Chuyên gia nệm

Giường ngủ gỗ thông có tốt không? Đánh giá chi tiết giường gỗ thông

CẬP NHẬT 12/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Giường ngủ gỗ thông là dòng sản phẩm nội thất giá rẻ được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh thế mạnh về giá thành, mẫu giường này còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như chịu ẩm, hạn chế mối mọt, vân gỗ đẹp… Trong bài viết sau đây, Vua Nệm sẽ cung cấp cho bạn những thông tin tổng hợp, đánh giá chi tiết về giường ngủ gỗ thông. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Bạn đã biết gì về chất liệu gỗ thông?

Trong khoa học, gỗ thông có tên là Pinaceae, thuộc nhóm thực vật họ thông, hạt trần. Cây thông xuất hiện ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Loại cây này phát triển mạnh nhất tại những vùng có khí hậu ôn đới và cận nhiệt đới. 

Cây thông có thân gỗ tròn, đều, mọc thẳng đứng và tốc độ sinh trưởng tươi đối nhanh. Vì thế, người dân có thể dễ dàng khai thác loại gỗ này trong thời gian ngắn, tăng lợi nhuận kinh tế. Bên cạnh đó, chất gỗ thông có màu vàng da cam nhạt hoặc nâu nhạt. Đặc tính gỗ có độ mềm và nhẹ nên rất dễ gia công thành các món đồ nội thất.

2. Đánh giá chất lượng của giường gỗ thông

Hiện nay, có 3 loại gỗ thông được sử dụng phổ biến là gỗ thông trắng, gỗ thông vàng và gỗ thông đỏ. Theo đó, việc đánh giá chất lượng giường gỗ thông cũng được dựa trên loại gỗ được sử dụng.

Giường ngủ gỗ thông
Giường ngủ gỗ thông được nhiều người ưa chuộng vì có nhiều ưu điểm
  • Gỗ thông trắng: Đây là loại gỗ được nhiều người sử dụng để sản xuất giường ngủ. Đặc trưng của gỗ thông trắng là bề mặt có nhiều mắt, vân gỗ mềm mại. Nhờ đó, vật liệu này được đánh giá khá cao về tính thẩm mỹ độc đáo và thường được sử dụng làm đồ nội thất phòng ngủ hiện đại.
  • Gỗ thông vàng: Bề mặt gỗ có màu vàng nâu đẹp mắt, vân gỗ đều và trọng lượng nhẹ hơn những loại gỗ khác. Gỗ thông vàng có khả năng chịu lực cao, độ bám dính và khả năng bám keo dính tốt. Bên cạnh đó, vật liệu này cũng dễ được uốn cong tạo hình bằng hơi nước mà không gây nứt gãy. 

Đặc biệt, gỗ thông vàng còn tiết ra nhựa phủ trên bề mặt để bảo vệ bề mặt gỗ. Nhờ đó, giường ngủ gỗ thông vàng có màu sắc rất đẹp, mang tính thẩm mỹ cao. 

  • Gỗ thông đỏ: Đây là loại gỗ quý hiếm đã được liệt vào danh sách đỏ cần bảo tồn của Việt Nam. Gỗ thông đỏ có màu viền rất đẹp và sở hữu khả năng chống mối mọt hiệu quả. Tuy nhiên, do độ quý hiếm và khả năng bị tuyệt chủng nên gỗ thông đỏ có giá thành cao và chỉ thường được dùng làm đồ mỹ nghệ cao cấp. 
Chất lượng giường phụ
Chất lượng giường phụ thuộc vào loại gỗ thông

Ngoài 3 loại gỗ thông được nhiều người biết đến, các mẫu giường ngủ gỗ giá rẻ tại Việt Nam còn được làm từ gỗ thông ghép. Đây là loại gỗ thông bán tự nhiên. Chúng được sản xuất bằng cách ghép các tấm gỗ thông đã qua sơ chế để tạo thành một tấm gỗ lớn. 

Loại gỗ này được trải qua quá trình tẩm sấy nên hạn chế được mối mọt trong thời gian dài sử dụng. Bên cạnh đó, giá thành của các mẫu giường ngủ gỗ thông ghép cũng khá rẻ, vừa túi tiền với nhiều gia đình Việt.

Do đặc tính thân tròn, đường kính nhỏ nên việc khai thác gỗ thông chỉ tạo ra những thanh gỗ nhỏ, không có dạng tấm lớn. Vì thế, giường ngủ gỗ thông cũng được thiết kế dạng giường gỗ pallet hoặc giường phản gỗ dạng ghép thanh. 

3. Ưu và nhược điểm của giường ngủ gỗ thông

Theo kinh nghiệm của người dùng, các mẫu giường gỗ thông có những ưu điểm và hạn chế như sau:

3.1. Ưu điểm của giường ngủ gỗ thông

Dưới đây là những ưu điểm của giường ngủ gỗ thông được nhiều người dùng đánh giá cao:

  • Tính độc đáo: Gỗ thông tự nhiên có màu sắc thanh lịch, nhẹ nhàng và đường vân gỗ đẹp mềm mại, độc đáo. Nhờ đó, giường ngủ gỗ thông cũng sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, mang xu hướng vintage và retro pha trộn một chút hiện đại. Đây là xu hướng thiết kế giường ngủ được nhiều người trẻ ưa thích hiện nay. 
  • Giá thành hợp lý: Gỗ thông có đặc tính sinh trưởng nhanh, dễ khai thác nên giá thành tương đối rẻ. Nhờ đó, các mẫu giường ngủ làm từ vật liệu này thường được các gia đình yêu tích vì khả năng tiết kiệm chi phí. 
  • Khả năng ngăn chặn côn trùng, mối mọt: Lớp nhựa được cây thông tiết ra và phủ lên bề mặt gỗ có khả năng hạn chế các tác động của những loại côn trùng, sâu bệnh gỗ và chịu được độ ẩm cao. Vì thế, giường ngủ làm từ loại gỗ này giữ được chất lượng khá tốt, ít bị mối mọt, ẩm mốc sau nhiều năm sử dụng. 
  • Trọng lượng nhẹ: Gỗ thông tương đối nhẹ nên giường ngủ thành phẩm cũng có trọng lượng vừa phải, dễ dàng di chuyển khi có nhu cầu. Bên cạnh đó, các mẫu giường ngủ ballet còn có khả năng linh động, dễ dàng tháo lắp, xếp gọn. 
  • Tuổi thọ cao: Giường ngủ gỗ thông có khả năng chịu lực tốt, độ bám dính ổn định, dễ đánh bóng nên có tuổi thọ cao. Trong điều kiện bảo dưỡng đúng cách, bạn có thể sử dụng giường gỗ thông lên đến 20 năm. 
  • Mẫu mã đa dạng: Với đặc tính dễ uốn cong bằng hơi nước và độ dẻo dai, gỗ thông được chế tác thành nhiều loại giường ngủ với đa dạng kiểu dáng. Nhờ đó, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn khi tìm mua giường ngủ gỗ thông.
Giường ngủ gỗ thông có giá thành rẻ
Giường ngủ gỗ thông có giá thành rẻ, thiết kế hiện đại, trẻ trung

3.2. Hạn chế của giường ngủ gỗ thông

Bên cạnh những ưu điểm thì giường ngủ gỗ thông vẫn có một số điểm hạn chế như sau:

  • Cốt gỗ mềm nên giường ngủ dễ bị trầy xước và bị lõm khi va đập. Do đó, việc sử dụng giường ngủ gỗ thông nên được cẩn trọng hơn các loại giường khác. 
  • Tuy sở hữu vẻ đẹp độc đáo, hiện đại nhưng gỗ thông vẫn không được đánh giá cao bằng các loại gỗ như óc chó, gỗ sồi…
  • Gỗ thông có cấu tạo dạng thớ thẳng, không có sự đan xen thớ gỗ ngang dọc để tạo độ liên kết. Vì thế, việc bắt đinh vít theo chiều dọc của thớ gỗ sẽ dễ bị gãy vỡ. Cũng vì thế mà giường ngủ gỗ thông thường có thiết kế tối giản, không được đục đẽo thêm họa tiết như các loại giường gỗ khác. 

4. Giường gỗ thông giá bao nhiêu?

Bên cạnh chất lượng của giường gỗ thông thì nhiều người tiêu dùng thường quan tâm đến giá cả của dòng sản phẩm này. Theo đó, giá bán giường gỗ thông thường phụ thuộc vào các yếu tố như: loại gỗ, kích thước giường, cấu tạo giường, cửa hàng kinh doanh…

Hiện nay, các mẫu giường gỗ ngủ bằng gỗ thông trong nước có độ rộng 1m2 đến 1m6 thường được bán với giá khoảng 2.000.000đ đến 5.000.000đ. 

Với những mẫu giường cao cấp gỗ thông của Amando được bán tại Vua Nệm, sản phẩm có giá khoảng 4.500.000đ đến 6.000.000đ tùy thuộc kích thước. Tuy có giá thành cao hơn nhưng đây đều là dòng sản phẩm chính hãng Amando có thiết kế sang trọng và chính sách bảo hành uy tín, đảm bảo khách hàng có được trải nghiệm sử dụng hài lòng nhất. 

5. Top 2 mẫu giường ngủ bằng gỗ được ưa chuộng hiện nay

Dưới đây là những mẫu giường ngủ bằng gỗ có giá tốt được nhiều người sử dụng hiện nay:

5.1. Giường gỗ Amando Piny

Giường ngủ Amando Piny được làm từ chất liệu gỗ thông cao cấp nên có nhiều ưu điểm nổi bật như: trọng lượng nhẹ, chịu lực tốt, vân gỗ tự nhiên ấn tượng, tuổi thọ cao… Bên cạnh đó, bề mặt gỗ còn tỏa ra mùi hương dễ chịu, giúp người dùng thư giãn, cảm thấy gần gũi với thiên nhiên và có được giấc ngủ ngon hơn. 

Giường gỗ thông Amando Piny
Giường gỗ thông Amando Piny

Sản phẩm có tone màu vàng gỗ tự nhiên, tạo cảm giác thanh lịch, tươi sáng cho không gian nghỉ ngơi. Cấu trúc giường thiết kế tối giản với những thanh chắn bản to chịu lực, tạo độ vững chắc cho tổng thể sản phẩm. Trong điều kiện bảo dưỡng tốt, bạn có thể sử dụng giường Amando Piny trong hơn 10 năm.

Giường gỗ Amando Piny có các kích thước cho khách hàng chọn lựa bao gồm: 120cm x 200cm, 160cm x 200cm, 180cm x 200cm. 

5.2. Giường gỗ Amando Cherry

Bên cạnh chất liệu gỗ thông tự nhiên, các mẫu giường ngủ làm từ gỗ cao su kết hợp MDG cao cấp cũng khá được lòng người tiêu dùng vì giá thành vừa phải. Trong đó, giường gỗ Amando Cherry chính là sản phẩm được đánh giá cao về tính thẩm mỹ lẫn độ bền, giá bán. 

Giường gỗ công nghiệp Amando Cherry
Giường gỗ công nghiệp Amando Cherry

Giường ngủ Amando Cherry có tone màu trắng chủ đạo, hai đầu giường được trang trí bằng những đường kẻ ngang màu gỗ, tạo sự khác biệt, nổi bật cho tổng thể thiết kế. Đây sẽ là một trong những mẫu giường phù hợp nhất để tôn lên sự thanh lịch, giản dị cho không gian phòng ngủ hiện đại của bạn.

Mẫu giường này có các kích thước cơ bản cho người dùng chọn lựa như: 120cm x 200cm, 160cm x 200cm, 180cm x 200cm. 

Chúc bạn và gia đình nhanh chóng tìm được mẫu giường ngủ phù hợp, ưng ý nhất!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân