Cách bảo quản nước hoa đơn giản, lưu giữ hương thơm bền lâu

CẬP NHẬT 02/11/2022 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Nước hoa là vật dụng rất quan trọng đối với đại đa số mọi người. Sử dụng nước hoa giúp mang lại cho chủ nhân những mùi hương đặc trưng, từ đó che đi khuyết điểm, tạo sự tự tin khi gặp mọi người. Tuy nhiên, cách bảo quản nước hoa như thế nào thì khổng hẳn ai cũng biết. 

Bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ chia sẻ đến các bạn một số cách bảo quản nước hoa, giúp cho chúng không bị bay hơi, mất mùi trong thời gian sử dụng.

1. Tại sao nước hoa bị bay hơi mất màu?

Nước hoa bay hơi mất màu thường đều bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng chủ yếu đến từ các yếu tố tự nhiên, như nhiệt độ, ánh sáng mặt trời và thói quen của người sử dụng.

  • Nước hoa bay hơi mất màu do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Như chúng ta đã biết, những loại nước hoa chất lượng thường được chiết xuất từ tinh dầu của các loại thực vật. Bên cạnh đó, chúng còn được pha trọng với một số nguyên phụ liệu khác để tạo nên nhiều mùi hương cuốn hút khác nhau.

bảo quản nước hoa
Nước hoa bay hơi mất màu do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Tuy nhiên, đặc điểm của những hoạt chất này là thường bị tác động bởi ánh sáng của mặt trời. Nếu bạn để chai nước hoa tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng mặt trời thì các hoạt chất sẽ bị biến đổi, từ đó bị mất màu, mất mùi.

  • Do nước hoa được đặt ở khu vực ẩm ướt

Khu vực ẩm ướt là môi trường thuận lợi, tạo điều kiện để nấm mốc, vi khuẩn phát triển. Nếu bạn đặt nước hoa tại vị trí này, thì các mùi hôi có thể hoà lẫn vào mùi hương của nước hoa, khi bạn không đậy nắp thật kỹ.

Bên cạnh đó, kể cả là nước hoa nam hay nước hoa nữ thì cũng bị dễ bị bay hơi, mất mùi do nhiệt độ, độ ẩm không phù hợp.

  • Nước hoa mất mùi do thói quen người dùng

Ai cũng biết, chẳng có của nào mà bền được với những người ẩu, vụng về cả. Hiện có rất nhiều người, khi sử dụng xong thường vứt lung tung, đôi khi còn quên đậy nắp nên mùi hương của nước hoa sẽ nhanh chóng bị bay mùi.

bảo quản nước hoa đúng cách
Nước hoa mất mùi do thói quen người dùng

Ngoài những lý do ở trên, thì việc nước hoa mất mùi, mất màu cũng có thể do bạn đã mua phải nước hoa giả, nước hoa rẻ tiền và còn nhiều nguyên nhân khác.

2. Cách bảo quản nước hoa giữ được hương thơm bền lâu

Nước hoa được liệt kê vào những loại mỹ phẩm rất nhạy cảm và có thể nhanh hư hỏng. Để giúp cho nước hoa lưu giữ được hương thơm bền lâu, thì các bạn hãy thực hiện những cách sau đây nhé.

2.1. Không để nước hoa tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời

Như đã đề cập ở trên, một trong những nguyên nhân khiến cho nước hoa bị mất mùi nhanh chóng chính là do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Do đó, cách bảo quản nước hoa tốt nhất chính là để chúng ở khu vực mát mẻ, hạn chế tiếp xúc ánh sáng mặt trời và cả khu vực có nhiệt độ cao.

Ví dụ, bạn không nên đặt chai nước hoa gần bếp, gần bóng đèn, ở cửa sổ,…vv.

Bên cạnh đó, các bạn nên lựa chọn những chai nước hoa tối màu, được làm bằng thuỷ tinh để có thể ngăn cản tia UV làm mất mùi nước hoa.

2.2. Luôn đặt chai nước hoa trong hộp riêng – Cách bảo quản nước hoa

Đặt nước hoa trong hộp riêng có khả năng ngăn cản ánh sáng, nhiệt độ cũng là cách bảo quản nước hoa đơn giản, giúp nước hoa giữ được mùi hương lâu dài.

cách bảo quản nước hoa hồng
Luôn đặt chai nước hoa trong hộp riêng

Hộp bảo quản nước hoa được xem như lớp bảo vệ đầu tiên, giúp loại bỏ các yếu tố gây hại, từ đó có thể giữ cho cả lọ nước họ được an toàn.

2.3. Nhớ đậy nắp kín sau khi sử dụng nước hoa

Đậy nắp kín chính là lưu ý đầu tiên mà nhà sản xuất luôn khuyến cáo khách hàng về cách bảo quản nước hoa. Thường thì điều này ai cũng biết, nhưng vì lý do nào đó, khiến cho mọi người quên mất việc đậy kín nắp hoa khi sử dụng.

Nếu bạn không đậy kín hoặc quên đậy nắp thì vi khuẩn, bụi bẩn sẽ hoà lẫn vào trong và sẽ làm ảnh hưởng đến mùi hương gốc. Ngoài ra, nếu lọ nước hoa không đậy nắp, nước hoa bên trong sẽ bị ảnh hưởng bởi không khí bên ngoài và hương thêm bên trong sẽ thoát ra ngoài.

Hãy tập cho mình thói quen đậy nắp khi sử dụng xong, lâu dần sẽ đi vào tiềm thức, từ đó bạn không cần lo nước hoa bị bay mùi bởi những lý do lãng xẹt.

2.4. Không để nước hoa ở khu vực ẩm ướt – Cách bảo quản nước hoa

Theo nhiều thống kê cho thấy, có đến 50% người dùng nước hoa thường đặt nước trong nhà tắm. Đây là điều hoàn toàn sai lầm và sẽ làm ảnh hưởng đến mùi hương của nước hoa.

cách bảo quản nước hoa chiết
Không để nước hoa ở khu vực ẩm ướt

Nhà tắm là nơi ẩm ướt, nhiều mùi hôi lẫn lộn, là nơi vi khuẩn nấm mốc phát triển mạnh nhất ở trong nhà, nên có thể hoà lẫn vào nước hoa. Mùi hương nước hoa có thể lẫn lộn với mùi xà phòng, dầu gội đầu, sữa tắm, sữa rửa mặt,…vv. Do đó, chúng sẽ không giữ được mùi hương nguyên bản như lúc ban đầu.

Các bạn nên đặt nước hoa ở những nơi có nhiệt độ mát mẻ, khô ráo và hạn chế để chung với các loại mỹ phẩm có mùi đậm đặc khác.

2.5. Đặt nước hoa trong ngăn mát tủ lạnh – cách bảo quản nước hoa

Theo các chuyên gia, mùi hương nước hoa sẽ giữ được lâu hơn khi bảo quản ở mức nhiệt từ 8 – 10 độ C. Với mức nhiệt ổn định này thì chỉ có ngăn mát tủ lạnh là đáp ứng tốt nhất.

Nếu bạn yêu thích nước hoa, thì hãy thiết kế ngày một khay riêng ở ngăn mát để bảo quản nước hoa nhé. Bạn có thể sử dụng hộp chuyên dụng, có nắp đậy thật kín để đặt các lọ nước vào đó, sau đó là cho vào ngăn mát để bảo quản. Lưu ý là phải vặn nắp thật kín, sử dụng hộp bên ngoài chất lượng tốt, nắp kín, để mùi thực phẩm không hoà lẫn nước hoa nhé.

2.6. Lựa chọn dung tích chai nước hoa phù hợp nhu cầu sử dụng

Lựa chọn dung tích lọ nước hoa phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng có thể xem là một cách bảo quản nước hoa phù hợp.

bảo quản nước hoa như thế nào
Lựa chọn dung tích chai nước hoa phù hợp nhu cầu sử dụng

Như chúng ta đều biết, trên đời chẳng có sản phẩm nào là không có hạn sử dụng cả và tất nhiên nước hoa cũng vậy. Nếu bạn lựa chọn chai quá lớn, thì sẽ không thể kịp sử dụng hết trong khoảng hạn sử dụng. Khi nước hoa hết hạn thì việc bay mùi là điều không thể tránh khỏi.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, nếu bạn sử dụng ít thì nên chọn loại 30ml hoặc 50ml mà thôi, khi nào sử dụng hết thì mua tiếp. Bên cạnh đó, nếu bạn không có kế hoạch bảo quản tốt như những cách ở trên thì cũng không nên chọn dung tích quá lớn. Bởi vì khi nước hoa có bay mùi, hỏng do không bảo quản được thì bạn sẽ tốn nhiều tiền hơn so với chai nhỏ bị hỏng.

2.7. Vệ sinh sạch sẽ ngón tay trước khi xịt – cách bảo quản nước hoa

Bạn có biết, ngón tay, kẽ móng tay là những nơi vi khuẩn thường xuyên ẩn náu. Vì vậy, trước khi xịt nước hoa các bạn phải vệ sinh sạch sẽ ngón tay để hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào lọ nước hoa, từ đó làm mất mùi hương, biến chất, bay màu của nước hoa.

Ngoài ra, bạn cũng không nên cho những người chưa vệ sinh tay sạch sẽ xịt thử nước hoa của mình nhé.

>> Xem thêm: 

Trên đây là 7 cách bảo quản nước hoa đơn giản, giúp lưu giữ được hương thơm lâu dài dành cho tất cả mọi người. Hy vọng, những kinh nghiệm bảo quản trong bài viết này sẽ có ích với quý độc giả. Để có thêm nhiều thông tin bổ ích, mời bạn theo dõi Vua Nệm thường xuyên hơn nhé.

Đánh giá post