Nhà hay

Những lưu ý khi chọn giấy dán tường Hàn Quốc cho phòng khách

CẬP NHẬT 31/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Xu hướng sử dụng giấy dán tường Hàn Quốc để trang trí phòng khách đang ngày một phổ biến. Bởi chúng có những họa tiết thu hút, mẫu mã đa dạng, sinh động, thời gian thi công cũng vô cùng nhanh gọn, tiện lợi hơn nhiều lần so với sử dụng sơn tường.

 Những mẫu giấy dán tường Hàn Quốc thích hợp với phòng khách

Những mẫu giấy dán tường Hàn Quốc thích hợp với phòng khách

Tuy nhiên, để chọn được những mẩu giấy dán tường đẹp, chất lượng, mang đến sự sang trọng cho không gian phòng khách thì cần có những mẹo nhỏ mà không phải ai cũng biết. Chính vì vậy, trong bài viết này Vua Nệm sẽ bật mí cho bạn những điều cần lưu ý khi chọn mua giấy dán tường Hàn Quốc cho phòng khách.

1. Giấy dán tường Hàn Quốc là gì?

Giấy dán tường Hàn Quốc thực ra là cách gọi để phân biệt nguồn gốc xuất xứ của nó với các loại giấy dán tường hiện có trên thị trường. Và đúng như tên gọi, giấy dán tường Hàn Quốc là loại giấy được sản xuất tại Hàn Quốc và hiện đang được phân phối, sử dụng rộng rãi tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, giấy dán tường Hàn Quốc còn được dùng để chỉ các sản phẩm được thiết kế theo phong cách Hàn Quốc.

Giấy dán tường Hàn Quốc bao gồm 2 loại chính là: giấy dán tường có keo và giấy dán tường không keo. Tùy vào mục đích và sở thích của từng người mà lựa chọn loại giấy cho phù hợp.

So với các loại giấy dán tường khác, thì giấy dán tường Hàn Quốc có độ dày vừa phải, không quá mỏng như giấy dán của Trung Quốc, nhưng cũng không quá dày như giấy dán của Nhật Bản.

 Những mẫu giấy dán tường Hàn Quốc ngày càng được ưa chuộng

Những mẫu giấy dán tường Hàn Quốc ngày càng được ưa chuộng

Về cấu tạo, giấy dán tường Hàn Quốc sẽ có cấu tạo gồm 3 phần chính là:

  • Phần polime ngoài cùng: đây là mặt chính của giấy dán tường Hàn Quốc, chứa các họa tiết, hoa văn dùng để trang trí. Phần này sẽ được tích hợp công nghệ chống cháy và chống ẩm để gia tăng độ bền cho giấy.
  • Phần keo khô Melium ở giữa: đây là phần chứa lớp keo dính dùng để dán vào bề mặt tường.
  • Phần đế giấy mỏng dưới cùng: dùng để bảo vệ lớp keo dính, khi dùng chỉ cần lột bỏ phần này đi là có thể sử dụng.

2. Những lý do khiến giấy dán tường Hàn Quốc ngày càng được ưa chuộng

Giấy dán tường Hàn Quốc trở thành loại giấy được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam bởi những ưu điểm vượt trội sau:

2.1. Mẫu mã đa dạng

Giấy dán tường Hàn Quốc có mẫu mã đẹp, cuốn hút và đa dạng phong cách để người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hàng nghìn mẫu giấy dán tường Hàn Quốc được ra đời và con số này vẫn đang có xu hướng tăng lên mỗi ngày.

Họa tiết của giấy dán tường Hàn Quốc rất đa dạng

Họa tiết của giấy dán tường Hàn Quốc rất đa dạng

2.2. Họa tiết phù hợp với văn hóa Á Đông

Đây là ưu điểm nổi bật của giấy dán tường Hàn Quốc và là lý do khiến nó có lượng tiêu thụ lớn nhất hiện nay. 

Vì phần lớn người tiêu dùng Việt đều rất yêu thích văn hóa Á Đông, nên nhà cửa đều được trang trí theo phong cách này. Do vậy, những mẫu giấy dán tường Hàn Quốc này sẽ rất phù hợp với nội thất của từng căn nhà.

2.3. Giá thành tốt, phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng

Giấy dán tường Hàn Quốc là loại giấy có giá thành vừa phải, không quá rẻ nhưng cũng không hề đắt, chỉ từ 40.000đ – 55.000đ/m2. Đây là mức giá phù hợp với thu nhập của đa số người tiêu dùng hiện nay.

2.4. Chất lượng tốt, độ bền cao

Thời gian sử dụng giấy dán tường Hàn Quốc có thể lên tới 5-6 năm, phần keo dán có khả năng bám dính tốt, bề mặt giấy dẻo dai, khó rách.

2.5. An toàn với sức khỏe người dùng

Giấy dán tường Hàn Quốc đều được làm từ nguyên liệu cao cấp như giấy, hồ dán chất lượng,… kết hợp cùng công nghệ sản xuất hiện đại, nên đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng.

 Các mẫu giấy dán tường Hàn Quốc đều an toàn với sức khỏe

Các mẫu giấy dán tường Hàn Quốc đều an toàn với sức khỏe

Bên cạnh đó, giấy dán tường của Hàn Quốc còn có mùi thơm nhẹ vô cùng dễ chịu, nên bạn sẽ không phải lo lắng việc mùi giấy mới ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của gia đình mình ngay khi vừa thi công xong.

2.6. Thi công dễ dàng và nhanh chóng

Nếu như lựa chọn sơn tường, chắc chắn sẽ xảy ra tình trạng những giọt sơn bị bắn tung tóe ra sàn nhà và các đồ dùng bên cạnh đó, rất mất thời gian và công sức để làm sạch sau khi thi công xong. Thế nhưng, nếu chọn giấy dán tường Hàn Quốc, chỉ cần dán chúng vào tường là hoàn thành, không làm bẩn hay ảnh hưởng đến đồ dùng xung quanh. Chưa kể, việc dán giấy cũng nhanh gọn hơn nhiều so với quá trình pha sơn và tiến hành lăn sơn.

Đặc biệt, nếu bạn đã chán mẫu thiết kế đó hoặc chúng bị rách/hỏng thì việc tháo bỏ và thay bằng mẫu mới cũng rất đơn giản và dễ dàng, không tốn nhiều công sức thực hiện.

2.7. Dễ làm sạch

Bề mặt của giấy dán tường Hàn Quốc có chứa một lớp polime nên không bám bụi và khả năng làm sạch rất dễ dàng, nhanh chóng. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc khăn ẩm, lau trực tiếp lên mặt giấy để làm sạch và loại bỏ bụi bẩn, vết ố,…

2.8. Dùng để trang trí và che khuyết điểm cho tường vô cùng hiệu quả

 Giấy dán tường có khả năng trang trí và che khuyết điểm tốt

Giấy dán tường có khả năng trang trí và che khuyết điểm tốt

Công dụng chính của giấy dán tường là dùng để che khuyết điểm và trang trí cho những bức tường nhà trở nên sinh động và cuốn hút hơn, thay thế cho những bức tường sơn màu đơn sắc nhàm chán. Đây cũng là lý do giấy dán tường Hàn Quốc được nhiều người lựa chọn để trang trí cho phòng khách của mỗi căn nhà.

3. Những lưu ý khi chọn giấy dán tường Hàn Quốc cho phòng khách

Phòng khách là nơi cả gia đình quây quần bên nhau mỗi ngày, cũng là nơi để tiếp đón khách, nên khi chọn giấy dán tường Hàn Quốc để trang trí, bạn cần chú ý những điểm sau:

3.1. Về màu sắc của giấy dán tường

Màu sắc là điều đầu tiên bạn cần chú ý khi chọn mua giấy dán tường cho phòng khách. Nếu như tại phòng ngủ, bạn chỉ nên chọn những màu dịu mắt, nhẹ nhàng, thì tại không gian phòng khách bạn có thể chọn những gam màu tươi mới, cùng những họa tiết ấn tượng đúng với phong cách yêu thích của mình.

Ngoài ra, nếu bạn là người quan tâm đến phong thủy, bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh của mình để gia đình hạnh phúc, làm ăn thuận lợi hơn.

 Tùy vào sở thích để chọn màu sắc cho phù hợp với không gian phòng khách

Tùy vào sở thích để chọn màu sắc cho phù hợp với không gian phòng khách

3.2. Họa tiết trên giấy dán tường

Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc chủ đạo cho giấy dán tường thì họa tiết của giấy cũng vô cùng quan trọng, góp phần gia tăng sự hài hòa, sang trọng cho không gian sống.

Nếu phòng khách nhà bạn có diện tích nhỏ, bạn nên chọn các họa tiết lớn, có nhiều khoảng trống để tạo cảm giác thông thoáng. Ngược lại, nếu phòng có diện tích lớn, bạn có thể chọn những mẫu giấy có họa tiết nhỏ để mang lại cảm giác ấm cúng, thân thiện hơn.

3.3. Nội thất phòng khách

Khi chọn giấy dán tường cho phòng khách, bạn cũng cần quan tâm đến mức độ phù hợp của mẫu giấy bạn lựa chọn so với đồ nội thất để có được sự thống nhất, hài hòa về thẩm mỹ, tránh tình trạng “lạc quẻ”, không ăn khớp với nhau. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên dấu ấn riêng cho không gian sống của gia đình bạn.

3.4. Chất lượng giấy dán tường

Hiện nay, có khá nhiều sản phẩm được bày bán với giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng nhưng chất lượng không hề tốt. Trong khi đó, giá thành của giấy dán tường Hàn Quốc loại tốt cũng không hề đắt mà chất lượng lại đảm bảo. Cho nên, đừng tiếc việc phải chi thêm một chút để có thể sở hữu sản phẩm chất lượng cho gia đình của mình nhé.

 Kiểm tra chất lượng giấy dán tường trước khi mua

Kiểm tra chất lượng giấy dán tường trước khi mua

Hãy kiểm tra chất lượng của chúng bằng những tiêu chí sau: độ dày vừa phải, không được quá mỏng, cần có độ dẻo dai cao, khả năng bám dính của keo tốt, hạn chế thấm nước,…

3.5. Kích thước vừa với diện tích tường cần dán

Tùy thuộc vào sở thích của các thành viên trong gia đình mà quyết định xem nên dán toàn bộ phòng khách hay chỉ một khu vực riêng biệt. Tuy nhiên, để quá trình thi công được diễn ra thuận lợi và nhận được thành quả như ý, hãy đo chuẩn diện tích bạn muốn trang trí bằng giấy dán tường Hàn Quốc để mua cho đủ số lượng.

Ngoài ra, nếu khổ giấy bạn mua cần phải cắt ra và chắp nối với nhau, trong quá trình thi công hãy đảm bảo các họa tiết được ghép khớp với nhau, tránh tình trạng bị lệch hoặc hở sẽ gây mất thẩm mỹ.

4. Những mẫu giấy dán tường Hàn Quốc thường được dùng cho không gian phòng khách

Dưới đây là những mẫu giấy dán tường Hàn Quốc thường dùng cho không gian phòng khách rất được ưa chuộng trong thời gian vừa qua, bạn có thể tham khảo để có nhiều ý tưởng sáng tạo, mới lạ hơn cho không gian của mình nhé.

 Giấy dán tường Hàn Quốc 3D đang là xu hướng rất phổ biến hiện nay

Giấy dán tường Hàn Quốc 3D đang là xu hướng rất phổ biến hiện nay

 Giấy dán tường Hàn Quốc dạng tranh vẽ cho ai yêu thích thiên nhiên

Giấy dán tường Hàn Quốc dạng tranh vẽ cho ai yêu thích thiên nhiên

 Mẫu giấy dán tường mẫu hoa văn sang trọng cho phòng khách

Mẫu giấy dán tường mẫu hoa văn sang trọng cho phòng khách

 Giấy dán tường Hàn Quốc dạng hình khối dành cho những phòng khách có thiết kế hiện đại

Giấy dán tường Hàn Quốc dạng hình khối dành cho những phòng khách có thiết kế hiện đại

 Họa tiết hoa nhí cũng rất được ưa chuộng thời gian gần đây

Họa tiết hoa nhí cũng rất được ưa chuộng thời gian gần đây

 Giấy dán tường phong cách vintage mộc mạc đang xu hướng trong năm 2021

Giấy dán tường phong cách vintage mộc mạc đang xu hướng trong năm 2021

5. Hướng dẫn thi công giấy dán tường Hàn Quốc

Sau khi đã chọn mua được mẫu giấy dán tường Hàn Quốc như ý, bạn có thể thuê đội thi công chuyên nghiệp bên ngoài hoặc tự mình làm. Nếu tự làm, bạn cần tuân thủ các bước sau để có được sản phẩm hoàn hảo nhất:

  • Bước 1: Xếp gọn lại toàn bộ những đồ vật sẽ gây cản trở cho quá trình thực hiện vào một khu riêng.
  • Bước 2: Làm sạch toàn bộ phần diện tích tường bạn cần để dán giấy lên.
  • Bước 3: Đo, cắt giấy thành những mảng phù hợp.
  • Bước 4: Tiến hành bỏ lớp bảo vệ keo dính và tiến hành dán. Với trường hợp giấy dán tường bạn lựa chọn không có keo sẵn, hãy pha keo, sử dụng dụng cụ lăn để lăn keo lên tường và tiến hành dán giấy.
  • Bước 5: Miết lại toàn bộ phần giấy vừa được dán lên tường để tăng khả năng bám dính.
  • Bước 6: Cắt, loại bỏ phần giấy thừa.
  • Bước 7: Lau qua bề mặt giấy đã được dán để loại bỏ bụi, phần keo thừa,… 
  • Bước 8: Thu dọn đồ thừa, rác thải và sắp xếp lại các đồ dùng để hoàn thành.

Như vậy, có thể thấy việc thi công giấy dán tường không phải quá khó khăn và ai cũng có thể tự làm được.

 Các bước thi công dán giấy dán tường

Các bước thi công dán giấy dán tường

Trên đây là toàn bộ thông tin về giấy dán tường Hàn Quốc mà bạn nên biết trước khi lựa chọn cho không gian sống của mình. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn có được ý tưởng thiết kế hoàn hảo cho phòng khách của gia đình mình nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team