TOP 21 hoa trồng ban công chịu nắng tốt nhất

CẬP NHẬT 05/01/2023 | Bài viết bởi: Dương Dương

Chìa khóa để biến ban công của bạn thành một khu vườn mini là chọn những loại cây trồng ban công phù hợp với điều kiện thời tiết nơi bạn sinh sống. Thông thường, ban công là nơi chịu ánh nắng mặt trời vào cả buổi sáng hoặc buổi chiều. Nhưng không phải loại cây nào cũng chịu nắng tốt. Và dưới đây, Vua Nệm sẽ gợi ý đến bạn top 21 hoa trồng ban công chịu nắng tốt nhất. 

1. Hoa diên vĩ – Hoa trồng ban công chịu nắng tốt 

Hoa diên vĩ là loài hoa độc đáo với các cạnh uốn lượn và cuống dài, mảnh. Chúng thích ánh nắng mặt trời và không cần chăm sóc hoặc tưới quá nhiều. Loài hoa này sẽ phát triển tốt ở đất ẩm và giàu mùn. Những bông hoa lâu năm này có nhiều màu sắc, từ đỏ, đến trắng, và nhiều màu pha trộn.

Cây diên vĩ có thể chịu được hạn hán nên được trồng trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9. Chúng sẽ nở hoa từ đầu mùa xuân đến đầu mùa hè và tạo ra những bông hoa tuyệt đẹp. Chúng có nhiều màu sắc đẹp mắt và tạo điểm nhấn nổi bật cho bất kỳ khu vườn nào.

Hoa trồng ban công chịu nắng
Hoa trồng ban công chịu nắng – Hoa diên vĩ

Hoa diên vĩ có màu tím đầy quyến rũ

2. Cây hương dạ thảo

Cây hương dạ thảo có tên khoa học là Angelonia, là một loài thực vật có hoa màu tím, hồng, và đôi khi là màu trắng. Nó ưa ánh nắng mặt trời và nhiệt độ gay gắt nhưng phát triển tốt nhất trong đất ẩm, thoát nước tốt.

Hương dạ thảo nở hoa vào cả mùa hè và sẽ phát triển quanh năm miễn là không có sương giá hoặc thời tiết lạnh giá. Cây này phát triển tốt trong đất hoặc thùng chứa và không cần bón phân thường xuyên. 

3. Cây hoa cúc duyên đơn

Nằm trong TOP hoa trồng ban công chịu nắng tốt, cúc duyên đơn tạo ra những bông hoa hoang dã với đầy màu sắc tươi sáng. Tùy thuộc vào giống, hoa của loài cây này có màu vàng hoặc vàng với phần giữa sẫm, đỏ hoặc nâu.

Loại cây này hoàn hảo cho khí hậu khô, nóng, nhiều nắng vì nó thích tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nó cần rất ít nước và không cần chăm sóc nhiều.

Cúc duyên đơn rất dễ trồng và ít bị sâu bệnh. Nó sẽ nở hoa trong suốt mùa hè và mùa thu với những bông hoa dài khoảng 6cm.

Cúc duyên đơn phát triển tốt trong thời tiết nắng nóng
Cúc duyên đơn phát triển tốt trong thời tiết nắng nóng

4. Hoa hiên

Hoa hiên – Daylilies, như tên gọi của nó, nó phát triển mạnh trong ánh nắng mặt trời ban ngày. Đây là loài thực vật mạnh mẽ có thể sống sót qua hạn hán.

Daylilies ra hoa vào nửa đầu mùa hè và có thể được nhân giống bằng cách phân chia hai đến ba năm một lần. Loài hoa này thu hút bướm, chim ruồi và cần tưới nước thường xuyên.

5. Hoa cẩm chướng – Hoa trồng ban công chịu nắng cực tốt

Hoa cẩm chướng là một loài hoa tuyệt đẹp. Nó tạo ra những bông hoa to và thường có các màu hồng, trắng và đỏ. Thông thường, cây tạo ra số lượng bông hoa tỷ lệ thuận với kích thước của cây. 

Hoa cẩm chướng thích ánh sáng mặt trời và không cần nhiều nước. Nó có khả năng chịu hạn và dễ trồng. Loại cây này phát triển tốt trong các thùng trồng cây và đất nơi nó có thể lan rộng ra. 

