Chuyện quanh ta

Có nên chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt thông thường không?

CẬP NHẬT 23/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Việc lựa chọn nước giặt kỹ lưỡng không chỉ giúp quần áo luôn mới tinh, thơm tho mà còn bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là làn da của bạn tránh khỏi dị ứng. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm đi tìm câu trả lời có nên chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt thông thường không? Cũng như so sánh ưu nhược giữa nước giặt dưỡng vải và bột giặt nhé!

Có nên chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt
Có nên chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt thông thường không?

1. Tạo sao lại chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt thông thường?

1.1. Giúp quần áo không bị vướng lại cặn bột giặt

Nên chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt thông thường? Một trong những vấn đề thường gặp nhất khi dùng bột giặt là kết cấu dạng hạt sẽ lâu tan hơn bình thường so với sử dụng nước giặt. Điều này dẫn đến việc những hạt bột giặt chưa kịp tan sẽ vướng lại trên vải, khiến cho vải bị mất thẩm mỹ, bạc màu thậm chí là bị khô cứng lại sau một thời gian giặt. 

Nước giặt dưỡng vải được sản xuất theo công nghệ mới với tính chất hòa tan trong nước nhanh chóng và có khả năng đánh bật vết bẩn 100%. Chính vì thế, nước giặt dưỡng vải là sự lựa chọn ưu việt hơn để chăm sóc quần áo một cách hiệu quả nhất. 

1.2. Chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt thông thường giúp quần áo lưu hương bền lâu

Bên cạnh ưu điểm không vướng cặn như bột giặt, chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt thông thường còn giúp lưu hương tốt nhờ công nghệ khử mùi tiên tiến. Nước giặt dưỡng vải chứa các hạt lưu hương hòa tan và ngấm sâu trong từng sợi vải giúp hương thơm được lưu giữ lâu hơn, nhẹ nhàng vương quần áo suốt ngày dài dù bạn phải hoạt động nhiều. 

>> XEM THÊM: Cách giặt chăn thơm lâu đơn giản tại nhà, hiệu quả bất ngờ

Nước giặt dưỡng vải
Chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt thông thường giúp lưu hương tốt

1.3. Chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt thông thường giúp loại bỏ nhanh những vết bẩn

Chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt thông thường giúp chất lỏng này dễ dàng len lỏi xâm nhập vào trong từng sợi và cuốn đi những vết dơ cứng đầu bám chặt trên bề mặt vải. Từ đó trả lại vẻ đẹp sáng bóng như mới cho áo quần nhà bạn. Đối với bột giặt, cấu trúc dạng hạn chế mức độ xâm nhập vào từng sợi vải nên khả năng loại bỏ vết bản không được cao như bột giặt. 

1.4. Chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt thông thường giúp chăm sóc sợi vải và chống phai màu

Lợi ích tiếp theo của việc chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt thông thường là giúp bạn chăm sóc quần áo tốt hơn, hạn chế tình trạng vải bị phai màu trong quá trình giặt giữ. Đồng thời, nước giặt dưỡng còn giúp cho bề mặt vải mềm mại hơn. Ở các dòng nước giặt cao cấp, còn giúp ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc gây hại cho sợi vải. 

1.5. Chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt thông thường giúp tối ưu chi phí giặt

Một trong những hiện tượng thường thấy nhất khi sử dụng bột giặt cho máy giặt là hiện tượng bọt tràn khỏi lồng giặt so trong quá trình giặt lượng tạo ra quá nhiều. Điều này có thể làm trục máy giặt bị hư hại, giảm tuổi thọ của sản phẩm nhanh chóng. Chính vì thế, nước giặt vải là một sự lựa chọn phù hợp để tiết kiệm chi phí bảo dưỡng máy giắt và thời gian của chúng ta.

Nước giặt giúp tối ưu chi phí giặt
Chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt thông thường giúp tiết kiệm chi phí giặt

Tổng hợp bảng so sánh nước giặt dưỡng vải với bột giặt thông thường: 

Tiêu chí Nước giặt dưỡng vải  Bột giặt
Khả năng làm sạch  Tốt, có thể len lỏi sâu vào trong các lớp vải và cuốn sạch bụi bẩn  Vừa tốt, khả năng làm sạch sâu không tốt như nước giặt 
Khả năng hòa tan Dạng lỏng nên dễ dàng hòa tan  Dạng bột, chứa các hạt làm thơm nên nếu sử dụng không đúng cách thì khó hòa tan bột.
Mức độ làm mòn sợi vải Độ bào mòn sợi vải thấp do có thể hòa tan trong nước, không lưu lạt các hạt gây ma sát với mặt vải.   Khó hòa tan nên hạt thơm trong bột giặt ma sát trong quá trình tẩy quần áo, làm mòn sợi vải.
Bám cặn Dạng lỏng, hòa tan dễ dàng trong nước nên không để lại cặn trên quần áo.  Các hạt làm sạch và hạt lưu có thể để lại cặn bám, nhất là khi dùng với máy giặt.
Tiện dụng Có thể làm sạch bằng cách đổ trực tiếp lên vải mà không lo để lại cặn bám.  Không nên đổ bột giặt trực tiếp

Hạn chế khi dùng máy và đổ trực tiếp lên vải vì có thể để lại cặn.

