Hướng dẫn cách chọn chậu nhựa trồng cây đơn giản, hiệu quả

CẬP NHẬT 16/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Ngày nay, việc sử dụng chậu nhựa trồng cây ngày càng trở nên phổ biến bởi chúng rất tiện lợi, giá thành lại phải chăng, phù hợp với nhu cầu của nhiều người dùng. Vậy trên thị trường có những loại chậu nào thích hợp để trồng cây? Mời bạn hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây để nhanh chóng chọn lựa được loại chậu nhựa trồng cây phù hợp nhé!

1. Các loại chậu nhựa trồng cây phổ biến

Các loại chậu nhựa trồng cây phổ biến trên thị trường có thể kể đến như:

  • Chậu trồng cây kiểng: các loại chậu trồng cây kiểng bằng nhựa bao gồm chậu nhựa tròn, chậu vuông nhựa giả gỗ, chậu nhựa sọc, chậu nhựa vân đá. Hiện nay, các loại chậu này được thiết kế với đa diện kiểu dáng, mẫu mã, kích thước để bạn có thể dễ dàng chọn lựa.
  • Chậu treo ban công: bao gồm các loại chậu như chậu kẹp, cháu ốp tường, chậu chữ nhật ban công, chúng thích hợp với các loại cây, hoa, cây rủ có kích thước vừa và nhỏ.
  • Chậu nhựa lớn để trồng cây ăn trái: loại chậu này bao gồm chậu vuông tứ quý, chậu nhựa truyền thống, chậu nhựa vân đá đỏ, chúng thích hợp để trồng cây ăn trái, cây kiểng lớn nhờ vào độ chắc chắn, kích thước lớn.
các loại chậu nhựa trồng cây
Tổng hợp các loại chậu nhựa trồng cây phổ biến, được sử dụng rộng rãi trên thị trường

2. Chậu nhựa trồng cây có những ưu điểm gì?

Dưới đây là tổng hợp những ưu điểm vượt trội của chậu nhựa trồng cây, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

2.1. Giá thành chậu nhựa khá rẻ

Giá thành rẻ là ưu điểm vượt trội của các loại chậu nhựa trồng cây. Nhờ đó loại chậu này luôn phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt, là giải pháp kinh tế hữu hiệu cho những ai muốn trồng nhiều cây, hoa, rau mà không có quá nhiều diện tích đất.

2.2. Chậu nhựa trồng cây rất dễ sử dụng, dễ vệ sinh

Các loại chậu nhựa trồng cây thường có trọng lượng nhẹ, rất dễ để di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Nhờ đó, chúng giúp quá trình trồng cây trở nên đơn giản, hiệu quả, không tốn quá nhiều thời gian và công sức.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng vệ sinh chậu nhựa trồng cây chỉ với một chiếc khăn lau. Đồng thời, quá trình thay đất cho chậu cũng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

chậu nhựa để trồng cây
Chậu nhựa trồng cây thường rất dễ sử dụng, lại có giá thành phải chăng, cạnh tranh

2.3. Chậu nhựa trồng cây có đa dạng màu sắc, kiểu dáng

Chậu nhựa trồng cây được thiết kế với đa dạng các kiểu dáng khác nhau từ hiện đại đến cổ điển nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Bên cạnh các kiểu chậu tròn, chậu vuông thì còn có các mẫu chậu hình Cúc, chậu trái khế, chậu trái khóm với đa dạng màu sắc từ trắng, đen, xanh, hồng, đỏ.

2.4. Chậu nhựa có độ bền cao

Hiện nay, các loại chậu nhựa trồng cây đều được làm từ nhựa chất lượng, chúng có khả năng chịu va đập tốt, không bị ngã đỗ hoặc làm hỏng chậu. Một số loại chậu được làm từ nhựa cao cấp, có hàng ngàn liên kết cacbon vững chắc nhầm chịu được khí hậu khắc nghiệt, hạn chế quá trình bào mòn từ môi trường.

2.5. Chậu nhựa có thể dùng ở mọi nơi

Chính vì nhờ vào sự đa dạng kích thước, kiểu dáng, thiết kế từ đặt bàn, gắn tường, treo tường mà các loại chậu nhựa trồng cây có thể phù hợp với mọi công trình. Chúng góp phần mang đến sự tiện lợi, nét đẹp thẩm mỹ cho người dùng.

2.6. Chậu nhựa có thể bảo vệ cây trồng tốt

Các loại chậu nhựa có thể bảo vệ tốt cho cây trồng. Chúng luôn được xem là một vật cách nhiệt nhằm giữ cho rễ cây tránh khỏi sự thay đổi đột ngột của thời tiết. Đồng thời, chậu nhựa còn giúp giữ lại độ ẩm, cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết cho cây mà bạn không cần phải tưới cây quét thường xuyên.

chậu nhựa trồng cây cảnh
Các loại chậu nhựa trồng cây có thể bảo vệ cây tốt trước những biến đổi thời tiết

3. Chậu nhựa trồng cây có những nhược điểm gì?

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì chậu nhựa trồng cây cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định như:

3.1. Chậu nhựa rất dễ bị tích nhiệt, giữ nhiệt

Hầu hết, các loại chậu nhựa đều không thể thoát nhiệt tốt như chậu đất nung hay chậu đá mài. Khi để chúng ngoài nắng trong một thời gian dài thì chúng rất dễ bị tích nhiệt, giữ nhiệt làm cho đất trồng cây trở nên nóng hơn.

3.2. Chậu nhựa thường không thân thiện với môi trường

Nhựa là một chất liệu không thân thiện với môi trường bởi vì chúng có thời gian phân hủy rất lâu, gây ảnh hưởng đến môi trường. Do đó, bạn cần chú trọng, tỉ mỉ trong quá trình lựa chọn nguyên liệu, chất liệu chậu nhựa phù hợp.

chậu nhựa trồng cây đẹp
Hầu hết, các loại chậu nhựa trồng cây đều không thân thiện với môi trường

3.3. Chậu nhựa rất dễ bị đổ ngã

Bởi vì, chậu nhựa thường có trọng lượng nhẹ, do đó nếu bạn trồng các loại cây quá nhỏ thì chúng rất dễ bị ngã nếu bị va chạm hoặc gặp chờ gió lớn, mưa lớn.

4. Hướng dẫn cách chọn chậu nhựa trồng cây đơn giản

Dưới đây là tổng hợp các bí quyết chọn lựa chậu nhựa trồng cây phù hợp với từng mục đích và nhu cầu sử dụng, bạn hãy cùng tham khảo để có thể nhanh chóng chọn lựa được loại chậu phù hợp nhằm phủ xanh cho không gian sống của mình nhé!

4.1. Chọn lựa chất liệu chậu an toàn

Để chọn lựa được loại chậu nhựa trồng cây chất lượng, phù hợp, bạn nên lựa chọn loại chậu không chứa BPA và các hóa chất gây độc khác. Đồng thời, bạn cần chú ý đến các mã số nhựa để chọn lựa được loại nhựa phù hợp. Lưu ý, chỉ nên chọn lựa loại chậu dãn nhãn #1, #2, #4, #5.

4.2. Chọn lựa kích thước chậu phù hợp

Bạn nên chọn lựa loại chậu nhựa trồng cây có phường lòng chậu bằng hoặc lớn hơn 1.5 lần so với bộ rễ của cây. Cần tránh chọn lựa loại chậu nhỏ hơn cây vì chúng không đủ không gian cần thiết để cây có thể phát triển tốt. Ngoài ra, nếu chọn lựa chậu lớn hơn cây thì có thể gây nên tình trạng ngập úng cho cây.

4.3. Chọn lựa chậu phù hợp với loại cây trồng

Tùy vào từng loại cây trồng mà bạn có thể chọn lựa chậu nhựa trồng cây phù hợp. Đối với các loại cây kiểng, những loại cây có lá nhỏ, bạn nên chọn lựa chậu nhựa đơn giản. Đối với các loại cây có thân rũ, thân leo, bạn nên chọn lựa loại chậu treo phù hợp. Đối với các loại cây ăn trái, cây kiểng có thời gian lớn nhanh, bạn nên chọn lựa loại chậu nhựa lớn.

mua chậu nhựa trồng cây
Bạn nên chọn lựa loại chậu nhựa trồng cây phù hợp với từng loại cây trồng khác nhau

4.4. Chọn lựa loại chậu phù hợp với vị trí trồng cây

Bạn cũng cần lưu ý về vị trí trồng cây để có thể chọn lựa được loại chậu nhựa phù hợp. Bạn nên chọn chậu lớn để trồng cây trong sân vườn nơi có nhiều nắng. Đồng thời, bạn cũng có thể chọn lựa chậu có móc, khung treo để đặt ở ban công.

4.5. Chọn lựa loại chậu có khả năng thoát nước tốt

Khi chọn lựa chậu nhựa trồng cây, bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề thoát nước. Chỉ nên chọn lựa đáy chậu có lỗ thoát nước tốt, đặc biệt ưu tiên chọn lựa các loại chậu thông minh như châu tự dưỡng, chậu chữ nhật.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các loại chậu nhựa trồng cây và cách chọn lựa phù hợp. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ nhanh chóng chọn lựa được loại chậu phù hợp với mục đích sử dụng nhầm trồng thêm nhiều loại cây xanh, rau, hoa để phủ xanh cho không gian nhà mình nhé!

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.