Nhà hay

Tổng hợp các loại cây phong thuỷ tuổi Thìn giúp đem lại tài lộc

CẬP NHẬT 30/07/2021 | BỞI Tôn Vân

Người tuổi Thìn hay còn được biết đến là tuổi Rồng, nhìn chung có cuộc sống và sự nghiệp khá thuận lợi, vận mệnh tốt, dễ gặt hái được thành công. Thế nhưng không phải vì vậy mà ai thuộc tuổi này cũng hoàn toàn gặp vận may mà không trải qua khó khăn trắc trở. Do đó, để tăng thêm vượng khí, thu hút tài lộc mọi người thường sử dụng những vật phẩm phong thủy hay cây phong thủy phù hợp với tuổi, mệnh. Vậy cây phong thủy tuổi Thìn là những loại cây nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết này!

tuổi thìn hợp cây gì
Tuổi Thìn sinh vào những năm nào? Hợp với loại cây phong thủy gì?

1. Đôi nét về người tuổi Thìn 

Rồng là con giáp thứ 5 trong số 12 con giáp theo quan điểm của tử vi học phương Đông. Vậy những người tuổi Thìn sinh vào những năm nào, mệnh gì và có tính cách ra sao? Ở phần này chúng ta sẽ cùng nhau làm rõ những thắc mắc trên.

1.1. Tuổi Thìn sinh vào những năm nào? mệnh gì? Tính cách như thế nào?

Theo tử vi, người tuổi Thìn sẽ có năm sinh vào những năm sau và tương ứng với những mệnh sau:

  • Năm 1940 và năm 2000 gọi là năm Canh Thìn thuộc mệnh Kim
  • Năm 1928 và năm 1988 gọi là năm Mậu Thìn thuộc mệnh Mộc
  • Năm 1952 và năm 2012 gọi là năm Nhâm Thìn thuộc mệnh Thủy 
  • Năm 1964 và năm 2024 gọi là năm Giáp Thìn thuộc mệnh Hỏa
  • Năm 1916 và năm 1976 gọi là năm Bính Thìn thuộc mệnh Thổ

Những người tuổi Thìn là một trong số ít những người sinh ra đã có tài lãnh đạo, trí thông minh và sự may mắn. Cùng với vận mệnh tốt là sự linh hoạt, nhạy bén và khả năng nắm bắt cơ hội, tận dụng thời cơ tốt giúp những người tuổi Thìn nhanh chóng đạt được nhiều thành công trong cuộc sống và sự nghiệp.

Một lợi thế của những người cầm tinh con Rồng là sự an nhàn cả về tinh thần lẫn thể xác. Họ được hưởng phú quý và gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống. Người tuổi Thìn cũng sớm đạt được những thành tựu lớn.

Người tuổi Thìn có tài lãnh đạo
Người tuổi Thìn có tài lãnh đạo, dễ đạt được thành công sớm

Tuổi Thìn luôn mang lại cho người khác cảm giác họ là người mạnh mẽ, cứng rắn, đôi khi khá bảo thủ. Họ thường hay áp đặt suy nghĩ của mình vào những người xung quanh, nên khiến nhiều người bạn bè, đồng nghiệp cảm thấy khó đồng hành về lâu dài. Tuy nhiên, nếu biết cách dung hòa, sử dụng cây phong thủy hoặc các vật phẩm phong thủy phù hợp có thể giúp hạn chế điểm yếu này và phát huy những điểm mạnh của họ.

1.2. Tuổi Thìn hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Mỗi một năm sinh tuổi Thìn thuộc mệnh khác nhau sẽ phù hợp hoặc kỵ những màu tương ứng với màu sắc tương sinh tương khắc. Cụ thể:

1.2.1. Màu sắc phù hợp với năm Canh Thìn

Ở trên chúng ta đã biết năm Canh Thìn thuộc mệnh Kim. Theo quy luật tương sinh thì Thổ sinh Kim và Kim sinh Thủy. Nghĩa là Kim được sinh ra và tồn tại trong lòng đất. Kim loại được nung chảy tạo thành chất lỏng. Vì vậy, Kim sẽ hợp với Thổ và Thủy. Do đó, màu sắc phù hợp với mệnh Kim của năm Canh Thìn là màu của đất và của nước. Đó là màu vàng đất, nâu đất, xanh dương (xanh nước biển, xanh da trời).