Ong và bướm rất thích loài cây này, và nó trông thật bắt mắt khi có sự kết hợp này. 

Hoa cẩm chướng với số lượng cánh hoa nhiều
Hoa cẩm chướng có số lượng cánh hoa nhiều

6. Hoa cúc lạc 

Loài hoa trồng ban công chịu nắng tốt phải kể đến hoa cúc lạc, có thể trồng ở hầu hết mọi loại đất, kể cả đất đá, đất mặn và đất khô. Nó cần không quá nhiều nước và không cần chăm sóc quá nhiều. Loại cây này phù hợp để trồng ở nơi có ánh nắng mặt trời và trong điều kiện thời tiết nóng.

Hoa cúc lạc có nhiều màu sắc khác nhau. Những bông hoa có chiều ngang khoảng 8cm và thu hút ong, bướm. Chúng nở trong suốt mùa hè và mùa thu.

Xem ngay: Top 6 loài hoa mang lại sự may mắn cho gia chủ

7. Cây hoa ngũ sắc 

Hoa Lantana hay hoa ngũ sắc có màu sắc rực rỡ và mọc thành từng chùm nhỏ. Chúng có nhiều màu sắc bao gồm hồng, đỏ, cam, vàng, tím và trắng. Cây mọc dưới dạng cây bụi nhỏ và thường cao không quá 2m nhưng có thể rộng tới 3m nếu không được kiểm soát.

Cây hoa ngũ sắc có chứa độc và có thể gây phát ban. Vì vậy tốt nhất bạn nên trồng nó ở khu vực tránh xa trẻ em, vật nuôi. Nó tạo ra hàng rào và đường viền đẹp mắt cho ban công của bạn.

Cây hoa ngũ sắc ưa ánh sáng mặt trời và chịu hạn cực tốt. Nó ra hoa từ cuối mùa xuân cho đến mùa thu và hiếm khi gặp các vấn đề về sâu bệnh.

Hoa ngũ sắc thường mọc thành từng bụi nhỏ
Hoa ngũ sắc thường mọc thành từng bụi nhỏ

8. Hoa kỳ lân

Hoa kỳ lân là một loài thực vật ở Bắc Mỹ. Loài hoa này thường có màu hồng, tím, hoặc đỏ tươi và nở vào cuối mùa hè và mùa thu. Nó cần rất ít nước và hoạt động tốt trong điều kiện hạn hán, cũng như ở đất đá và khô.

Hoa kỳ lân hầu như không bao giờ có bệnh tật hoặc sâu bệnh, nhưng nó thu hút ong, bướm và chim ruồi. Nó tạo ra những thân cây cao được bao phủ bởi rất nhiều bông hoa tươi sáng.

Hoa kỳ lân với những nhánh cây dài, cao 
Hoa kỳ lân với những nhánh cây dài, cao

9. Cát tường – Hoa trồng ban công chịu nắng tốt 

Cát tường là một loại cây rất khó để nhân giống qua hạt, vì vậy hãy thử trồng bằng cây non hoặc cấy ghép. Cát Tường sẽ nở hoa từ tháng 5 đến tháng 11, miễn là chúng có đất ẩm và được tưới nước thường xuyên. Nó cần đất giàu dinh dưỡng và nên cắt cành sau khi nở bông hoa đầu tiên.

Những giống cây ngắn ngày hơn có thể được trồng trong chậu và chuyển chúng đến những nơi ấm hơn vào mùa đông sẽ giúp chúng sống sót.

Đừng bỏ lỡ: Ý nghĩa của hoa Lan Hồ Điệp và cách chăm sóc loài hoa này

10. Hoa mẫu đơn

Mẫu đơn là loại cây cực kỳ cứng cáp, có thể chịu được nhiều ánh sáng mặt trời và nhiệt độ cao. Chúng không chịu hạn và cần tưới nước nhiều, thường xuyên. Chúng cũng thu hút bướm. Ngoài ra còn có rất nhiều giống hoa mẫu đơn khác nhau để bạn nhiều lựa chọn cho khu vườn của mình.

Mẫu đơn chỉ ra hoa trong một hoặc hai tuần, tùy thuộc vào giống, và nở ngay vào đầu mùa hè. Nấm mật và héo hoa là một số bệnh mà hoa mẫu đơn hay mắc phải, và chúng hiếm khi thu hút sâu bệnh.

Bạn nên lưu ý luôn trồng mẫu đơn ở nơi kín gió. Một số mẫu đơn có kích thước lớn hơn sẽ cần phân bón để phát triển. 

Cây hoa mẫu đơn thường được trồng trong chậu nhỏ
Cây hoa mẫu đơn thường được trồng trong chậu nhỏ

11. Cây dừa cạn 

Cây dừa cạn tạo ra những bông hoa nhỏ tươi sáng và đáng yêu giúp làm sống động hơn cho ban công của bạn. Cây dừa cạn là một loại cây cứng cáp, tạo ra những chùm hoa đầy sức sống. Nó dễ dàng sinh trưởng và khi héo thì chỉ cần tưới nước là cây sẽ tươi trở lại.

Cây dừa cạn được trồng ở bất cứ nơi nào từ tháng ba đến tháng bảy và sẽ nở hoa từ tháng tư đến tháng mười. 

12. Cây xô thơm 

Cây xô thơm thông thường có nhiều màu sắc đẹp mắt sẽ làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho ban công của bạn. Nó là một loài thực vật nở hoa từ tháng 4 đến tháng 12 và phát triển tốt trong các chậu cây.

Đây là loại hoa trồng ban công chịu nắng tốt và dễ sinh sản. Để thúc đẩy sự phát triển tốt nhất, hãy trồng từ cấy ghép vào tháng 9 và tháng 10 và tháng 3 cho đến tháng 5. Cắt bỏ những bông hoa đã héo để thúc đẩy quá trình ra hoa. 

Cây xô thơm nở hoa từ tháng 4 đến tháng 12
Cây xô thơm nở hoa từ tháng 4 đến tháng 12

13. Hoa hướng dương

Hoa hướng dương là loài hoa tươi sáng và cao, giúp tô điểm thêm màu sắc cho khu vườn. Hoa hướng dương dễ trồng, chịu được đất kém. Chúng tạo ra những bông hoa to hơn trong đất giàu dinh dưỡng hơn.

Hoa hướng dương sẽ nở từ tháng 4 đến tháng 10, vì vậy chúng được trồng từ tháng 2 đến tháng 7. Chúng cũng tạo ra hạt giống ăn được và thu hút nhiều loài chim khác.

Ngoài ra, hoa hướng dương có thể giúp các cây khác phát triển bằng cách đóng vai trò như một giàn leo và cung cấp bóng râm. Như tên của nó, chúng thích ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp.

Hoa hướng dương với những bông hoa kích thước lớn
Hoa hướng dương với những bông hoa kích thước lớn

14. Hoa vạn diệp – TOP hoa trồng ban công chịu nắng tốt

Vạn diệp là một loài thực vật có khả năng chịu nhiệt cao với ánh nắng mặt trời chiếu cả ngày. Cây rất dễ chăm sóc, chịu hạn tốt và gần như không bị hư hại khi đã thành hình.

Vạn diệp tạo ra các cụm hoa to với nhiều màu sắc khác nhau bao gồm vàng, đỏ, cam, hồng, trắng, tím và đào. Nó không cần nhiều nước và ít cần chăm sóc. Mặc dù nó nở hoa trong suốt mùa hè, nhưng bạn có thể kéo dài mùa hoa bằng cách cắt tỉa cành thích hợp.

Hoa vạn diệp thường mọc thành chùm
Hoa vạn diệp thường mọc thành chùm

15. Cúc ngũ sắc – Hoa trồng ban công chịu nắng tốt

Cúc ngũ sắc là loài cây hoàn hảo cho khí hậu nóng vì chúng thích phơi nắng và không cần bón phân nhiều. Tuy nhiên, chúng cần tưới nước thường xuyên. Làm ướt lá cũng có thể khiến lá bị cháy, vì vậy hãy nhớ chỉ tưới phần gốc và mặt đất.

Chúng rất dễ trồng và sẽ thu hút ong, bướm, chim ruồi và côn trùng có ích. Hoa thường nở hoa từ tháng 4 đến tháng 11 và tốt nhất nên trồng bằng hạt từ tháng 3 đến tháng 6. 

16. Hoa phong lữ thảo

Tô điểm thêm màu sắc cho ban công của bạn bằng cách thêm các chậu hoa phong lữ đỏ rực. Những bông hoa phong lữ thảo có màu hồng hoặc trắng và lá chia thùy hoặc hình vỏ sò. 

Phong lữ thảo có thể sống được trong điều kiện khô hạn, nhưng sẽ nở hoa tốt nhất nếu được tưới thường xuyên. Những cây này nở hoa rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời. Dù là hoa trồng ban công chịu nắng tốt, nhưng hãy đặt chúng ở nơi có bóng râm vào buổi chiều trong thời gian nắng nóng khắc nghiệt.

Hoa phong lữ thảo được trồng ở những chậu treo
Hoa phong lữ thảo được trồng ở những chậu treo

17. Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ được nhiều người biết đến nhờ vẻ đẹp của nó. Chúng có kích thước nhỏ, tập tính mọc thành bụi, hơi xòe. Hoa thường có màu vàng cam hoặc đỏ hạt dẻ.

Cúc vạn thọ ưa thời tiết ấm áp và nở liên tục từ mùa xuân cho đến khi bắt đầu có sương giá. Nó có thể dễ dàng trồng từ hạt. Nhưng hạt giống được thu thập từ cây lai có thể không kết hoa như mong đợi.

Bạn đã biết: Tất tần tật thông tin về cách trồng rau trên sân thượng

18. Hoa giấy

Hoa giấy là loại cây trồng ban công chịu nắng khá quen thuộc với mọi người. Đây là loại hoa có thân gỗ và có khả năng chịu nắng, chịu hạn tốt. Thân của cây rất dẻo dai và bạn có thể tùy ý uốn nắn theo sở thích của mình. 

Bạn có thể trồng hoa giấy vào chậu ở ban công của mình. Cây có thể dễ dàng sống và sinh trưởng ở trong điều kiện khắc nghiệt và thiếu dinh dưỡng. Hoa giấy nở quanh năm và thường có màu hồng, đỏ hồng hoặc trắng. 

Hoa giấy được lựa chọn trồng ở ban công rất nhiều
Hoa giấy được lựa chọn trồng ở ban công rất nhiều

19. Hoa cẩm thạch tím

Cẩm thạch tím là loài hoa có màu sắc dịu dàng cùng sắc lá độc đáo, dễ khiến người ta xiêu lòng từ cái nhìn đầu tiên. Nó cũng là một loại hoa dễ trồng trong chậu ở ban công với sức sống mãnh liệt. 

Phần lá của cây mang nét đặc trưng riêng với vằn xanh trắng trên từng tán lá, đem đến sự mới lạ và đẹp mắt. Trồng cẩm thạch tím, bạn sẽ không cần phải chăm sóc hay tưới nước quá nhiều. 

Sắc hoa tím pha chút trắng, mang ý nghĩa phong thủy giúp đem đến cho gia chủ may mắn và tài lộc. 

20. Hoa cẩm tú mai 

Cẩm tú mai là một loại hoa trồng ban công chịu nắng được nhiều người yêu thích. Nó thuộc họ bằng lăng và có chiều cao thấp cùng lá cây màu xanh mượt. Hoa cẩm tú mai nở quanh năm và không tốn nhiều công chăm sóc cũng như ít bị sâu bệnh. 

Loại cây này cho ra hoa màu tím hồng với hình dạng sao nhỏ, nở trải dài trên cành lá của cây. Nó không chỉ đem đến tính thẩm mỹ cho ban công mà còn mang ý nghĩa thể hiện tình yêu bền vững và chung thủy trong cuộc sống. 

21. Hoa tóc tiên

Hoa tóc tiên được đánh giá mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và được lựa chọn nhiều để trồng ở ban công. Loại cây mang đến sự mềm mại, uyển chuyển của những tán lá, kết hợp cùng màu tươi sáng của những đóa hoa màu hồng. 

Đây là loại cây có thân nhỏ, mọc thành cụm và sống quanh năm. Cây có khả năng hấp thụ khí độc rất tốt và có thể phát triển tốt trong môi trường nhiều khói bụi độc hại. Từ đó, đem đến cho ngôi nhà không khí trong lành hơn.

Hoa tóc tiên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Hoa tóc tiên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Đọc thêm: Điểm danh top 11 loài hoa đẹp nhất thế giới

Mặc dù có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn để trồng những bông hoa rực rỡ và sống động trong điều kiện nắng nóng, nhưng với top 21 hoa trồng ban công chịu nắng trên đây sẽ giúp chứng minh rằng điều đó không phải là không thể. 

Đánh giá post