Có nên cho con học trường quốc tế hay không, tại sao?

CẬP NHẬT 15/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Cho trẻ học trường quốc tế là một trong những xu hướng phổ biến hiện nay. Vậy trường quốc tế có tốt không, mang đến những ưu điểm và lợi ích gì? Bố mẹ có nên cho con học trường quốc tế hay không, tất cả các thông tin sẽ được bật mí một cách chi tiết qua bài viết bên dưới.

1. Tổng hợp thông tin về trường quốc tế

Trường quốc tế là trường có thể có vốn đầu tư nước ngoài hoặc Việt Nam nhưng luôn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, tiêu chuẩn theo quy định quốc tế. Để phân biệt trường quốc tế, bố mẹ có thể tham khảo và phân biệt theo chương trình học. Thông thường, trường quốc tế sẽ có các chương trình như:

  • Chương trình IB: Đây chính là chương trình tú tài quốc tế, hướng đến việc đào tạo công dân toàn cầu. Chương trình này thường được ứng dụng để dạy cho trẻ mầm non, tiểu học, trẻ từ lớp 6 đến lớp 10 hoặc từ lớp 11 đến lớp 12.
  • Chương trình Cambridge: Đây là chương trình học theo tiêu chuẩn của nước Anh với tổng cộng 13 năm từ lớp 1 đến lớp 13 hay còn gọi là lớp dự bị đại học. Hiện nay, chương trình này cũng có rất nhiều môn tương đồng với chương trình tại Việt Nam/
  • Chương trình Mỹ: Đây là chương trình học từ lớp 1 đến lớp 12, đồng thời, học sinh lớp 9 và lớp 12 không cần tốt nghiệp mà chỉ cần hoàn thành đầy đủ các tín chỉ. Chương trình này đều tập trung vào các môn như Ngữ Văn, Anh, Toán, Khoa học, Xã hội học, Giáo dục thể chất, nghệ thuật và tiếng Tây Ban Nha.
  • Chương trình song ngữ: Đây chính là chương trình dạy đầy đủ 100% chương trình giáo dục tại Việt Nam nhưng được tích hợp thêm môn tiếng Anh hoặc chương trình quốc tế tích hợp.
có nên cho con học trường mầm non quốc tế
Tổng hợp các thông tin phổ biến về trường quốc tế và chương trình học tại đây

2. Phụ huynh có nên cho con học trường quốc tế không?

Có nên cho con học trường quốc tế luôn là thắc mắc của rất nhiều bậc phụ huynh có con ở độ tuổi đi học hiện nay. Do đó, để biết được bố mẹ có nên cho con học trường quốc tế hay không, bạn hãy cùng tham khảo các lợi ích mà trường quốc tế mang lại đối với sự phát triển của trẻ như:

2.1. Chương trình đào tạo luôn đạt tiêu chuẩn quốc tế

Hầu hết các trường quốc tế đều áp dụng các chương trình đào tạo chuẩn quốc tế. Các chương trình này cũng đã được kiểm định từ các đơn vị có độ uy tín cao trong lĩnh vực giáo dục chẳng hạn như là CIS hay NEASC. Nhờ đó, chất lượng giảng dạng luôn được đảm bảo.

2.2. Đội ngũ giáo viên tại trường luôn giàu kinh nghiệm

Trường quốc tế luôn trải qua một quá trình tuyển dụng vô cùng nghiêm ngặt. Giáo viên tại đây không chỉ có kinh nghiệm, có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn mà còn có lý lịch tư pháp toàn cầu. Đồng thời, đội ngũ giáo viên tại trường cũng luôn được đào tạo, kiểm tra, đảm bảo về sức khỏe và tâm lý để có thể giáo dục học sinh một cách tốt nhất.

có nên cho con học trường quốc tế không
Có nên cho con học trường quốc tế? Trường quốc tế luôn có đội ngũ giáo viên tâm lý, tài giỏi, giàu kinh nghiệm

2.3. Cơ sở vật chất của trường rất hiện đại, tiện nghi

Trường quốc tế luôn coi trọng cơ sở vật chất và trang thiết bị hạ tầng nhằm đáp ứng cho quá trình học tập. Cơ sở vật chất tại đây không chỉ được đầu tư mà hằng năm đều có kế hoạch bảo trì và nâng cấp nhằm giúp cho học sinh dễ dàng tiếp cận và phát triển một cách tối ưu nhất.

2.4. Trường giúp trẻ rèn luyện kỹ năng sống cần thiết

Trường quốc tế không chỉ đào tạo về kiến thức mà còn giúp trẻ rèn luyện các kỹ năng sống cần thiết như kỹ năng tư duy, xử lý tình huống, kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Việc truyền tải kỹ năng thông qua đa dạng các hoạt động sẽ giúp hình thành nền móng vững chắc hơn để trẻ luôn tự tin bước vào đời.

2.5. Trường giúp trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ, cảm xúc, tinh thần, thể chất

Hầu như các chương trình tại trường quốc tế đều hướng đến mục đích phát triển trí tuệ toàn diện cho trẻ nhỏ. Bởi vì đây chính là tiêu chuẩn cần thiết của một cư dân toàn cầu.

có nên cho con học trường quốc tế hay không
Đến học tại trường quốc tế, trẻ em sẽ được phát triển toàn diện từ kiến thức đến kỹ năng

2.6. Trường giúp trẻ tiếp xúc tiếng anh từ sớm

 Trong môi trường quốc tế, trẻ em sẽ được học tập và rèn luyện tiếng Anh từ sớm. Đây cũng chính là ưu điểm vượt trội giúp cho trẻ có cơ hội được sử dụng tiếng Anh một cách linh hoạt, thường xuyên để nhớ lâu và học tốt hơn.

2.7. Trường luôn quan tâm đến từng trẻ nhỏ

Ngoài ra, trường Quốc tế còn mang đến một số lợi ích vượt trội cho trẻ khi tham gia học tập, chẳng hạn như:

  • Số lượng học sinh trong lớp thường chỉ có từ 15 đến 20 bạn nên môi trường học luôn thoải mái hơn, mọi hoạt động cũng giúp cho trẻ tập trung hơn.
  • Chế độ dinh dưỡng luôn được đảm bảo nhằm tạo một nền tảng sức khỏe để trẻ có thể phát triển một cách toàn diện nhất.
học trường quốc tế hay không
Trường quốc tế nơi mà giáo viên luôn quan tâm đến từng bạn nhỏ trong lớp

3. Ba mẹ cần lưu ý điều gì khi cho con học trường quốc tế

Trước khi quyết định có nên cho con học trường quốc tế hay không, bố mẹ cần cân nhắc và lưu ý đến một số vấn đề như sau:

3.1. Ba mẹ cần cân nhắc về tình hình tài chính của gia đình

Mức học phí tại trường quốc tế thường cao hơn so với các trường học khác. Do đó, bố mẹ cần phải xác định tài chính dài hạn để đầu tư cho con đi đến cùng của chương trình học. Điều này sẽ góp phần giúp con trẻ đảm bảo được tính nhất quán trong quá trình học cũng như đảm bảo được thành quả học tập phát triển vượt trội hơn.

học trường quốc tế có tốt không
Ba mẹ cần xem xét tình hình tài chính trước khi chọn trường cho con

3.2. Cần xem xét về kỳ vọng và định hướng của ba mẹ

Để chọn được một ngôi trường phù hợp với con, bố mẹ cũng cần phải xác định được kỳ vọng của mình dành cho chúng ngay từ ban đầu. Nếu như định hướng của bố mẹ không phù hợp, không tương ứng với chương trình học của trẻ sẽ rất dễ dẫn đến trường hợp đầu ra của trẻ không đúng như mong muốn của phụ huynh.

3.3. Ba mẹ nên quan tâm đến suy nghĩ và nguyện vọng của con

Khi chọn trường, bố mẹ cũng cần phải quan tâm đến suy nghĩ cũng như nguyện vọng của con. Bạn hãy lắng nghe và nhìn nhận để có thể chọn lựa chương trình học tốt nhất, phù hợp nhất với con nhưng vẫn đáp ứng được định hướng, kỳ vọng của bố mẹ.

co nen cho con hoc truong quoc te
Dù có nên cho con học trường quốc tế hay không thì bố mẹ cần quan tâm đến suy nghĩ và nguyện vọng của con

3.4 Cần tìm hiểu kỹ thông tin về trường quốc tế

Trước khi đưa ra quyết định chọn lựa, bố mẹ cần tham khảo thật kỹ các thông tin về trường quốc tế từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như website của trường, các trang báo chí, mạng xã hội hoặc những phụ huynh đã từng cho con học trường quốc tế. Nhờ đó, bố mẹ sẽ có một cái nhìn tổng quan hơn về trường cũng như dễ dàng đưa ra sự chọn lựa đúng đắn nhất cho con trẻ.

>> Xem thêmNăm 2023 nên cho con học trường mầm non công hay tư thì tốt nhất?

Bài viết trên đây giúp giải đáp một cách chi tiết về việc có nên cho con học trường quốc tế hay không. Hy vọng qua những thông tin mà Vua Nệm chia sẻ sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về trường quốc tế cũng như dễ dàng đưa ra sự chọn lựa phù hợp giúp cho trẻ phát triển hơn. Nếu vẫn còn có bất kỳ thắc mắc nào về các thông tin trên, bố mẹ đừng ngần ngại để lại thông tin để được Vua Nệm tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh chóng, nhiệt tình nhé!

Đánh giá post