Sức khỏe giấc ngủ

Cách chọn nệm cho trẻ sơ sinh tốt nhất

CẬP NHẬT 14/04/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Lựa chọn nệm cho trẻ sơ sinh, nệm phải đạt tiêu chuẩn gì….là những điều các bà mẹ cần lưu tâm khi mua nệm dành cho bé.

Trong những năm tháng đầu đời của trẻ sơ sinh, tư thế nằm ngủ và sự thoải mái trong giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển xương và trí não. Để có điều này nhất thiết nệm mà bé nằm cần đạt nhiều tiêu chuẩn. Thậm chí theo nhiều khuyến cáo, trẻ sơ sinh cần nằm nệm phù hợp để hạn chế tối đa nguy cơ đột tử của trẻ khi ngủ. 

dùng nệm cao su cho trẻ sơ sinh

Nệm cho trẻ sơ sinh là thứ không thể thiếu để giúp bé ngủ ngon, thoải mái

Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn nệm cho trẻ sơ sinh:

1/ Lựa chọn loại nệm cho trẻ sơ sinh vững chắc và có độ phẳng

Đa số các bà mẹ nghĩ rằng nệm mềm sẽ giúp trẻ sơ sinh thoải mái hơn. Điều này hoàn toàn sai bởi theo các chuyên gia, việc các bà mẹ sử dụng các loại nệm mềm cho trẻ sơ sinh sẽ làm cho bé có thể bị vẹo cột sống. Bên cạnh đó khi trẻ quay, lật khi ngủ sẽ làm chăn trùm qua đầu có thể gây ngạt thở cho bé.

Bởi vậy, hãy lựa chọn các loại nệm có độ cứng vừa phải, không quá mềm nhé.

mua nệm cao su cho trẻ sơ sinh

Nệm cho trẻ sơ sinh vững chắc và có độ phẳng 

2/  Lựa chọn nệm cho trẻ sơ sinh thông thoáng

Điều này sẽ giúp trẻ sơ sinh tránh được nguy cơ bị rôm sảy bởi ở tuổi này trẻ thường xuyên bị đổ mồ hôi. 

3/  Lựa chọn nệm có chất lượng tốt, thương hiệu uy tín

Với trẻ sơ sinh, chất lượng nệm là một trong những yếu tố quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe bé. Tốt nhất, mẹ nên chọn nệm có nguồn gốc từ cao su tự nhiên, vừa có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và không gây kích ứng cho làn da của trẻ.

4/ Kích thước của nệm cho trẻ sơ sinh

Nếu mẹ cho bé nằm nôi, nên lựa nệm có kích thước vừa vặn với nôi. Không nên mua nệm quá lớn hoặc quá nhỏ hơn so với nôi của trẻ.

chọn nệm cao su cho trẻ sơ sinhNệm cho trẻ sơ sinh có kích thước phù hợp

5/ Vệ sinh chăn nệm cho trẻ sơ sinh  thường xuyên

Nệm cao su có chứa một lượng chất hữu cơ bay hơi còn gọi là VOC có thể gây chóng mặt, buồn nôn. Điều này sẽ gây hại cho sức khoẻ của trẻ sơ sinh. Bởi vậy các mẹ nên thường xuyên giặt và hong phơi nệm của trẻ. Nên làm cho ngôi nhà thoáng đãng hơn bằng cách mở cửa sổ thường xuyên.

Vua Nệm là hệ thống siêu thị chăn ga gối hàng đầu, chuyên phân phối những sản phẩm Drap, mền ra gối nệm của các thương hiệu nổi tiếng trong nước và trên thế giới như: Dunlopillo, Canada, Everon, Liên Á, Dreamland…
Với mạng lưới showroom và phân phối sản phẩm trải khắp cả nước, chúng tôi luôn đảm bảo cung cấp các cách mua hàng, thanh toán phong phú cho quý khách hàng như thanh toán trực tiếp, trực tuyến, tiền mặt, chuyển khoản qua Internet Banking, quẹt thẻ một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team