Bên cạnh đó, màu sắc trắng, bạch kim của kim loại cũng là màu phù hợp với những người sinh năm Canh Thìn, vì đây là màu bản mệnh của hành Kim.

Cũng theo quy luật tương khắc, Kim khắc với Hỏa, lửa lớn nung cháy và hóa lỏng kim loại. Do đó, những người tuổi Thìn sinh năm 1940 và năm 2000 sẽ kỵ màu của lửa gồm có: màu đỏ, hồng, tím, vàng cam. Nếu lựa chọn cây phong thủy tuổi Thìn thuộc các năm này thì tuyệt đối không nên chọn những cây có màu sắc của lửa.

1.2.2. Màu sắc phù hợp với năm Mậu Thìn 

Những người sinh năm Mậu Thìn thuộc hành Mộc nên màu sắc bản mệnh phù hợp với người Mậu Thìn là màu xanh lá. Đây là màu sắc này sẽ mang lại may mắn cho họ. Ngoài ra, theo quy luật tương sinh thì Thủy sinh Mộc nên màu tương sinh của người Mậu Thìn là màu xanh dương, xanh đen và màu đen.

Mệnh Mộc năm Mậu Thìn cũng hợp với mệnh Hỏa nên những màu sắc thuộc hành Hỏa cũng phù hợp với những người thuộc năm Mậu Thìn như: màu đỏ, hồng, tím, vàng cam.

cây phong thủy thuộc mệnh Hỏa
Tuổi Mậu Thìn thích hợp với những loại cây phong thủy thuộc mệnh Hỏa có màu đỏ

Vì người Mậu Thìn khắc với mệnh Thổ nên tuyệt đối tránh lựa chọn những đồ vật hay cây phong thủy có màu nâu đất, vàng đất.

1.2.3. Nhâm Thìn hợp màu gì? kỵ màu gì?

Những người thuộc tuổi Thìn sinh năm 1952 và 2021 sẽ thuộc hành Thủy nên màu sắc bản mệnh của những người này sẽ là màu xanh dương, màu xanh đen và màu đen. Trong khi đó, theo quan niệm phong thủy thì Kim sinh Thủy. Nghĩa là những người Nhâm Thìn Thuộc hành Thủy sẽ phù hợp với màu tương sinh là màu trắng, bạch kim của kim loại. Nên những với thuộc năm Nhâm Thìn hoàn toàn có thể sử dụng những đồ vật và chọn cây phong thủy có màu trắng, bạch kim.

Màu tương khắc, tối kỵ của người Nhâm Thìn sẽ là những màu thuộc mệnh Hỏa như vàng cam, đỏ, tím, hồng ( do Thủy khắc Hỏa). Hơn nữa, Thủy cũng khắc với Thổ vì đất ngăn nước chảy và hút nước. Vì vậy, cây phong thủy tuổi Thìn thuộc năm Nhâm Thìn không nên chọn những cây có màu vàng đất, nâu đất.

1.2.4. Màu sắc nào phù hợp với năm Giáp Thìn

Năm Giáp Thìn thuộc mệnh Hỏa nên màu bản mệnh của những người Giáp Thìn là màu đỏ, hồng, cam, tím. Bên cạnh đó, theo quy luật tương sinh thì Mộc sinh Hỏa, cây khô sinh ra lửa, Hỏa lấy Mộc làm nguyên liệu đốt. Do đó, màu sắc tương sinh phù hợp với người sinh năm Giáp Thìn là màu của Mộc – màu xanh lá, xanh lục.

Cũng dựa trên quy luật tương khắc, Thủy khắc Hỏa,  nước sẽ dập tắt lửa. Ta có màu sắc tối kỵ của những người tuổi Giáp Thìn là màu của hành Thủy – màu xanh dương, đen và xanh đen. Hỏa khắc Kim, nên những người sinh năm Giáp Thìn cũng không phù hợp với màu sắc trắng, bạch kim.

1.2.5. Bính Thìn hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Bính Thìn thuộc hành Thổ nên màu bản mệnh của những người này là màu nâu đất, màu vàng đất. Hỏa sinh Thổ, lửa đốt cháy mọi thứ biến thành tro bụi vùi lấp thành đất. Vì lẽ đó mà màu tương sinh của những người sinh năm Bính Thìn là màu của lửa, gồm màu cam, đỏ, tím, hồng.

Ngược lại, ta có màu tương khắc của người Bính Thìn là màu của Mộc và Thủy. Vì Mộc khắc Thổ, Thổ lại khắc Thủy. Những người này nên tránh sử dụng vật dụng và cây cảnh phong thủy có màu xanh lá, xanh lục, xanh dương, đen, xanh đen.

2. Tổng hợp những loại cây phong thủy tuổi Thìn giúp đem lại tài lộc

Như chúng ta vừa tìm hiểu về những màu sắc phù hợp và tối kỵ với người tuổi Thìn thuộc các năm khác nhau. Dựa trên những thông tin này, ta sẽ lựa chọn được những loại cây phong thủy tuổi Thìn có màu sắc phù hợp với năm sinh và mệnh tương ứng giúp đem lại nhiều tài lộc hơn nữa.

2.1. Cây phong thủy tuổi Thìn cho người sinh năm Canh Thìn – mệnh Kim

Theo phong thủy, những người Canh Thìn mệnh Kim sẽ hợp với những cây phong thủy có màu trắng,có thể kể đến như: Bạch mã hoàng tử, Lan Chi, Lan Tuyết, Bạch Lan, Ngọc Ngân, Ngân Hậu, cây Đuôi Công, Bách Thủy Tiên, Lan Ý, Kim Cửu Lý Hương, cây sen đá nâu…

Ngoài ra, những người tuổi Canh Thìn còn có thể sử dụng cây phong thủy thuộc hành Thổ có màu vàng hoặc nâu đất như: Lưỡi hổ viền vàng, Thiết mộc lan, Thiết mộc lan ghép (sọc vàng), trầu bà đế vương vàng, vạn niên thanh bò đốm vàng, Đại niên thanh, cau vàng, lan hồ điệp ( hoa vàng)…

Cây Lan Chi
Cây Lan Chi – cây phong thủy mệnh Kim phù hợp với người tuổi Canh Thìn

Những cây này có màu trắng, hoa trắng hoặc hoa vàng rất phù hợp với màu sắc tương sinh, tương hợp thuộc mệnh Kim của những người sinh năm Canh Thìn. Đặt cây trong nhà hoặc trên bàn làm việc sẽ tốt cho cuộc sống gia đình, công việc, sáng suốt trong các quyết định và mang lại nhiều may mắn.

2.2. Cây phong thủy tuổi Thìn cho người sinh năm Mậu Thìn – mệnh Mộc

Ở phần trên chúng ta đã biết, người tuổi Mậu Thìn thuộc mệnh Mộc nên màu sắc bản mệnh của người tuổi này là màu xanh lá cây, màu xanh lục. Màu này mang tới sự tươi vui, thoải mái và trẻ trung cho người Mậu Thìn.

Ngoài ra, tuổi Mậu Thìn còn phù hợp với màu xanh dương, xanh đen và màu đen – màu của mệnh Thủy. 

Theo đó ta có những loại cây phong thủy tuổi Thìn sinh năm Mậu Thìn thuộc mệnh Mộc phù hợp nhất như:  Đế vương xanh, Vạn niên thanh bò (xanh), Ngũ gia bì (lá xanh), Trúc nhật, Cây Kim Ngân, cây Tùng La Hán, cây Trường Sinh, cây Cau tiểu trâm…

Cây Trường Sinh
Cây Trường Sinh – cây phong thủy tuổi Mậu Thìn

Với những cây thuộc hành Thủy phù hợp với người Mậu Thìn gồm có: Phát Tài, Cây Kim Tiền, Cau Phú quý, Trúc Mây, Trúc Hawai, Vạn Niên Thanh cột, Tùng, Bách, Hồ đào, Lan bình rượu, Trúc Bách Hợp, Trầu Bà tay phật…

2.3. Cây phong thủy tuổi Thìn cho người sinh năm Nhâm Thìn – mệnh Thủy

Người sinh năm Nhâm Thìn mệnh Thủy với màu tượng trưng là màu xanh dương, xanh đen và màu đen. Những loại cây có những màu này sẽ rất tốt cho người Nhâm Thìn cả về tài lộc và vận may. Ngoài ra, những loại cây có màu trắng thuộc hành Kim cũng thích hợp để sử dụng đặt trong nhà, nơi làm việc của người sinh năm Nhâm Thìn.

Ta có những cây  phong thủy tuổi Thìn thuộc mệnh Thủy gồm có: Phát Tài núi, Phát tài núi ngọn, Cây Kim Tiền, Cau Phú quý, Vạn Niên Thanh, Tùng, Bách, Hồ Đào, Trúc Bách Hợp, Trầu Bà tay phật, cây Trúc Mây, Lan bình rượu…

Cây Ngọc Ngân
Cây Ngọc Ngân – cây phong thủy tuổi Thìn sinh năm Nhâm Thìn

Ngoài những cây mệnh Thủy thì người tuổi Mậu Thìn có thể đặt thêm những cây mệnh Kim trong nhà như: Bạch mã hoàng tử, Lan tuyết, Bạch Lan, Lan Chi, Ngọc ngân, Ngân Hậu, Bách Thủy Tiên, Kim Cửu Lý Hương, cây Lan Ý…

2.4. Cây phong thủy tuổi Thìn cho người sinh năm Giáp Thìn – mệnh Hỏa

Màu sắc phù hợp với những người mệnh Hỏa năm Giáp Thìn là màu xanh lá thuộc mệnh Mộc và màu cam, vàng, đỏ, hồng thuộc mệnh Hỏa. Màu xanh lá mang tới sự tươi mới, mát mẻ và thanh bình. Trong khi màu cam, vàng, đỏ, hồng sẽ khiến cho không gian bừng sáng, rực rỡ và đầy sức sống.

Những loại cây thuộc hành Mộc phù hợp với người sinh năm Giáp Thìn gồm có: Đế vương xanh, vạn niên thanh bò (xanh), ngũ gia bì (lá xanh), Trúc nhật, Cây Kim Ngân, cây Kim Tiền…

cây hồng môn lộc
Cây phong thủy tuổi Thìn sinh năm Giáp Thìn – cây hồng môn lộc

Một số loại cây phù hợp cho người tuổi Giáp Thìn thuộc hành Hỏa gồm có: Cây phong lá đỏ, Chuối hoàng yến, cây SaPhia, Cây phú quý, Đế Vương Đỏ, Cây Huyết dụ, Cây đa búp đỏ, Cây Vạn lộc, Cây bao thanh thiên, cây bướm đêm, Cây hồng môn, cây Phong Lộc, Lan Quân Tử…

2.5. Cây phong thủy tuổi Thìn cho người sinh năm Bính Thìn – mệnh Thổ

Người sinh năm Bính Thìn mệnh Thổ hợp với màu nâu đất, màu vàng đất. Vì vậy, họ sẽ Hợp với những cây thuộc hành Thổ như: Lưỡi Hổ Viền Vàng, Thiết Mộc Lan, Thiết Mộc Lan Ghép (sọc vàng), Trầu Bà Đế Vương vàng, Vạn Niên Thanh Bò Đốm Vàng, Đại Niên Thanh, Cau vàng, Lan Hồ Điệp ( hoa vàng)…

Bên cạnh đó, người Bính Thìn còn hợp với màu vàng cam, đỏ, hồng, tím là màu của mệnh Hỏa. Những loại cây phong thủy phù hợp là: Hoa trạng nguyên, Chuối hoàng yến, Cây phong lá đỏ, cây Phong Lộc, Lan Quân Tử, cây SaPhia, Cây phú quý, Đế Vương Đỏ, Cây Huyết dụ, Cây đa búp đỏ, Cây Vạn lộc, Cây bao thanh thiên, cây bướm đêm, Cây hồng môn…

 cây Hoa Trạng Nguyên
Cây phong thủy tuổi thìn cho người sinh năm Bính Thìn mệnh Hỏa – cây Hoa Trạng Nguyên

Những loại cây này giúp cho người tuổi Bính Thìn thêm tài lộc, vận may, sức khỏe và vượng khí. Nếu đặt trong nhà sẽ giúp gia đình hạnh phúc, đặt trong phòng làm việc sẽ giúp đường công danh sự nghiệp thuận lợi, thăng tiến.

Cây cảnh phong thủy là một trong những vật phẩm phong thủy rất được ưa chuộng. Nó không chỉ giúp trang trí cho căn nhà, phòng làm việc thêm xinh đẹp, trong lành và mát mẻ. Cây phong thủy còn có tác dụng trong việc mang tới những điềm may và tốt lành cho gia chủ nếu biết cách lựa chọn đúng loại cây phù hợp với mệnh, với tuổi. 

Những người cầm tinh con Rồng có thể tham khảo những loại cây phong thủy tuổi Thìn mà chúng tôi vừa điểm danh ở trên để giúp cho mọi chuyên gia đình và sự nghiệp hanh thông, tấn tới, thêm nhiều tiền bạc. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân