Chuyên gia nệm

Nên nằm nệm cao su cứng hay mềm? Lựa chọn nào tốt nhất?

CẬP NHẬT 13/02/2023 | BỞI Ngọc Hân

Nên nằm nệm cao su cứng hay mềm là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi chọn mua nệm mới. Bởi người thì lo nệm cứng sẽ gây ra đau lưng, còn người thì lại sợ nệm mềm sẽ không có khả năng nâng đỡ được cơ thể khi nằm. Vậy thực hư việc nên nằm nệm cao su cứng hay mềm thế nào? Để Vua Nệm giúp bạn giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nệm cao su là gì?

Không còn xa lạ với nhiều người, ban đầu nệm cao su được biết tới là dòng nệm làm hoàn toàn từ 100% co su tự nhiên, có độ bền cao và khả năng đàn hồi cực tốt. Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng lớn mà lượng mủ cao su tự nhiên lại có hạn nên các nhà nghiên cứu đã sáng chế ra chất liệu cao su nhân tạo. Dòng nệm cao su nhân tạo này sẽ có các đặc điểm tương tự cao su tự nhiên, nhưng chất liệu để tạo ra nó phần lớn là các hóa chất. 

Chính vì thế, trên thị trường hiện có 2 loại nệm cao su chính là: nệm cao su tự nhiên và nệm cao su nhân tạo.

chọn nệm cao su cứng hay mềm
Nệm cao su tự nhiên với nhiều ưu điểm nổi bật

1.1. Đặc điểm của nệm cao su tự nhiên

  • Nệm cao su tự nhiên có khả năng kháng khuẩn tốt, ngăn chặn nấm mốc và vi khuẩn phát triển nên rất an toàn với sức khỏe người dùng.
  • Nệm cao su tự nhiên có độ đàn hồi vượt trội, không bị xẹp lún ngay cả sau một thời gian dài sử dụng.
  • Nệm có độ mềm – cứng đa dạng, đáp ứng được đa dạng các nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.
  • Độ thoáng mát cao, vì nệm được làm từ chất liệu thiên nhiên kết hợp cùng hệ thống các lỗ thoáng khí giúp không khí thoải mái lưu thông.
  • Nệm cao su tự nhiên có thể tự phân hủy trong điều kiện tự nhiên nên thân thiện với môi trường.
  • Giá của nệm cao su tự nhiên cũng cao hơn nhiều so với giá của các dòng nệm khác (cao su nhân tạo, bông ép, foam,…)

1.2. Đặc điểm của nệm cao su nhân tạo

  • So với nệm cao su tự nhiên thì cao su nhân tạo có độ bền cao hơn,vì nó không bị mài mòn trong điều kiện môi trường tự nhiên.
  • Nệm cao su nhân tạo cũng có độ đàn hồi rất tốt,tạo sự thoải mái cho người dùng khi nằm.
  • Nệm cao su nhân tạo thường có giá thấp hơn so với nệm cao su thiên nhiên.
  • Nệm cao su nhân tạo được tích hợp khả năng chống cháy tốt.

2. Tại sao nhiều người băn khoăn giữa nệm cao su cứng và mềm?

Trở lại với chủ đề nên nằm nệm cao su cứng hay mềm thì hiện có nhiều người đang băn khoăn về vấn đề này, vì:

  • Cả 2 loại nệm cao su thiên nhiên và cao su nhân tạo đều có độ mềm – cứng đa dạng. Bởi, trước khi tung sản phẩm ra thị trường, các công ty đều đã nghiên cứu kỹ sở thích và thể trạng của người Việt để đưa ra các sản phẩm phù hợp.
  • Nhiều người e ngại rằng: nếu nằm nệm cao su cứng thì trước tiên là tạo nên sự không thoải mái cho người dùng, tiếp đến là sợ nệm cứng sẽ gây đau lưng, ảnh hưởng tới cột sống trong thời gian ngủ.
  • Tương tự như vậy, nếu chọn nệm cao su mềm, nhiều người sợ nệm không có khả năng nâng đỡ sẽ gây nên tình trạng cong, võng lưng khi ngủ. Chưa hết, nằm nệm quá mềm nếu không quen cũng không thể có được giấc ngủ ngon. Như vậy, về lâu dài cũng ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.
nên chọn nệm cao su cứng hay mềm
Vậy nên chọn nệm cao su cứng hay mềm?

3. Nên chọn nệm cao su cứng hay mềm?

Vậy nên nằm nệm cao su cứng hay mềm? Thực ra, không có phương án nào là chính xác tuyệt đối, vì thói quen, sở thích, tình trạng sức khỏe,… của mỗi người là khác nhau. Chúng ta không thể bắt người thích nằm nệm cứng chọn nệm mềm và ngược lại. Hoặc cũng không thể khuyên người đang bị thoát bị đĩa đệm, võng lưng chọn loại nệm mềm có khả năng nâng đỡ kém,…

Do đó, nếu đang băn khoăn trọng việc nên nằm nệm cao su cứng hay mềm, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

  • Sở thích/ thói quen của bạn là nệm cứng hay mềm?
  • Độ cứng bao nhiêu thì phù hợp với bạn?
  • Bạn có mắc các bệnh về xương, khớp,… và được các bác sĩ/chuyên gia khuyến cáo nằm loại nệm nào không?
  • Loại nệm nào sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái nhất khi ngủ?
nệm cao su cứng hay mềm tốt hơn
Chọn nệm cần dựa vào nhiều yếu tố

Ngoài ra, nếu chưa chắc chắn, bạn hoàn toàn có thể tới các cửa hàng bán lẻ chăn ga gối nệm cao su trên thị trường có cho phép nằm thử trước khi mua như Vua Nệm, để kiểm tra xem mình hợp với loại nệm nào nhất nhé! 

Trên đây là những gợi ý từ Vua Nệm để bạn có thể tự đưa ra quyết định nên nằm nệm cao su cứng hay mềm.

4. Gợi ý những mẫu nệm cao su chất lượng

Sau khi tìm hiểu nên nằm nệm cao su cứng hay mềm, nếu bạn đang tìm những mẫu nệm cao su chất lượng thì hãy tham khảo ngay những mẫu được giới thiệu dưới đây nhé:

4.1. Nệm cao su Gummi Classic

Sản phẩm cao su tự nhiên đầu tiên mà bạn có thể tham khảo đó chính là nệm cao su Gummi Classic. Với chất liệu được làm từ 100% cao su tự nhiên, nệm vừa có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt, lại vừa phù hợp với những người đang bị đau cột sống, đau lưng, thoát vị đĩa đệm,….

Bề mặt nệm được tích hợp các lỗ thông hơi dày đặc, tạo nên sự thoáng khí đặc trưng của nệm cao su thiên nhiên, nên giúp người dùng luôn cảm thấy thoáng mát trong quá trình sử dụng. 

mua nệm cao su cứng hay mềm
Nệm cao su Gummi Classic

Chưa hết, nệm cao su Gummi Classic đã được ứng dụng công nghệ xử lý mùi hiện đại, giúp loại bỏ mùi hôi đặc trưng của cao su tự nhiên, tích hợp thêm mùi thơm dịu nhẹ của vanila mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái, để người dùng đi vào giấc ngủ nhanh hơn, ngủ ngon hơn.

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-cao-su-gummi-classic.html  

4.2. Nệm cao su đa tầng Gummi Lafo

Sản phẩm là sự kết hợp độc đáo giữa 2 chất liệu cao su tự nhiên và foam cao cấp, được nghiên cứu và thiết kế đúng với thể trạng người Việt nên bạn hoàn toàn an tâm khi chọn mua.

Những ưu điểm nổi bật của dòng nệm này chính là: sự đàn hồi cực tốt, êm ái, dẻo dai và an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng. Chưa hết, khả năng đàn hồi này còn được các chuyên gia đánh giá là rất tốt với những ai đang đau lưng, thoái hóa đốt sống, vì nệm có khả năng nâng đỡ tốt, không tạo ra tình trạng võng, lún khi nằm.

nên mua nệm cao su cứng hay mềm
Nệm cao su đa tầng Gummi Lafo

Chưa kể nệm còn được tích hợp thêm tinh chất trà xanh tạo nên hương thơm dễ chịu cho người nằm giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-gummi-lafo.html 

4.3. Nệm cao su Vạn Thành Segovia

Mẫu nệm cao su tiếp theo Vua Nệm muốn giới thiệu chính là nệm cao su Vạn Thành Segovia. Nệm có độ mềm vừa phải cùng thiết kế ôm sát đường cong cơ thể, rất phù hợp với những ai đang muốn cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm thiểu tình trạng đau nhức cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Với cấu trúc vòm bán nguyệt hiện đại, nệm cao su Segovia vừa có độ thoáng khí cao, vừa kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

nệm cao su cứng hay mềm
Nệm cao su Vạn Thành Segovia

Chưa hết, nệm không gây tiếng ồn hay làm rung truyền chuyển động nên người nằm không cần lo lắng sẽ làm ảnh hưởng tới người nằm cạnh.

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-cao-su-van-thanh-segovia.html 

>> Xem thêm: 

5. Kết luận

Như vậy, Vua Nệm vừa cùng bạn giải đáp thắc mắc cho câu hỏi nên nằm nệm cao su cứng hay mềm, đồng thời giới thiệu thêm các mẫu nệm cao su chất lượng đang bán chạy tại hệ thống Vua Nệm. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp nhất cho mình nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân