TOP 15+ biểu tượng may mắn của Hàn Quốc có thể bạn chưa biết

CẬP NHẬT 19/05/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Hàn Quốc là một quốc gia có niềm tin sâu sắc vào các hình tượng, biểu tượng, con vật in đậm trong tiềm thức. Những biểu tượng này có thể đến từ thần thoại, truyện cổ tích lẫn cuộc sống thường ngày. Mời bạn hãy cùng khám phá qua các biểu tượng may mắn của Hàn Quốc để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

1. Biểu tượng hai ngón tay bắt chéo vào nhau

Hai ngón tay vắt chéo vào nhau là một biểu tượng may mắn của Hàn Quốc, chúng tạo ra một hình cánh hoa đơn giản, là ẩn ý của sự thuận lợi và thịnh vượng. Biểu tượng này không chỉ phổ biến tại Hàn Quốc mà hiện nay, chúng còn được ứng dụng và sử dụng phổ biến, rộng rãi.

biểu tượng may mắn hàn quốc
Hình ảnh hai ngón tay bắt chéo vào nhau chính là một biểu hiện may mắn tại Hàn Quốc

2. Ném răng lên mái nhà là biểu tượng may mắn

Khi bị rụng răng, người Hàn Quốc sẽ ném chúng lên mái nhà nhằm cầu may mắn. Bởi vì răng là một trong những bộ phận quan trọng, thiết yếu trên cơ thể nên họ muốn ném răng lên mái nhà nhằm hoán đổi với đất trời. Thông qua chiếc răng, họ muốn cầu ước sức khoẻ và sự may mắn.

3. Kẹo Yeot biểu tượng may mắn, ngọt ngào

Nhắc đến biểu tượng may mắn của Hàn Quốc không thể thiếu kẹo Yeot. Đây chính là loại kẹo mạch nha được làm chủ yếu từ gạo nếp. Loại kẹo này thường có vị ngọt và khá dính nên người Hàn Quốc thường cho rằng, nếu ăn kẹo vào thì may mắn sẽ dính vào người. Do đó, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các sĩ tử Hàn Quốc khi đi thi đều sử dụng kẹo Yeot như một lá bùa hộ mệnh.

biểu tượng chúc may mắn ở hàn quốc
Kẹo Yeot được đánh gái là một biểu tượng may mắn được nhiều sĩ tử sử dụng

4. Bột giặt, xà phòng mang đến ý nghĩa may mắn

Đối với người Hàn Quốc, bột giặt hay còn gọi là xà phòng, đây là loại chất tẩy giúp cho cuộc sống của con người trở nên sạch sẽ, tốt đẹp. Do đó, vào những dịp đặc biệt, họ thường tặng nhau xà phòng như là tặng sự may mắn, giúp tẩy đi u uế để thu hút thêm nhiều vượng khí.

5. Dancheong mang đến sự may mắn, thịnh vượng

Dancheong chính là một nền kiến trúc phổ biến của các ngôi chùa nổi tiếng tại Hàn Quốc. Phong cách kiến trúc này được thể hiện rõ ràng và chi tiết thông qua các góc của phần mái ở ngôi chùa. Vị trí này thường được thiết kế để tạo thành các hoa văn đối xứng nhau trông vô cùng bắt mắt.

biểu tượng may mắn ở hàn quốc
Kiến trúc Dancheong chính là biểu hiện của sự may mắn đối với vạn vật

Ngoài ra, biểu tượng Dancheong còn được trang trí bởi rất nhiều hoạ tiết hoa văn, màu sắc rực rỡ nhằm mang lại sự may mắn cho vạn vật. Trong đó, nổi bật lên bởi màu xanh, đỏ, đen, trắng bởi chúng đại diện cho ngũ hành của phương Đông, góp phần mang đến sự giác ngộ để có thể được hưởng một cuộc sống lạc quan, vui vẻ và hạnh phúc.

6. Hoa sen, một biểu tượng may mắn, thuần khiết

Hoa sen chính là biểu tượng phổ biến của rất nhiều quốc gia, trong đó có Hàn Quốc. Theo Phật giáo, hoa sen chính là bệ ngồi của Chư Phật, do đó loài hoa này luôn đại diện cho nét đẹp thuần khiết, thanh cao và sự may mắn cho những ai sở hữu chúng.

biểu tượng may mắn của người hàn quốc
Hoa sen chính là một biểu tượng may mắn đại diện cho nét đẹp thuần khiết, thanh cao

7. Mặt nạ truyền thống là vật để cầu may

Hầu hết, vào các dịp lễ hội tại các địa phương ở Hàn Quốc, người ta thường sử dụng mặt nạ truyền thống nhằm cầu may mắn cho người tham gia. Các loại mặt nạ này đều có thể làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau nhưng chủ yếu thì chúng được làm từ gỗ. Để làm được một chiếc mặt nạ truyền thống, người ta phải đục đẽo gỗ một cách tỉ mỉ, chi tiết mới tạo được thành quả.

biểu tượng may mắn của hàn quốc là gì
Người Hàn Quốc thường sử dụng mặt nạ truyền thống để cầu may

8. Bùa Pujok giúp xua đuổi vận xui

Bùa Pujok  chính là một biểu tượng may mắn của Hàn Quốc, do đó loại bùa này thường được người dân đi lễ chùa xin về nhằm xua đuổi vận xui, mang đến sự bình an cho cả căn nhà. Loại bùa này được làm trên những tờ giấy màu vàng và được dán chủ yếu trên tường nhà.

9. Món đồ chơi có hình cục phân

Hiện nay, những món đồ chơi hình cục phân thường được bày bán một cách rộng rãi, được sử dụng phổ biến tại Hàn Quốc. Ngoài ra, chúng còn được thiết kế làm móc khóa cho khách du lịch. Đây chính là biểu tượng quý báu của những người làm nông nghiệp, chúng sẽ giúp cho cây giống luôn được xanh tốt, chín quả, mùa màng luôn được bội thu.

10. Tai to là biểu tượng may mắn, phúc hậu

Tướng tai to được xuất phát từ Phật Giáo, đây chính là thước đo của một khuôn mặt phúc hậu. Đối với người Hàn Quốc, việc sinh một em bé có tai to thì càng giúp cho cuộc sống của gia đình trở nên hạnh phúc, ấm no, giúp cho tương lai của đứa bé luôn được sáng lạng. Bởi vì những đứa bé tai to sẽ có thể dễ dàng nghe được tiếng gọi của sự may mắn, sự lạc quan, yêu đời và tràn đầy nguồn năng lượng.

biểu tượng chúc may mắn của hàn quốc
Tai to mang ý nghĩa rất lớn đến nhân tướng học, giúp bạn nhận được nhiều may mắn

11. Chuyển nhà trong ngày mưa là một biểu tượng may mắn

Theo quan niệm của người Hàn Quốc, nếu bạn chuyển nhà trong một ngày mưa lớn thì bạn sẽ gặp rất nhiều may mắn. Bởi vì người Hàn Quốc thường cho rằng ngày nắng sẽ không tốt bằng ngày mưa, vào lúc trời đổ mưa thì bạn sẽ có được nhiều may mắn nhất.

12. Double Hee mang nét đẹp may mắn, song hỷ

Double Hee chính là một biểu tượng may mắn của Hàn Quốc, đồng thời chữ song hỷ này cũng được lan tỏa đến rất nhiều nơi trên khắp thế giới. Biểu tượng này thường xuất hiện ở các đám cưới vì chúng mang lại ý nghĩa may mắn, hạnh phúc và bình an. Đồng thời, biểu tượng này cũng góp phần nhân đôi niềm vui và niềm hạnh phúc.

13. Mơ thấy mình chết là biểu tượng may mắn

Đối với người Hàn Quốc, việc mơ thấy mình chết là điều may mắn, hạnh phúc chứ không phải là ác mộng. Bởi vì khi tỉnh dậy sau giấc mơ, bạn sẽ được hồi sinh và có một cuộc sống mới vô cùng may mắn.

những biểu tượng may mắn của hàn quốc
Mơ thấy mình chết rất đáng sợ nhưng đây lại chính là biểu tượng may mắn của Hàn

14. Nằm mơ thấy lợn là biểu tượng may mắn, giàu có

Nhắc đến những biểu tượng may mắn của Hàn Quốc thì không thể thiếu việc nằm mơ thấy Lợn. Bởi vì những chú lợn chính là biểu tượng của sự hưng thịnh, giàu có. Do đó, nếu như nằm mơ thấy lợn thì bạn hãy mua vé số vào ngày hôm sau nhé, chúng sẽ mang đến một may mắn bất ngờ dành cho bạn.

các biểu tượng may mắn của hàn quốc
Nằm mơ thấy lợn chính là một biểu tượng may mắn thể hiện cho sự thịnh vượng

15. Ngón tay cánh hoa, biểu tượng may mắn, thuận lợi

Nếu như bạn thường xem các chương trình truyền hình, game hơn của Hàn Quốc thì rất dễ bắt gặp biểu tượng ngón tay cánh hoa. Đây chính là một trong những biểu tượng may mắn, góp phần mang đến sự thuận lợi trong công việc. Ngoài ra, biểu tượng này cũng góp phần giúp bạn xua đuổi vận đen một cách hiệu quả.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp những biểu tượng may mắn của Hàn Quốc. Từ bài viết trên, hy vọng bạn sẽ nhanh chóng chọn lựa được một biểu tượng phù hợp nhất nhằm tạo nhiều vượng khí cho mình. Nếu có bất kỳ thông tin nào cần giải đáp từ bài viết trên, bạn đừng ngần ngại mà hãy để lại liên hệ để được Vua Nệm tư vấn một cách nhanh chóng, nhiệt tình nhé!

Đánh giá post