Bản đồ sao cá nhân và cách đọc bản đồ sao đơn giản, chính xác

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Bản đồ sao cá nhân và cách đọc bản đồ sao cá nhân là một điều gì đó đang còn rất mơ hồ với rất nhiều người. Mặc dù có nhiều người đã nghe qua nhưng chưa hiểu bản đồ sao cá nhân là gì, chúng sinh ra với mục đích gì, bản đồ sao cá nhân dựa theo phong thuỷ hay khoa học. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp bạn đọc làm rõ tất cả những thắc mắc ở trên. 

1. Bản đồ sao cá nhân là gì?

Bản đồ sao cá nhân còn có tên gọi là Natal Chart hoặc Birth Chart. Đây là biểu đồ thể hiện vị trí của các hành tinh quay quanh mặt trời của chúng tại thời điểm của một người nào đó vừa sinh ra. Lưu ý, những thiên thể vũ trụ này phải được nhìn thấy từ Trái Đất. 

xem bản đồ sao cá nhân
Bản đồ sao cá nhân còn có tên gọi là Natal Chart hoặc Birth Chart

Theo các nhà chiêm tinh học, bản đồ sao cá nhân sẽ thể hiện mối liên hệ giữa người đó với vũ trụ. Nếu ai có kiến thức tổng hợp về lĩnh vực chiêm tinh học thì có thể dự đoán được vận mệnh, tính cách, sự nghiệp của một người thông qua bản đồ sao cá nhân.

Chiêm tinh học vốn được xem là một môn khoa học huyền bí, được đúc kết qua hàng nghìn năm và được xem là tử vi Phương Tây. Hiện nay trên thế giới có rất nhiều nhà chiêm tinh học xuất sắc, có khả năng tiên tri cả tương lai của nhân loại và đã được thế giới biết đến. 

2. Tại sao phải lập bản đồ sao cá nhân?

2.1. Lý do nên lập bản đồ sao cá nhân

Như đã đề cập ở phần trên, dựa vào bản đồ sao cá nhân sẽ bạn hiểu rõ hơn về tiềm năng, tính cách của mình. Biết được điểm mạnh hoặc điểm yếu để cố gắng hoàn thiện bản thân hơn. Bên cạnh đó, khi bạn am hiểu về chiêm tinh học, bạn còn có thể đọc vị tính cách, dự đoán vận mệnh của cả bạn bè và người thân của mình. Nếu xuất sắc, thì biết được cả vận mệnh và tương lai.

giải mã bản đồ sao cá nhân
Lập bản đồ sao cá nhân để hiểu rõ hơn về bản thân và mọi người xung quanh

Bản đồ sao cá nhân được xem là bước đầu tiên giúp bạn tìm hiểu và tham gia vào lĩnh vực chiêm tinh học.

2.2. Cách lấy dữ liệu của bản đồ sao cá nhân

Liệu có bạn nào đang thắc mắc là lập bản đồ sao cá nhân thế nào, lấy dữ liệu các ngôi sao từ đâu không? Thật ra, đây chính là câu hỏi chung của đại đa số mọi người khi mới tìm hiểu về chiêm tinh học. 

Đối với người xưa, dữ liệu ngôi các ngôi sao trong vũ trụ thường được dựa theo kinh nghiệm hoặc phải quan sát trực tiếp ngay tại thời điểm đó bởi các nhà chiêm tinh học.

Tuy nhiên, hiện nay vấn đề này đã được giải quyết và bạn có thể dễ dàng tiếp cận dữ liệu các ngôi sao thông qua Danh mục Hipparcos. Danh mục này là chính là tập hợp dữ liệu về vị trí, cường độ sáng của từng ngôi sao do vệ tinh Hipparcos của Cơ Quan Vũ Trụ Châu Âu thu thập. 

Đây là một trong những tài liệu tham khảo quan trọng, để bạn thu thập và tự lập bản đồ sao cá nhân. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc này thì hãy lấy giờ sinh, ngày sinh, năm sinh, nơi sinh của mình và vào các trang web chuyên về chiêm tinh học, ở đây họ sẽ giúp bạn lập bản đồ sao các nhân.

3. Cách đọc bản đồ sao các nhân đơn giản

Nhiều người chưa biết thường cho rằng, cách đọc bản đồ sao cá nhân là rất khó và rất ít người đọc được. Trên thực tế, vấn đề này cũng không quá khó khăn đến vậy, các bạn chỉ cần tìm hiểu một chút về cấu trúc, các thuật ngữ chuyên dụng và cách đọc là sẽ thực hiện được thôi.

đọc bản đồ sao cá nhân
Cách đọc bản đồ sao cá nhân đơn giản

3.1. Cấu trúc của bản đồ sao cá nhân

3.1.1.Cấu trúc bản đồ sao

Đối với những bạn tự lập được bản đồ sao cá nhân thì chắc đã nắm rõ cấu trúc rồi phải không nào. Riêng với các bạn phải nhờ đến công nghệ, thì hãy tìm hiểu rõ về cấu trúc của bản đồ sao cá nhân, từ đó mới có thể đọc được.

Trên thực tế, cấu trúc của bản đồ sao cá nhân cũng không có gì phức tạp. Cụ thể như sau.

Bản đồ sao cá nhân có hình vòng tròn và trung tâm chính là Trái Đất của chúng ta. Vị trí này còn được gọi là điểm quan sát. Bên ngoài vòng tròn trung tâm chính là vòng tròn của 12 nhà. Tiếp đến là vòng tròn biểu thị vị trí của các hành tinh lớn. Vòng bên ngoài vị trí hành tính lớn chính là vòng tròn của 12 chòm sao. 

Trong bản đồ sao cá nhân, Mặt Trời sẽ nằm ở đỉnh của hình tròn, là thời điểm cao nhất trong ngày. Còn phía bên phải bản đồ sao cá nhân là đường chân trời phía Đông, phía bên trái được gọi là là đường chân trời phía Tây của bản đồ sao cá nhân. Ngoài ra, vòng tròn còn có các đường liên kết với nhau, đây là yếu tố để chúng biết được ý nghĩa của bản đồ sao.

cách xem bản đồ sao cá nhân
Cấu trúc bản đồ sao

3.1.2.Những thành phần chính có trong bản đồ sao cá nhân

Trong bản đồ sao cá nhân sẽ có 4 yếu tố chính đó là: 12 Nhà, 12 cung hoàng đạo, các hành tinh lớn và các đường liên kết.

  • 12 Cung hoàng đạo

Theo tử vi Phương Tây, bầu trời sẽ được chia thành 12 chòm sao khác nhau, mỗi chòm sao được gọi là 1 cung hoàng đạo và có biểu tượng riêng. 

Trong bản đồ sao cá nhân, các cung hoàng đạo sẽ được sắp xếp theo một vòng tròn, với thứ tự như sau: Bạch Dương – Kim Ngưu – Song Tử – Cự Giải – Sư Tử – Xử Nữ – Thiên Bình – Hổ Cáp – Nhân Mã – Ma Kết – Bảo Bình – Song Ngư.

  • 12 Nhà

Tương tự như cung hoàng đạo, người xưa cũng chia bầu trời thành 12 nhà khác nhau. Mỗi nhà sẽ đại diện cho một lĩnh vực riêng của cuộc sống.

  • Các hành tinh lớn

Các hành tinh lớn ở đây là chỉ những hành tinh thuộc hệ mặt trời của chúng ta. Mỗi hành tinh sẽ đại diện cho tính cách, vận mệnh của con người. Trong đó.

bản đồ sao cá nhân
Trong bản đồ sao cá nhân, các cung hoàng đạo sẽ được sắp xếp theo một vòng tròn
  • Mặt trăng, Mặt trời, sao Kim, sao Hỏa và sao Thủy là thuộc vào các hành tinh cá nhân.
  • Sao Mộc và sao Thổ là thuộc vào các hành tĩnh xã hội.
  • Sao Thiên vương, sao Hải Vương, sao Diêm vương sẽ thuộc vào các hành tinh thế hệ.

3.2. Cách đọc bản đồ sao cá nhân

Để có thể đọc được đồ sao thì không khó, nhưng để giải mã ý nghĩa của chúng thì bạn cần học hỏi và tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về chiêm tinh học. Công thức đọc bản đồ sao cá nhân là: Hành tinh + dấu hiệu + ngôi nhà tương ứng = diễn giải về điểm mạnh, điểm yếu, tính cách, sự nghiệp, vận mệnh tương lai.

Theo các chuyên gia, ngoài việc sử dụng kiến thức để giải mã bản đồ sao thì còn phải tùy theo yếu tố cảm nhận chủ quan của mỗi người. Bên cạnh đó, các bạn cũng không nên quá gượng ép trong việc học thuộc hoặc áp dụng tất cả những điều bạn đã học được trong quá trình giải mã bản đồ sao.

Theo đó, cách đọc bản đồ sao cá nhân chuẩn nhất là hãy bắt đầu từ những điều đơn giản nhất, cốt lõi nhất, điều mà bạn cảm thấy hứng thú, đang quan tâm nhất. Từ từ, từng bước một bạn sẽ ghi nhớ thêm nhiều kiến thức và hiểu hết được ý nghĩa bản đồ sao cá nhân của mình.  

Khi đã hình thành được nền tảng kiến thức vững chắc và có thể cảm nhận theo cách của riêng mình thì bạn sẽ đọc được các bản sao cá nhân khác.

Đọc bản đồ sao cá nhân như thế nào
Đọc bản đồ sao cá nhân là sự kết hợp của nhiều yếu tố

XEM THÊM: Bản đồ sao cặp đôi là gì? Cách xem bản đồ sao cặp đôi

Bản đồ sao các nhân là một lá số tử vi trong lĩnh vực chiêm tinh học. Đây là cách đơn giản để bạn hiểu hơn về tính cách, sự nghiệp, điểm mạnh điểm yếu của bản thân. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu hơn về cách đọc bản đồ sao cá nhân, từ đó có thể khám phá hết những điều chưa biết về bản thân hoặc người khác.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM