh Mộc có thể giúp cho gia chủ cảm thấy bình an và đem lại cuộc sống sung túc. Vậy làm thế nào để biết mệnh Mộc hợp hướng nào? Cùng tham khảo bài viết sau đây dành riêng cho những người mệnh Mộc nhé.

1. Mệnh mộc hợp với gì?

1.1 Mệnh Mộc là gì?

 Mộc là một trong năm yếu tố của ngũ hành

Mộc là một trong năm yếu tố của ngũ hành

Mộc là một trong năm yếu tố của ngũ hành. Theo battrangfamily thì mệnh Mộc chính là chỉ về mùa xuân, là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt dồi dào của cây cỏ hoa lá. 

Ngoài ra Mộc còn là sự che chở kẻ yếu khỏi những thế lực mạnh khác nhằm mục đích đem đến sức sống mãnh liệt cho muôn loài.

Trong tự nhiên, Mộc (cây cỏ) thường được sinh trưởng và phát triển tốt hơn sau những trận mưa, những cây cối gần nguồn nước cũng có sức sống mãnh liệt hơn, nguồn nước (thủy) đã giúp cho trái đất này được tồn tại và phát triển.

Các chuyên gia phong thủy và thiết kế nhà cửa luôn đề cao việc bố trí nội thất và phòng ngủ hợp mệnh. Hiểu về Mệnh Kim và các đặc điểm, quy luật trời đất sẽ giúp chúng ta biết cách kê giường ngủ cho người mệnh Mộc để đem lại may mắn tài lộc.

1.2 Người mệnh Mộc sinh năm nào?

Người mệnh Mộc được chia làm nhiều hành Mệnh. Cùng tham khảo bảng năm sinh của người mệnh Mộc sau đây:

Đại Lâm Mộc (cây trong rừng): 

1928/1929/1988/1989

Dương Liễu Mộc (cây dương liễu): 

1942/1943/2002/2003

Tùng Bách Mộc (cây tùng già): 

1950/1951/2010/2011

Bình Địa Mộc (cây trên đất): 

1958/1959/2018/2019

Tang Đố Mộc (cây dâu tằm): 

1972/1973/2032/2033

Thạch Lựu Mộc (cây trên đá): 

1980/1981/2040/2041

 Năm sinh của mệnh Mộc theo hành Mệnh

Năm sinh của mệnh Mộc theo hành Mệnh 

Những người mệnh Mộc tượng trưng cho cây cối và sự sống nên thường được nhiều người quý mến. Trong cuộc sống riêng thì người mệnh Mộc sống rất mạnh mẽ, dứt khoát. Họ thường có nhiều ý tưởng và quan tâm đến tri thức nên khả năng tư duy logic rất tốt.

1.3 Quy luật tương sinh và tương khắc đối với người mệnh Mộc

Theo thuyết ngũ hành thì mệnh Mộc tương sinh và tương khắc với những mệnh sau:

  • Tương sinh: Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa
  • Tương khắc: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ

Người mệnh Mộc hợp hướng nào?

  • Hướng Bắc: theo thuyết ngũ hành tương sinh thì Thủy sinh Mộc, hướng Bắc chính là hướng đại diện cho hành Thủy. Như vậy hướng Bắc là hướng tốt nhất đối với những người mệnh Mộc về tiền tài, danh vọng, sức khỏe và tình duyên.
  • Hướng Đông: là hướng đại diện cho hành Mộc. Tuy vậy nếu so với hướng Bắc thì không mang lại nhiều tài lộc bằng hướng Bắc.

Như vậy người mệnh Mộc phù hợp nhất với hướng Bắc và hướng Đông. Khi lựa chọn nhà và nội thất người mệnh Mộc cần lưu ý để có được những bố trí phù hợp phong thủy để gặp nhiều may mắn nhất. Sau đây là gợi ý cách kê giường ngủ cho người mệnh Mộc phù hợp phong thủy nhất bạn cần phải biết.

2. Gợi ý cách kê giường ngủ cho người mệnh mộc chuẩn nhất

Rất nhiều người khi chọn nhà đã xem hướng rồi thì không cần kê giường phù hợp phong thủy nữa. Tuy vậy theo các nhà kiến trúc và những người nghiên cứu lâu năm về phong thủy thì cách kê giường ngủ cũng rất quan trọng và giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe.

Mỗi căn phòng, ngôi nhà hoặc khu dân cư có diện tích, thiết kế và đặc trưng khác nhau. Chắc chắn không có một chuẩn mực nào là phù hợp nhất với tất cả những người mệnh Mộc. Tuy vậy bạn có thể tham khảo một số nguyên tắc cơ bản khi kê giường ngủ cho người mệnh Mộc như sau:

2.1 Kê giường theo thuyết tương sinh

Mệnh Mộc tương sinh với mệnh Thủy (Thủy sinh Mộc). Do đó cách kê giường ngủ cho người mệnh Mộc cũng phù hợp với hướng của những người mệnh Thủy. Cụ thể là đầu giường nên quay về hướng Bắc, hướng Nam, hướng Đông Nam.

 Cách kê giường ngủ cho người mệnh Mộc cũng phù hợp với hướng của những người mệnh Thủy.

Cách kê giường ngủ cho người mệnh Mộc cũng phù hợp với hướng của những người mệnh Thủy.

2.2 Tránh kê giường ngủ ở vị trí “quan tài”

Tuyệt đối tránh hướng không may mắn đó là giường thẳng cửa ra vào. Lý do là cửa là nơi giao thoa các luồng khí, bao gồm cả khí độc hại không tốt cho sức khỏe. Đây cũng là hướng “quan tài” đem lại điều dữ. Tránh để giường thẳng cửa chính là nguyên tắc phong thủy rất quan trọng bạn cần phải nhớ để đem lại may mắn và tài lộc cho gia đình mình.

2.3 Tránh kê giường ngủ ở vị trí áp lực đè nén lớn

Khi kê giường ngủ cho người mệnh mộc cũng cần tránh kê dưới những vật nặng khác như xà nhà, cột trụ, quạt trần, đèn chùm… Những vật trang trí này có thể rất phù hợp ở phòng khách nhưng trong phòng ngủ bạn hãy cân nhắc tối giản chúng để đảm bảo mình được nghỉ ngơi, thư giãn và an toàn nhé.

 Khi kê giường ngủ cho người mệnh mộc cũng cần tránh kê dưới những vật nặng khác như xà nhà, cột trụ, quạt trần, đèn chùm

Khi kê giường ngủ cho người mệnh mộc cũng cần tránh kê dưới những vật nặng khác như xà nhà, cột trụ, quạt trần, đèn chùm

2.4 Tránh kê giường ngủ thẳng gương soi

Một nguyên tắc phong thủy tối quan trọng nữa đó là tránh kê giường ngủ cho người mệnh Mộc thẳng gương vì dễ gây ảo ảnh hoặc giam cầm năng lượng không tốt cho phong thủy và sức khỏe của gia chủ. Gợi ý là bạn có thể để gương quay ra hướng khác hoặc để gương vào trong tủ quần áo.

2.5 Chọn màu sắc nội thất và giường ngủ hợp mệnh

Lựa chọn màu sắc đồ nội thất và giường ngủ cần phù hợp phong thủy của mệnh Mộc. Những màu sắc như xanh dương, xanh da trời… phù hợp nhất vì đại diện cho hành Thủy. Ngược lại những người mệnh Mộc cũng nên tránh các màu vàng, ánh kim … vì tương khắc với mệnh Kim.

Như vậy để chọn được cách kê giường ngủ cho người mệnh Mộc bạn có thể tham khảo các gợi ý bên trên. Ngoài ra có thể tham khảo thêm các mẫu giường đẹp và hợp mệnh Mộc sau đây.

3. Những mẫu giường đẹp nhất cho người mệnh Mộc luôn may mắn

3.1 Mẫu giường màu xanh da trời hợp mệnh mộc

Những chiếc giường màu xanh da trời cũng dễ kết hợp với nội thất, rèm cửa, ga giường để hợp phong thủy với người mệnh mộc. 

Giường gỗ bọc vải nỉ màu xanh da trời cũng là lựa chọn hợp lý dành cho những người mệnh Mộc. Kết hợp thêm bộ chăn ga gối, rèm cửa và họa tiết trang trí sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa và sang trọng. Có thể tham khảo cách kê giường ngủ cho người mệnh mộc ở bên dưới. 

 Mẫu giường có gam màu xanh dương dành cho người mệnh Mộc

Mẫu giường có gam màu xanh dương dành cho người mệnh Mộc

Bên cạnh chất liệu nỉ thì giường bọc da màu xanh dương cũng là gợi ý rất phù hợp dành cho những người mệnh mộc. Mẫu giường da cao cấp Amando Torino tại Vua Nệm chắc chắn sẽ đem lại cảm giác thư giãn và phong cách sang trọng trong căn phòng của bạn. Giường được làm bằng gỗ thông và gỗ tràm bọc lớp da cao cấp đem lại cảm giác tinh tế và bền đẹp trong quá trình sử dụng.

Chân giường có những xoắn ốc để điều chỉnh độ cao nên phù hợp với mọi địa hình để luôn đảm bảo giường không bị cập kênh. Thiết kế đơn giản nhưng sang trọng nên mẫu giường này luôn bán chạy tại Vua nệm và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng đã sử dụng.

Giường được bọc lớp da màu xanh da trời đặc biệt phù hợp với những người mệnh Mộc và yêu thích sự tối giản trong phong cách.

 Giường da cao cấp Amando Torino tại Vua nệm

Giường da cao cấp Amando Torino tại Vua nệm

3.2 Giường vải GoBy Royal X1

Giường vải Goby Royal X1 là dòng sản phẩm cao cấp với phần đầu giường thiết kế rất tinh tế và sang trọng. Giường được làm bằng gỗ cao cấp bọc vải dày dặn nên luôn tạo cảm giác thư giãn khi sử dụng.

Sản phẩm giường này có màu xanh da trời sẽ đem lại may mắn, tài lộc và hạnh phúc cho gia chủ mệnh Mộc.

 Giường vải Goby Royal X1 đem lại may mắn và tài lộc cho người mệnh Mộc

Giường vải Goby Royal X1 đem lại may mắn và tài lộc cho người mệnh Mộc

Xem thêm thông tin về sản phẩm tại đây.

3.3 Mẫu giường tối giản kết hợp phụ kiện xanh da trời

Nếu những chiếc giường màu xanh chưa phù hợp với sở thích của bạn và gia đình mà vẫn muốn hợp phong thủy với người mệnh Mộc thì chọn phụ kiện giường ngủ có màu xanh dương là lựa chọn tối ưu nhất.

Chiếc giường màu trắng kết hợp phần đầu giường có màu xanh dương như gợi ý sau đây rất tuyệt vời dành cho những người mệnh mộc và yêu thích sự đơn giản, tinh tế. 

Gợi ý là bạn có thể thêm các họa tiết hoặc ga gối màu xanh dương làm điểm nhấn và hài hòa thêm cho căn phòng hợp phong thủy mệnh Mộc của mình. Ngoài ra bạn có thể kết hợp cùng rèm cửa màu xanh da trời nhạt cũng rất đẹp mắt và phù hợp với bối cảnh cả căn phòng.

 Phụ kiện chăn ga màu xanh da trời dành cho mệnh Mộc

Phụ kiện chăn ga màu xanh da trời dành cho mệnh Mộc

Một gợi ý khác là bạn có thể sơn một bức tường màu xanh da trời và cả căn phòng sẽ luôn hợp mệnh gia chủ. Phụ kiện và nội thất cũng cần phù hợp với bối cảnh này để tạo nên một tổng thể tối ưu nhất. Có thể tham khảo ý tưởng sau đây để có thêm giải pháp cho căn phòng hợp phong thủy của mình.

 Một bức tường màu xanh da trời cũng rất phù hợp mệnh Mộc

Một bức tường màu xanh da trời cũng rất phù hợp mệnh Mộc

Tham khảo thêm các mẫu thiết kế phòng và kê giường ngủ cho người mệnh Mộc sau đây để có được lựa chọn tối ưu nhất cho căn phòng của mình.

 Chăn gối màu xanh nước biển đem lại tài lộc cho người mệnh Thủy

Chăn gối màu xanh nước biển đem lại tài lộc cho người mệnh Thủy

Một chiếc giường sắt màu trắng kết hợp với bộ chăn ga gối, rèm cửa hoặc sơn tường màu xanh da trời cũng là gợi ý thú vị.

Tham khảo ngay chiếc giường sắt Amando tại Vua nệm và sắm ngay cho căn phòng mệnh Mộc của mình. Xem thêm chi tiết về sản phẩm tại đây.

 Giường sắt Amando

Giường sắt Amando 

Hi vọng những thông tin gợi ý bên trên sẽ giúp ích cho bạn khi tìm hướng kê giường ngủ cho người mệnh Mộc. Nếu cần thêm bất cứ thông tin tư vấn nào hãy liên hệ ngay với Vua nệm và có những giây phút nghỉ ngơi thư giãn bên gia đình nhé.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team