Chuyện quanh ta

Top 6 viên tẩy máy giặt sử dụng tốt nhất hiện nay

CẬP NHẬT 10/05/2022 | BỞI Tiến Kiều

Bộ phận lồng máy giặt sử dụng lâu ngày mà không vệ sinh cũng sẽ bị cặn lại nhiều bụi bẩn, xơ vải từ quần áo gây mùi hôi, thậm chí là tạo cho nấm mốc và vi khuẩn gây hại phát triển. Lúc này, viên tẩy máy giặt là sản phẩm khử khuẩn lồng giặt cần thiết để làm sạch lại môi trường bên trong máy giặt. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến sản phẩm viên tẩy dành cho lồng giặt này, cách sử dụng cũng như chọn loại nào cho phù hợp với kiểu máy giặt của gia đình. Bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ tổng hợp tất tần tật thông tin về viên tẩy dành cho máy giặt này và gợi ý chọn viên tẩy phù hợp nhất cho máy giặt gia đình bạn.

1. Viên tẩy máy giặt là gì?

Viên tẩy máy giặt là sản phẩm dành riêng để vệ sinh cho máy giặt. Sản phẩm này được sản xuất dưới dạng viên nén, bên trong là những thành phần hoá học giúp làm sạch lồng giặt hiệu quả mà không gây độc hại cho sức khỏe người dùng. Sản phẩm vệ sinh lồng giặt này còn có mùi thơm dễ chịu và nhẹ nhàng, tạo cảm giác sạch sẽ và thư thái cho người dùng.

viên tẩy vệ sinh máy giặt
Viên tẩy là sản phẩm dành riêng để vệ sinh cho máy giặt

Ngoài ra, trong thành phần của viên vệ sinh lồng giặt không chứa chất ăn mòn kim loại. Nhờ đó mà viên tẩy này vừa giúp làm sạch lồng giặt, vừa không gây tổn hại cho các bộ phận bên trong máy giặt như gỉ sét hay hư hỏng.

2. Công dụng chính của viên tẩy máy giặt

Công dụng chính của viên tẩy máy giặt là loại bỏ các cặn canxi, magie và chất bẩn cứng đầu tích tụ bên trong lồng giặt sau thời gian dài sử dụng. Bên cạnh đó, viên tẩy cho máy giặt còn có nhiều công dụng khác như:

  • Ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn và nấm mốc bên trong lồng giặt, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là với trẻ nhỏ.
  • Giúp cho quần áo giữ mùi thơm dễ chịu của nước giặt, diệt đến 99% vi khuẩn gây mùi hôi.
  • Sử dụng viên vệ sinh định kỳ sẽ giúp máy giặt hoạt động ổn định, hiệu quả và giữ nguyên hiệu suất tối đa khi giặt, tăng tuổi thọ cho máy. 
  • Viên tẩy còn giúp làm sạch cho cả đường ống thoát nước của máy giặt.

3. Hướng dẫn sử dụng viên tẩy máy giặt

Viên tẩy máy giặt đã được sản xuất dưới dạng viên nén tiện dụng và rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, để sử dụng viên tẩy phát huy hiệu quả tối đa và đảm bảo an toàn tuyệt đối thì vẫn nên sử dụng theo đúng hướng dẫn.

3.1. Dùng viên tẩy theo cách trực tiếp

  • Bước 1: Bật công tắc máy giặt, rồi chọn nút xả nước vào đầy lồng giặt hoặc chương trình vệ sinh lồng giặt có sẵn của máy. Cho vào từ 3 đến 5 viên tẩy lồng giặt tuỳ thuộc vào công suất của lồng. Chọn nút giặt đồ như bình thường và cài đặt thời gian khoảng 10 phút. Nếu có chương trình vệ sinh máy riêng thì chỉ cần bấm bắt đầu.
  • Bước 2: Sau khi hết thời gian cài đặt, ấn nút tạm dừng để ngâm lồng giặt trong vòng 2 tiếng.
  • Bước 3: Nhấn nút xả hết lượng nước bên trong lồng giặt.
  • Bước 4: Tiến hành giặt đồ bẩn như bình thường ngay sau khi vệ sinh lồng giặt. Người dùng có thể yên tâm rằng viên tẩy lồng giặt không tạo mùi khó chịu hay cặn chất tẩy trên quần áo.
  • Lưu ý: Cách dùng viên tẩy trực tiếp có thể áp dụng cho cả máy giặt cửa ngang lẫn cửa đứng. Ở lần vệ sinh đầu tiên nên cho từ 3 – 5 viên tẩy, nhưng ở những lần tiếp theo chỉ cần sử dụng 1 – 2 viên/lần vẫn cho hiệu quả cao.
cách dùng viên vệ sinh máy giặt
Hướng dẫn cách dùng viên vệ sinh máy giặt

3.2. Kết hợp viên tẩy với nước ấm

  • Bước 1: Chuẩn bị một lượng nước ấm đủ cho thể tích lồng giặt. Cho từ 3 – 5 viên tẩy lồng giặt hoà với nước ấm đến khi tan hoàn toàn.
  • Bước 2: Đổ toàn bộ lượng nước ấm vừa pha viên tẩy vào trong lồng giặt và để ngâm trong vòng 2 tiếng.
  • Bước 3: Bấm nút để xả hết nước trong lồng giặt. Dùng khăn khô mềm để lau sạch lại bên trong lồng giặt và các bộ phận khác của máy giặt rồi mới cho đồ bẩn vào giặt như bình thường
  • Lưu ý: Nước ấm dùng để pha viên tẩy cần có nhiệt độ từ 40 độ C – 60 độ C mới đạt hiệu quả cao nhất. Tuyệt đối không được dùng nước quá nóng vì dễ làm hỏng máy.

4. Các loại viên tẩy máy giặt bán chạy nhất năm

4.1. Viên tẩy lồng giặt Denkmit – Đức

Viên tẩy dành cho máy giặt Denkmit của Đức có giá thành khá cao, tuy nhiên đổi lại là khả năng vệ sinh đa năng và hiệu quả. Viên tẩy Denkmit có thể tẩy sạch mọi vết bẩn và cặn bám mới hoặc lâu ngày. Thời gian tẩy trắng của viên tẩy Denkmit chỉ bằng ½ so với các loại thông thường nhưng hiệu quả lại gấp đôi.

Bên cạnh đó, viên tẩy máy giặt của Đức này còn rất an toàn cho hệ hô hấp vì khử sạch được mùi hôi do vi khuẩn hoặc nấm mốc lâu ngày gây ra. Đặc biệt, viên tẩy Denkmit có thể cho vào giặt cùng quần áo để làm mềm sợi vải, giúp quần áo luôn mềm mại như lúc mới mua ở cửa hàng về.

4.2. Viên tẩy máy giặt OMO

Thương hiệu bột giặt OMO đã quá nổi tiếng với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam. Vì thế, viên tẩy dành cho máy giặt của thương hiệu OMO ngay từ khi ra mắt cũng nhận được nhiều ủng hộ từ người dùng.

Viên tẩy vệ sinh lồng giặt OMO được sản xuất theo công thức năng lượng “xoáy”, giúp đánh tan mọi vết cặn bẩn bên trong lồng giặt. Sau khi vệ sinh bằng viên tẩy OMO, lồng giặt sẽ sạch bóng như lúc mới mua về. Gần như mọi mùi hôi cũng được loại bỏ hoàn toàn để nhường chỗ cho hương thơm thoang thoảng, dễ chịu. Quần áo nhờ vậy mà sau khi giặt cũng không bị mùi ngai ngái.

viên vệ sinh lòng máy giặt
Viên tẩy máy giặt OMO rất được người dùng yêu thích

Không chỉ làm sạch cặn bẩn và mùi hôi, viên vệ sinh lồng giặt OMO còn có thể loại sạch đến 99,9% vi khuẩn gây bệnh ngoài da. Nhờ vậy mà nhiều người dùng đều phản hồi mặc quần áo không còn bị ngứa ngáy nữa. Viên tẩy này có thể dùng cho cả máy giặt cửa đứng lẫn cửa ngang.

Tuy vậy, một nhược điểm của viên tẩy này là không làm sạch hết các vết bẩn bám trên gioăng nhựa ở cửa máy giặt. Có thể do các hoạt chất trong viên tẩy khó tác động tối đa trên chất liệu nhựa.

4.3. Viên tẩy lồng giặt cửa ngang Domol

Viên tẩy lồng giặt Domol là một sản phẩm khác đến từ Đức. Mỗi viên tẩy đều được bọc trong bao bì riêng để không bị chảy nước hoặc biến chất sau khi mở hộp. Viên tẩy Domol rất thích hợp cho những người có thói quen cho nhiều bột giặt khi giặt đồ làm tích tụ bột giặt bên trong lồng máy. Viên tẩy này thực sự hiệu quả khi loại bỏ được cả cặn bột giặt bám dính lâu ngày.

Các vết nấm mốc xanh trắng trong lồng giặt cũng dễ dàng được loại bỏ bằng viên tẩy Domol. Bên cạnh đó, viên tẩy này cũng có khả năng khử sạch mùi hôi của lồng giặt. Tuy nhiên, hiệu quả làm sạch lồng giặt của viên vệ sinh Domol phát huy cao nhất khi dùng cho máy giặt cửa ngang.

4.4. Viên tẩy lồng giặt nội địa Trung Jiedeifen

Viên tẩy lồng giặt Jiedeifen là một sản phẩm hàng nội địa của Trung Quốc, tuy nhiên, hiệu quả của nó mang lại thì không kém gì các loại đến từ Đức hay Anh.

Viên tẩy Jiedeifen không cần phải ngâm với nước nóng trước khi sử dụng, mà chỉ cần cho trực tiếp vào máy giặt là xong. Chỉ sau 2 tiếng ngâm với viên vệ sinh này là lồng giặt sẽ không còn một chút cặn bẩn nào.

Nếu cho viên tẩy Jiedeifen vào cùng quần áo trong lúc giặt, nó còn giúp tăng cường khả năng tẩy trắng của bột giặt. Nước giặt cũng được làm mềm hơn để quần áo sau khi giặt xong sạch sẽ, thơm tho và sờ mềm mịn.

Viên tẩy lồng giặt nội địa Trung Jiedeifen cũng giúp bảo vệ các bộ phận của máy giặt không bị hư hao, mài mòn. Tuy vậy, nhược điểm của viên tẩy này là khả năng khử mùi không tốt bằng loại viên tẩy của Đức. Nên sai khi xả nước xong, lồng giặt cũng không được thơm cho lắm.

viên vệ sinh vành máy giặt
Viên tẩy lồng giặt nội địa Trung Jiedeifen

4.5. Viên vệ sinh lồng giặt Ecoegg

Viên tẩy lồng giặt của Anh Ecoegg ưu tiên sử dụng các hoạt chất tẩy rửa có nguồn gốc từ thiên nhiên, nên cực kỳ an toàn cho sức khỏe người dùng. Dù là người dễ bị kích ứng da hay trẻ sơ sinh cũng có thể sử dụng viên tẩy này để vệ sinh lồng giặt. 

Loại viên tẩy của Anh này chỉ cần dùng từ 1 – 2 viên mỗi lần là lồng giặt đã sạch sẽ. Các hoạt chất của viên tẩy khi ngâm cùng máy không làm mòn các bộ phận máy hay đường ống dẫn. 

Nếu như các loại viên tẩy khác cần sử dụng thường xuyên để làm sạch các cặn bẩn, thì viên tẩy Ecoegg chỉ cần dùng 6 tháng 1 lần. Tuy nhiên, thời gian ngâm lồng giặt với viên tẩy này cũng đòi hỏi lâu hơn so với loại khác. Đối với các vết ố bẩn ăn sâu vào ron nhựa, viên tẩy này cũng không thể làm sạch triệt để như kỳ vọng.

4.6. Viên tẩy máy giặt Ag Welco

Viên tẩy máy giặt Ag Welco là một sản phẩm của Nhật Bản, dùng khá ổn cho cả máy giặt lồng ngang lẫn lồng đứng. Chỉ sau vài tiếng ngâm với viên tẩy Ag Welco, lồng giặt đã được đánh bay mọi vết cặn bẩn mới bám hoặc đã bám vài năm. Mùi hôi bên trong cũng được loại bỏ. 

Đặc biệt, thành phần chính của viên tẩy máy giặt Nhật Bản Ag Welco là các thành phần hữu cơ an toàn kết hợp cùng công nghệ ion bạc. Chính nhờ “bộ đôi hoàn hảo” này đã tạo nên sức mạnh loại bỏ mọi cặn bẩn mà vẫn an toàn cho sức khỏe gia đình.

Để tăng hiệu quả khử mùi và diệt khuẩn cao nhất cho quần áo, người dùng có thể cho trực tiếp viên tẩy vào mỗi lần giặt. Tuy nhiên, vì vậy mà viên tẩy cũng nhanh hết và giá thành cũng không hề rẻ chút nào.

viên tẩy máy giặt tốt
Viên tẩy máy giặt Ag Welco

Trên đây là tất tần tật thông tin cơ bản về viên tẩy máy giặt mà người mới dùng cần biết. Hướng dẫn sử dụng và gợi ý các loại viên tẩy vệ sinh máy giặt cũng đã có, hy vọng rằng sẽ giúp người dùng chọn lựa được loại viên tẩy cho máy giặt của gia đình phù hợp và giá phải chăng nhất. Vua Nệm cũng hy vọng những thông tin trên đã giúp cho người tiêu dùng cảm thấy an tâm hơn khi mua các loại viên tẩy lồng giặt.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều