Hướng dẫn cách bảo quản nệm Foam giúp gia tăng tuổi thọ nệm 

CẬP NHẬT 05/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Sau một thời gian dài sử dụng, bề mặt nệm Foam sẽ bị bám bụi hoặc xuất hiện những vết nấm mốc, bị xẹp trũng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng và làm mất đi tính thẩm mỹ của sản phẩm. Vì vậy, việc bảo quản nệm Foam đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chất lượng, giúp chiếc nệm luôn bền đẹp với thời gian. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu cách bảo quản và sử dụng nệm Foam tại nhà. 

Việc bảo quản và sử dụng nệm Foam khá đơn giản và nhanh chóng, tuy nhiên vẫn có nhiều người đã bảo quản nệm Foam sai cách khiến cho cấu tạo và độ bền nệm Foam bị giảm đáng kể. Vậy nên có thể ghi lại những lưu ý dưới đây để chiếc nệm của gia đình bạn không bị hư hao, hỏng hóc. 

Hướng dẫn cách bảo quản nệm Foam 
Hướng dẫn cách bảo quản nệm Foam

1. Hướng dẫn cách bảo quản nệm Foam – Làm sạch chăn ga gối 

Mỗi ngày, chúng ta sẽ dành ít nhất ⅓ quỹ thời gian của mình để ngủ. Lúc này cơ thể sẽ tiết ra nhiều mồ hôi, bã nhờn và tế bào chết… Do đó giường và nệm ngủ sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn, bụi mạt… Đặc biệt, chăn ga gối thường tiếp xúc trực tiếp với cơ thể nên đây là môi trường lý tưởng cho sự hình thành và phát triển nấm mốc, mầm bệnh phát triển. 

Để chiếc nệm Foam bảo quản tốt thì các vật dụng và môi trường xung quanh cũng cần được giữ gìn sạch sẽ. Theo đó, việc vệ sinh chăn ga gối khá đơn giản, nhanh chóng và không tốn quá nhiều công sức. Bạn nên mang chăn ga gối đi vệ sinh định kỳ 1 – 2 tuần 1 lần. 

Làm sạch chăn ga gối
Làm sạch chăn ga gối

2. Vệ sinh nệm Foam định kỳ từ 2 – 3 tháng 1 lần

Để tăng tuổi thọ nệm, các chuyên gia khuyến cáo thời gian cần vệ sinh nệm Foam tối thiểu từ 3 đến 6 tháng 1 lần. Bạn hoàn toàn có thể vệ sinh nệm Foam tại nhà theo những bước đơn giản sau:

  • Bảo quản nệm ở nơi thoáng mát khi không dùng đến
  • Hút bụi và loại bỏ cặn bẩn mỗi khi tay ga trải giường
  • Làm sạch những vết bẩn cứng đầu ở trên bề mặt nệm bằng dung dịch chuyên dụng
  • Làm khô nệm theo hướng dẫn từ nhà sản xuất
  • Trang bị tấm bảo vệ nệm. 

Việc vệ sinh nệm thường xuyên không chỉ giúp giảm thiểu bụi bẩn, loại bỏ nấm mốc, cải thiện chất lượng không khí trong phòng ngủ mà còn giúp hạn chế các bệnh liên quan đến da liễu cho người nằm. 

3. Sử dụng tấm bảo vệ nệm

Tấm bảo vệ nệm có vai trò quan trọng bởi khả năng chống nước, hạn chế nệm ra khỏi hiện tượng ẩm mốc và bốc mùi khó chịu. Ngoài ra, tấm bảo vệ nệm giúp ngăn chặn tác nhân làm bẩn nệm như vụn thức ăn, nước tiểu trẻ em, lông động vật… giúp bề mặt nệm luôn đảm bảo vệ sinh, chất liệu nệm không bị biến đổi. 

Hơn nữa, các bước thực hiện vệ sinh tấm lót bảo vệ rất đơn giản, nhanh chóng và không mất quá nhiều thời gian và công sức. 

Sử dụng tấm bảo vệ nệm
Sử dụng tấm bảo vệ nệm

4. Không phơi nệm trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

Nệm Foam được cấu tạo từ nhiều lớp Foam khác nhau, do đó sau khi vệ sinh nệm, bạn không nên phơi nệm trực tiếp ở dưới ánh nắng mặt trời. Nhiệt độ và ảnh hưởng từ ánh nắng mặt trời khiến cho cấu trúc và cấu tạo nệm Foam bị biến đổi, làm giảm tuổi thọ nệm và gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. 

5. Không nên sử dụng chất tẩy rửa và nồng độ cao khi vệ sinh nệm

Có nhiều người khi vệ sinh nệm Foam lại giặt xả giống quần áo thông thường, đó là sử các loại thuốc tẩy trắng, thuốc giặt có nồng độ chất hoá học cao lên bề mặt nệm. Điều này có thể gây ra sự biến đổi về chất liệu, khiến cho chiếc nệm không còn khả năng đàn hồi như ban đầu. 

6. Bảo quản nệm Foam – Đặt nệm ở trên bề mặt bằng phẳng, vững chắc

Khi đặt nệm ở trên bề mặt lồi lõm, không bằng phẳng có thể khiến nệm Foam bị biến dạng so với thiết kế ban đầu. Điều này vừa làm mất đi tính thẩm mỹ, vừa gây ảnh hưởng đến sức khỏe hệ xương khớp và cột sống người sử dụng. Việc đặt chiếc nệm Foam trên bề mặt bằng phẳng, vững chắc sẽ giúp cho độ bền nệm gia tăng đáng kể.

Đặt nệm ở mặt phẳng vững chãi, không bị lồi lõm
Đặt nệm ở mặt phẳng vững chãi, không bị lồi lõm

7. Xoay đầu nệm trung bình 6 tháng 1 lần

Thói quen nằm ở một vị trí nhất định trên nệm có thể khiến bề mặt không được đồng đều, phần nào ảnh hưởng đến khả năng nâng đỡ cơ thể. Ngoài ra, cấu trúc nệm bị biến đối sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và giấc ngủ của người nằm, nhất là xương khớp, cột sống. 

8. Không đặt nệm ở những nơi gần nguồn nhiệt mạnh

Trong quá trình bảo quản, bạn nên hết sức lưu ý không được để nệm ở nơi gần nguồn nhiệt mạnh như bếp gas, lò sưởi, bình nóng lạnh… Bởi nguồn nhiệt chính là khắc tinh của nệm Foam, có thể khiến cho cấu tạo nệm bị hư hỏng và không thể sử dụng được nữa. 

9. Cần tránh không cho vật nuôi tiếp xúc với nệm

Đối với gia đình có nuôi thú cưng, việc để thú cưng tiếp xúc, nằm trên nệm là điều khá quen thuộc. Tuy nhiên, thói quen này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng và tuổi thọ nệm. Vi khuẩn, bụi bẩn hay lông từ vật nuôi sẽ bám và phát triển trên bề mặt, gây ra những mùi hôi khó chịu. 

Do đó, bạn nên hết sức cẩn thận, không nên cho vật nuôi tiếp xúc với nệm Foam, hoặc nếu như quá khó để kiểm soát, hãy sử dụng tấm bảo vệ nệm nhằm giảm thiểu tác hại có thể xảy ra đối với nệm Foam. 

Cần tránh thú cưng tiếp xúc với nệm
Cần tránh thú cưng tiếp xúc với nệm

10. Không nên ăn uống ở trên bề mặt nệm

Bụi bẩn và vụn thức ăn chứa đầy dầu mỡ là tác nhân chính gây mất vệ sinh nệm cho chiếc nệm. Bạn nên hạn chế việc ăn uống để tránh làm rơi vụn thức ăn lên bề mặt nệm, hạn chế gây ra mảng bám dầu mỡ có màu, gây ảnh hưởng nhiều tới chất lượng giấc ngủ và cảm giác thoải mái khi nghỉ ngơi của bạn và thành viên gia đình. 

11. Mọi thao tác trên nệm nên giữ ở mức độ “vừa đủ”

Việc vệ sinh nệm Foam định kỳ sẽ giúp cho bề mặt nệm luôn đảm bảo vệ sinh thoáng mát và kéo dài tuổi thọ nệm. Song các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng không nên lạm dụng việc vệ sinh nệm Foam quá thường xuyên. 

Cấu tạo của nệm Foam đa dạng và chất liệu làm ra một chiếc nệm Foam cũng rất phức tạp. Việc vệ sinh quá nhiều sẽ khiến cho cấu tạo nệm bị biến đổi, độ đàn hồi không còn được tốt như lúc ban đầu, tuổi thọ nệm cũng từ đó mà bị suy giảm nhanh chóng. 

Vậy nên bạn hãy vệ sinh nệm vừa đủ, cố gắng sử dụng nệm cẩn thận, tránh làm bẩn nệm trong quá trình sử dụng nhằm tiết kiệm tối đa thời gian vệ sinh. 

12. Bảo quản nệm Foam ở nơi thoáng khí khi không dùng đến

Để bảo quản nệm Foam một cách tốt nhất, bạn nên chọn căn phòng thông thoáng, không ẩm ướt. Đồng thời, hãy đảm bảo rằng chiếc nệm của bạn sẽ không tiếp xúc trực tiếp chạm vào mặt sàn. 

Trước khi mang nệm đi cất trữ, bạn hãy bọc nệm vào bên trong túi bọc rồi sử dụng tấm ván lót giữa mặt nệm và sàn nhà. Việc nâng cao nệm so với mặt đất sẽ thúc đẩy lưu thông không khí dưới bề mặt đáy, ngăn chặn nấm mốc hình thành và phát triển. 

Đặt nệm ở nơi thoáng mát
Đặt nệm ở nơi thoáng mát

Dưới đây là những bước bước bảo quản nệm Foam mà cần biết: 

  • Vệ sinh sạch sẽ bề mặt nệm
  • Cho nệm vào túi nệm (Khi mua nệm sẽ có kèm thêm túi bọc nệm)
  • Sử dụng dây hoặc đai buộc để cố định không cho nệm bị bung ra
  • Có thể sử dụng máy hút chân không để hút không khí để bên trong, túi nệm bao bọc bên ngoài, việc này sẽ giúp ngăn chặn độ ẩm và nấm mốc ở mức tối đa. 

Đọc thêm: Hướng dẫn cách vệ sinh nệm foam đơn giản và hiệu quả

13. Hãy cho nệm “thở” khi vừa lấy nệm ra sử dụng

Ban đầu khi mới mua nệm Foam hoặc sử dụng nệm sau thời gian dài cất trữ, thông thường nệm sẽ được bọc và bảo quản trong lớp nilon kín. Do đó, khi lấy nệm ra sử dụng, bạn cần loại bỏ tất cả lớp vỏ bọc bên ngoài nệm và đặt nệm ở nơi thông thoáng. 

Để giúp cho việc bảo quản và vệ sinh nệm Foam dễ dàng và giữ cho chất lượng nệm bền lâu nhất có thể, khách hàng có thể tham khảo và sử dụng loại nệm Foam ứng dụng công nghệ mới hiện đại đến từ Nhật Bản. Dưới đây là những sản phẩm nệm Foam chất lượng cao đang được phân phối bởi hệ thống Vua Nệm:

Việc sử dụng và bảo quản nệm Foam rất quan trọng và cần thiết cho mỗi người đang và sắp sử dụng nệm Foam. Điều này nhằm đảm bảo chất lượng và tăng tuổi thọ cho nệm, từ đó giúp cho sức khỏe của bạn và gia đình được cải thiện. 

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.