Tìm hiểu về các loại nơ phổ biến và cách thắt nơ đơn giản nhất

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Nơ là một món phụ kiện giúp tạo điểm nhấn cho bộ trang phục bớt nhàm chán và trở nên sành điệu hơn. Có nhiều kiểu nơ được dùng với các loại quần áo khác nhau. Và dưới đây sẽ là một số kiểu nơ phổ biến và cách thắt nơ đơn giản mà bạn có thể tham khảo. 

1. Nơ cổ áo nữ

Những chiếc nơ cổ áo cho nữ sẽ giúp tô điểm thêm nét độc đáo và thời trang hơn cho bộ trang phục đơn giản của bạn. Nơ cổ áo cho nữ thường sử dụng các loại dây vải mảnh hoặc ruy băng để tạo độ rủ, thêm phần nhẹ nhàng và nữ tính hơn. 

Ngoài kết hợp nơ với áo sơ mi thì bạn cũng có thể thắt nơ với áo thun hoặc áo kiểu có cổ vẫn đem lại vẻ ngoài thanh lịch và hiện đại, vô cùng phù hợp với cách phối đồ công sở

cách thắt nơ áo
Cách thắt nơ trên cổ áo phải có tông màu trùng với áo

Cách thắt nơ áo sơ mi cũng khá đơn giản, bạn có thể làm theo các bước như sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị một sợi ruy băng có màu phù hợp với màu của bộ trang phụ. Đặt dải ruy băng lên cổ áo sao cho thật thẳng, tránh làm nó bị xoăn hay quăn sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. 
  • Bước 2: Đặt hai đầu dây bắt chéo nhau, lấy phần dây bên trái đặt lên trên dây phải. 
  • Bước 3: Đưa dây trái luồn lên cổ từ ngoài vào trong
  • Bước 4: Sau đó đưa dây trái vòng qua dây cổ và kéo xuống về phía bên phải, giữa lại 1 phần để sau đó có thể gấp làm nơ. 
  • Bước 5: Sử dụng dây phải đưa lên trên và cũng vòng qua cổ như dây bên trái
  • Bước 6: Kéo dây phải xuống dưới tạo nút thắt ở giữa
  • Bước 7: Luồn phần nơ của dây phải qua khe hở của nút thắt vừa được tạo
  • Bước 8: Điều chỉnh lại độ chặt của nút thắt và hoàn thành. 

2. Nơ váy

Một số chiếc váy được thiết kế với phần đai có thể thắt nơ vô cùng điệu đà. Phần nơ thắt ngang eo không chỉ giúp bạn thêm phần nữ tính dịu dàng mà còn góp phần làm tôn lên vòng eo con kiến. 

Thông thường nơ váy sẽ là những đoạn dây vải bản to hoặc nhỏ, có gam màu trùng với màu váy hoặc là những màu trung tính như đen, trắng để dễ dàng kết hợp hơn. Nơ váy có thể được may liền với váy ở phần eo hoặc tháo rời. 

Cách thắt nơ váy khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước sau: 

  • Bước 1: Với dây đeo tháo rời, đặt dây ở ngang eo, điều chỉnh cho dây thẳng và gọn gàng. Hai đầu dây bằng nhau
  • Bước 2: Bắt chéo hai sợi dây với nhau, dây bên trái để lên trên dây bên phải
  • Bước 3: Dây trái luồn lên trên và vào trong lớp dây ở eo
  • Bước 4: Sau khi luồn lên thì kéo dây bên trái xuống. Đồng thời, gấp dây bên phải tạo thành nơ 
  • Bước 5: Đưa dây trái xuống, giữ tay cố định ở giữa đoạn giao của dây trái và dây phải để tạo nút thắt
  • Bước 6: Cho phần giữa của dây trái luồn qua khe hở của nút thắt tạo thành nơ cho bên trái. 
  • Bước 7: Điều chỉnh lại cho đẹp
cách thắt nơ váy
Cách thắt nơ trên váy hoặc áo choàng

3. Nơ quần

Quần dáng ngắn hay dáng dài có một số thiết kế được kết hợp thêm một chiếc nơ nhỏ ở bên hông hoặc ở chính giữa cạp quần để tạo điểm nhấn đồng thời giúp thay thế lưng chun, giúp dễ dàng điều chỉnh cho vừa người. 

Nơ quần tạo ra nét mới lạ độc đáo cho những chiếc quần âu, giúp eo trở nên thon gọn hơn. Những chiếc quần có nơ cũng cực kỳ phù hợp khi sơ vin với áo phông hay áo sơ mi. 

Cách thắt nơ quần như sau: 

  • Bước 1: Kéo hai phần dây của nơ sao cho bằng nhau. Gấp đôi dây ở từng bên
  • Bước 2: Bắt chéo hai phần dây đã gấp đặt chéo nhau, giữ cho hai phần dây càng thẳng càng đẹp
  • Bước 3: Luồn một bên dây vào khe hở được tạo sau khi đặt hai phần dây chéo nhau
  • Bước 4: kéo hai đầu dây ra, điều chỉnh lại phần nút thắt và kéo cho hai phần nơ hai bên bằng nhau. 
cách thắt nơ quần
Cách thắt nơ được sử dụng như một chiếc thắt lưng

4. Nơ khăn cổ

Khăn quàng cổ cũng là một món phụ kiện tạo điểm cho bộ trang phục không chỉ ở phái nữ mà còn được phái nam ưa chuộng. Khác với nơ cổ thì nơ khăn cổ sử dụng một chiếc khăn vuông và thắt để tạo thành nơ. 

Các loại khăn thường được sử dụng nhiều như khăn từ chất liệu voan hay lụa sẽ đem đến sự sang trọng, lịch sự hơn và cũng dễ để tạo kiểu khi thắt hơn. 

Cách thắt nơ với khăn quàng cổ như sau: 

  • Bước 1: Trải một chiếc khăn vuông ra bề mặt phẳng, gấp lại nhiều lần bắt đầu với một góc vuông và lặp lại cho đến khi nó nhỏ và dài như một sợi khăn quàng cổ
  • Bước 2: Choàng khăn lên cổ, để đều hai bên
  • Bước 3: Tạo một nút thắt ở giữa, không nên thắt quá chặt sẽ khiến bạn bị khó chịu. Sau đó, kéo hai bên vạt của khăn sang hai bên và để nó xòe ra là hoàn thành. 
cách thắt nơ cổ
Cách thắt nơ từ khăn cổ

5. Nơ cà vạt 

Nơ cà vạt là một loại cà vạt thường được kết hợp với áo sơ mi và được nam giới rất ưa chuộng. Nơ cà vạt được chia thành nhiều loại khác nhau với mục đích sử dụng cũng khác nhau. 

5.1. Một số kiểu nơ cà vạt

5.1.1. Nơ bướm

Nơ bướm là kiểu nơ phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất. Kiểu dáng nơ này phù hợp với tất cả kiểu khuôn mặt dù là tròn hay vuông. Nó cũng có thể kết hợp với nhiều dáng áo sơ mi. Chính sự linh hoạt đó đã khiến nó trở nên nổi tiếng và được ưa chuộng như hiện nay. 

Nơ bướm thường sẽ là sự lựa chọn đầu tiên cho tất cả các chàng trai khi mới bắt đầu tập tành sử dụng nơ cà vạt. 

nơ bướm
Nơ bướm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

5.1.2. Nơ cánh dơi

Nơ cánh dơi hay còn gọi là nơ bướm mỏng hoặc nơ không nếp gấp. Loại nơ này có chiều cao thấp nhất trong số các loại nơ. Nó có hình dạng tương tự như một dải ruy băng hình chữ nhật với hai phần đuôi dẹp khi tháo nơ ra. 

Nơ cánh dơi sẽ phù hợp với các bộ trang phục mang lại vẻ ngoài hiện đại, hợp thời trang. Và sẽ không phù hợp khi sử dụng trong các sự kiện, lễ trang trọng.

5.1.3. Nơ kim cương

Nơ kim cương là kiểu dáng nơ đang rất nổi tiếng hiện nay. Phần rìa ngoài của kiểu nơ này không bị dẹp giống như đa số các kiểu dáng nơ cà vạt khác. Nơ kim cương đặc trưng bởi hình mũi nhọn tựa như viên kim cương. Chính nhờ sự bất đối xứng ở kiểu này này đã khiến nó trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. 

các loại nơ
Nơ kim cương với hình dạng độc đáo

5.1.4. Nơ đầu tròn

Đây là kiểu nơ hiếm gặp nhất so với 3 kiểu nơ trên. Đúng như tên gọi của nó, kiểu nơ này có hai đầu tròn thay vì hai đầu nhọn hoặc dẹp. Cách thắt nơ đầu tròn sẽ cực kỳ phù hợp với những người muốn tạo sự chú ý, thu hút mọi ánh nhìn trong một sự kiện. 

5.2. Cách thắt nơ cà vạt đơn giản nhất

Một số loại nơ cà vạt được thắt sẵn và bạn chỉ việc gắn chặt phần chốt là đã có ngay một bộ trang phục hoàn chỉnh. Cũng có một số kiểu nơ đòi hỏi bạn sẽ phải biết rõ cách thắt chúng. Và dưới đây sẽ là cách thắt nơ cà vạt đơn giản nhất: 

  • Bước 1: Dựng cổ áo, đặt dây cà vạt quanh cổ với hai đầu bằng nhau
  • Bước 2: Kéo một bên dài hơn bên kia khoảng 10cm
  • Bước 3: Đưa dây dài hơn đặt cắt ngang phần dây ngắn
  • Bước 4: Kéo phần dây dài lên trên, xung quanh phần dây ngắn đến khi tạo được một nút thắt
  • Bước 5: Gấp đôi phần dây ngắn lại để tạo thành hình nơ. Đường gấp phải nằm ở giữa cổ áo
  • Bước 6: Kéo phần dây dài ra phía trước dây ngắn, gấp lại và luồn ngược lại qua đường vòng
  • Bước 7: Kéo nửa chừng để tạo thành phần sau của nơ
  • Bước 8: Thắt chặt lại và điều chỉnh có vừa vặn. 
cách thắt nơ cà vạt
Cách thắt nơ cà vạt chi tiết nhất

Hãy dành một chút thời gian để thực hành cách thắt nơ trước một sự kiện nào đó. Và không có gì tệ hơn là vội vã mua một bộ vest mới và tập thắt cà vạt vào phút chót. 

5.3. Khi nào thì sử dụng nơ cà vạt? 

Thời trang ngày nay có rất ít quy tắc và bạn hoàn toàn có thể mặc bất kỳ bộ trang phục nào để thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của mình. Mặc dù vậy, với nơ cà vạt, có một số dịp mà việc sử dụng nó sẽ trở nên phù hợp hơn. 

5.3.1. Các sự kiện thảm đỏ

Với các sự kiện thảm đỏ, bạn sẽ phải mặc một bộ lễ phục với áo sơ mi, áo vest và quần âu. Sử dụng nơ cà vạt trong trường hợp này cũng sẽ giúp tô điểm thêm cho bộ trang phục của bạn mà không khiến nó bị quá lố. 

Một chiếc nơ cà vạt bằng lụa đen đơn giản nhưng lại vô cùng thanh lịch và sang trọng sẽ là sự lựa chọn an toàn nhưng không kém phần thời trang. Hoặc bạn cũng có thể chọn những kiểu dáng và màu sắc nơ cá tính hơn một chút để thu hút ánh nhìn của mọi người khi đứng trước ánh đèn của thảm đỏ. 

Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm một món đồ trang sức nhỉ, chẳng hạn như một chiếc đinh tán bằng vàng hoặc bạc ở góc của chiếc nơ cũng sẽ giúp thể hiện được phong cách của bạn. 

5.3.2. Lễ cưới

Lễ cưới là một sự kiện khác để sử dụng nơ cà vạt. Bất kỳ ai tham dự đám cưới cũng đều có thể đeo nơ cà vạt, không chỉ riêng chú rể. Trong những năm gần đây, việc chú rể đeo nơ ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn. 

Bạn có thể chọn nơ có màu cùng với chủ đề của đám cưới. Hoặc một chiếc nơ có màu sắc phù hợp với màu sắc của một món đồ khác mà bạn đang mặc. Ví dụ như tại sao không chọn màu nơ giống màu với đôi tất của bạn. Ngoài ra, nếu bạn đang tham dự đám cưới của người khác, bạn có thể chọn nơ có màu phù hợp với một món đồ hoặc phụ kiện của họ. 

cách thắt nơ đơn giản
Đám cưới là sự kiện thường được sử dụng cách thắt nơ cà vạt nhiều nhất

5.3.3. Đi làm

Những chiếc nơ chính là món phụ kiện tuyệt vời. Không giống như chiếc cà vạt truyền thống gây cản trở trong quá trình làm việc thì nơ cà vạt vẫn giữ nguyên vị trí cố định khi bạn di chuyển hay hoạt động và luôn ôm sát vào cổ áo của bạn. 

Đây là loại cà vạt được các bác sĩ, giáo sư, luật sư,..sử dụng rất nhiều nhờ những ưu điểm của nó. Đơn giản gọn gàng mà vẫn lịch sự và thời trang. 

6. Kết luận 

Với các loại nơ phổ biến ở trên cùng hướng dẫn cách thắt nơ chi tiết, hy vọng bạn sẽ có thêm được nhiều kiến thức về thế giới thời trang đa dạng và cải thiện được phong cách của bản thân mình. 

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.