Sức khỏe giấc ngủ

10+ cách để giả vờ ngủ nhanh và hiệu quả nhất

CẬP NHẬT 16/06/2023 | BỞI Ngọc Hân

Cách để giả vờ ngủ là chủ đề được khá nhiều bạn đọc quan tâm. Bởi lẽ, trong một số trường hợp ta chỉ muốn giả vờ ngủ thật nhanh để không bị bất cứ ai phát hiện. Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ bật mí 10+ cách giả vờ ngủ cho những độc giả đang quan tâm nhé!

1. Chọn một tư thế ngủ tự nhiên nhất

Bạn hãy thử đặt hai chân lên giường, không cầm theo bất cứ thứ gì và cũng đừng ngóc đầu lên. Trường hợp bình thường bạn vẫn thường hay nằm sấp thì khi giả vờ ngủ cũng nằm sấp. Với tư thế ngủ này, những người thân quen sẽ không phát hiện điều kỳ lạ ở bạn.

làm thế nào để giả vờ ngủ
Lựa chọn một tư thế ngủ sao cho tự nhiên sẽ khiến bạn không bị nghi ngờ là cách để giả vờ ngủ hiệu quả

2. Nằm yên không động đậy

Vốn dĩ khi đang say giấc thì người ta sẽ rất ít khi cử động. Vì thế, để thuyết phục người khác rằng bạn đang ngủ thật thì tốt nhất bạn không nên cử động. Ngoại trừ việc người nào đó cố tình quan sát bạn ngủ trong suốt một khoảng thời gian dài thì bạn hãy cố gắng nằm yên.

3. Khép nhẹ mi mắt

Một cách để giả vờ ngủ được nhiều người áp dụng đó chính là khép nhẹ mi mắt. Tuy nhiên, tránh nhắm mặt thật chặt vì sẽ không chân thực. Để đạt được vẻ tự nhiên nhất, bạn hãy thả lòng cơ mặt, bao gồm cả mí mắt. Một số tips cho bạn như sau:

  • Khi nhắm mắt, hãy nhìn xuống để mí mắt không bị rung rung.
  • Khi ngủ thì mắt người ta thường sẽ không nhắm hẳn. Vì thế, bạn hãy hạ mi mắt xuống và khép lại thật khẽ sao cho vẫn có thể nhìn được qua mí mắt đang mở hé.
  • Để giả vờ rằng bạn đang đi vào giấc ngủ, bạn hãy thử đảo mắt qua lại ở bên dưới phần mi mắt đang khép hờ.
  • Thậm chí, bạn có thể tạo độ chân thật bằng cách giật cơ mặt khi ngủ. Hãy thử giật giật trán, cơ hàm để tạo nên hiệu ứng như thật.
giả vờ ngủ
Đừng nhíu mi mắt quá chặt nếu không muốn bị phát hiện

4. Thở theo nhịp đều đều

Hãy thử thở thật chậm, đều và sâu. Khi thở, bạn hãy thử thả lỏng và cố gắng sao cho thở càng đều càng tốt. Thực hiện đếm nhẩm khi hít vào và thở ra với thời gian tương đương khi hít vào. Liên tục lặp lại như vậy mỗi lần hít thở.

5. Phản ứng với những hành vi đụng chạm hay tiếng ồn

Trong trường hợp bạn nghe thấy tiếng động lớn hay bị chạm vào người, hãy phản ứng bằng cách khẽ cựa mình và thở một hơi ngắn đột ngột. Bởi lẽ ngay cả khi đang ngủ thì cơ thể chúng ta vẫn đủ nhận thực được bất cứ động thái gì đang xảy ra xung quanh. Vì thế, việc giả vờ ngủ sẽ trở nên thuyết phục hơn khi cơ thể có những phản ứng vô thức với tiếng ồn và chuyển động xung quanh.

Sau khi thực hiện những phản ứng với những yếu tố gây phiền, bạn tiếp tục thả lỏng cơ thể và thở chậm đều trở lại. Tuy nhiên đừng cười hay mở mắt vì nó sẽ khiến bạn bị phát hiện đấy nhé!

cách giả vờ ngủ
Nên có những phản ứng với tiếng ồn là cách để giả vờ ngủ thêm chân thật

6. Giữ mát cho cơ thể

Giữ mát cho cơ thể bằng cách bỏ bớt chăn trên giường ra và bật quạt. Lúc này, tiếng quạt chạy sẽ át bớt đi những tiếng động khác, giúp bạn dễ dàng tập trung vào giấc ngủ hơn. Nhiệt độ phù hợp cho cơ thể sẽ nằm trong khoảng từ 16 – 19 độ C. Bạn cần làm mát cho cơ thể lẫn phòng ngủ để không bị ngủ thiếp đi vì điều này có thể khiến bạn bỏ lỡ một thông tin quan trọng nào đó. Một số tips sau để bạn tham khảo:

  • Mở cửa sổ bất cứ khi nào có thể để đưa không khí tươi mát vào phòng.
  • Sử dụng túi chườm đá dưới chăn để giữ mát nếu bạn đang sống trong vùng có khí hậu nóng.

7. Sử dụng tai nghe

Nếu muốn giữ tỉnh táo ngay cả khi đang thực hiện cách để giả vờ ngủ, bạn hãy đeo tai nghe vào và thưởng thức một bài nhạc nào đó có tiết tấu nhanh với âm lượng lớn. Bởi lẽ, âm nhạc sôi động có khả năng làm tăng mức adrenaline giúp bạn tỉnh táo hơn. Lưu ý hãy giấu tai nghe vào chăn hoặc dùng tóc che lại. Bạn có thể tham khảo thêm một số tips sau:

Lựa chọn bài nhạc là nhạc rock, hip hop hoặc EDM sôi động. Cần tránh những bài nhạc cổ điển êm dịu để không cảm thấy buồn ngủ.

làm sao để giả vờ ngủ
Nhạc có tiết tấu nhanh sẽ giúp não bộ không rơi vào trạng thái nghỉ ngơi 

8. Tính nhẩm trong đầu

Một cách để giả vờ ngủ khác mà bạn có thể áp dụng là tính nhẩm trong đầu các phép tính phức tạp một cách nhanh hết sức có thể. Bởi lẽ, những hành động đơn điệu thường sẽ gây buồn ngủ, trong khí đó những nhiệm vụ có tính phức tạp, đòi hỏi nhịp độ nhanh sẽ giúp bạn được tỉnh táo hơn. Bạn có thể làm những phép tính trừ với những chữ số ngẫu nhiên hay nhân số có từ 2 đến 3 chữ số để não bộ phải tư duy liên tục. Chẳng hạn như chọn ngẫu nhiên một số bất kỳ, tiếp tục trừ đi 7 cho đến lúc ra được đáp án là số âm.

9. Cử động

Trong quá trình giả vờ ngủ, bạn có thể ngồi dậy trong khoảng 1 – 2 phút để cơ thể được đánh thức. Nếu không có ai ở xung quanh trong thời điểm đó, bạn hãy đứng dậy để cơ thể nhận biết rằng lúc này không phải là giờ ngủ. Trong trường hợp có ai đó bất thình lình bước vào, bạn chỉ cần giả vờ như mình vừa bị giật mình thức nhất trong khi đang mơ. Sau đó, bạn vẫn có thể tiếp tục nằm xuống và nhắm mắt lại.

cách để giả vờ ngủ nhanh chóng
Cử động để cơ thể được đánh thức là cách để giả vờ ngủ hiệu quả

10. Dùng caffeine

Để giữ được tỉnh táo lâu hơn trong khi đang giả vờ ngủ, bạn có thể bí mật giấu đồ ăn thức uống chứa caffeine bên người. Những món bạn có thể mang theo là cà phê, soda có caffeine, trà hoặc một vài thanh chocolate. Tất nhiên, bạn không cần uống hết cả cốc cà phê hay lon soda, đặc biệt là khi bạn không quen uống hai loại này. Đơn giản, bạn chỉ nên uống vài ngụm để giữ tỉnh táo. Biết rằng:

  • Trong 1 lon soda có chứa hàm lượng caffeine bằng ¼ hàm lượng caffein có trong 1 cốc cà phê.
  • Trong 1 thanh chocolate có chứa hàm lượng caffeine bằng 1/8 hàm lượng caffein có trong 1 cốc cà phê.
  • Rót thức uống chứa caffeine vào trong một bình nước có vỏ màu để không bị nghi ngờ.
  • Đặt chai nước ở mặt tủ đầu giường hay trên sàn cạnh giường ngủ.
  • Sau khi ăn hoặc uống những thực phẩm có chứa caffeine, bạn sẽ thấy hiệu quả trong khoảng 45 phút.
  • Mất đến 6 tiếng để caffeine có thể đào thải hoàn toàn ra bên ngoài cơ thể. Vì thế bạn có thể yên tâm rằng không bị ngủ quên!

11. Tắm nước lạnh

Để giả vờ ngủ tốt nhất thì bạn không thể bỏ qua cách tắm nước lạnh dưới vòi sen. Làn nước mát sẽ làm nhịp tim của bạn tăng lên, đẩy nhanh sự trao đổi chất ức chế hiện tượng ấm lên của cơ thể. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tắm một lúc, không nên tắm quá lâu.

>> Xem thêm: 

Bài viết là tổng hợp 10+ cách để giả vờ ngủ cho những ai quan tâm. Qua đây, Vua Nệm hy vọng bạn đọc có thể áp dụng thành công nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân