Chuyên gia nệm

Nên chọn nệm dày 10cm, 15cm hay 20cm? Tư vấn cách chọn độ dày nệm phù hợp

CẬP NHẬT 24/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Bạn có biết nệm dày bao nhiêu cũng quyết định đến chất lượng giấc ngủ, và không phải độ dày nệm nào cũng phù hợp với thể trạng của tất cả mọi người? Đây cũng chính là lý do khiến các thương hiệu nệm đều sản xuất ra các tấm nệm có nhiều độ dày khác nhau như: 5cm, 9cm, 10cm, 15cm, 20cm,…

 Nên chọn nệm dày 10cm, 15cm hay 20cm?

Nên chọn độ dày nệm 10cm, 15cm hay 20cm?

Vậy trong những độ dày nệm phổ biến, bạn nên chọn nệm dày 10cm, 15cm hay 20cm? Cùng Vua Nệm tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

1. Các loại nệm  phổ biến hiện nay

Để chọn được độ dày nệm phù hợp, trước hết bạn cần biết các loại đệm phổ biến hiện nay cũng như độ dày tối ưu của mỗi dòng nệm này.

1.1. Nệm lò xo

Nệm lò xo là một trong những loại đệm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nó được làm từ những cuộn lò xo có độ cứng cao, bọc phía ngoài là những tấm đệm mút mỏng để gia tăng sự êm ái, dễ chịu cho người nằm. Phần vỏ nệm thường được làm từ những loại vải cao cấp như gấm, lụa,… với họa tiết sang trọng, tinh tế giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ.

Nệm lò xo

Nệm lò xo

Ưu điểm:

  • Nệm có độ đàn hồi tốt, khả năng nâng đỡ hiệu quả giúp điều chỉnh tư thế ngủ chuẩn, bảo vệ xương sống người nằm khỏi bị cong vẹo do nằm sai tư thế.
  • Bề mặt đệm là những tấm mút, cao su mềm mịn, chắc chắn, mang lại cảm giác êm ái, dễ chịu cho người nằm. Từ đó, giúp bạn ngủ ngon hơn.
  • Nệm lò xo còn có độ thoáng mát vượt trội, khắc phục được tình trạng bí nóng, đổ mồ hôi lưng khi thời tiết oi bức. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng nệm lò xo trong suốt 4 mùa.
  • Nệm lò xo có kích thước và độ dày đa dạng, thiết kế sang trọng hiện đại để khách hàng thoải mái lựa chọn.

Nhược điểm:

  • Nệm lò xo là một trong những loại nệm có khối lượng nặng nhất hiện nay. Bên cạnh đó, nệm thường được thiết kế dạng phẳng khá cồng kềnh nên gây nhiều khó khăn trong quá trình vận chuyển, vệ sinh nệm.
  • Nệm có giá thành cao, nên không phải gia đình nào cũng đủ khả năng chi trả để có thể sử dụng chúng.
  • Một số tấm nệm được làm từ hệ thống lò xo liên kết sẽ dễ gây ra tiếng động trong quá trình sử dụng, nên sẽ không phù hợp với những người thường xuyên trở mình khi ngủ.

Độ dày nệm phổ biến của nệm lò xo là từ 20-30cm, đây cũng là độ dày giúp tối ưu được khả năng nâng đỡ cơ thể. Do đó, khi chọn nệm lò xo, bạn nên chọn những tấm nệm có độ dày nằm trong khoảng này.

Xem thêm những mẫu nệm bông ép có độ dày phù hợp ở: https://vuanem.com/nem/lo-xo 

1.2. Nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su là dòng nệm được yêu thích nhất hiện nay, bởi nó không chỉ mang lại sự êm ái vượt trội mà còn thân thiện với môi trường – phù hợp với xu hướng tiêu dùng toàn cầu trong thời gian gần đây.

 Nệm cao su

Nệm cao su

Nệm được làm từ 100% mủ cao su nguyên chất, trải qua quá trình lưu hóa để tạo thành những tấm nệm lớn, với kích thước đa dạng, độ đàn hồi cao, mang lại cảm giác thoải mái vượt trội cho người dùng.

Ưu điểm:

  • Nệm có độ đàn hồi tốt, nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu khi có lực tác dụng, luôn ôm sát và bảo vệ cơ thể người nằm trong suốt thời gian ngủ.
  • Nệm lò xo còn có khả năng kháng khuẩn tốt, loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và nấm mốc gây hại, nên an toàn tuyệt đối với sức khỏe và da của người dùng.
  • Hệ thống các lỗ thoáng khí được phân bổ đều 2 mặt đã mang đến sự thoáng mát tuyệt đối cho người nằm. 
  • Nệm có độ bền cao, tuổi thọ của nệm lò xo có thể lên tới 20 năm.

Nhược điểm:

Mặc dù có khá nhiều ưu điểm nổi bật nhưng nệm cao su cũng có những nhược điểm nhất định như:

  • Giá thành cao: nệm cao su là loại nệm có giá thành cao nhất hiện nay.
  • Thiết kế của nệm cũng khá cồng kềnh, gây khó khăn cho quá trình vận chuyển.
  • Một số tấm nệm sẽ có mùi hôi đặc trưng của cao su mới trong thời gian đầu sử dụng.

Về độ dày: thì nệm cao su có khá nhiều độ dày nệm khác nhau, từ 5cm, 9cm, 10cm,… Tuy nhiên, để tối ưu khả năng nâng đỡ, khi chọn nệm cao su bạn nên lựa những tấm nệm có độ dày từ 10cm trở lên.

Xem thêm những mẫu nệm bông ép có độ dày phù hợp ở: https://vuanem.com/nem/cao-su 

1.3. Nệm foam

Nệm foam được coi là dòng nệm mới nhất hiện nay, hiện đang được sử dụng khá phổ biến ở phương Tây và đã bắt đầu phủ sóng tại thị trường Việt Nam. Nệm được làm từ những tấm bọt, mút có độ mềm mại và êm ái cao, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng như đang nằm trên mây.

Nệm foam

Độ dày nệm foam tương đối đa dạng

Ưu điểm: 

  • Nệm được biết đến với độ êm ái và mềm mại cao, vượt trội hơn các dòng nệm cao su, lò xo, bông ép, nên rất thích hợp với những ai muốn nằm đệm mềm, êm ái.
  • Nệm có mức giá thành vừa phải, không quá đắt như nệm cao su thiên nhiên.
  • Nệm có trọng lượng nhẹ, có thể cuộn lại gọn gàng giúp cho khâu vận chuyển trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Nhược điểm:

  • Một số loại nệm foam sẽ gây cảm giác bí nóng cho người dùng trong quá trình sử dụng, nên không thích hợp với thời tiết oi bức.

Về độ dày, cũng tương tự như các dòng nệm khác, nệm foam có độ dày vô cùng đa dạng từ mỏng tới dày. Tuy nhiên, do có độ mềm cao, nên để tối ưu khả năng nâng đỡ của bạn, bạn nên chọn những tấm nệm dày từ 10cm trở lên.

Xem thêm những mẫu nệm foam có độ dày phù hợp ở: https://vuanem.com/nem/foam 

1.4. Nệm bông ép

Nệm bông ép là dòng nệm được sử dụng nhiều nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay, bởi chất lượng ổn định, giá thành rẻ, phù hợp với thu nhập của phần lớn người tiêu dùng hiện nay. Nệm được làm từ những sợi bông ép cao cấp, trải qua quá trình ép cách nhiệt với một khối lượng bông lớn để tạo thành những tấm nệm có kích thước phù hợp.

 Nệm bông ép

Độ dày nệm bông ép không quá lớn

Ưu điểm:

  • Nệm bông ép là loại nệm có giá thành rẻ nhất hiện nay.
  • Nệm được các chuyên gia y tế khuyên dùng cho người đau lưng, thoái hóa đốt sống, đau thần kinh tọa,…
  • Nệm có khả năng thấm hút nhanh.
  • Nệm được thiết kế dạng gấp 3 vô cùng tiện lợi, bạn có thể gấp lại gọn gàng ngay khi không sử dụng nên rất phù hợp với những không gian phòng ngủ nhỏ.

Nhược điểm:

  • Nệm bông ép rất dễ ám mùi, nên có thể gây cho bạn khó chịu nếu gia đình có trẻ nhỏ thường xuyên tè dầm.
  • Phần lớn nệm bông ép khá nóng và bí vào mùa hè, gây đổ mồ hôi lưng và mất ngủ cho người dùng.

Về độ dày, nệm bông ép cũng sở hữu những độ dày rất đa dạng: từ 2cm, 5cm, 7cm,… Tuy nhiên, để đảm bảo khả năng nâng đỡ cơ thể tốt nhất, bạn nên chọn nệm bông ép có độ dày từ 10cm trở lên. 

Xem thêm những mẫu nệm bông ép có độ dày phù hợp tại đây: https://vuanem.com/nem/bong-ep 

2. Những tiêu chí để chọn nệm có độ dày phù hợp

Để chọn được nệm có độ dày phù hợp, mang lại giấc ngủ ngon cho người thân và gia đình của mình, bạn cần dựa vào các tiêu chí sau:

2.1. Về chất liệu nệm

 Nên chọn độ dày của nệm theo chất liệu

Nên chọn độ dày của nệm theo chất liệu

Như đã phân tích phía trên, với mỗi loại chất liệu nệm khác nhau thì khả năng nâng đỡ cơ thể của nó cũng khác nhau. Do đó, để tối ưu hóa khả năng nâng đỡ cơ thể, bạn nên:

  • Chọn nệm lò xo có độ dày trong khoảng từ 20-30cm.
  • Chọn nệm cao su có độ dày từ 10cm trở lên.
  • Chọn nệm foam có độ dày từ 10cm trở lên.
  • Chọn nệm bông ép có độ dày từ 10cm trở lên.

2.2. Về vị trí đặt nệm

Vị trí đặt nệm cũng quyết định đến việc chọn độ dày của nệm. Thông thường, sẽ có 2 vị trí đặt nệm chính là: trên giường hoặc trực tiếp trên nền nhà. Trong đó:

2.2.1. Khi đặt nệm trên mặt giường

Khi đã có sẵn giường cho không gian phòng ngủ, thì lời khuyên dành cho bạn là:

  • Nên chọn nệm có kích thước vừa với giường.
  • Độ dày của nệm cần đảm bảo khoảng cách từ mặt sàn đến nệm nằm trong khoảng 45-60cm. Đây là con số phù hợp với thể trạng và vóc dáng của người Việt hiện nay.
  • Ngoài ra, nếu bạn sử dụng ga phủ hoặc topper nệm, bạn có thể hạ độ dày của nệm để khoảng cách từ mặt sàn đến đệm là 40cm.

 Chọn nệm đặt giường phù hợp

Chọn nệm đặt giường phù hợp

2.2.2. Khi đặt nệm trên nền nhà 

Hiện nay, vì có nhiều lý do như: không gian phòng ngủ chật, không thích sử dụng giường,… mà nhiều gia đình lựa chọn trải đệm trực tiếp trên sàn. Do đó, độ dày của nệm sẽ phụ thuộc vào sở thích của bạn nhiều hơn. Tuy nhiên, Vua Nệm vẫn khuyên bạn nên chọn nệm có độ dày từ 10-15cm, và dòng nệm bạn nên sử dụng là nệm cao su thiên nhiên và nệm foam.

2.3. Về trọng lượng cơ thể

Thông thường, nhiều người có xu hướng chọn nệm mỏng, nhẹ để thuận tiện cho quá trình vận chuyển và vệ sinh nệm. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi ích của tấm đệm là khả năng nâng đỡ và mang lại giấc ngủ ngon, thì bạn cần lưu ý tới trọng lượng cơ thể để chọn nệm có độ dày phù hợp. 

Tránh trường hợp, chọn nệm quá mỏng cho người có cân nặng quá khổ, sẽ khiến người nằm không thoải mái, thư giãn tối đa. Đồng thời, khi chọn nệm mỏng, không phù hợp với cân nặng còn làm giảm tuổi thọ của nệm, khiến nệm nhanh chóng xuống cấp và biến đổi cấu trúc nệm.

 Chọn nệm có độ dày phù hợp với cân nặng

Chọn nệm có độ dày phù hợp với cân nặng

3. Mua nệm dày 10cm, 15cm, 20m ở đâu chất lượng?

Đến đây, chắc hẳn bạn đã biết nên chọn nệm có độ dày 10cm, 15cm, 20cm hay một con số khác cho người thân và gia đình của mình. Vậy địa chỉ nào bán các dòng nệm chất lượng với những độ dày này?

Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ bán nệm uy tín và tin cậy, hãy đến ngay với hệ thống Vua Nệm để lựa chọn những sản phẩm chất lượng nhất. Bởi tại đây, chúng tôi luôn cam kết:

  • Chỉ bán hàng chính hãng của các thương hiệu nệm nổi tiếng ở trong và ngoài nước.
  • Luôn đa dạng các mẫu mã, kích thước để khách hàng có được nhiều lựa chọn phù hợp.
  • Luôn hỗ trợ khách hàng được mua nệm trả góp với lãi suất 0%.
  • Miễn phí vận chuyển trong bán kính 30km.
  • Chính sách bảo hành theo đúng nhà sản xuất đưa ra, thời gian bảo hành lâu dài.
  • Chính sách ngủ thử lên đến 365 đêm 

Đặc biệt, đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của Vua Nệm sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất.

 Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của Vua Nệm

Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của Vua Nệm

4. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách chọn độ dày của nệm để phù hợp giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn và tốt cho sức khỏe hơn. Đồng thời giới thiệu đến bạn địa chỉ bán nệm dày 10cm, 15cm và 20cm uy tín, chất lượng hiện nay. Đừng quên tiếp tục theo dõi Vua Nệm để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nữa nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team