Tiết kiệm nước Ít bọt và nhớt hơn, chỉ cần xả 2-3 lần là sạch hoàn toàn, giúp tiết kiệm nước.  Chứa nhiều chất tẩy rửa, nhiều bọt xà phòng nên cần xả nhiều kới sạch hoàn toàn. 
Ảnh hưởng da tay Chứa ít chất tẩy rửa nên nhẹ dịu hơn cho da tay Chứa các chất tẩy rửa mạnh, có thể làm tổn thương, khô rát da tay
Giá thành Giá thành cao hơn bột giặt do sở hữu các tính năng ưu việt hơn Thấp hơn so với nước giặt dưỡng vải khi so cùng trọng lượng, nhãn hiệu

2. Chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt thông thường cho kết quả giặt đồ nào tốt hơn?

Không thể phủ nhận nước giặt đang ngày càng phổ biến và được ưa chuộng hơn nhưng tùy vào mục đích sử dụng mà nhiều người vẫn chọn bột giặt cho công việc giặt giũ.

Chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt thông thường cho kết quả giặt đồ nào tốt hơn? Chẳng hạn, đối với các vết bẩn bám cứng và mùi hôi khó tẩy rửa, việc dùng kết hợp bột giặt và bản chà sẽ gíup các vết bẩn này được đánh bay hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, với những gia đình chưa có máy giặt thì bột giặt vẫn là lựa chọn hợp lý vừa làm sạch hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí hơn. 

nước giặt đang ngày càng phổ biến
Chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt thông thường cho kết quả giặt đồ nào tốt hơn?

Nước giặt là sự lựa chọn tuyệt vời đối với các gia đình sử dụng máy giặt, giúp bảo vệ quần áo tốt hơn, giúp vải mềm mại hơn, đồng thời giúp chị em nội trợ tiết kiệm thời gian và nước giặt đồ. Bên cạnh đó, việc sử dụng nước giặt cũng giúp tiết kiệm điện và duy trì tuổi thọ máy giặt tốt hơn. 

Các chất liệu vải tự nhiên như linen, cotton,… cũng sẽ duy trì độ bền tốt hơn khi giặt bằng nước giặt. Tuy nhiên, với một số loại vải khác như: ren, lụa… sẽ cần giặt với xà phòng và giặt bằng tay. Nếu sử dụng sản phẩm giặt tẩy quá mạnh, những chất liệu mỏng manh, tinh tế này có thể bị loang màu, bạc màu, sợi vải có thể bị co lại… Đồng thời, lựa chọn chế độ giặt tay, giặt đồ mỏng hoặc giặt nhẹ ở máy giặt sẽ giúp bảo vệ các chất liệu này tốt hơn.

Với làn da nhạy cảm, bạn có thể chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt thông thường nhằm bảo vệ làn da, nếu giặt bằng bột giặt, bạn nên sử dụng thêm găng tay để tránh hóa chất tác động gây dị ứng. 

3. Tiêu chí lựa chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt thông thường

Giữa thị trường muôn vàn thương hiệu nước nhau, việc lựa chọn 1 sản phẩm phù hợp không phải là điều dễ dàng. Chính vì thế, khi chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt thông thường, bạn nên dựa trên một số tiêu chí sau đây để có được lựa chọn phù hợp nhất.

3.1 Chọn theo loại nước giặt

Hiện nay có 2 dòng sản phẩm nước giặt chính là loại hữu cơ và loại giặt thường. Trong đó nước giặt hữu cơ có tính an toàn cao, thân thiện với môi trường và sức khỏe của người sử dụng. Tuy vậy hiệu quả giặt, khả năng lưu hương không được đánh giá cao như nước giặt loại thường. Bên cạnh đó, loại nước giặt này có giá thành cao hơn. Chính vì vậy, tùy theo ngân sách chi tiêu cũng như nhu cầu của mỗi gia đình mà bạn có sự lựa chọn phù hợp. 

Chọn loại nước giặt
Chọn loại nước giặt theo ngân sách và nhu cầu của gia đình

3.2 Chọn nước giặt đậm đặc

Tiêu chí tiếp theo mà chị em cần quan tâm khi mua nước giặt là ưu tiên các sản phẩm có công thức đậm đặc. Vì chúng có hiệu quả làm sạch quần áo cao nhất, đánh bay được nhiều vết bẩn cứng đầu như mực, dầu mỡ,… Bên cạnh đó, bạn có thể tiết kiệm nước giặt bằng cách pha loãng để sử dụng. 

3.3 Chọn nước giặt theo mùi hương và tính năng

Mùi hương cũng là một tiêu chí quan trọng khi mua nước giặt. Bạn nên chọn nước giặt có mùi hương dễ chịu theo sở thích cá nhân. Thực tế, một số nước giặt có thể thơm với người này nhưng mang đến cảm giác chóng mặt, khó chịu với người khác. Ngoài ra, một số nước giặt còn có khả năng làm mềm vải, giữ màu nên giúp bạn bảo vệ quần áo tốt hơn cũng như tiết kiệm chi phí hiệu quả. 

3.4 Thương hiệu

Bạn hãy ưu tiên mua sản phẩm nước giặt đến từ thương hiệu lớn, có tiếng và được nhiều người sử dụng. Như vậy vừa đảm bảo hiệu quả làm sạch, lưu hương tốt nhất vừa an toàn cho sức khỏe. 

mua sản phẩm nước giặt đến từ thương hiệu lớn
Bạn hãy ưu tiên mua sản phẩm nước giặt đến từ thương hiệu lớn

XEM THÊM:

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc liên quan đến chọn nước giặt dưỡng vải thay vì bột giặt thông thường. Nhìn chung, nước giặt vải sẽ là lựa chọn hoàn hảo hơn để tăng độ bền cho quần áo, vải vóc. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân