Tổng hợp

Gối dài ôm cùng những lợi ích không ngờ cho giấc ngủ ngon

CẬP NHẬT 29/11/2021 | BỞI Tiến Kiều

Thói quen ngủ của từng người rất khác biệt, không những thế thông thường mỗi người đều giữ cho mình những “bảo bối” riêng, chúng là những món đồ giúp tạo nên giấc ngủ ngon mỗi đêm. Và chắc có lẽ gối dài nằm trong danh sách “bảo bối” của rất nhiều người nhưng liệu việc ôm gối ngủ có thật sự tốt cho giấc ngủ? 

1. Những lợi ích không ngờ khi sử dụng gối dài mỗi tối

1.1. Cải thiện giấc ngủ ngon

Rất nhiều người luôn giữ thói quen ôm gối dài mỗi đêm khi ngủ và chúng dần trở thành thứ không thể thiếu trên chiếc giường cá nhân. Có vài người còn cảm thấy khó ngủ hơn khi không có gối ôm, vậy liệu một chiếc gối ôm có tạo nên giấc ngủ ngon?

Câu trả lời là có, việc ôm gối có tác động đến tâm lý một cách tích cực, giúp chúng ta cải thiện giấc ngủ. Đây là một trong những thói quen có lợi mà bạn nên duy trì mỗi tối. Gối ôm khiến chúng ta có được cảm giác an toàn và một tâm lý thoải mái thế nên từ đó giấc ngủ cũng được cải thiện theo.

lợi ích gối ôm dài
Sử dụng gối ôm khi ngủ giúp cải thiện giấc ngủ đáng kể

Nhờ đó bạn có thể tránh được những cơn ác mộng quấy rầy, bị giật mình hay thức giấc giữa đêm. Bên cạnh đó chiếc gối ôm còn có khả năng mang đến sự dễ chịu, đặc biệt là trong tư thế nằm nghiêng. Nằm nghiêng khiến các khớp và một phần bên cơ thể phải chịu áp lực lớn thế nên việc dùng gối ôm sẽ giải tỏa phần nào được áp lực này, tạo nên cảm giác dễ chịu.

Hơn thế, bạn cũng tránh được những tình trạng như tê tay, chân khi chẳng may không kiểm soát được mà đè lên vào ban đêm.

1.2. Mang lại lợi ích cho sức khỏe

Ôm gối khi ngủ có thể mang đến lợi ích cho sức khỏe, nghe có vẻ khó tin như thói quen mỗi đêm này có nhiều tác động tích cực đến cơ thể hơn bạn nghĩ. Một trong số đó là giúp lưu thông máu tốt hơn, tăng cường hoạt động của các dây thần kinh, giảm nhịp tim, hạ huyết áp, ngăn ngừa chứng chuột rút hay đau lưng,…

Từ tất cả những tác động đến cơ thể nói trên mà ôm gối dài mỗi đêm giúp bạn giảm thiểu nguy cơ mắc những căn bệnh khó lường như: bệnh tim, stress, trầm cảm, hạn chế mệt mỏi, tăng cường miễn dịch cơ thể,… 

1.3. Hỗ trợ cải thiện cảm xúc

Nguyên nhân mà thói quen ôm gối khi ngủ lại giúp cải thiện cảm xúc là do nó mang lại được sự an toàn, tâm trạng thoải mái trước khi bạn bước vào giấc. Trạng thái tinh thần ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ mỗi đêm đồng thời tác động trực tiếp đến tinh thần khi thức dậy.

có nên dùng gối ôm dài
Gối ôm dài giúp hỗ trợ cải thiện cảm xúc

Thế nên giữ được một tâm trạng tốt khi ngủ giúp bạn cải thiện cảm xúc, tiếp thêm năng lượng tràn đầy để cơ thể hoạt động vào sáng hôm sau. Ngoài ra thói quen ôm gối còn hỗ trợ cơ thể sản xuất hormone oxytocin, chất này giúp ích rất nhiều cho việc giảm huyết áp, căng thẳng, lo lắng và cải thiện trí nhớ.

1.4. Chống ngủ ngáy

Ngủ ngáy thường tạo ra tiếng ồn, và gây khó chịu cho người nằm cùng nhưng ít người biết được nguyên nhân thật sự của việc ngủ ngáy. Tư thế nằm ngửa khiến các dòng khí khó lưu thông đều khi thở, đây cũng chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc ngủ ngáy. 

Để chữa ngủ ngáy bạn chỉ cần đổi tư thế nằm, từ nằm thẳng sang nằm nghiêng và gối ôm dài là vật dụng hỗ trợ hữu ích cho việc này. Bởi khi giữ thói quen ôm gối bạn phải nằm nghiêng nhiều hơn cũng từ đó mà dòng khí trong hơi thở được lưu thông đều, tránh được trình trạng ngủ ngáy.

1.5. Vật dụng hỗ trợ tốt cho mẹ bầu

Các mẹ bầu thường gặp tình trạng khó ngủ do cơ thể có nhiều thay đổi khi mang thai, một chiếc gối dài có thể giúp cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên bạn nên chọn loại gối làm từ bông tự nhiên, mềm mại, chúng sẽ mang đến cảm giác thỏa mái hơn những chiếc gối được làm từ chất liệu cứng.

gối ôm dài có tốt không
Gối ôm dài là vật dụng hỗ trợ tốt cho mẹ bầu

Giữ thói quen ôm gối khi ngủ sẽ giúp các mẹ bầu giảm đau lưng, nhức mỏi, cơ thể lưu thông máu tốt hơn vì thế mà giảm thiểu được các tình trạng phù chân hay chuột rút.

2. Cách lựa chọn gối ôm dài phù hợp 

2.1. Lựa chọn dựa trên tư thế ngủ hằng ngày

  • Tư thế nằm ngửa: Chiếc gối ôm phải suôn thẳng và có được sự mềm mại, êm ái, như thế sẽ hỗ trợ nâng đỡ tốt cho phần cổ và đầu của bạn không bị lệch về một phía. Một mẹo để cải thiện tình trạng đau lưng ở bên dưới cơ thể là hãy đặt phần đầu gối hoặc cẳng chân của bạn lên một chiếc gối dài. Giữ thói quen này để cơn đau lưng không còn xuất hiện vào sáng hôm sau.
  • Tư thế nằm nghiêng: Một chiếc gối ôm dài có thiết kế bằng phẳng sẽ là lựa chọn tối ưu để nâng đỡ cơ thể trong tư thế nằm nghiêng. Chúng hỗ trợ giảm thiểu các tác động xấu thường thấy khi nằm nghiêng như đau mỏi, khó chịu ở vùng cổ, vai gáy.
  • Tư thế nằm sấp: Việc ngủ sấp không được khuyến khích nhưng nếu bạn có thói quen nằm trong tư thế này thì nên chọn những chiếc gối ôm mềm mại và bằng phẳng.

2.2. Lựa chọn dựa trên kiểu dáng gối 

Gối ôm không phải chỉ cố định ở một kiểu dáng vì thế bạn nên lưu ý khi chọn lựa. Hãy lựa chọn kiểu dáng gối dựa trên nhu cầu sử dụng và thói quen khi ngủ của bạn.

cách lựa chọn gối dài
Cách lựa chọn dựa trên kiểu dáng gối 

Một chiếc gối có thiết kế đường cong ở phần bụng sẽ tạo nên cảm giác an toàn đồng thời làm ấm bụng, khiến giấc ngủ trở nên dễ dàng hơn. Nếu có thể bạn hãy trang bị thêm một chiếc gối để gác chân và có phần ngang mềm mại để tựa đầu vào.

2.3. Lựa chọn dựa trên chất liệu

Một gợi ý hoàn hảo chất liệu cho một chiếc gối ôm dáng dài là sự kết hợp giữa foam hoạt tính và sợi bông thiên nhiên. Cả hai loại chất liệu này đều tạo cho sản phẩm sự nâng đỡ tốt, cảm giác tự nhiên trong mọi tư thế nằm.

Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc đến chất liệu của vỏ gối, chúng nên được làm từ cotton, vải nhung hay satin vì những loại này có khả năng thấm hút tốt, thoáng mát và cho cảm giác mềm mại khi sử dụng.

2.4. Lựa chọn dựa trên kích thước

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gối ôm khác nhau, đa dạng hình dáng tuy nhiên không phải loại nào cũng chuẩn về mặt kích thước. Một chiếc gối dài không đạt chuẩn kích thước sẽ có tác dụng xấu đến cơ thể thay vì ảnh hưởng tích cực cho sức khỏe.

Bạn sẽ dễ gặp tình trạng đau lưng hay nhức mỏi vào sáng hôm sau nếu chẳng may sử dụng gối sai kích thước. Vì thế những chiếc gối ôm vừa người, không quá nhỏ cũng không quá lớn là lựa chọn thích hợp nhất.

kích thước gối dài
Không nên lựa chọn gối quá nhỏ hay quá to, hãy chọn một chiếc gối vừa người

60cmx80cm được xem là kích thước phù hợp cho gối ôm khi đặt ở giường đơn, những chiếc giường đôi thì bạn nên chọn qua kích thước lớn hơn, khoảng 80cmx100cm.

2.5. Lựa chọn dựa trên thương hiệu, nơi bán tin cậy

Thay vì chọn những sản phẩm rẻ tiền trôi nổi trên thị trường thì bạn nên chọn qua những chiếc gối có xuất xứ từ những thương hiệu uy tín. Vì kích thước, dáng gối cũng như chất liệu đến từ thương hiệu lớn được đảm bảo, an toàn sức khỏe.

Một số thương hiệu gối ôm mà bạn có thể tham khảo như: Hanvico, Aeroflow, Gummi, Kim Cương. Ngoài ra để tránh phải việc mua phải hàng giả hàng nhái thì việc lựa chọn một cơ sở mua hàng uy tín, đáng tin cậy là điều rất cần thiết. 

Chuỗi cửa hàng Vua Nệm chuyên cung cấp các mặt hàng chăn ga gối nệm chính hãng và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chất lượng. Bạn có thể mua hàng trực tiếp tại các cơ sở bán, đồng thời Vua Nệm cũng cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà cho những khách hàng ở xa yên tâm mua sắm.

3. Gợi ý một số sản phẩm gối dài chính hãng

3.1. Gối ôm cao su Kim Cương Honey

Được làm  từ cao su tự nhiên 100% gối ôm Kim Cương Honey mang đến cho người dùng cảm giác đàn hồi, mềm mại và êm ái. Khác với những chất liệu khác cao su tự nhiên hạn chế được tối đa tình trạng xẹp lún sau thời gian dài sử dụng.

gối ôm cao su kim cương honey
Gối ôm Kim Cương Honey làm từ cao su tự nhiên 100%

Hơn thế, kết cấu của gối bao gồm hàng trăm các lỗ thoáng khí xung quanh, thiết kế này giúp điều hòa nhiệt độ tốt hơn, không gây bí bách khi ôm. Ngoài ra với công nghệ sản xuất hiện đại thì gối ôm cao su Kim Cương Honey còn sở hữu thêm khả năng kháng khuẩn, hạn chế nấm mốc xuất hiện từ đó bảo vệ sức khỏe người dùng.

3.2. Gối ôm cao su Gummi Body

Cũng giống như gối Kim Cương Honey, gối ôm cao su Gummi Body được sản xuất hoàn toàn từ cao su tự nhiên đem đến cho bạn những trải nghiệm êm ái. Ngoài ra sản phẩm được đổ khuôn nguyên khối thế nên chúng có thể đảm bảo độ bền chắc, dẻo dai, đặc biệt là hạn chế tình trạng rách vụn hoặc sụt lún sau một khoảng thời gian sử dụng sau đó.

Bạn có thể cảm nhận được sự mát mẻ, thoáng mát khi sử dụng gối vì nó được trang bị hàng trăm lỗ thoáng khí làm nhiệm vụ điều hòa nhiệt độ. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho một giấc ngủ ngon hằng đêm.

gối ôm cao su gummi body
Sản phẩm đem đến cảm giác thoáng mát, hỗ trợ giấc ngủ ngon

3.3. Gối ôm Aeroflow Hachiko 

Bắt nguồn từ câu chuyện chú chó Hachiko 10 năm đợi chủ quay về, INOAC đã sáng tạo ra gối ôm mang tên Aeroflow Hachiko. Điều đó thể hiện sản phẩm sẽ là người bạn đồng hành trung thành không thể thiếu đối với giấc ngủ của mỗi người.

Gối đặc biệt hữu ích đối với những ai thường xuyên nằm nghiêng, trong tư thế này chúng có thể nâng đỡ cơ thể, khiến bạn cảm thấy dễ chịu và an toàn hơn khi say giấc.

gối ôm aeroflow hachiko
Gối ôm Aeroflow Hachiko giúp nâng đỡ cơ thể tốt trong tư thế nằm nghiêng

Chất liệu gối dài này được làm 100% từ Foam, đảm bảo khả năng thoáng khí cao đồng thời an toàn đối với người sử dụng. Ngoài ra sản phẩm còn đi kèm với áo gối với chất liệu co giãn, mang lại cảm giác thoải mái khi chạm vào.

Thói quen ôm gối dài khi ngủ mang đến 5 lợi ích không ngờ cho sức khỏe: giúp giấc ngủ ngon hơn, cải thiện cảm xúc, chống ngủ ngáy, ngăn ngừa nhiều căn bệnh, hỗ trợ mẹ bầu. Tuy nhiên thói quen tốt này chỉ thật sự phát huy tác dụng khi chọn đúng chiếc gối phù hợp. Vì thế bạn hãy cân nhắc đến các yếu tố như chất liệu, kích thước hay dáng ngủ trước khi đặt mua.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều