TOP bộ phim kinh điển mọi thời đại không nên bỏ lỡ

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Hàng năm, mỗi quốc gia lại cho ra mắt số lượng lớn phim thuộc đủ mọi thể loại. Tuy nhiên, không phải bộ phim nào cũng thành công, trở nên nổi tiếng. Và số lượng được xếp vào hàng “phim kinh điển mọi thời đại” lại càng ít. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua TOP bộ phim kinh điển mọi thời đại được cả giới chuyên gia lẫn fan phim đánh giá cao dưới đây!

1. Phim kinh điển The Shawshank Redemption (Nhà Tù Shawshank)

Thông tin phim:

  • Đạo diễn: Frank Darabont
  • Diễn viên: Tim Robbins, Morgan Freeman, Bob Gunton, William Sadler,…
  • Thời điểm ra mắt: 14/10/1994
  • Điểm IMDb: 9.3/10
phim kinh điển The Shawshank Redemption
The Shawshank Redemption (Nhà Tù Shawshank) – Phim kinh điển, hay nhất mọi thời đại

Một trong TOP bộ phim kinh điển mọi thời đại chắc chắn không thể bỏ qua The Shawshank Redemption. Nội dung phim kể về hành trình vượt ngục của một nhân viên nhà băng tên Andrew. Anh đã bị kết án tù chung thân với tội danh giết vợ cùng nhân tình của cô ta và giam tại Shawshank.

Cũng tại nhà giam Shawshank anh đã phải vừa đấu tranh để chống lại những quy tắc ngầm của các phạm nhân, sự quản chế hà khắc của quản giáo lại vừa phải lên kế hoạch cho cuộc vượt ngục “vĩ đại” của mình.

2. The Godfather (Bố Già)

Thông tin phim:

Dù đã được ra mắt từ năm 1972 nhưng tới nay The Godfather (Bố Già) vẫn còn chưa hết HOT. Bộ phim này có nội dung rất hấp dẫn, xoay quanh về những diễn biến trong gia đình mafia gốc Ý – Corleone ở giai đoạn từ năm 1945 – 1955.

phim kinh điển bố già
The Godfather (Bố Già) bộ phim kinh điển với những tình tiết kịch tính

Nhân vật chính của bộ phim chính là Vito Corleone – ông trùm khét tiếng bậc nhất tại Mỹ ở thời điểm ấy cùng với con trai út Michael. Mặc dù có cha là mafia nhưng Michael sau khi trở về từ Thế chiến II lại không muốn tham gia vào bất kỳ phi vụ nào của gia đình. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến cái chết của cha anh đã quyết tâm bước vào bóng đêm để báo thù. 

Qua bộ phim này người xem sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về một thế giới tội phạm đầy nguy hiểm, bạo lực, tàn nhẫn và giả dối. Tất cả sẽ phản ánh thông qua những câu chuyện trong gia đình Corleone.

3. Phim kinh điển Pulp Fiction (Chuyện Tào Lao)

Thông tin phim:

phim kinh điển Pulp Fiction
Pulp Fiction (Chuyện Tào Lao) đã đạt giải Cành Cọ Vàng

Đúng như tên gọi của phim, phim kinh điển Pulp Fiction kể về những câu chuyện mà người xem cảm thấy khá tầm phào và có vẻ như chẳng hề liên quan tới nhau của 2 gã găng tơ. Thế nhưng, khi ghép lại tất cả những câu chuyện người xem lại thấy được một bức tranh tổng thể với chủ đề đầy bạo lực và máu me. Đây có lẽ cũng chính là phong cách làm phim của đạo diễn Quentin Tarantino.

Vào thời điểm ấy, Pulp Fiction đã xuất sắc giành được giải Cành Cọ Vàng. Cho tới này, đù đã qua 20 năm đây vẫn luôn một trong TOP bộ phim kinh điển mọi thời đại, có ảnh hưởng sâu rộng tới cả nền điện ảnh đương đại.

4. The Good, The Bad And The Ugly (Người Tốt, Kẻ Xấu và Tên Vô Lại)

Thông tin phim:

phim kinh điển The Good, The Bad And The Ugly (Người Tốt, Kẻ Xấu và Tên Vô Lại)
The Good, The Bad And The Ugly (Người Tốt, Kẻ Xấu và Tên Vô Lại) – Phim cao bồi viễn Tây đầy thú vị

The Good, The Bad And The Ugly là bộ phim kinh điển có nội dung rất thú vị với chủ đề về cao bồi viễn Tây. Cụ thể, phim kể về 3 người đàn ông thuộc 3 loại người khác nhau, đó là kẻ tốt, người xấu và tên vô lại. Mỗi người họ lại thể hiện một góc trong cuộc sống của những chàng cao bồi mà ít ai biết tới.

Cuối cùng, 3 người đàn ông ấy lại cùng bắt tay với nhau để tìm và kiếm được số tiền lên tới $200.000. Quá trình tìm được số tiền này cả 3 đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và gian khổ.

5. The Dark Knight (Hiệp Sĩ Bóng Đêm)

Thông tin phim:

phim kinh điển phim kinh điển
Phim kinh điển (Hiệp Sĩ Bóng Đêm) siêu hấp dẫn

Bộ phim tiếp theo cũng lọt TOP bộ phim kinh điển mọi thời đại mà chúng tôi muốn giới thiệu là The Dark Knight của đạo diễn Christopher Nolan. Đây là phần tiếp theo của bộ phim Batman Begins. Nội dung của bộ phim kể về hàng loạt vụ giết người man rợ xảy ra đã khiến cả thành phố Gotham bị đảo loạn.

Và kẻ đứng sau vụ giết người hàng loạt này chính là Joker – kẻ được các băng đảng trong thành phố thuê để trừ khử Người Dơi. Và để bảo vệ cho cả thành phố, Batman đã quyết đứng dậy và đối đầu với Joker.

6. Phim kinh điển mọi thời đại Titanic

Thông tin phim:

phim kinh điển Titanic
Titanic – Câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn

Cho dù đã được ra mắt hơn 20 năm nhưng Titanic vẫn luôn là bộ phim được nhiều người yêu thích. Thậm chí, theo thống kê, đây còn là bộ phim được xem nhiều nhất mọi thời đại. Ý tưởng xây dựng bộ phim dựa trên vụ đắm tàu RMS Titanic năm 1912 từng gây chấn động thế giới. Tuy nhiên, Titanic lại tập trung chủ yếu vào câu chuyện tình yêu của Rose Dewitt Bukater và Jack Dawson.

Rose Dewitt Bukater sau khi bị “ép duyên” với gia đình quý tộc Cal Hockley trên chuyến tàu Titanic đã vô tình gặp và nảy sinh tình cảm với một họa sĩ trẻ thuộc tầng lớp bình dân Jack. Tuy nhiên, tàu lại va phải một tảng băng trôi và khiến tất cả mọi chuyện đi lệch khỏi quỹ đạo.

7. Avatar

Thông tin phim:

phim kinh điển Avatar
Avatar – Bộ phim có sức công phá phòng chiếu cực khủng

James Cameron cũng là đạo diễn của một bộ phim lọt TOP bộ phim kinh điển mọi thời đại khác, đó là Avatar. Bộ phim được công chiếu vào năm 2009 và đã đạt được những thành tích rất ấn tượng. 

Avatar có nội dung xoay quanh Jake Sully – một cựu sĩ quan thủy quân lục chiến nhưng bị liệt nửa thân đã bất đắc dĩ phải thay thế người anh sinh đôi của mình tham gia vào chương trình cấy gen với người ngoài hành tinh Na’vi với mục đích tạo ra Avatar – một giống người mới.

Anh có nhiệm vụ phải đi tìm hiểu và nghiên cứu về hành tinh Pandora. Cũng qua đó mà anh thu thập được không ít những thông tin giá trị phục vụ cho chiến dịch xâm chiếm hành tinh thứ 2 này của loài người.

8. ET – The Extra Terrestrial (Cậu Bé Ngoài Hành Tinh)

Thông tin phim:

phim kinh điển ET
ET – The Extra Terrestrial (Cậu Bé Ngoài Hành Tinh) – Phim khoa học viễn tưởng Mỹ hấp dẫn

Dù đã được công chiếu vào năm 1982 nhưng cho tới nay vẫn có rất nhiều người tìm xem ET – The Extra Terrestrial. Bộ phim khoa học viễn tưởng của Mỹ này được cả người xem lẫn giới chuyên môn đánh giá cao cả về nội dung lẫn diễn xuất. 

Cụ thể, bộ phim kinh điển này kể về một sinh vật ngoài hành tinh bé nhỏ vô tình đi lạc xuống Trái Đất. Tuy nhiên, rất may là cậu bé đã gặp được những người bạn tốt dưới Trái Đất và được họ giúp đỡ che giấu mọi tin tức. Đồng thời những người bạn của cậu còn giúp cậu tìm cách chế tạo điện thoại để có thể liên lạc với người nhà của mình.

9. Lion King (Vua Sư Tử)

Thông tin phim:

phim kinh điển Lion King
Lion King (Vua Sư Tử) được sản xuất bởi Disney

Trong TOP bộ phim kinh điển mọi thời đại này còn có sự xuất hiện của Lion King của đạo diễn Roger Allers và Rob Minkoff. Đây là một bộ phim hoạt hình khá thú vị, kể về một chú sư tử nhỏ Simba sau khi cha của mình là Mufasa bị giết hại bởi người chú Scarr đang cố gắng lãnh đạo vương quốc động vật của mình.

Trong quá trình chú sư tử nhỏ Simba học cách trưởng thành và giành lại những gì vốn thuộc về mình cũng như trả thù cho cha đã nhận được sự giúp đỡ rất lớn từ 2 người bạn là Timon và Pumbaa.

10. The Lord Of The Rings (Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn)

Thông tin phim:

phim kinh điển Lord of the rings
The Lord Of The Rings cực kỳ quen thuộc với mọt phim

Cuối cùng là một cái tên cũng rất quen thuộc với các mọt phim – The Lord Of The Rings hay tên tiếng Việt là Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn. Đây là bộ phim kinh điển được chuyển thể được quay bởi đạo diễn Peter Jackson. Phim thuộc thể loại phiêu lưu giả tưởng với nội dung kể về hành trình chiếc nhẫn chúa mang sức mạnh siêu nhiên vô hình đã được số phận an bài rơi vào tay Frodo. 

Sau khi Gandalf – thầy phù thủy phát hiện đây là chiếc nhẫn đã từng thuộc về bạo chúa Sauron thì chàng trai trẻ Fordo đã được giao nhiệm vụ phải mang chiếc nhẫn này tới khe núi Hủy Diệt để tiêu hủy. Trên hành trình này Fordo còn có sự đồng hành của rất nhiều người bạn khác.

>> XEM THÊM: Top phim chiếu rạp hay nhất mọi thời đại

Trên đây là danh sách TOP bộ phim kinh điển mọi thời đại mà bạn không nên bỏ qua. Mỗi bộ phim lại truyền tải những thông điệp vô cùng ý nghĩa. Đảm bảo khi thưởng thức những bộ phim này bạn sẽ có những giây phút giải trí thú vị và đáng nhớ.

Đánh giá post