Top 22 giường ngủ gỗ gõ đỏ sang chảnh, được nhiều người săn đón

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Gỗ gõ đỏ là một loại gỗ rất nổi tiếng và đắt tiền trong thiết kế nội thất. Chính vì thế các sản phẩm được làm ra từ loại gỗ đặc biệt này cũng có giá trị cao. Trong đó giường ngủ gỗ gõ đỏ được xem là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất. Hãy cùng tìm hiểu top 22 giường ngủ gỗ gõ sang chảnh, được nhiều người săn đón trong bài viết dưới đây nhé.

Nội Dung Chính

1. Gỗ gõ đỏ là gỗ gì và tại sao lại đắt giá?

Gỗ gõ đỏ còn có cái tên khác là gỗ hổ bì và tên khoa học là Afzelia xylocarpa. Chúng sinh trưởng là phát triển ở các khu rừng Đông Nam Á, điển hình như những nước Thái Lan, Campuchia, Lào và Việt Nam. Loài cây này sở hữu lớp vỏ bên ngoài màu xám trắng và phải trải qua thời gian sinh trưởng rất dài.

Gõ đỏ
Gõ đỏ là loài cây lâu năm sinh trưởng trong các khu rừng tự nhiên ở Đông Nam Á

Gỗ gõ đỏ có một số đặc trưng riêng, đại diện đó chính là:

  • Màu sắc: Màu sắc đặc biệt đậm hơn so với một số loại gỗ tự nhiên khác nhưng sẽ dần ngả sang nâu cánh gián hoặc nâu thẫm khi sử dụng một khoảng thời gian.
  • Vân gỗ: Nếu so về vân với loại gỗ sồi hay gỗ xoan đào thì gõ đỏ có vân lớn hơn. Đây cũng là một nét đặc trưng và từ đó hình thành cái tên hổ bì vì vân của chúng đan xen giữa vàng và đen trong giống như lông hổ.
  • Khối lượng: Gõ đỏ khi đạt đến tuổi càng cao thì gỗ càng đầm tay và cứng cáp. Chính vì vậy mà các chế tác được làm từ gõ đỏ có độ bền cao, sức chịu lực đáng nể.

Gõ đỏ được chia làm 2 loại chính và đây cũng là 2 loại được ưa chuộng trên thị trường hiện nay:

  • Gỗ gõ đỏ Lào: Xuất xứ từ các cánh rừng nguyên sinh ở Lào, đặc điểm nhận dạng là vân gỗ đều, đẹp và màu đậm. Tuy nhiên từ năm 2016 chính phủ Lào đã ban lệnh cấm xuất khẩu nên hiện tại trên thị trường loại gỗ này là hàng khan hiếm.
  • Gỗ gõ đỏ Nam Phi: Tuổi đời ngắn hơn các loại gỗ được xuất xứ từ Lào, màu sắc cũng nhạt hơn gỗ Lào. Chúng có giá thành mềm hơn vì được nhập khẩu số lượng lớn về Việt Nam.

2. Ưu và nhược điểm của giường gỗ gõ đỏ

2.1. Ưu điểm của giường gỗ gõ đỏ

Những chiếc giường được làm từ gỗ gõ đỏ sở hữu hàng loạt các ưu điểm như:

  • Nhờ vào độ cứng cáp cao nên những chiếc giường gõ đỏ có tuổi thọ đáng nể, rất khó hư hỏng
Gỗ gõ đỏ
Gỗ gõ đỏ có độ cứng cao vì thế tuổi thọ của chúng của rất cao
  • Chịu được thời tiết khắc nghiệt và cả những tác động mạnh
  • Bền bỉ theo thời gian, có thể lên đến hàng trăm năm
  • Những tác động xấu như mối mọt, ẩm ướt sẽ không thể làm khó được chiếc giường gỗ gõ đỏ
  • Màu sắc và những đường vân gỗ đẹp tự nhiên đã làm nên thương hiệu của gõ đỏ

2.2. Nhược điểm của giường gỗ gõ đỏ

Ngoài những ưu điểm thì giường gõ đỏ cũng có một số khuyết điểm như:

  • Giá thành rất cao nên không phải ai cũng có cơ hội để sở hữu
  • Trọng lượng lớn cũng là một trong những nhược điểm khiến giường gỗ gõ khó vận chuyển, di chuyển và bố trí trong các gian phòng

3. Top 22 giường ngủ gỗ gõ đắt giá và được nhiều người săn đón hiện nay

3.1. Giường ngủ gỗ gõ đỏ Nam Phi

Nam Phi nơi nhập khẩu gỗ gõ đỏ chủ yếu tại nước ta nên các sản phẩm giường gõ đỏ Nam Phi cũng không khó để tìm kiếm trên thị trường. 

giường ngủ gỗ gõ đỏ cao cấp
Giường ngủ gỗ gõ đỏ Nam Phi

3.2. Giường ngủ gỗ gõ đỏ Lào

Khác với giường ngủ gõ đỏ Nam Phi thì giường ngủ gõ đỏ Lào cực kỳ hiếm vì hiện nay gỗ Lào đã ngừng xuất khẩu từ lâu. Nếu bạn tìm được một chiếc giường làm từ gỗ gõ Lào thì chúng cũng có giá thành cao chót vót.

3.3. Giường ngủ gỗ gõ đỏ kiểu cổ điển

Các loại giường gỗ luôn thích hợp với phong cách cổ điển vì chúng mang vẻ mộc mạc. Hơn thế, giường gõ đỏ là loại mắc tiền nên càng tôn lên dáng vẻ sang trọng, quý hiếm.

mẫu giường ngủ gỗ gõ đỏ
Giường ngủ gỗ gõ đỏ kiểu cổ điển

3.4. Giường ngủ gỗ gõ đỏ kiểu đơn giản

Các kiểu dáng đơn giản, không màu mè luôn là sự chọn lựa an toàn đối với nhiều gia đình vì chúng rất dễ phối hợp với bất kỳ đồ trang trí nội thất nào khác.

3.5. Giường ngủ gỗ gõ đỏ kiểu hiện đại

Giường gỗ theo phong cách hiện đại rất được thịnh hành trên thị trường, chúng vừa sang trọng lại rất hợp thời, làm tôn lên tính thẩm mỹ cho căn phòng.

3.6. Giường ngủ gỗ gõ đỏ kiểu hoàng gia

Phong cách hoàng gia cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc khi bạn sở hữu một căn nhà và căn phòng xa xỉ. Lúc này chiếc giường gõ đỏ sẽ làm điểm nhấn không thể thiếu cho gian phòng ngủ.

giá giường ngủ gỗ gõ đỏ
Giường ngủ gỗ gõ đỏ kiểu hoàng gia

3.7. Giường ngủ gỗ gõ đỏ chạm khắc

Các họa tiết chạm khắc được làm tỉ mỉ từ bàn tay của những nghệ nhân lành nghề trở thành thứ “đáng tiền” mà không phải chiếc giường nào cũng sở hữu nét đặc trưng này.

3.8. Giường ngủ gỗ gõ đỏ hình hộp tối giản

Nếu bạn là người sống theo phong cách tối giản thì một chiếc giường sang trọng và không nhiều họa tiết rườm rà sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Đơn giản nhưng không đơn điệu, chúng vẫn sẽ là tâm điểm cho chính căn phòng của bạn.

giường ngủ gỗ gõ đỏ báo giá
Giường ngủ gỗ gõ đỏ hình hộp tối giản

3.9. Giường ngủ gỗ gõ đỏ quý tộc phương Tây

Phong cách quý tộc phương Tây rất phù hợp cho những gia đình có điều kiện về mặt kinh tế. Những chạm khắc tỉ mỉ, những họa tiết khắc họa lên sự sang trọng, quý phái sẽ biến chiếc giường của bạn trở thành mặt hàng “hiếm có khó tìm”.

3.10. Giường ngủ gỗ gõ đỏ có ngăn kéo

Hiện nay không chỉ giường ngủ gõ đỏ mà bất kỳ loại giường ngủ nào các nhà sản xuất cũng chú trọng về sự tiện lợi và tính năng có ích. Việc thiết kế thêm những ngăn tủ nhỏ sẽ rất thuận tiện cho người sử dụng.

3.11. Giường ngủ gỗ gõ đỏ nguyên khối

Nếu xét về giá trị thì những chiếc giường gỗ gõ đỏ nguyên khối sẽ rất đắt giá. Vì chỉ những cây gỗ to đạt hàng trăm tuổi mới có bề rộng và độ dày để chế tác ra những tấm giường nguyên khối.

giường ngủ gỗ gõ đỏ tại hồ chí minh
Giường ngủ gỗ gõ đỏ nguyên khối

3.12. Giường ngủ gỗ gõ đỏ có họa tiết nhấn nhá ở chân đế

Loại thiết kế này khá đơn giản, nghệ nhân chỉ tập trung nhấn nhá và điêu khắc ở chân giường thay vì toàn bộ từ đầu giường đến chân giường như thường lệ. Nhưng cũng chính lẽ đó mà chiếc giường trông đỡ rối mắt và có thể đi đôi dễ dàng với các vật dụng khác như tủ, bàn, ghế,…

3.13. Giường ngủ gỗ gõ đỏ kiểu phản nằm

Tuy là giường ngủ nhưng được thiết kế theo kiểu phản nằm, gợi lại phong cách xưa cũ. Loại này rất được những người lớn tuổi ưa chuộng.

3.14. Giường ngủ gỗ gõ đỏ kiểu giường lười

Giường lười không rộng như giường bình thường, chúng thường có kích thước bé hơn và trông giống một chiếc ghế nằm tiện ích. Bạn có thể tận dụng nó để trang trí cho phòng khách, làm nơi nghỉ ngơi giữa giờ vẫn rất thích hợp.

Giường ngủ gỗ gõ đỏ kiểu giường lười
Giường ngủ gỗ gõ đỏ kiểu giường lười

3.15. Giường ngủ gỗ gõ đỏ có đệm tựa

Giường ngủ gõ đỏ có đệm tựa sẽ rất thích hợp cho những ai thường xuyên có thói quen đọc sách báo. Phần điểm tựa êm ái sẽ giúp bạn đỡ đau mỏi lưng và cảm thấy dễ chịu.

3.16. Giường ngủ gỗ gõ đỏ phong cách Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng với những chiếc giường theo lối tối giản, do đó chúng được thiết kế hiện đại, nhắm đến sự thuận tiện hơn là cầu kỳ.

Giường ngủ gỗ gõ đỏ phong cách Nhật Bản
Giường ngủ gỗ gõ đỏ phong cách Nhật Bản

3.17. Giường ngủ gỗ gõ đỏ điêu khắc hoa

Hình tượng đẹp đẽ của những đóa hoa được các nghệ nhân lưu giữ trên từng đường nét chạm khắc của chiếc giường. Hoa lá, cỏ cây thường được vận dụng khá nhiều trên các mẫu nội thất gia đình.

3.18. Giường ngủ gỗ gõ đỏ long phượng

Không chỉ hoa cỏ mà các hình tượng long phượng cũng được nghệ nhân chạm khắc tỉ mỉ và mô phỏng lại trên chiếc giường. Long phượng được xem là biểu tượng may mắn trong phong thủy nên được nhiều khách hàng yêu thích.

Giường ngủ gỗ gõ đỏ long phượng
Giường ngủ gỗ gõ đỏ long phượng

3.19. Giường ngủ gỗ gõ đỏ cách điệu

Nếu bạn bị nhàm chán bởi những kiểu cách xưa cũ thì có thể thử qua những mẫu giường gỗ đỏ cách điệu độc đáo, lạ mắt.

3.20. Giường ngủ gỗ gõ đỏ dát vàng

Nhiều gia đình có điều kiện mong muốn sở hữu những chiếc giường đắt đỏ và có giá trị cao nên việc dát vàng cũng không còn mấy xa lạ. Màu sắc đậm của gỗ gõ đỏ càng làm tôn lên lớp vàng nổi bật.

3.21. Giường ngủ gỗ gõ đỏ phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển với những đặc trưng riêng, chi tiết và cầu kỳ trong thiết kế. Đó cũng chính là điểm thu hút của các sản phẩm được chế tác theo phong cách này.

Giường ngủ gỗ gõ đỏ phong cách tân cổ điển
Giường ngủ gỗ gõ đỏ phong cách tân cổ điển

3.22. Giường ngủ gỗ gõ đỏ thiết kế riêng

Bạn có một ý tưởng phác thảo tuyệt vời về chiếc giường của mình thì đừng ngần ngại bày tỏ điều đó với các nghệ nhân, chúng sẽ trở thành sản phẩm có một không hai. Tuy nhiên thiết kế riêng cũng làm nâng giá thành của chiếc giường lên đôi chút.

Hy vọng top 22 giường ngủ gỗ gõ bên trên sẽ giúp bạn chọn ra được một sản phẩm ưng ý cho gian phòng của mình. Giường gõ đỏ quý hiếm và không phải ai cũng có cơ hội sở hữu thế nên trước khi quyết định mua bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng về kiểu dáng cũng như kích thước sao cho phù hợp.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM