Dơi bay vào nhà điềm báo gì? May mắn hay xui rủi và cách khắc phục

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Nhiều người luôn cho rằng dơi là loài động vật đáng sợ và đem tới những điều không may mắn. Chính vì vậy họ rất lo lắng mỗi khi có dơi bay vào nhà. Vậy theo phong thủy, dơi bay vào nhà điềm báo gì? Là điềm báo tốt hay xấu? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

dơi bay vào nhà
Dơi vào nhà điểm báo gì?

1. Những thông tin thú vị về loài dơi có thể bạn chưa biết

1.1. Ý nghĩa của Dơi?

Khi nhắc đến đến Dơi, đa số mọi người sẽ không mấy quan tâm đến nó bởi hình dáng xấu xí lại còn toàn xuất hiện trong đêm tối. Đối với 1 số tín ngưỡng thì loài Dơi còn là động vật hút máu vô cùng độc ác.

Tuy nhiên, trong thế giới tâm linh thì Dơi lại được nhắc đến với một ý nghĩa khác. Nếu các bạn để ý thì có thể thấy khi đi lễ đình chùa hoặc trong hội hoạ, điêu khắc thường bắt gặp những hình ảnh về Dơi. Nhưng không phải ai cũng hiểu ý nghĩa của loài vật linh này.

Trong phong thủy, ý nghĩa của việc Dơi bay vào nhà của người Trung Quốc sẽ liên quan tới từ đồng âm của nó. Chẳng hạn như cây Mai đồng nghĩa với từ may – nghĩa là may mắn nên trong miền Nam hay sử dụng loại cây này để trang trí trong ngày tết.

Cũng tương tự như vậy, Dơi được gọi là phúc thử. Trong tiếng Hán, Dơi có nghĩa là phúc, là phúc lộc, là may mắn. Chính vì vậy mà Dơi là biểu tượng cho những điều tốt đẹp sắp tới.

con dơi bay vào nhà
Dơi được gọi là phúc thử, là biểu tượng của sự may mắn

1.2. Những điều chưa biết về loài Dơi

  • Loài Dơi được mệnh danh là chuyên gia săn bắt mồi. Dù con mồi đã chết và nằm yên bất động thì nó vẫn có thể phát hiện bằng cách phát ra tần số liên tục.
  • Dơi có khả năng định vị sóng rất tốt. Dù không phân biệt được mùi vị và cũng không có khả năng nhìn trong bóng tối nhưng chúng lại có khả năng định vị bằng sóng khá tốt để tránh những vật cản vào ban đêm.
  • Khi đến mùa sinh sản, Dơi phát ra siêu âm để thu hút đối phương. Chính vì vậy, người ta còn so sánh Dơi với ca sĩ hát Opera.
  • Dơi có khả năng thay đổi cấu trúc tai để tiếp nhận những âm thanh có tần số khác nhau rất nhanh. Tai dơi còn được ví von là mạnh hơn cả những loại thiết bị công nghệ tiên tiến nhất mà con người đã sáng chế.
  • Chúng có khả năng giao tiếp tốt. Trong quá trình di chuyển để tìm kiếm thức ăn, Dơi thường chia ra thành từng nhóm nhỏ, nhưng chúng không hề đơn độc. Ngay khi phát hiện ra con mồi, Dơi sẽ phát ra những tín hiệu đặc biệt để gọi bầy đàn đến.
  • Loài Dơi thường xuyên thay đổi chỗ ở dù cho bầy đàn của chúng rất đông.
  • Dơi sử dụng đôi cánh để kiểm tra định vị, xác định vị trí các cá thể trong đàn và vị trí con mồi,…
  • Thêm vào đó, Dơi còn sử dụng lưỡi để trao đổi thông tin với nhau khi phát hiện con mồi.
  • Đặc biệt hơn nữa là khả năng bắt cá của loài Dơi. Mặc dù Dơi có khả năng định vị dưới nước không tốt nhưng chúng vẫn bắt được sóng, tín hiệu của cá và ngắm trúng con mồi.
dơi con bay vào nhà
Dơi có thể bắt cá

3. Dơi bay vào nhà điềm báo gì? May mắn hay xui rủi?

Dơi vào nhà điềm báo gì? Dưới đây là ý nghĩ của từng trường hợp cụ thể:

3.1. Dơi bay xung quanh nhà

Nếu bạn thấy dơi bay vào trong nhà, sau đó bay xung quanh nhà tới 3 vòng thì đây là điềm báo không may mắn, là dấu hiệu của sự chết chóc. 

3.2. Dơi vào nhà vào buổi đêm

Dơi vốn là loài hoạt động về đêm nên nếu dơi bay vào nhà vào buổi đêm thì bạn không cần phải lo lắng. Ngược lại, bạn nên thấy may mắn khi gặp trường hợp này vì dơi vào nhà vào ban đêm là điềm báo tốt, mang đến may mắn và thuận lợi cho cả gia đình.

dơi bay vào nhà đánh con gì
Dơi vào nhà là điềm báo tài lộc sắp tới

3.3. Dơi bay vào nhà sau đó bị chết

Dơi chết trong nhà được coi là điềm báo xấu đối với gia chủ. Đây có thể là dấu hiệu của việc sắp tới sẽ có thành viên trong gia đình bị đau ốm. Nếu ốm nặng thì có thể qua đời. Vì vậy nếu thấy dơi vào nhà và chết ở trong nhà thì bạn nên lưu tâm và để ý hơn đến các sức khỏe của các thành viên trong gia đình mình nhé.

3.4. Dơi làm tổ trong nhà

Nếu dơi bay vào nhà và làm tổ ở một góc thì bạn không cần quá lo lắng. Đây là một điềm báo tốt lành, báo hiệu gia đình bạn sẽ gặp nhiều may mắn trong thời gian sắp tới đó.

3.5. Dơi ngủ trong nhà

Dơi vào nhà bạn và ngủ lại thể hiện nhà bạn có vượng khí. Đây là điềm báo cho sự may mắn, thuận hòa và thuận lợi trong gia đình.

dơi bay vào nhà có sao không
Dơi ngủ trong nhà thể hiện nhà bạn có vượng khí.

3.6. Một, hai hay nhiều con dơi vào nhà điềm báo gì?

Dù 1, 2 hay nhiều con dơi bay vào nhà thì chúng đều là điềm báo gia chủ sắp đón nhận tài lộc. Số lượng dơi càng nhiều thì sự tài lộc và may mắn càng dồi dào hơn.

3.7. Con dơi bay vào nhà vào mặt

Nếu điều này xảy ra thì bạn hãy chuẩn bị tinh thần tốt, tài lộc và may mắn sắp gõ cửa gia đình của bạn đấy.

3.8. Dơi vào nhà dịp đầu năm

Chúc mừng bạn, vì đầu năm gia đình bạn đã được đón nhận tài lộc và may mắn. Dơi bay vào nhà thời điểm đầu năm chính là điềm báo 1 năm làm ăn kinh doanh phát đạt, công việc suôn sẻ thuận lợi.

con dơi bay vào nhà đánh số gì
Dơi bay vào nhà dịp đầu năm báo hiệu tài lộc sắp đến

3.9. Dơi bay vào nhà và chết

Không giống như những trường hợp trên, dơi bay vào nhà và chết là điềm xấu. Theo nghiên cứu trong phong thủy thì đây chính là điều cực kỳ không may mắn.

3.10. Dơi bay vào nhà và bị đập chết

Theo phong thuỷ, việc Dơi bay vào nhà của bạn là điềm báo nhiều điều may mắn, chúng có thể mang lại tài lộc cho gia đình bạn trong thời gian tới. Tuy nhiên, nếu bạn hoặc ai đó trong gia đình đập chết chúng thì tiền bạc và may mắn cũng sẽ tan biến theo.

3.11. Dơi bay vào nhà và lượn nhiều vòng

Theo quan niệm dân gian, nếu dơi bay vào nhà và tiếp tục lượn nhiều vòng quanh nhà thì chính là điềm báo thời tiết tốt đẹp. Ngược lại, nếu dơi tự nhiên bay đụng vào tòa cao ốc là dấu hiện thời tiết xấu, sẽ có mưa.

một con dơi bay vào nhà
Nếu dơi bay vào nhà và tiếp tục lượn nhiều vòng quanh nhà

4. Cách hóa giải vận xui nếu dơi bay vào nhà và chết

Cha ông ta có rất nhiều “mẹo” hay để xua đuổi vận xui, như rải muối trừ tà, đốt vía, đuổi vận xấu… Theo đó, bạn chỉ cần rắc muối ra bốn phương tám hướng xung quanh ngôi nhà hoặc khu vực mà bạn sinh sống là được. Ngoài ra, bạn có thể đốt phong long, thắp hương cầu xin tổ tiên phù hộ,…

Trên thực tế, không có một biện pháp nào có thể hóa giải hoàn toàn những điều xui xẻo. Nếu như đó là nghiệp quả của những việc đã xảy ra thì dù có tránh được lúc này cũng sẽ phải trả giá bằng cách khác. Chính vì vậy, người ta thường nói nhân quả dù có đến muộn cũng vẫn luôn công bằng.

làm việc thiện
Luôn sống tích cực, làm việc thiện để hóa giải những điều xui rủi

Tuy nhiên, vẫn có rất biện pháp để “lập công chuộc tội”, giúp những người có “tội” giảm bớt mức độ xui rủi:

  • Nếu nhân quả liên quan đến vấn đề sức khỏe: Hãy dùng tài sản của mình đi cứu giúp những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.
  • Nếu đã từng tiêu xài lãng phí, triệt phá âm phúc của bản thân: Tiến hành tích đức, tích phúc trở lại nhờ việc giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, nghèo đói.
  • Nn thường xuyên phóng sinh, luyện tập lối sống ôn hoà, biết suy nghĩ cho người khác.

XEM THÊM:

Bài viết này đã giải đáp cho các bạn thắc mắc Dơi bay vào nhà điềm báo gì. Mong rằng sau khi đọc bài viết bạn đã có được những thông tin thú vị và hiểu được ý nghĩa của việc Dơi bay vào nhà. Theo dõi website của Vua Nệm để cập nhật những thông tin thú vị khác nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM