Chuyện quanh ta

Hướng dẫn chế độ vắt của máy giặt LG, Sanyo, Toshiba, Aqua,…

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Ngày nay, máy giặt đã trở thành 1 vật dụng không thể thiếu trong mọi gia đình để tiết kiệm thời gian cũng như công sức trong cho việc chăm sóc nhà cửa. Nhiều loại máy giặt sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại giúp không gian sống trở nên đẳng cấp hơn. Về tính năng thì các loại máy giặt có chế độ làm sạch và vắt khô được yêu thích hơn thay vì dòng máy giặt truyền thống.

Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ chia sẻ đến bạn cách sử dụng chế độ vắt của máy giặt LG, Sanyo, Toshiba, Aqua,…. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Ưu điểm chế độ vắt của máy giặt

Ngày nay, các dòng máy giặt tiên tiến đều đã bổ sung thêm chức năng vắt khô tiện lợi nhằm hỗ trợ công việc nội trợ trở nên nhẹ nhàng và tiết kiệm thời gian gian hơn. Một số ưu điểm có thể kể đến của chế độ vắt máy giặt là: 

 Ưu điểm chế độ vắt của máy giặt
Ưu điểm chế độ vắt của máy giặt
  • Giảm sức người: Chế độ vắt khô của máy giặt giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian so với việc phơi quần áo thủ công. Đối với các loại vải vóc dày, nặng như jean hay kaki, chế độ này còn giúp bạn giảm đáng kể công sức để làm khô. 
  • Không phục thuộc vào thời tiết: Tạm biệt nỗi ám ảnh phơi quần áo vào những ngày mưa gió hay thời tiết nồm ẩm. Chế độ vắt của máy giặt giúp quần áo khô ráo nhanh chóng hơn. Tránh tình trạng ẩm ướt lâu ngày gây mùi khó chịu, thậm chí xuất hiện nấm mốc ảnh hưởng tới vẻ đẹp của quần áo cũng như sức khỏe người mặc. 
  • Xử lý được lượng quần áo lớn: Chế độ vắt khô có thể xử lý lượng quần áo lớn cùng 1 lúc trong thời gian ngắn, giúp cuộc sống của bạn thêm tiện nghi. 

2. Hướng dẫn sử dụng chế độ vắt quần áo đúng cách

Tùy vào từng thương hiệu máy giặt mà chế độ vắt sẽ có sự khác biệt nhất định. Dưới đây, Vua Nệm sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng chế độ vắt của máy giặt theo từng hãng sản xuất: 

2.1. Cách sử dụng chế độ vắt quần áo của máy giặt LG

Đối với LG, nếu cho quần áo vào máy giặt, và chỉ chọn chế độ giặt, xả thì quần áo vẫn sẽ được vắt nhẹ nhưng vẫn cần lấy ra phơi. Bạn có thể chọn thêm chế độ vắt phù hợp với từng chất liệu, độ dày mỏng của trang phục để tiết kiệm thời gian phơi hơn. Cụ thể, bạn thực hiện theo các bước sau: 

  • Bước 1: Tiến hành khởi động máy giặt bằng việc nhấn nút on/off trên bảng điều khiển. 
  • Bước 2: Để quần áo cần vắt vào máy giặt.
  • Bước 3: Khởi động chế độ vắt của máy giặt LG bằng cách nhấn nút spin và điều chỉnh vòng vắt của máy theo lập trình sẵn. 
  • Bước 4: Khi đã thiết lập xong chế độ vắt, bạn ấn nút Start để tiến hành quá trình vắt khô. Sau đó, bạn chỉ việc lấy quần áo ra phơi trong thời gian ngắn là đã mặc được. 
Cách sử dụng chế độ vắt quần áo của máy giặt LG
Cách sử dụng chế độ vắt quần áo của máy giặt LG

2.2. Cách sử dụng chế độ vắt quần áo của máy giặt Panasonic

Dưới đây là các bước tiến hành bật chế độ vắt của máy giặt Panasonic: 

  • Bước 1: Tiến hành khởi động máy giặt bằng việc nhấn nút nguồn ON/OFF.
  • Bước 2: Để quần áo cần vắt vào lồng máy giặt. 
  • Bước 3: Nhấn nút xả RINSE hoặc nút vắt SPIN để khởi động chế độ vắt quần áo ở máy giặt Panasonic.
  • Bước 4: Lựa chọn số vòng vắt SPIN theo mong muốn. Nếu bạn muốn quần áo thật khô, giảm tối đa thời gian phơi thì hãy chọn vòng spin lớn. 

2.3 Cách sử dụng chế độ vắt quần áo của máy giặt Sanyo

Đối với máy giặt Sanyo, bạn thực hiện theo 4 bước sau để vắt khô quần áo hiệu quả: 

  • Bước 1: Tiến hành khởi động máy giặt bằng cách nhấn nút nguồn ON/OFF trên máy.
  • Bước 2: Để quần áo cần vắt vào lồng máy giặt. 
  • Bước 3: Khởi động chế độ SPIN trên bảng điều khiển. Máy giặt Sanyo có chế độ bắt khô số 6 và số 7 để bạn lựa chọn tùy theo điều kiện thời tiết cũng như sở thích cá nhân.
  • Bước 4: Nhấn nút START để máy tiến hành vắt quần áo.

2.4 Cách sử dụng chế độ vắt quần áo của máy giặt Toshiba

Nếu bạn đang cần tham khảo cách sử dụng chế độ vắt của máy giặt Toshiba, thì hãy thực hiện theo các bước sau đây: 

  • Bước 1: Khởi động máy giặt bằng nút ON/OFF trên bảng điều khiển. 
  • Bước 2: Bỏ quần áo cần vắt vào lồng máy giặt.
  • Bước 3: Nhấn nút SPIN trên máy sau đó chọn thời gian vắt. Máy giặt Toshiba có 3  mức thời gian vắt gồm 30 phút, 60 phút và 90 phút. Tùy vào nhu cầu của bạn cũng như điều kiện thời tiết và chất liệu vải mà bạn có lựa chọn phù hợp. 
  • Bước 4: Nhấn nút START trên bảng điều khiển để tiến hành vắt.
Cách sử dụng chế độ vắt quần áo của máy giặt Toshiba
Cách sử dụng chế độ vắt quần áo của máy giặt Toshiba

2.5 Cách sử dụng chế độ vắt quần áo của máy giặt Aqua 

Bạn tham khảo các hướng dẫn dưới đây để có thể vắt khô quần áo hiệu quả với máy giặt AQua: 

  • Bước 1: Đặt quần áo cần vắt khô vào lồng giặt. Bạn nên rũ tơi quần áo trước khi cho vào để tránh bị nhăn. 
  • Bước 2: Khởi động chế độ ON/OFF trên bảng điều khiển, sau đó xoay bảng điều khiển đến chế độ vắt khô của máy giặt.
  • Bước 3: Máy giặt Aqua hiện có 2 chế độ vắt là vắt khô và vắt cực khô. Tùy vào mong muốn mà bạn lựa chọn chế độ phù hợp. 
  • Bước 4: Chế độ vắt của máy sẽ được khởi động trong 7-10 phút. Sau khi vắt xong, máy sẽ phát ra tiếng tút. Lúc này, bạn có thể lấy quần áo ra khỏi máy.

3. Nguyên nhân khiến chế độ vắt không hoạt động

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chế độ vắt của máy giặt không hoạt động. Dưới đây là 3 lý do phổ biến nhất gây ra tình trạng này: 

3.1. Ống thoát nước của máy giặt bị tắc

Ống thoát nước thải của máy giặt dùng lâu ngày sẽ bám dính cặn bẩn, dẫn đến tình trạng ống bị tắc và nước thải trong quá trình giặt không thể thoải ra ngoài. Khi này, chế độ vắt của máy giặt sẽ báo lỗi không hoạt động được. 

Nguyên nhân chế độ vắt của máy giặt không hoạt động
Nguyên nhân khiến chế độ vắt của máy giặt không hoạt động

3.2. Van xả nước bị hỏng

Van xả nước là 1 bộ phận quan trọng của máy giặt. Khi bộ phận này gặp vấn đề thì cũng ảnh hưởng đến chế độ vắt của máy. 

Theo nguyên lý hoạt động, bộ mạch sẽ cấp lệnh cho máy bơm tiến hành hoạt động xả nước ra ngoài thông qua van xả. Nếu van bị hỏng, nước sẽ không thể được bơm hết ra ngoài. Khi này, chế độ vắt của máy sẽ báo lỗi và không hoạt động được. 

3.3 Mạch điều khiển máy giặt bị lỗi

Có nhiều nguyên nhân khiến mạch điều khiển của máy giặt bị lỗi. Phổ biến nhất là vị trí đặt máy giặt quá ẩm ướt hoặc dính nước mưa. Khi mạch điều khiển bị lỗi, các chương trình được cài đặt trong máy sẽ không chạy đúng. Từ đó cũng gây ảnh hưởng tới chế độ vắt, khiến nó không thể hoạt động theo đúng chu trình. 

nguyên nhân khiến chế độ giặt bị lỗi
Khi mạch điều khiển bị lỗi, các chương trình được cài đặt trong máy sẽ không chạy đúng

4. Một vài lưu ý khi vắt quần áo bằng máy giặt

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng máy giặt để giảm tối thiểu tình trạng lỗi chế độ vắt: 

Thứ nhất, vị trí đặt máy giặt cần khô ráo, thoáng mát và không bị nước mưa hắt vào. Đồng thời, bạn không nên để quá nhiều đồ đạc xung quanh khu vực máy giặt để tránh côn trùng, chuột bọ làm tổ, cắn phá/làm hư hại hệ thống mạch điện. 

Thứ 2, định kỳ vệ sinh máy giặt, van xả, ống thoát nước, lưới lọc để kịp thời loại bỏ hết những bụi bẩn có thể làm ứ tắc máy. 

Trong quá trình sử dụng chế độ vắt của máy giặt, bạn lưu ý thêm 1 số vấn đề sau: 

  • Vào mùa hè hoặc những ngày thời tiết nắng nóng, bạn chỉ nên sử dụng chức giặt giũ, bỏ qua chế độ vắt để tiết kiệm điện năng và hạn chế gây tổn hại đến vải.
  • Nên phân loại quần áo trước khi cho vào máy để vắt. Bạn nên phân theo chất liệu hoặc độ dày/mỏng của vải. Với quần áo chất liệu mỏng, bạn nên chọn số vòng quay thấp để tránh hư hại, biến dạng vải. 
  • Không nên cho quá nhiều quần áo trong 1 lần vắt. Nó sẽ khiến máy quá tải, hoạt động lâu và không vắt khô được đến mức bạn muốn. 
  • Trước khi vắt, bạn nên cho đồ lót vào túi giặt. 
  • Với những bộ đồ làm từ vải jean hoặc da, bạn nên lộn trái để bảo vệ sản phẩm tốt nhất.
vắt quần áo bằng máy giặt
Lưu ý khi vắt quần áo bằng máy giặt

Trên đây là những kiến thức hữu ích xoay quanh chế độ vắt của máy giặt. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm nội trợ hơn rồi nhé!

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên