Nhà hay

Tất tần tật về drap giường màu trắng

CẬP NHẬT 22/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Drap giường màu trắng được rất nhiều người ưa thích. Nhưng cũng có người e ngại vì cho rằng đây là tông màu u buồn, không phù hợp để dùng trong phòng ngủ. Vậy sự thực chúng ta có nên dùng drap giường màu trắng? Cần lưu ý gì khi sử dụng? Bảo quản như thế nào? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu tất tần tật các thông tin liên quan tới drap giường màu trắng qua bài viết dưới đây. 

Drap giường màu trắng được rất nhiều người lựa chọn

Drap giường màu trắng được rất nhiều người lựa chọn

1. Có nên sử dụng drap giường màu trắng?

Để hiểu tận gốc vấn đề có nên sử dụng ga giường màu trắng hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu xem màu trắng có những ý nghĩa gì.

Màu trắng rất phổ biến trong tự nhiên cũng như trong cuộc sống. Đây là biểu tượng của sự tinh khiết, giản dị và thanh cao. Màu trắng luôn đại diện cho những điều tốt đẹp nhất, cao quý nhất. 

Màu trắng còn có nghĩa là hòa bình, hòa giải và trung lập. Không phải ngẫu nhiên mà biểu tượng của hòa bình lại là hình ảnh chim bồ câu trắng.

Màu trắng là màu của sự gọn gàng, sạch sẽ. Chỉ cần một vết bẩn nhỏ thôi cũng dễ dàng bị phát hiện và người ta không thể che giấu vết bẩn đó. Có lẽ cũng vì thế mà màu trắng được sử dụng nhiều trong các bệnh viện, khách sạn…, nơi luôn yêu cầu rất cao về sự sạch sẽ. Bởi khi đó, màu trắng trở thành một minh chứng cho chất lượng dịch vụ ở nơi đấy. 

Màu trắng cũng như màu vàng là màu của kim loại (mệnh Kim), vì vậy không chỉ hợp những người mệnh Kim mà còn rất hợp với mệnh Thủy theo đúng quy luật tương sinh “Kim sinh Thủy”. Nhờ thế đồ dùng có màu trắng như drap giường màu trắng luôn được người mệnh Kim và Thủy ưu tiên sử dụng. Người thích màu trắng cũng là những người vô tư, giản dị, tâm hồn trong sáng và có phần mong manh. 

Màu trắng cũng ẩn chứa nhiều ý nghĩa tiêu cực. Theo quan niệm của người phương Đông, màu trắng tượng trưng cho tang tóc và đau buồn. Một điều dễ nhận thấy là khi có tang, người ta thường đeo khăn tang màu trắng, quần áo tang cũng là vải xô trắng. 

Màu trắng còn hàm nghĩa đơn độc và thất bại. Điều này lý giải vì sao những lá cờ đầu hàng luôn có màu trắng. 

Tông màu trắng giúp mọi người đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn

Tông màu trắng giúp mọi người đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn

Tuy nhiên tất cả những nhược điểm đó không hề làm giảm sức hấp dẫn của màu trắng, khi mà những ưu điểm của nó vượt trội hơn hẳn. Đặc biệt màu trắng lại có tác dụng rất tốt đối với giấc ngủ, giúp mọi người đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn mọi màu khác. Nhờ vậy việc sử dụng drap giường màu trắng hoàn toàn là một lựa chọn hợp lý. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất đã khéo léo kết hợp màu trắng với nhiều gam màu để làm nên những mẫu drap giường khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

2. Ưu điểm của drap giường màu trắng?

  • Drap giường màu trắng không bao giờ lỗi mốt

Cùng với màu đen, màu trắng được coi như màu huyền thoại của thời trang khi luôn đứng trong top các màu chủ đạo của năm. Vì vậy drap giường màu trắng là lựa chọn an toàn  cho tất cả những ai không muốn phải thay đổi drap giường để chạy theo mốt mới hàng năm. 

  • Ga màu trắng dễ kết hợp với các nội thất khác trong phòng

Một ưu điểm khác mà chúng ta không thể bỏ qua của ga giường màu trắng là rất thuận tiện trong việc phối màu. Dù các nội thất khác trong phòng như là tủ quần áo, bàn làm việc, bàn trang điểm, rèm cửa có màu gì đi chăng nữa thì chắc chắn màu trắng cũng không tạo cảm giác lệch tông, lộn xộn cho căn phòng của bạn.

Màu trắng cũng không tạo cảm giác lệch tông, lộn xộn cho căn phòng của bạn.

Màu trắng cũng không tạo cảm giác lệch tông, lộn xộn cho căn phòng của bạn.

  • Drap giường màu trắng của ga giường tạo cảm giác nhẹ nhàng mà sang trọng

Màu trắng có sự đơn giản, tinh tế mà rất đỗi sang trọng. Việc lựa chọn một chiếc ga giường màu trắng đảm bảo luôn mang lại cho bạn cảm giác thật nhẹ nhõm, tinh khiết, đặc biệt sau những giờ làm căng thẳng mệt mỏi. 

  • Dễ dàng khi giặt giũ, không phai màu

Sẽ thật phiền phức nếu bạn sử dụng ga có màu sắc sặc sỡ, nhìn bắt mắt nhưng khi cho vào máy giặt thì lại loang lổ, phai màu. Trường hợp này sẽ không bao giờ xảy ra với chiếc ga màu trắng. Chỉ cần giặt riêng drap với các đồ khác thì bạn chẳng có gì phải lo lắng về việc drap giường bị loang màu. 

  • Thuận tiện trong việc thay thế

Dù là trong gia đình hay tại các nơi lưu trú như khu nghỉ dưỡng, khách sạn, thay ga định kỳ là việc cần thực hiện để đảm bảo vệ sinh. Đôi khi là do sở thích cá nhân của người dùng, hoặc do drap giường bị bẩn ngoài ý muốn nên phải thay. Lúc này bạn không cần mất công thay cả bộ chăn ga gối cho đồng bộ, chỉ cần thay drap giường khác là xong. Thật là tiết kiệm và nhanh chóng!

 Drap giường màu trắng rất dễ phối màu với các đồ khác trong phòng

Drap giường màu trắng rất dễ phối màu với các đồ khác trong phòng

3. Lựa chọn drap giường màu trắng như thế nào?

Nhìn chung drap giường màu trắng thích hợp với mọi đối tượng, từ người già tới trẻ em, người độc thân hay có gia đình. Vậy chúng ta nên lựa chọn drap giường màu trắng như thế nào? Hãy xem vài cách dưới đây nhé:

3.1. Chọn drap giường màu trắng theo kiểu dáng

Có hai loại drap giường phù hợp với các loại giường và nệm khác nhau: drap bọc và drap phủ. Drap bọc được may chun viền quanh, ôm khít lấy nệm. Còn drap phủ có thêm phần vải buông phủ xuống che gần kín chân giường. 

Nếu bạn cần loại drap bọc gọn nhẹ, dễ dùng, phù hợp với các loại giường có thành, drap giường bọc là lựa chọn lý tưởng. Trong khi với các loại giường không có thành kèm theo nệm dày, cao thì sử dụng drap phủ hợp lý hơn rất nhiều. 

Drap giường bọc giường màu trắng ôm khít lấy nệm

Drap giường bọc giường màu trắng ôm khít lấy nệm

3.2. Chọn drap giường màu trắng theo chất liệu

Cũng giống như các loại drap giường khác, bạn có thể chọn drap giường màu trắng dựa theo chất liệu: cotton, satin, tencel hay lụa tơ tằm. Mỗi loại chất liệu sẽ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Bạn hãy căn cứ theo nhu cầu của mình để chọn xem cái nào phù hợp nhất. 

Bạn hãy xem thêm các chất liệu được sử dụng làm drap giường tại đây: https://vuanem.com/blog/top-chat-lieu-chan-ga-goi-tot-nhat.html 

3.3. Chọn drap giường màu trắng theo họa tiết và phối màu

Màu trắng rất dễ kết hợp với các màu khác. Các nhà sản xuất drap giường cũng khéo léo kết hợp màu trắng với nhiều màu để tạo ra vô số mẫu drap giường khác nhau. 

Nếu bạn thích màu trắng tinh có thể chọn giữa drap giường màu trắng trơn, drap giường trắng kẻ sọc hoặc drap giường trắng ô vuông. Đây cũng là ba mẫu drap giường được sử dụng rất nhiều trong các khách sạn, resort. 

Nếu bạn thích phối nhiều màu thì hãy nhắm các drap giường trắng pha trộn các màu khác, kèm theo họa tiết hoặc không. Những tông màu điểm nhấn này sẽ giúp chiếc drap đỡ đơn điệu và phá cách hơn. 

Màu trắng rất dễ kết hợp với các màu khác và nhiều kiểu họa tiết

Màu trắng rất dễ kết hợp với các màu khác và nhiều kiểu họa tiết

3.4. Chọn drap giường màu trắng theo kích thước giường, nệm

Đây là điều tưởng như đơn giản nhưng chỉ cần bạn bỏ quên thôi là sẽ mất rất nhiều thời gian. Hãy chắc chắn là bạn nắm được kích thước chuẩn của giường và nệm mà bạn đang sử dụng. Khi đó bạn sẽ dễ dàng lựa được drap giường tương ứng. 

Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên tính chiều cao của nệm nhé. Ví dụ nếu nệm từ 5 đến 25cm thì bạn nên chọn drap bọc tiêu chuẩn cao 25cm. Nhưng nếu nệm cao từ 27cm trở lên thì một chiếc ga phủ sẽ thích hợp hơn. Hoặc nếu giường nhà bạn là loại có thành giường thì chỉ nên dùng drap bọc 

4. Những mẫu drap trải giường màu trắng bắt mắt nhất 2020

  • Drap trải giường màu trắng trơn

Nếu bạn theo phong cách tối giản, hoặc căn phòng của bạn không được rộng rãi cho lắm thì ga trắng trơn là lựa chọn hợp lý. Với một tấm ga giường màu trắng tinh, không họa tiết cầu kỳ sẽ tạo cảm giác thoáng đãng và đỡ rối mắt hơn.

 Drap giường màu trắng trơn giúp phòng ngủ có diện tích khiêm tốn trở nên thoáng và không rối mắt

Drap giường màu trắng trơn giúp phòng ngủ có diện tích khiêm tốn trở nên thoáng và không rối mắt

  • Drap giường màu trắng có ô vuông

Để tạo thêm sự thú vị và điểm nhấn nhá cho ga trải giường màu trắng đơn thuần, rất nhiều mẫu mã cải tiến đã ra đời. Vẫn dựa trên nền trắng là chủ đạo, nhà sản xuất khéo léo thêm vào những ô vuông với kích thước nhỏ vừa phải, mang đến trải nghiệm có phần mới mẻ cho người sử dụng.

Mẫu drap trắng kẻ sọc caro

Mẫu drap trắng kẻ sọc caro

  • Drap giường màu trắng kẻ sọc

Cũng tương tự như mẫu ga màu trắng có ô vuông, ga trải giường màu trắng nhiều khi được điểm xuyết thêm những đường kẻ nhỏ khoảng 3cm, dọc theo chiếc ga. Mẫu mã này khá bắt mắt, vừa đảm bảo sự trang nhã vốn có của màu trắng, vừa tạo ra điểm thu hút cho bộ ga.

Mẫu drap trắng kẻ sọc dọc

Mẫu drap trắng kẻ sọc dọc

  • Drap giường màu trắng có thêu

Ngoài ba mẫu chủ đạo như trên, các bạn có thể chọn drap giường màu trắng thêu các hình khác nhau như hoa lá, cỏ cây… Đây thực sự là một làn gió mới giúp chiếc drap không còn đơn điệu nữa. 

Mẫu drap trắng thêu hoa văn

Mẫu drap trắng thêu hoa văn

5. Làm thế nào để drap giường màu trắng luôn sạch như mới?

Drap giường màu trắng cũng có những quy tắc nhất định trong cách bảo quản, nhằm kéo dài tuổi thọ của drap tới mức tối đa. Hãy cùng khám phá xem đó là những quy tắc gì nhé.

  • Thường xuyên vệ sinh, giặt giũ

Khi phát hiện có vết bẩn, bạn nên xử lý chúng càng sớm càng tốt. Nếu để lâu, dù ga trắng hay ga màu, khi chúng đã bám chặt lại sẽ khiến cho bạn khó khăn hơn rất nhiều. Ngoài ra, thì việc thường xuyên giặt ga cũng đảm bảo cho bạn tránh được nấm mốc, vi khuẩn khi mà da là nơi tiếp xúc trực tiếp với bề mặt ga.

Khi tiến hành giặt drap giường màu trắng, bạn nên lưu ý:

  • Về chất tẩy rửa: Với những ga giường màu trắng có chất liệu lụa hoặc ren, tốt nhất là bạn nên giặt bằng tay, lộn mặt trái ra ngoài và sử dụng nước giặt dịu nhẹ. Với polyester, cotton bạn có thể chọn xà phòng trung tính hoặc có kiềm. Riêng chất liệu microfiber có khả năng thấm nước cao, bạn nên chú ý tới thể tích của máy giặt.
  • Về chế độ giặt: Vì ga giường màu trắng có nhiều chất liệu khác nhau (bạn hãy xem trên tem của mỗi sản phẩm) do đó bạn cần cân nhắc kỹ khi sử dụng chế độ giặt-vắt và đặc biệt lưu ý khi giặt bằng nước nóng để đảm bảo không làm xù, hư hại, hỏng kết cấu của sợi vải nhé. 

Cần cân nhắc kỹ khi sử dụng chế độ giặt-vắt

Cần cân nhắc kỹ khi sử dụng chế độ giặt-vắt 

Khi vệ sinh drap giường màu trắng, bạn sẽ thấy có những vị trí của ga bẩn hơn hẳn các khu vực khác. Trường hợp này, bạn có thể sử dụng một lượng nhỏ chất tẩy rửa pha loãng với nước, hoặc pha baking soda với giấm và nhỏ trước lên vết bẩn rồi mới cho vào giặt tổng thể.

  • Thay thế ga màu trắng định kỳ

Bạn kỳ vọng ga màu trắng sử dụng trong bao lâu? Thực ra thì bất kỳ vật dụng nào cũng có tuổi thọ riêng. Với một bộ ga giường màu trắng, khi bạn dùng nhiều năm liên tục, màu trắng sẽ bị ố, ngả vàng. Chưa kể qua nhiều lần giặt, sợi vải có phần bị xù, hoặc mủn sẽ không hề tốt cho làn da và hệ hô hấp. Vì vậy, khoảng 2 năm bạn nên thay ga màu trắng một lần.

Khoảng 2 năm bạn nên thay ga màu trắng một lần.

Khoảng 2 năm bạn nên thay ga màu trắng một lần.

  • Tháo ga giường ra khi không cần sử dụng đến

Có nhiều gia đình, khi mùa hè tới thì không có thói quen dùng nệm nữa mà thay thế bằng các vật dụng mát mẻ hơn. Như vậy, Vua Nệm khuyên bạn hãy tháo rời ga, giặt sạch sẽ, bảo quản trong túi chuyên dụng và trước khi sử dụng cho mùa tới thì mang phơi nắng cho thơm tho.

Bài viết trên đây chắc hẳn đã mang lại cho bạn những thông tin bổ ích trong việc lựa chọn drap giường màu trắng sao cho phù hợp, có những mẫu mã ra sao, giữ gìn như thế nào để chúng luôn mới. Nếu bạn có thêm câu hỏi, hãy liên hệ với Vua Nệm để được giải đáp ngay nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team