Điểm danh Top 9 địa điểm không trọng lực ở trên thế giới

CẬP NHẬT 14/08/2023 | Bài viết bởi: Dương Dương

Mọi vật nằm trên bề mặt Trái Đất đều chịu tác động của trọng lực. Tuy nhiên vẫn có một vài trường hợp đi ngược lại với quy luật tự nhiên mà ngay cả khoa học cũng chưa thể giải thích. Mời bạn cùng Vua Nệm tìm hiểu về Top 9 địa điểm không trọng lực ở trên thế giới tại bài viết!

1. Địa điểm không trọng lực – Thác nước đảo ngược (Anh)

Thay vì chảy theo chiều từ trên xuống dưới như bình thường, dòng chảy của thác nước này lại quay ngược lên trời khiến người ta có liên tưởng như đang đứng trước vòi phun nước.

Bí mật của hiện tượng thác nước chảy ngược này do là tác động của cơn bão Helena đổ bộ vào hạt Cumbria (Anh) với vận tốc trên 130km/h theo chiều từ dưới hất lên mạnh đến nỗi có thể khiến dòng nước bị đảo chiều tại thành những dải cầu vồng vô cùng lãng mạn.

Cận cảnh thác nước đi ngược quy luật tự nhiên
Cận cảnh thác nước đi ngược quy luật tự nhiên

2. Ngôi nhà hack não tại Oregon (Mỹ)

Ngôi nhà bí ẩn này nằm tách biệt trong một cánh rừng sâu tại khu vực Gold Hill, Oregon nước Mỹ. Theo nhiều trang báo đưa tin, ngôi nhà này được người dân tại đây xem như khu vực bất khả xâm phạm bởi họ tin rằng có một thế lực siêu nhiên đang tồn tại khiến con người không thể tự di chuyển. Khi bước vào bên trong ngôi nhà, bạn sẽ phải bám thật chắc vào các bức tường để tránh không bị hất tung lên trời hoặc rơi xuống vực.

Hình ảnh chứng minh lời đồn không trọng lực được ghi lại bên trong ngôi nhà
Hình ảnh chứng minh lời đồn không trọng lực được ghi lại bên trong ngôi nhà

Lạ kỳ hơn, trong nhà có một cây chổi luôn đứng thẳng kể cả khi bạn đặt nó vào vị trí không có điểm tựa. Một số người cũng đã thí nghiệm đặt một quả bóng trên bề mặt phẳng. Kết quả là quả bóng lăn dài và rơi xuống đất cho dù không tác động bất kỳ lực nào vào nó.

 3. Con đường gần chân núi Aragats (Armenia)

Ngọn núi kỳ lạ này tên Aragats nằm ở khu vực biên giới giữa Armenia và Thổ Nhĩ Kỳ. Tại con đường bao quanh chân núi, nếu bạn tắt máy thì sẽ vẫn cứ bon bon leo thẳng lên dốc. Nhiều tài xế trải qua cảnh tượng ngồi trên xe leo dốc tự do đã khẳng định cứ như có một thế lực vô hình nào đó đang đẩy chiếc xe của họ về phía trước không khi động cơ đã tắt hoàn toàn, thậm chí là đã họ đã tắt chìa khóa xe. Gần khu vực đó cũng có một con sông cũng có dòng nước chảy ngược.

Khung cảnh phía chân dãy núi Aragats
Khung cảnh phía chân dãy núi Aragats

4. Đập nước Hoover tại Nevada (Mỹ)

Thêm một địa điểm lọt top thách thức quy luật của tạo hóa là đập nước Hoover. Con đập này từng có tên là Boulder được xây dựng trong khoảng thời gian từ 1931-1936 nằm ở vị trí biên giới giữa bang Arizona và Nevada. Sau này đập được chuyển sang mang tên của Tổng thống Herbert Hoover bởi ông là người đã tạo nên công trình này.

Với độ cao 224 mét, đập Hoover được lọt top 7 công trình vĩ đại nhất nước Mỹ và được công nhận thuộc top 100 kỳ quan thế giới của thế kỷ XX.

Toàn cảnh đập nước Hoover
Toàn cảnh đập nước Hoover

Điều đáng bàn mỗi ngày có rất nhiều du khách ghé thăm nơi đây chỉ để làm thí nghiệm rót nước từ trong chai xuống đất. Và bạn biết không, kết quả là thay vì chảy xuống đất thì dòng nước lại phun ngược lên trời. Tương tự, khi bạn ném một vật thể có trọng lượng nhẹ như chiếc lá thì chúng cũng sẽ lơ lửng không rơi xuống đất.

5. Con đường trên đảo Jeju (Hàn Quốc)

Tại đảo Jeju có một đoạn đường dài 100m thu hút đông đảo khách du lịch tới chiêm ngưỡng hiện tượng phản lại quy luật tự nhiên. Những vỏ lon rỗng và ô tô tại con đường này có thể tự leo dốc, đặc biệt xe có trọng lượng càng nặng thì tốc độ leo dốc càng nhanh. Thậm chí ngay cả nước cũng có thể chảy ngược lên phía trên.

Theo một vài ghi chép, hiện tượng này được phát hiện vào năm 1980 khi một tài xế chở một cặp vợ chồng trẻ đi hưởng tuần trăng mật tại đảo Jeju, cả 3 người đã vô cùng hoảng loạn khi chiếc xe tự leo dốc mà không có lực tác động.

Các nhà chức trách đã thực hiện nhiều cuộc thí nghiệm và đánh dấu điểm bắt đầu cũng như kết thúc của con đường không trọng lực phục vụ cho nhu cầu thăm quan.

Hình ảnh được ghi lại tại con đường bí ẩn mang tên Dokkaebi
Hình ảnh được ghi lại tại con đường bí ẩn mang tên Dokkaebi

6. Tảng đá vàng tại chùa Kyaikhtiyo (Myanmar)

Hòn đá vàng tại đỉnh núi Kyaikhtiyo đã treo nghiêng trên mỏm đá với độ cao hơn 1000 mét so với mực nước biển suốt hơn 2000 năm qua. Điểm kỳ lạ là khoảng tiếp xúc giữa hòn đá kỳ lạ này và vách núi chỉ khoảng 78 cm2,  nhìn từ xa, bạn sẽ có cảm giác như tảng đá như sắp bị rơi xuống vực.

Theo nhiều truyền thuyết kể lại, Đức Phật đã ghé thăm ngôi chùa này và tặng cho một nhà sư sợi tóc của mình. Vị này đã tới gặp đức vua Miến Điện và thỉnh cầu cất giữ sợi tóc thiêng này trong tảng đá vàng. Chính nhờ sức mạnh diệu kỳ của sợi tóc của Đức Phật mà hòn đá có thể đứng vững suốt nghìn năm qua. Nhiều giả thuyết cũng cho rằng chỉ có phụ nữ mới có thể di chuyển được tảng đá này, vì thế mà chùa đã có quy định không cho bất cứ ai chạm vào tảng đá.

Hòn đá vàng của đất nước Myanmar
Hòn đá vàng của đất nước Myanmar

7. Khối đá Davasko phi trọng lực ở Argentina

Theo nhiều tài liệu, khối đá Davasko có khả năng treo lơ lửng giữa không trung  này có khối lượng hơn 300 tấn. Trước đây, nó nằm trên rìa của một tảng đá lớn khác trong thời gian hàng ngàn năm, tuy nhiên đã bị rơi xuống trong một cuộc địa chấn diễn ra vào ngày 29/02/1912. Hơn 90 năm sau, chính quyền đã tái hiện lại bản sao nặng 9 tấn nằm ở vị trí tương tự như ban đầu. 

Mặc dù không còn trọn vẹn như phiên bản ban đầu, thế nhưng khối đá vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách ghé thăm.

Khối đá Davasko
Khối đá Davasko

8. Ngôi nhà Mystery Spot (Mỹ)

Mystery Spot là một trong những địa điểm nói không với trọng lực không nên bỏ lỡ thành phố Santa Cruz thuộc bang California (Mỹ).  

Ngôi nhà này bị nghiêng về phía trước 45 độ, tất cả người bước vào bên trong ngôi nhà cũng bị nghiêng theo mà không hề bị ngã xuống đất, quả bóng thì leo ngược lên dốc.

Hiện tượng này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1939 khi chính quyền dự định xây dựng khu vực này thành một trại hè.  Tuy nhiên, đoàn khảo sát nhận thấy các thiết bị họ mang theo dần có dấu hiệu bất ổn và họ cảm thấy bị mất thăng bằng, chóng mặt. 

Người bị đẩy về phía trước 45 độ tại ngôi nhà Mystery Spot
Người bị đẩy về phía trước 45 độ tại ngôi nhà Mystery Spot

9. Đồi Magnetic tại Ladakh (Ấn Độ)

Đồi Magnetic ở Ladakh là khu vực không trọng lực khi các xe tự động leo lên dốc với vận tốc khoảng 20km/h.

Ngay tại khu vực gần đồi cũng được bố trí bảng chỉ dẫn với thông tin “Magnetic Hill – The Phenomenon That Defies Gravity”. Ngoài ra cũng có các bảng hướng dẫn đánh dấu khu vực bắt đầu bước vào cung được không trọng lực cho du khách.

Nơi đây còn được gọi là đồi Nam Châm vì theo một số giả thiết khoa học thì xung quanh quả đồi này có phát ra từ tính khổng lồ hút các phương tiện lại gần phía nó.

Khu vực đồi Magnetic thu hút du khách tới thăm thú bởi hiện tượng không trọng lực kỳ thú
Khu vực đồi Magnetic thu hút du khách tới thăm thú bởi hiện tượng không trọng lực kỳ thú

Trên đây là danh sách top 9 địa điểm không trọng lực ở trên thế giới được Vua Nệm tổng hợp lại. Đa phần các hiện tượng tại đây đều chưa được khoa học lý giải chính xác. Vì lẽ đó mà không trọng lực vẫn – Zero Gravity là một bài toán nan giải kích thích các nhà khoa học tìm tòi và khơi gợi trí tò mò của con người.

>>>Đọc thêm: Cách ngủ trong tư thế không trọng lực zero gravity trên giường điều chỉnh (adjustable bed)

Đánh giá post