Chim bay vào nhà báo hiệu điều gì? Chim bay vào nhà có tốt không?

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Là một loài vật sống trong tự nhiên, hiện tượng chim bay vào nhà không quá xa lạ. Tuy nhiên chim bay vào nhà vẫn khiến nhiều gia chủ lo lắng vì không biết hiện tượng này là báo hiệu của điều gì? Là điềm lành hay điềm không may?

chim bay vào nhà là điềm gì
Chim bay vào nhà báo hiệu điều gì? Chim bay vào nhà có tốt không?

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc hiện tượng chim bay vào nhà mang ý nghĩa gì! Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

1. Chim bay vào nhà báo hiệu điều gì? Là điềm lành hay điềm không may?

Theo quan niệm cha ông ngày xưa, đất có lành thì chim mới đậu. Điều này hàm ý chim bay vào nhà mang những điều tốt lành, may mắn đến cho chủ nhà và gia đình. Tuy nhiên, ca dao tục ngữ cũng lại có câu “chim rụng cá nổi”, nhằm miêu tả một hiện tượng bất thường trong tự nhiên. Hiện tượng này ngụ ý như một điềm gở sẽ xảy đến với gia đình trong tương lai.

Chính vì sự mâu thuẫn này mà rất nhiều người cho đến nay vẫn băn khoăn không biết chim bay vào nhà là tín hiệu gì? Mang điềm xấu hay điềm lành đến cho gia đình.

chim bay vào nhà đánh con gì
Chim bay vào nhà là điềm lành hay điềm không may?

Trên thực tế, hiện tượng chim bay vào nhà không thể xác định là một điềm báo tốt hay xấu. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà có thể nhìn nhận hiện tượng này theo các ý nghĩa khác nhau như: loài chim nào bay vào nhà, màu sắc của chim, thời gian chim bay vào nhà, hoàn cảnh chim bay vào nhà…

Để hiểu rõ các trường hợp chim bay vào nhà mang điềm báo gì, Vua Nệm sẽ tiếp tục giải thích chi tiết ở những phần dưới đây.

2. Phân biệt các loài chim mang điềm báo xấu và điềm báo tốt vào nhà

Theo quan điểm dân gian của ông bà ta ngày xưa, một số các loài chim được cho là mang đến điều tốt đẹp. Số khác lại bị cho rằng mang đến điềm xấu. Cụ thể như dưới đây:

2.1 Các loài chim mang đến điềm báo tốt cho gia đình

Nhiều người cho rằng, những loài chim thân thiện với con người, khi xuất hiện sẽ luôn mang đến tin vui, những điềm lành mà chúng ta không ngờ tới. 

chim sẻ bay vào nhà
Các loài chim mang đến điềm báo tốt cho gia đình

Một số loài chim mang điềm tốt đến cho gia đình, có thể kể đến như: chim cu, chim khách, chim gõ kiến hay chim sẻ…Sự xuất hiện “không mời mà đến” của các loài chim này luôn khiến gia chủ tin rằng điềm lành sẽ sớm đến với họ.

2.2 Các loài chim mang đến điềm báo xấu

Một số loài chim hung dữ, không mấy thân thiện với con người thường được tin rằng mỗi khi chúng xuất hiện đều mang điềm gở đến cho mọi người. Các loài chim không may có thể kể đến như: chim cú, chim diều hâu, chim lợn hay con quạ…đều được xem là khắc tinh của mọi gia đình.

Sự xuất hiện của các loài chim này luôn khiến gia chủ bất an, lo lắng cho những điều không may sắp xảy đến. Thậm chí, khi thấy những loài chim này bay vào nhà, mọi người thường đuổi đi để tránh những điều xui xẻo.

3. Ý nghĩa của từng loài chim bay vào nhà

Mỗi con chim đều mang một câu chuyện, một ý nghĩa riêng. Dưới đây là ý nghĩa của từng loài chim giúp bạn giải mã chi tiết hiện tượng chim bay vào nhà.

3.1 Chim cú bay vào nhà

Chim cú hay thường gọi là cú mèo, là một loài chim mang ý nghĩa cho sự xui rủi, sự chết chóc và những điều không may. Quan niệm này bắt nguồn từ việc chim cú mèo có bộ lông tối màu cùng mùi thơm không mấy dễ chịu. 

chim bay vào nhà có điềm gì
Chim cú bay vào nhà

Tuy nhiên, theo văn hóa phương Tây, cú mèo là biểu tượng của sự tinh thông, sự am tường và hiểu biết rộng mở. Ở các nước Châu Âu, chim cú mèo bay vào nhà nhằm mang đến sự thông thái cho gia chủ, tượng trưng cho một điều may mắn.

3.2 Chim chào mào bay vào nhà

Chim chào mào là một loài chim đẹp với giọng hót hay. Giọng hót lanh lảnh của chim chào mào rất đặc biệt và thu hút người nghe. Nếu bạn đang nuôi một chú chim chào mào và một ngày nó bỗng cất tiếng hót ngọt ngào, thì chúc mừng bạn. Đó là một dấu hiệu của điềm lành.

Tuy nhiên, nếu bắt gặp một chú chim chào mào bay vào nhà và đang tìm đường ra thì tốt nhất nên thả chú chim bay đi.

3.3 Chim bồ câu bay vào nhà

Là một biểu tượng của hòa bình quốc tế, chim bồ câu còn mang ý nghĩa chân thiện mỹ trong các tôn giáo. Với bộ lông trắng, cùng đôi cánh bay thanh thoát nhẹ nhàng, nhiều người tin rằng sự xuất hiện của chim bồ câu đem lại nhiều điều may mắn và viên mãn cho gia đình.

chim sẻ bay vào nhà là điềm gì
Chim bồ câu bay vào nhà

Theo nhiều giai thoại, chim bồ câu bay vào nhà theo đôi, theo cặp còn ngụ ý báo tin hỷ sự cho gia đình trong thời gian tới.

3.4 Chim cuốc bay vào nhà

Chim cuốc còn có tên gọi khác là chim khách. Đây là loài chim quen thuộc, thân thiết và được hầu hết người Việt yêu thích. Đúng như tên gọi, mỗi khi chim cuốc bay vào nhà, nhiều người tin rằng đây là dấu hiệu báo gia đình sẽ có khách trong thời gian sắp tới. 

Không chỉ là báo hiệu có khách quý đến thăm, chim cuốc cũng là loài chim lành, mang đến nhiều tin tốt cho gia chủ.

3.5 Chim sáo đá bay vào nhà

Trái ngược với tên gọi, sáo đá là loài chim rất hiền lành và thân thiện. Ở các vùng quê hoặc khu vực nông thôn, chim sáo đá là người bạn thân thiết của mọi người, mọi nhà.

chim bồ câu bay vào nhà
Chim sáo đá bay vào nhà

Chim sáo đá bay vô nhà thường chỉ mang ý nghĩa tốt cùng những niềm vui đang chờ đón bạn ở phía trước.

3.6 Chim sẻ bay vào nhà

Là loài chim mang nét đặc trưng thông minh, nhanh nhẹn, chim sẻ luôn mang ý nghĩa tốt đến cho mọi người, mọi nhà.

Theo phong thủy, chim sẻ bay vào nhà và làm tổ càng nhân đôi điều may mắn cho gia chủ. Hiện tượng này mang ý nghĩa cho sự thịnh vượng, sung túc và viên mãn của gia đình trong tương lai.

3.7 Chim quạ bay vào nhà

Từ lâu, chim quạ là biểu tượng của những điều không may vì bộ lông đen tuyền xui rủi cùng tiếng kêu đầy ai oán, tai ương của nó là khắc tinh của nhiều người. 

chim bay vào nhà báo điềm gì
Chim quạ bay vào nhà

Sự xuất hiện của chim quạ khiến cho các gia chủ thường sợ hãi và ngay lập tức đuổi đi để tránh các rủi ro, điều không may xảy đến gia đình mình.

4. Các con số may mắn cho hiện tượng chim bay vào nhà

Hầu hết các trường hợp chim bay vào nhà đều đem lại điềm lành, những điều tốt đẹp hoặc may mắn cho gia chủ. Chính vì vậy, nhiều người tin rằng các con số tượng trưng cho những chú chim cũng sẽ đem đến tài lộc và vận may cho mọi người. 

Dưới đây là các con số tượng trưng cho mỗi loài chim:

  • Chim sẻ có con số tượng trưng là số 76
  • Chim chích chòe có con số tượng trưng là số 46 hoặc là số 99
  • Chim bồ câu thường tương ứng với các con số sau: 48, 29 hoặc 69
chim bay vào nhà tốt hay xấu
Các con số may mắn cho hiện tượng chim bay vào nhà
  • Chim lợn có con số tượng trưng là 53 hoặc 76
  • Chim chào mào tương ứng với số 91 hoặc 27
  • Chim cuốc tương thích với số 77 hoặc số 49
  • Chim yến có con số tượng trưng là 88 hoặc số 62

XEM THÊM:

Trên đây là đầy đủ các thông tin giải mã hiện tượng chim bay vào nhà cũng như các con số tương ứng với mỗi loài chim. Chim bay vào nhà không phải là một hiện tượng lạ, đôi khi cũng chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Chính vì vậy, đừng quá lo lắng khi bắt gặp một chú chim nào bay vào nhà nhé!

Tiếp tục theo dõi Vua Nệm để đón đọc nhiều thông tin bổ ích sắp tới nha!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM