Hướng dẫn cách làm thủ tục trực tuyến Bamboo Airways (check-in online)

CẬP NHẬT 14/02/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Ngoài làm thủ tục check-in tại quầy thì hành khách khi tham gia các chuyến bay của hãng hàng không Việt Nam Bamboo Airlines có thể chủ động thực hiện check-in online. Điều này sẽ giúp hành khách chủ động hơn và không cần phải chờ đợi lâu. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm thủ tục trực tuyến Bamboo Airways như thế nào!

Hướng dẫn cách làm thủ tục trực tuyến Bamboo Airways
Hướng dẫn cách làm thủ tục trực tuyến Bamboo Airways

1. Lợi ích trong cách làm thủ tục trực tuyến Bamboo Airlines

Ngày càng có nhiều hành khách lựa chọn làm thủ tục trực tuyến Bamboo Airways hơn, đó là bởi hình thức làm thủ tục này mang tới rất nhiều lợi ích:

  • Giúp hành khách có thể tiết kiệm tối đa thời gian chờ đợi làm thủ tục check-in tại sân bay 
  • So với hình thức check-in thông thường, trực tiếp tại quầy hãng bay thì hành khách được chủ động hơn 
  • Hành khách có thể thoải mái lựa chọn chỗ ngồi trên máy bay theo sở thích nếu có nhu cầu khi làm thủ tục trực tuyến

2. Hướng dẫn cách làm thủ tục trực tuyến Bamboo Airlines

Nhìn chung cách làm thủ tục trực tuyến Bamboo Airways rất đơn giản, không hề khó khăn, phức tạp như nhiều hành khách vẫn nghĩ. Chỉ cần thực hiện theo các bước cơ bản sau đây là hành khách đã hoàn thành thủ tục check-in cho chuyến bay của mình với hãng hàng không Bamboo Airways rồi:

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Bamboo Airways cho điện thoại -> Mở ứng dụng -> Nhấn chọn mục “Làm thủ tục” để bắt đầu thực hiện check-in online.

Bước 2: Điền vào các thông tin được yêu cầu vào giao diện ứng dụng, gồm mã đặt chỗ và họ tên của người đại diện làm thủ tục check-in online. 

thủ tục trực tuyến bamboo airways
Điền thông tin mã đặt chỗ và họ tên người đại diện làm thủ tục check-in

Bước 3: Bạn chọn Tên hành khách và chuyến bay trong mục “Dữ liệu đặt chỗ” -> Nhấn nút “Tiếp tục”.

 thủ tục check-in online với Bamboo Airways
Làm thủ tục check-in online với Bamboo Airways rất đơn giản, thuận tiện

Bước 4: Trên giao diện ứng dụng sẽ hiển thị chi tiết các quy định ICI về Hành khách và hàng hóa, bạn nên dành thời gian để đọc các quy định này sau đó tích chọn và ô “Đồng ý” -> Nhấn chọn tiếp nút “Tiếp tục”.

Bước 5: Tại trang “Tiện ích”, nếu bạn không có nhu cầu sử dụng các dịch vụ đặt thêm do hãng hàng không Bamboo Airways cung cấp thì chỉ cần nhấn “Tiếp tục”. 

Còn nếu bạn có nhu cầu sử dụng các dịch vụ đặt thêm của Bamboo Airways thì có thể chủ động lựa chọn thêm dịch vụ mình muốn mà hãng bay cung cấp, ví dụ như chọn chỗ ngồi yêu thích,… Khi sử dụng các dịch vụ đặt thêm hệ thống sẽ yêu cầu bạn thực hiện thanh toán trước. Hoàn tất thanh toán xong mới có thể chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 6: Sau khi đã hoàn tất làm thủ tục trực tuyến Bamboo Airways hệ thống sẽ hiển thị thông báo cho biết bạn đã thực hiện check-in thành công. Bạn có thể yêu cầu hệ thống gửi thông tin check-in qua địa chỉ Email đã cung cấp khi đặt vé hoặc in thẻ lên máy bay. 

Bước 7: Thực hiện xong hệ thống sẽ hiển thị thông báo “Thẻ lên máy bay đã được gửi”. Lúc này bạn có thể đăng nhập Email để nhận thông tin và lưu trữ lại trên điện thoại để tiện cung cấp cho nhân viên mặt đất của hãng hàng không Bamboo Airways trước khi lên tàu bay theo quy định.

chuyến bay của bamboo airways
Thông tin chi tiết của chuyến bay có thể gửi qua Email

3. Một số lưu ý quan trọng hành khách cần biết khi làm thủ tục trực tuyến Bamboo Airways

Trước khi làm thủ tục trực tuyến Bamboo Airways có một số lưu ý quan trọng sau mà các hành khách cần nắm được:

3.1. Các trường hợp không thể sử dụng dịch vụ check-in online 

Không phải tất cả các hành khách đều có thể thực hiện thủ tục trực tuyến của Bamboo Airways. Với một số trường hợp sau đây sẽ không thể áp dụng dịch vụ này:

  • Hành khách đi cùng với trẻ em dưới 2 tuổi
  • Hành khách đang mang thai, đặc biệt là đang ở trong giai đoạn cuối của thai kỳ 
  • Hành khách khi đặt mua vé máy bay của Bamboo Airways có yêu cầu dịch vụ đặc biệt (ngoại trừ dịch vụ suất ăn đặc biệt)
  • Hành khách có yêu cầu trợ giúp y tế từ hãng bay, ví dụ như dịch vụ xe lăn
  • Hành khách bị từ chối chuyên chở hoặc thuộc đối tượng bị trục xuất

Bên cạnh đó, làm thủ tục trực tuyến chỉ được Bamboo Airways hỗ trợ cho những chuyến bay nội địa với địa điểm xuất phát thuộc danh sách các sân bay sau:

  • Sân bay Cam Ranh – Nha Trang (CXR)
  • Sân bay Tân Sơn Nhất – thành phố Hồ Chí Minh (SGN)
  • Sân bay Đà Nẵng – Đà Nẵng (DAD)
  • Sân bay Nội Bài – Hà Nội (HAN)
trường hợp làm thủ tục trực tuyến của bamboo airways
Làm thủ tục trực tuyến chỉ được Bamboo Airways hỗ trợ cho những chuyến bay nội địa

Trong trường hợp hành khách thuộc một trong những trường hợp đặc biệt chúng tôi đã đề cập ở trên thì sẽ không thể sử dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến được. Thay vào đó, hành khách phải làm thủ tục trực tiếp tại quầy của Bamboo Airways.

Do đó, hành khách cần nắm được lưu ý này, nếu thuộc trường hợp không thể làm thủ tục trực tuyến thì nên sắp xếp thời gian để tới sân bay từ sớm, làm thủ tục, tránh bị lỡ chuyến bay gây ra các phiền phức, rắc rối về sau.

3.2. Một số lưu ý khác

Ngoài ra, còn có một số lưu ý khác cũng quan trọng không kém mà hành khách nên biết để có một chuyến bay thuận lợi, thoải mái cùng Bamboo Airways, đó là:

  • Nên cầm theo sẵn trên tay hoặc cất trong túi xách cầm tay thẻ lên máy bay trực tuyến, các loại giấy tờ quan trọng, bắt buộc phải xuất trình để thực hiện bước xác nhận trước khi bay theo đúng quy định (Thẻ lên máy bay trực tuyến hay Boarding pass là thẻ được sử dụng để xuất trình trước khi lên máy bay, được chính hãng hàng không Bamboo Airways cấp cho hành khách sau khi đã thực hiện thủ tục check-in online thành công. Hành khách có thể chọn in thẻ ra hoặc gửi vào Email đã sử dụng để đặt vé máy bay)
có mặt tại cửa khởi hành chuyến bay trước thời gian quy định 
Hành khách nên có mặt tại cửa khởi hành chuyến bay trước thời gian quy định
  • Trường hợp hành khách bay các chuyến bay nội địa, có địa điểm xuất phát là từ sân bay tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng hay Nha Trang và không mang theo hành lý ký gửi thì có thể trực tiếp tới thẳng khu vực an ninh để thực hiện soi chiếu
  • Hành khách nên có mặt tại cửa khởi hành của chuyến bay tối thiểu 15 phút trước giờ bay trở lên nếu không hãng hàng không Bamboo Airways có quyền được hủy tự động việc làm thủ tục trực tuyến của hành khách
  • Nếu hành khách mang theo hành lý ký gửi thì cần phải có mặt tại quầy làm thủ tục trực tuyến của hãng hàng không Bamboo Airways tối thiểu 15 phút trước giờ đóng quầy nếu không hãng có quyền được từ chối vận chuyển hành lý khách hàng muốn ký gửi (Quầy làm thủ tục trực tuyến của Bamboo Airways là khu vực làm thủ tục đặc biệt được hãng dành riêng cho những hành khách muốn thực hiện thủ tục trực tuyến. 

Hành khách có thể tìm được quầy làm thủ tục trực tuyến của hãng bay tại 4 sân bay là Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Cam Ranh dễ dàng dựa theo biển chỉ dẫn có ghi “Quầy làm thủ tục trực tuyến”. Nếu như không thấy biển hướng dẫn này thì hành khách có thể liên hệ với nhân viên hàng không tại sân bay để được hỗ trợ)

 quầy làm thủ tục trực tuyến của hãng bamboo airways
Hành khách có thể tìm được quầy làm thủ tục trực tuyến của hãng bay tại 4 sân bay

XEM THÊM: 

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách làm thủ tục trực tuyến Bamboo Airways. Có thể thấy, thủ tục check-in online khi đi các chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways rất đơn giản, dễ dàng. Việc check-in online cũng mang tới sự thuận tiện và chủ động rất lớn cho hành khách.

Nếu bạn có dịp tham gia vào các chuyến bay nội địa với điểm xuất phát là Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Cam Ranh thì có thể làm thủ tục check-in online.

Đánh giá post