Chuyện quanh ta

Tắc kè vào nhà tốt hay xấu, điềm gì? Ý nghĩa theo phong thủy

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Minh Anh

Đối với các quốc gia tin vào phong thủy như Việt Nam, việc một con tắc kè vào nhà luôn khiến cho gia chủ phải bận tâm. Theo như nhiều người đây là một hiện tượng bất thường vì loài bò sát này thường sinh sống nơi ít ánh sáng thay vì khu nhà ở  ánh đèn rực rỡ.  Vậy tắc kè vào nhà tốt hay xấu, điềm gì? Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé.

Bất chợt tắc kè vào nhà tốt hay xấu, điềm gì?
Bất chợt tắc kè vào nhà tốt hay xấu, điềm gì?

1. Nhìn thấy tắc kè vào nhà tốt hay xấu, điềm gì?

Tắc kè là loài bò sát rất ưa thích môi trường sống ẩm ướt, có nhiều bóng râm và nơi ít ánh sáng. Do đó, nếu tự nhiên chúng thay đổi thói quen sẽ báo hiệu một điều gì đó bất ổn, không bình thường. Vậy tắc kè vào nhà tốt hay xấu, điềm gì? 

Theo quan niệm của những người đi trước, hầu như mọi người đều cho rằng việc tắc kè vào nhà sẽ mang lại những điều không may. Đây cũng điềm báo cho thấy cuộc sống sắp tới của bạn có nhiều biến đổi lớn, và mọi việc diễn ra không thực sự suôn sẻ.

Tuy nhiên, tắc kè tự dưng vào nhà vẫn có thể là một điểm báo tốt, mang lại may mắn cho gia chủ. Tuy theo quan điểm phong thủy hay dân gian truyền miệng, hiện tượng tắc kè vào nhà sẽ được “đánh giá” khác nhau. Do đó bạn không cần phải lo lắng quá nhiều khi rơi vào trường hợp này nhé.

2. Tắc kè vào nhà theo quan niệm phong thủy và dân gian

Như những thông tin đã đề cập trước đó, mỗi quan niệm sẽ có một nhận định khác nhau về hiện tượng này. Vậy tắc kè vào nhà tốt hay xấu, điềm gì nếu xét theo phong thủy và dân gian? Để không cảm thấy bất an, lo lắng khi bất chợt phát hiện loài bà sát này xuất hiện trong nhà mình, bạn hãy giải đáp thắc mắc này ngay nhé.

2.1. Ý nghĩa tắc kè vào nhà theo quan niệm phong thủy

Đối với các nhà phong thủy, hiện tượng tắc kè tự dưng bò vào nhà thường báo hiệu cho những chuyển biến tương đối tích cực cho gia chủ trong tương lai. Họ cho biết đây rất có thể là điềm báo may mắn liên quan đến tình duyên, hôn nhân hay mặt hiếu hỷ… 

Tuy nhiên, không phải lúc nào tắc kè bò vào nhà cũng mang lại may mắn. Mỗi một trường hợp sẽ có những lý giải khác nhau. Cụ thể:

  • Trường hợp người chưa có gia đình: Đây là điềm báo cho thấy bạn sẽ nhanh chóng gặp được người bạn đời của mình. Lúc này chỉ cần mạnh dạn tỏ tình với đối phương thành công, bạn hoàn toàn có thể suy nghĩ đến cuộc sống hôn nhân dài lâu về sau.
  • Trường hợp đã có gia đình: Đây lại là điểm báo không tốt. Hiện tượng này cho thấy trong tương lai mối quan hệ vợ chồng của bạn có thể xảy ra một vài mâu thuẫn nhỏ. Tuy nhiên, không cần phải lo lắng quá nhiều đâu. Chỉ cần giải quyết hết mọi khúc mắc, tình cảm vợ chồng lại càng thêm gắn kết và mặn nồng.
Theo phong thủy hiện tượng tắc kè vào nhà mang đến nhiều may mắn
Theo phong thủy hiện tượng tắc kè vào nhà mang đến nhiều may mắn

2.2. Ý nghĩa tắc kè vào nhà theo quan niệm dân gian

Vậy tắc kè vào nhà tốt hay xấu, điềm gì theo quan dân gian? Ông cha ta vẫn luôn truyền miệng nhau rằng tắc kè là bò sát đem đến những điều không mấy tốt lành. Với việc sinh sống ở những khu vực ẩm thấp và có nhiều bóng râm, tắc kè gợi đến hình ảnh khó khăn, ảm đạm.

Chính vì vậy, theo quan niệm dân gian, tắc kè vào nhà kéo dài sự u ám, khiến cuộc sống sắp đến gặp nhiều khó khăn. Hơn hết, âm thanh tắc kè phát ra cực kỳ khó chịu. Thậm chí nhiều người còn cảm thấy ghê rợn vì chúng. Những âm thanh này mang đến nỗi lo âu và sợ hãi cho nhiều người nghe. 

Tuy nhiên, không có bất kỳ chứng minh nào cho thấy những nhận định bên trên hoàn toàn đúng cả. Thực tế đây cũng chỉ là những nhận định của người xưa dựa trên suy nghĩ cá nhân, vì thế bạn không phải phải lo lắng hay suy nghĩ quá nhiều khi tắc kè vào nhà.

3. Giải mã ý nghĩa hiện tượng tắc kè bò vào nhà dựa vào tiếng kêu

Tùy vào từng hành động tắc kè thực hiện khi vào nhà mà chúng ta có thể giải nghĩa khác nhau. Vậy nên để xác định được tắc kè vào nhà tốt hay xấu, điềm gì thì hãy tiếp tục tìm hiểu những thông tin sau nhé.

3.1. Tắc kè vào nhà chỉ kêu 1 tiếng hoặc không kêu

Khi tắc kỳ vào nhà không kêu hoặc chỉ kêu 1 tiếng mang đến một thông điệp vô cùng ý nghĩa. Hiện tượng này nhắc nhở đến bạn nên biết cách im lặng đúng lúc đúng chỗ để không gặp rắc rối. Bên cạnh đó, nó còn nhắc nhở bạn cần tiếp thu góp ý của người khác thay vì cãi cọ, cần phải học hỏi thêm, không ngừng trau dồi bản thân.

Tắc kè kêu 1 tiếng như nhắc nhở bạn cần phải biết im lặng đúng lúc
Tắc kè kêu 1 tiếng như nhắc nhở bạn cần phải biết im lặng đúng lúc

3.2. Tắc kè vào nhà kêu 2 tiếng hoặc 6 tiếng

Không chỉ riêng những con chim khách, dựa vào tiếng kêu của tắc kè bạn cũng có thể biết được nhà mình sắp có khách đến thăm đấy. Nếu bỗng một ngày nào đó thấy một chú tắc kè bò vào nhà và kêu 2 tiếng hoặc 6 tiếng, gia chủ hãy chuẩn bị ngay mâm trà bánh để đón tiếp bạn bè hoặc người thân ghé thăm nhé.

3.3. Tắc kè tự dưng bò vào nhà kêu 3 tiếng

Theo quan niệm dân gian, hiện tượng tắc kè bò vào nhà và kêu liên tục 3 tiếng là điềm báo không may mắn. Rất có thể gia chủ sẽ gặp nhiều rắc rối và cảm thấy khó chịu vào ngày hôm đó. Hoặc đây còn là điềm báo, chính bạn hoặc người thân bị ốm đau cần phải tốn thời gian chạy chữa.

3.4.  Tắc kè vào nhà kêu 4 tiếng liên tục

Khác với những con số lẻ, số chẵn luôn mang đến những điều tốt lành. Do đó, nếu tắc kè vào nhà và kêu 4 tiếng rất có thể bạn sẽ gặp được nhiều may mắn trong công việc lẫn tình duyên, “đánh đâu thắng đó”.

3.5. Tắc kè bò vào nhà kêu 5 tiếng hoặc 9 tiếng

Mặc dù 5 tiếng hay 9 tiếng đều là số lẻ nhưng ý nghĩa mang lại hoàn toàn trái người nhau. Nếu tắc kè bò vào nhà của bạn và phát ra tiếng kêu như thế này thì hãy vui mừng lên, vì đây chính là điềm báo bạn sẽ gặp được nhiều may mắn trong tương lai. Lúc này công việc làm ăn kinh doanh của gia chủ sẽ phất lên như diều gặp gió. 

Tắc kè kêu 5 hoặc 9 tiếng báo hiệu cho nhiều may mắn sắp tới
Tắc kè kêu 5 hoặc 9 tiếng báo hiệu cho nhiều may mắn sắp tới

3.6. Tắc kè vào nhà kêu 7 tiếng

Trong trường hợp tắc kè tự nhiên vào nhà và kêu 7 tiếng bạn cần phải hết sức lưu ý. Đây dường như là điềm báo bạn cần phải tích cực thay đổi bản thân, chỉ cần cố gắng sẽ gặp được nhiều may mắn và thành công sẽ đến ngay lập tức.

3.7.  Tắc kè vào nhà kêu 8 tiếng hoặc 10 tiếng

Sẽ là một điềm báo tốt nếu một con tắc kè hoa vào nhà kêu 8 tiếng hoặc 10 tốt. Hiện tượng này cho thấy sắp đến sẽ có người đem tin vui về. Hoặc chúng còn báo hiệu cho những may mắn bạn sẽ gặp được trong học tập, công việc và cả trong tình cảm.

Tắc kè kêu 5 hoặc 9 tiếng báo hiệu cho nhiều may mắn sắp tới
Tắc kè kêu 5 hoặc 9 tiếng báo hiệu cho nhiều may mắn sắp tới

4. Giải mã ý nghĩa hiện tượng tắc kè vào nhà dựa vào số lượng

Việc có bao nhiêu con tắc kè bò vào nhà của bạn cùng một lúc cũng có quyết định đến ý nghĩa. Thực tế cho thấy tắc kè vào nhà tốt hay xấu, điềm gì phụ thuộc vào rất vào yếu tố này.

4.1. Hiện tượng 1 con tắc kè bò vào nhà

Đây là điềm báo may mắn về đường tình duyên dành cho bạn. Nếu chưa có người yêu rất có thể bạn sẽ nhanh chóng gặp được tiếng sét ái tình. Tuy nhiên nếu đã kết hôn, đây có thể là điềm báo cho thấy một sinh linh bé nhỏ đang đến với gia đình bạn.

4.2. Hiện tượng 3 con tắc kè cùng bò vào nhà

Cả 3 con tắc kè bò vào nhà cùng lúc không phải là điềm báo tốt nhưng cũng không hẳn là xấu. Theo lý giải của người xưa, đây là dấu hiệu cho thấy bạn cần phải cố gắng thay đổi nhiều hơn, nỗ lực để chinh phục được thành công một cách dễ dàng. 

Từ những chia sẻ của chúng tôi bạn chắc hẳn đã biết tắc kè vào nhà tốt hay xấu, điềm gì rồi phải không? Đây dường như chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo, chính vì vậy bạn cũng đừng quá lo lắng nếu phần lý giải hiện tượng không cho kết quả tốt nhé.

Đọc thêm: Dơi bay vào nhà điểm báo gì? May mắn hay xui rủi và cách khắc >>>phục

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh