Chuyên gia nệm

Giường ngủ gỗ đỏ – mẫu giường ngủ sang trọng cho những ai yêu thích phong cách cổ điển

CẬP NHẬT 06/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Giường ngủ gỗ đỏ là một trong những mẫu giường ngủ được đánh giá cao bởi chất lượng tốt, kiểu dáng và thiết kế tinh tế, thích hợp với những ai yêu thích phong cách cổ điển. Nếu bạn cũng đang tìm cho mình một mẫu giường ngủ, hãy tham khảo ngay những chiếc giường ngủ gỗ đỏ bạn nhé!

Giường ngủ không đơn thuần chỉ là nơi để ngủ, mà còn là món nội thất tạo điểm nhấn cho không gian cho gia chủ. Trong số đó, giường gỗ gõ đỏ là loại giường được đánh giá cao cấp, thường có mặt trong những căn biệt thự hay khách sạn sang trọng. Hãy cùng tìm hiểu về loại giường này trong bài viết dưới đây nhé!

Giường ngủ gỗ đỏ
Giường ngủ gỗ đỏ – Đẳng cấp không gian sống

1. Gỗ gõ đỏ và giường gỗ gõ đỏ

Một số đặc trưng của gỗ gõ đỏ bao gồm:

  • Màu sắc gỗ: gõ đỏ thuộc dòng gỗ gõ nhưng lại có xu hướng màu đậm hơn nên có tên là gõ đỏ. Theo thời gian thì màu sắc này càng chuyển sang nâu sậm hoặc nâu nhạt.
  • Vân gỗ: đường vân gỗ lớn hơn gỗ sồi hoặc gỗ xoan thường thấy. Nếu để ý kỹ thì các phần vân gỗ có xen kẽ 2 màu vàng và đen. Đặc điểm này khá giống với da hổ nên cây gỗ này còn có tên gọi khác là hổ bì. 
  • Trọng lượng gỗ: Cây gõ đỏ có tuổi đời lâu năm nên cho chất gỗ đằm và nặng. Gỗ có độ cứng và sức chịu lực vượt trội. 
Giường ngủ gỗ đỏ được rất được yêu thích
Giường ngủ gỗ đỏ được rất được yêu thích

Nhờ những đặc trưng nổi bật trên mà gỗ gõ đỏ được ứng dụng vào ngành nội thất, đặc biệt được ưa chuộng làm nguyên liệu ở các nước Đông Nam Á. Gỗ gõ đỏ có thể được dùng để chế tạo tủ, kệ sách, bàn ghế… Và ứng dụng nổi bật nhất của loại gỗ này chính là giường ngủ gỗ đỏ rất được đón nhận bởi người tiêu dùng trong nước. 

2. Ưu nhược điểm của giường gỗ gõ đỏ

2.1 Ưu điểm

  • Chất liệu gỗ quý hiếm và giá trị kinh tế cao giúp tôn vinh đẳng cấp của gia chủ.
  • Độ bền cao do sử dụng gỗ nguyên khối, chắc chắn nhất.
  • Hoàn toàn không bị mối mọt tấn công, không ẩm mốc, cong vênh, nứt nẻ, chịu nhiệt tốt, không thấm nước.
  • Có tuổi thọ lên đến hàng chục năm, thậm chí lên đến cả trăm năm nếu biết cách sử dụng và bảo quản.
  • Kết cấu cứng cáp, chịu lực tốt, chống va đập mạnh và không gây tiếng động khi nằm, không có tình trạng rung lắc, ọp ẹp
  • Bề mặt bằng phẳng, được xử lý nhẵn mịn để tạo cảm giác êm ái, thoải mái khi nằm và dễ đi vào giấc ngủ.
  • Màu sắc tươi sáng, đường vân gỗ tự nhiên đều, to và đẹp mắt kết hợp với hoa văn chạm trổ tinh tế tạo nên một chiếc giường ngủ gỗ đỏ với vẻ đẹp quý phái và ấn tượng. 
  • Nhiều kiểu dáng khác nhau gồm giường ngủ gỗ đỏ hiện đại, tân cổ điển, thiết kế hoàng gia… 
  • Giường ngủ gõ đỏ thích hợp cho nhiều không gian nội thất khác nhau như chung cư, nhà phố, biệt thự, đến các phòng khách sạn cao cấp.

2.2 Nhược điểm

Giường ngủ gỗ đỏ có giá thành khá cao
Giường ngủ gỗ đỏ có giá thành khá cao vì đây được xem là dòng gỗ quý hiếm.
  • Giường ngủ gỗ đỏ có giá thành khá cao vì đây được xem là dòng gỗ quý hiếm. Thêm nữa, đa phần gỗ được nhập khẩu từ Lào, Nam Phi nên chi phí tới tay người tiêu dùng cũng có phần khá đắt đỏ. 
  • Đã xuất hiện loại giường ngủ gỗ đỏ giả khiến người mua thiệt hại về kinh tế. 

3. Kết cấu và kích thước của giường ngủ gỗ đỏ

Các mẫu giường ngủ gỗ đỏ hiện nay đều đáp ứng về kết cấu chắc chắn và kích thước đa dạng để khách hàng thoải mái lựa chọn. 

3.1 Kết cấu của giường

Một chiếc giường ngủ gỗ đỏ có đầy đủ các chi tiết bao gồm: 

  • Thân khung giường: đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với các bộ phận khác của giường. 
  • Chân giường: giúp giường giữ được thăng bằng. 
  • Thành giường: là các tấm gia cố xung quanh giường dạng tấm và liên kết chiều dài của giường.
  • Mặt giường (phản giường): có dạng là 2 tấm gỗ lớn hoặc những thanh gỗ đan lại dùng để đỡ vật nặng đè lên giường và thường có hình chữ nhật.
  • Đầu giường: thông thường chúng được làm từ các tấm gỗ lớn và có trang trí đẹp mắt. Với những mẫu giường được thiết kế hoàng gia thì đây là nơi được chú trọng về hình thức nhất để “khoe” hết vẻ sang trọng của chiếc giường. 

3.2 Kích thước của giường

kích thước giường ngủ gỗ đỏ phù hợp
Tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như diện tích phòng ngủ để chọn ra kích thước giường phù hợp nhất. 

Hiện nay trên thị trường có một số kích thước giường ngủ gỗ đỏ phổ biến như: 1,6m x 2m; 1,8m x 2m; 2m x 2m, 1,4m x 2m; 1m x 2m, 1m2 x 2m,… Tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như diện tích phòng ngủ để chọn ra kích thước giường phù hợp nhất. 

4. Những mẫu giường ngủ gỗ gõ đỏ 

Để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, nhiều mẫu giường ngủ gỗ đỏ đã ra đời, phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng gia chủ. Dưới đây là một số kiểu dáng, phong cách mà bạn có thể tham khảo:

4.1 Phong cách hiện đại

Với những căn phòng có diện tích nhỏ và vừa phải thì một chiếc giường ngủ gỗ đỏ theo phong cách hiện đại là vô cùng hợp lý. Bởi các mẫu giường này có thiết kế đơn giản, không chạm khắc cầu kỳ mà giữ lại nét đẹp nguyên bản, tự nhiên của gỗ gõ. 

4.2 Phong cách tân cổ điển

Giường ngủ gỗ đỏ mang phong cách tân cổ điển sẽ chú trọng tới các chi tiết chạm khắc tinh xảo xen lẫn với sự đơn giản, hiện đại. Ở kiểu dáng này thì các vân gỗ được coi là điểm nhấn của giường. 

Mẫu giường ngủ gỗ đỏ mang phong cách tân cổ điển
Mẫu giường ngủ gỗ đỏ mang phong cách tân cổ điển

4.3 Phong cách hoàng gia

Đối với giường ngủ gỗ đỏ được thiết kế theo phong cách hoàng gia thì phần đầu và đuôi giường được chạm khắc độc đáo, tinh xảo để toát lên nét đẹp quý tộc. Loại giường này chỉ phù hợp với những không gian phòng ngủ to và thoáng mát.

5. Có nên mua giường ngủ gỗ gõ đỏ?

Gỗ gõ đỏ là loại gỗ quý nên giá nội thất làm từ loại gỗ này cũng không hề rẻ. Một chiếc giường ngủ 1m8 dát phản gỗ gõ đỏ có giá dao động trên 20 triệu đồng. Đây là một mức giá tối thiểu để mua được một chiếc giường ngủ gỗ đỏ đảm bảo chất lượng. 

Nếu như tài chính không phải là vấn đề bạn quan tâm thì việc sở hữu một chiếc giường ngủ gỗ đỏ là điều hoàn toàn có thể. Những phòng ngủ rộng, sang chảnh của nhà mặt đất, hay biệt thự kê giường ngủ gỗ gõ rất phù hợp. Tuy nhiên, nếu nhà cao tầng hay căn hộ chung cư thì sẽ khá khó khăn để di chuyển lên vì gỗ gõ có nhược điểm rất nặng. 

Gỗ đỏ
Gỗ đỏ là loại gỗ quý nên giá nội thất làm từ loại gỗ này cũng không hề rẻ.

Bạn cũng có thể xem xét thay thế giường ngủ gỗ đỏ bằng những loại giường gỗ tự nhiên khác bền, đẹp, chất lượng tốt mà giá lại rẻ hơn. 

6. Top mẫu giường ngủ gỗ đẹp, bền và chất lượng tốt

6.1 Giường gỗ Amando Piny 

Giường gỗ Amando Piny được làm từ nguyên liệu 100% gỗ thông tự nhiên đảm bảo độ bền cao và an toàn cho sức khỏe. Sự cứng cáp của gỗ thông, kết hợp với thiết kế thanh gỗ bản to vững chắc khiến cho sản phẩm có khả năng nâng đỡ người nằm khá tốt. Do đó, bạn có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm. 

Bên cạnh đó, giường được phủ một lớp sơn màu nâu vàng nhẹ nhàng, tinh tế, sang trọng và hiện đại. Nhìn chung, đây sẽ là sản phẩm phù hợp với những ai yêu thích nét đẹp của sự tối giản.

Giường gỗ thông Amando Piny
Giường gỗ Amando Piny

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/giuong-go-amando-piny.html

6.2 Giường Gỗ Amando Cherry

Giường gỗ Amando Cherry được chế tạo từ gỗ cao su kết hợp với gỗ ép MDF chất lượng cao. Bốn chân giường vững chắc kết hợp với các thanh ngang cứng cáp ở nơi mặt giường đã tạo cho sản phẩm khả năng nâng đỡ cơ thể khá tốt. Được làm từ nguyên liệu chất lượng, sản phẩm khá bền bỉ và chắc chắn. Bạn sẽ không lo sợ gặp phải hiện tượng gỗ bị cong vênh khi sau một thời gian dài sử dụng. 

Giường được sơn phủ màu trắng mang hơi hướng hiện đại. Dù có phối hợp với bất kỳ màu sắc nào cũng tạo nên một tổng thể nhẹ nhàng và hài hòa. Nhìn chung, đây sẽ là lựa chọn hợp lý cho các gia đình yêu thích phong cách nội thất hiện đại. 

Giường gỗ Amando Cherry c
Giường Gỗ Amando Cherry

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/giuong-go-amando-cherry.html

Giường ngủ gỗ đỏ là một sản phẩm vượt trội cả về nguyên vật liệu, chất lượng và mẫu mã. Nếu điều kiện kinh tế cho phép thì bạn có thể mua chiếc giường này về dùng. Ngược lại, nếu khá eo hẹp hay muốn tiết kiệm thì bạn hoàn toàn có thể chọn lựa những mẫu giường gỗ tự nhiên khác giá rẻ hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân