Chuyên gia nệm

Đệm mùa hè loại nào nằm mát không nóng lưng?

CẬP NHẬT 11/10/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Mùa hè thì nằm nệm nào để mát và tốt cho sức khỏe là câu hỏi của đại đa số người tiêu dùng hiện nay. Hãy cùng điểm danh qua những sản phẩm đệm mùa hè mà bạn nên sở hữu cho gia đình của mình trong bài viết sau đây.

1. Có nên nằm nệm mùa hè không?

1.1. Nên, nếu bạn có thói quen ngủ đệm

Nếu bạn đã có thói quen nằm đệm từ nhỏ thì bạn nên tiếp tục sử dụng đệm dù bất kể là trong mùa hè hay mùa đông. Hệ thống xương cột sống của bạn đã quen với việc nằm đệm rồi mà nếu bạn chuyển sang nằm một mặt phẳng khác đệm có thể gây đau lưng và nhức mỏi trong thời gian đầu. Hiện nay trên thị trường cũng đã bán rất nhiều sản phẩm đệm mùa hè thoáng khí nên sử dụng cực kỳ mát.

đệm mùa hè
Chọn cho mình một chiếc nệm có độ thoáng khí cao cùng khả năng làm mát, điều hòa thân nhiệt tốt

1.2. Nên, để giấc ngủ êm ái, thoải mái hơn

Một lý do khác để bạn nên sử dụng đệm mùa hè đó chính là sự đàn hồi tốt cùng với êm ái của nệm sẽ giúp bạn có được giấc ngủ thoải mái và êm ái hơn. Đa số các sản phẩm đệm được làm từ những chất liệu có độ đàn hồi tốt như cao su, lò xo, bông ép… nên vì thế bạn sẽ cảm thấy thoải mái nhất khi nằm trên những mặt phẳng này. Việc ngủ nệm sẽ giấc ngủ của bạn được sâu và ngon giấc hơn.

1.3. Nên, nếu bạn chọn đúng loại đệm mùa hè phù hợp với mình và thời tiết

Một lý do khác để bạn chọn sử dụng đệm mùa hè đó chính là hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nệm có thiết kế cực kỳ thoáng khí nên sẽ giúp bạn thấy thoải mái và không bị nóng hay bí trong quá trình ngủ. Cùng với các đồ dùng nội thất phòng ngủ khác thì đệm mùa hè cũng có rất nhiều mẫu mã, nhiều dòng sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau phù hợp cho nhu cầu sử dụng đa dạng của người Việt Nam hiện nay.

Lựa chọn đệm mùa hè giúp bạn thoải mái trong giấc ngủ
Lựa chọn đệm mùa hè giúp bạn thoải mái trong giấc ngủ

1.4. Không nên, nếu bạn cảm thấy không thoải mái

Bạn không nên nằm đệm trong mùa hè nếu bản thân bạn cũng như cơ thể bạn cảm thấy khó chịu và không thoải mái. Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người, vì thế bạn cũng nên chăm sóc kỹ giấc ngủ hằng ngày của mình. Vì thế nếu bạn thấy khó ngủ hay khó chịu khi nằm đệm mùa hè thì bạn không nên sử dụng chúng.

mua nệm mát cho mùa hè
Nệm nằm mát lưng vào mùa hè 

2. Các loại đệm được dùng phổ biến trong mùa hè

2.1. Đệm lò xo

Trong các sản phẩm đệm hiện nay thì đệm lò xo là phù hợp nhất cho mùa hè. Bởi vì cấu trúc của nệm lò xo thường có phần giữa rỗng có chứa lò xo và phủ lên bề mặt là chất liệu cao su nên nệm vừa có độ đàn hồi và độ thoáng khí.

Bên cạnh đó nệm lò xo có độ đàn rất tốt nên sẽ giúp cho xương cột sống của bạn được bảo vệ một cách tốt nhất. Đây cũng là dòng sản phẩm đệm mùa hè giá rẻ được nhiều người dùng sử dụng.

Tuy nhiên để chọn sản phẩm nệm lò xo có chất lượng tốt và không bị giảm độ đàn hồi trong quá trình sử dụng thì bạn nên chọn những thương hiệu uy tín trên thị trường. Bạn cũng nên kiểm tra kỹ độ đàn hồi của đệm trước khi mua sản phẩm.

2.2. Đệm bông ép

Ngoài đệm lò xo thì đệm bông ép cũng là dòng sản phẩm được nhiều người chọn sử dụng trong mùa hè nóng bức. Đệm bông ép có cấu trúc thoáng khí với rất nhiều lỗ nhỏ trên bề mặt của đệm. Đệm mùa hè bông ép này đặc biệt rất thích hợp cho người lớn có tuổi hay những người có sức khỏe yếu. Với độ đàn hồi tương đối nên đệm cứng, không lún xẹp trong quá trình sử dụng nên tạo được cho người dùng giấc ngủ ngon nhất và sâu nhất.

2.3. Đệm xơ dừa

Loại đệm này được làm từ nguyên liệu xơ dừa kết hợp với cao su theo công nghệ tiên tiến nhất. Chính nhờ sự kết hợp này nên đem tới sự thông thoáng, không bị bí hơi cho người dùng trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên dòng đệm này vẫn chưa thực sự phổ biến trên thị trường và nhiều người dùng vẫn còn phân vân vì chất liệu đệm quá mới.

chọn nệm mát cho mùa hè
Các loại đệm được dùng phổ biến trong mùa hè

3. Cách nằm nệm thoải mái nhất vào mùa hè

Để có được giấc ngủ thoải mái nhất trong mùa hè thì điều đầu tiên bạn nên chọn được một sản phẩm đệm phù hợp nhất với cơ thể của mình. Tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và túi tiền bạn có để có thể lựa được một sản phẩm phù hợp nhất với bản thân.

Bên cạnh đó bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh đệm và ga đệm mùa hè để tránh mồ hôi và vi khuẩn tích tụ quá nhiều trong đệm. Điều này có thể gây ra một số tình trạng ngứa hay nấm cho da của bạn trong mùa hè. Cần thiết bạn cũng nên thay drap giường mới, thiết kế đẹp với những họa tiết và màu sắc lạnh để tăng cảm giác khi sử dụng đệm trong những ngày hè.

Chắn hẳn với những thông tin hữu ích trên đã giúp bạn chọn được một sản phẩm đệm mùa hè phù hợp nhất cho bản thân và gia đình của mình. Để mua được các loại đệm chất lượng cao với mức giá ưu đãi nhất, bạn có thể tham khảo mua hàng tại Vuanem.com.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team