Chuyện quanh ta

Top 6 loài hoa mang lại sự may mắn cho gia chủ

CẬP NHẬT 30/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Việc lựa chọn loài hoa chưng trong nhà không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cao mà còn ảnh hưởng đến phong thủy của tổng thể ngôi nhà. Đừng quá băn khoăn nếu bạn mới tập tành khám phá những điều kỳ diệu xung quanh khái niệm vô thưởng vô phạt này. 

Trong bài viết ngày hôm nay, Vua Nệm sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích xoay quanh Top 6 loài hoa mang lại sự may mắn cho gia chủ.

1. Top 6 loài hoa mang lại sự may mắn cho gia chủ

1.1. Hoa hướng dương

Hoa hướng dương
Hoa hướng dương thường thu hút người thưởng thức nhờ chiều cao và kích thước to lớn.

Hoa hướng dương thường thu hút người thưởng thức nhờ chiều cao và kích thước to lớn. Bông hoa này có nguồn gốc từ châu Mỹ, được gieo hạt và trồng phổ biến ở Mexico, Peru từ những năm trước Công nguyên. 

Theo dân gian truyền rằng, hoa hướng dương được xem là mang lại sự may mắn cũng như gắn liền với đức tính trung thực, trung thành của một con người. Người ta thường trồng cả một khu vườn hoa hướng dương thay vì chỉ chưng một bông đơn lẻ trong nhà trừ khi đó là món quà của ai đó tặng. 

Sắc vàng tươi đặc trưng luôn hướng về phía mặt trời làm bừng sáng cả một tầm nhìn, nâng cao tâm trạng hiệu quả. Chưa kể, hoa hướng dương còn tượng trưng cho cả sự hạnh phúc và lạc quan. Đó là lý do tại sao những bông hoa này thường được người ta ưu ái lựa chọn như một món quà tặng đẹp đẽ. 

Hãy cứ tin rằng, loài hoa này sẽ biến điều ước của bạn thành sự thật mỗi khi chúng nở rộ. Có nhiều cách để phát huy ý nghĩa đặc biệt của hoa hướng dương bao gồm việc chưng theo những con số, hái bông hoa này vào lúc hoàng hôn và đeo nó vào người, đặt một bông hoa dưới gối khi ngủ…

Dạo gần đây, hoa hướng dương được sử dụng khá phổ biến trong các lễ cưới, cụ thể là trong các bó hoa cầm tay của cô dâu. Ý nghĩa như thế nào? Thời xa xưa, khi cô dâu mang theo hoa hướng dương bước vào lễ đường cũng có nghĩa là họ đang có một sự khởi đầu mới, xua đuổi tà ma và những điều không may mắn trong cuộc sống vợ chồng sau này.

Chưa kể, các buổi lễ tốt nghiệp của bạn bè, người thân bạn cũng có thể sáng tạo bằng cách tặng một bó hoa đầy ắp sắc hướng dương nhằm cầu chúc cho họ được may mắn, khởi nghiệp kinh doanh thành công.

1.2. Hoa lan hồ điệp

Chưng một chậu hoa lan hồ điệp trong nhà
Chưng một chậu hoa lan hồ điệp trong nhà như một cách cầu may mắn, tài lộc và tình duyên cho bản thân.

Loài hoa không chỉ được ưa chuộng nhờ vẻ đẹp độc đáo mà còn mang lại ý nghĩa sâu sắc về phong thủy. Chưng một chậu hoa lan hồ điệp trong nhà như một cách cầu may mắn, tài lộc và tình duyên cho bản thân. Màu sắc hoa lan khác nhau cũng có thể cải thiện phong thủy khác nhau. 

Khi bông hoa này nở rộ cũng là lúc bắt đầu cho những dự tính mới trong cuộc sống. Theo tín ngưỡng phong thủy truyền thống, loài hoa lan còn tượng trưng cho khả năng sinh sản. Khi trồng hoặc chưng loài hoa này trong nhà sẽ gia tăng niềm hạnh phúc, thúc đẩy phát triển các mối quan hệ tốt đẹp giữa các thành viên trong nhà. 

Được biết vào thời cổ đại ở Nhật Bản, những bông lan hồ điệp giúp mang lại sự giàu có, thịnh vượng cho các gia đình cũng như doanh nghiệp. Chúng đem lại một nguồn năng lượng tích cực, thanh lọc bầu không khí hiệu quả.

Vậy nên đặt hoa lan ở đâu trong nhà để mang lại may mắn?

Theo quy tắc của bản đồ bát quái, tùy thuộc vào điều mà bạn cầu, loài hoa lan tương ứng với màu sắc sẽ được chưng ở những vị trí khác nhau nhằm đem lại may mắn cho những lĩnh vực khác nhau, ví dụ như tình duyên, sự nghiệp, sức khỏe, con cái… Chưa kể, nguồn ánh sáng xung quanh nơi bày trí cũng phần nào ảnh hưởng đến cách chọn loại lan phù hợp.

1.3. Hoa mẫu đơn

Mẫu đơn
Mẫu đơn dễ dàng chiếm lấy cảm tình của người thưởng thức chỉ với ánh nhìn đầu tiên

Được ví như “hoa hoàng đế” và là quốc hoa của Trung Quốc, mẫu đơn dễ dàng chiếm lấy cảm tình của người thưởng thức chỉ với ánh nhìn đầu tiên. Những cánh hoa mỏng manh, xòe rộng, khoe sắc quyến rũ với mùi hương lan tỏa ngây ngất. Loài hoa này tượng trưng cho sự hưng thịnh, may mắn, đem lại tài lộc cho những gia chủ yêu thích và mong ước sở hữu chúng. 

Thông thường ta sẽ chọn hoa mẫu đơn để gói thành bó đem tặng cho ai đó với ý nghĩa mong rằng họ đạt được điều ước gì đó trong cuộc sống, ví dụ như thành công trong sự nghiệp.

Hoa mẫu đơn được xem là loài hoa thu hút nguồn tài chính dồi dào, sung túc về mặt vật chất, nếu bạn là người thuốc tuýp quan tâm về phong thủy thì chắc chắn phải có một chậu hoặc bình hoa này trong nhà. 

1.4. Hoa cúc

hoa cúc
Loài hoa đại diện cho tháng mười một không ai khác ngoài cúc.

Loài hoa đại diện cho tháng mười một không ai khác ngoài cúc. Thật vậy, hoa cúc luôn nhắc nhở chúng ta rằng ngay cả khi bắt đầu một mùa đông khắc nghiệt thì vẫn cảm thấy vui nhờ chưng một chậu hoa cúc trong nhà. 

Ít người viết rằng hoa cúc đều mang hai hàm nghĩa, tích cực lẫn tiêu cực tùy vào đất nước mà nó được vun trồng. Trước hết người ta luôn nhớ về cúc với sắc vàng tươi mang lại may mắn, sức khỏe, tình yêu và sự sung túc. 

Tại Trung Quốc, loài hoa này mang một ý nghĩa đặc biệt, giúp mang lại sự giàu có, thịnh vượng và một cuộc sống có thể nói là nhàn hạ, không lo toan chuyện cơm áo gạo tiền. Ở Úc, hoa cúc lại được dùng thay cho những món quà chân thành trong ngày của Mẹ.

Tuy vậy, ở các nước châu Âu, hoa cúc mang sắc thái tiêu cực, chết chóc, người ta chỉ nên dùng hoa cúc trong những dịp đám tang, người thân chẳng may qua đời vì bệnh tật.. nhằm trang trí hoặc viếng mộ. 

Một tầng ý nghĩa khác đến từ loài hoa này có thể kể đến trong thời cổ đại, cụ thể là nhà Hán. Người ta coi hoa cúc như một nguyên liệu đặc biệt để nấu rượu và uống nhâm nhi vào dịp mùng chín tháng mười với niềm tin sẽ kéo dài được tuổi thọ, sở hữu cuộc sống trường tồn không bệnh tật.

1.5. Hoa hồng môn

hồng môn
Mỗi dịp Tết đến, người ta thường chọn hồng môn để chưng trong nhà nhằm tạo không khí vui tươi, sinh động, đậm chất lễ hội.

Loài hoa mang sắc đỏ rực với một cánh hoa tán rộng duy nhất hình trái tim kiên trì bền bỉ với thời gian và nở rộ quanh năm. Theo phong thủy, loài hoa hồng môn này khi chưng hoặc trồng quanh nhà có thể thu lại những luồng khí may mắn, đặc biệt là sợi dây kết nối tình bạn,tình yêu tuyệt vời. 

Mỗi dịp Tết đến, người ta thường chọn hồng môn để chưng trong nhà nhằm tạo không khí vui tươi, sinh động, đậm chất lễ hội. Loài hoa này rất dễ chăm sóc, tuổi thọ lên đến 2-3 tháng và rất thích hợp cho những ai có cuộc sống bận rộn nhưng vẫn mong muốn có một chậu hoa đặt trong nhà. Bởi, hồng môn rất ghét nguồn ánh sáng quá mạnh, có thể gây ngả vàng, thậm chí là khiến búp hoa không thể nở và chết dần.

Tuy nhiên, loài hoa này lại không thể chống chọi được cái rét khắc nghiệt ở những khu vực có khí hậu quá lạnh, khoảng dưới 10 độ. Do vậy, khi tiết trời chuyển dần sang đông cũng là lúc bạn nên chuyển hoa hồng môn vào những góc nhà ấm áp hoặc bọc chúng trong túi ni lông, thúc đẩy quá trình hô hấp diễn ra suôn sẻ.

1.6. Hoa bìm bịp

hoa bìm bịp
Loài hoa bìm bịp này thường có xu hướng bung trổ mạnh mẽ vào sáng sớm và tàn lụi nhanh chóng

Thuộc họ cây thân leo với nhiều bông hoa mọc bám vào nhau tạo thành một mảng hàng rào quanh tường. Loài hoa bìm bịp này thường có xu hướng bung trổ mạnh mẽ vào sáng sớm và tàn lụi nhanh chóng bởi cái nóng của buổi chiều. 

Hình dạng loài hoa này giống như cái chuông với nhiều màu sắc đa dạng từ trắng, hồng, đỏ, xanh, tím.. Hoa bìm bịp mang nhiều tầng ý nghĩa khác nhau, đầu tiên phải kể đến như một lời nhắc nhở đến gia chủ rằng phải luôn biết cách đón nhận những khởi đầu mới dù biết sẽ có nhiều chông gai hoặc vấp ngã không mong đợi xảy đến.

Thứ hai, loài hoa này còn là biểu tượng của tâm linh, thuần khuyết và đức hạnh. Chưa kể, người ta ứng dụng nhiều loài hoa này trong các khâu trang trí lễ cưới, bó hoa cầm tay cho cô dâu nhằm mang lại sự may mắn, gợi niềm hạnh phúc lứa đôi. 

Xem thêm: Điểm danh top 11 loài hoa đẹp nhất thế giới

2. Kết luận

Ngày nay, vấn đề về phong thủy đã không còn là khái niệm quá xa lạ mà hầu như còn được phổ cập khá rộng rãi. Từ việc chọn hướng nhà, ứng dụng những con số, màu sắc đến chưng hoa, trồng cây gì để may mắn, thu hút tài lộc, vượng khí cũng cần được gia chủ xem xét kỹ lưỡng. Hy vọng top 6 loài hoa mang lại sự may mắn trên đây sẽ đem lại thông tin bổ ích cho những ai thật sự cần. Chúc bạn may mắn tìm ra loại hoa ưng ý!

 

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân